Nakamura Tokichi สวรรค์ของคนรักชาเขียว ที่เขาว่าดังและดีที่สุดในญี่ปุ่น

9 2
สวัสดีค่ะสาวๆ เป็นยังไงกันบ้างคะ เมษาหน้าร้อนแบบนี้ หนีร้อนไปไหนกันมาบ้าง อาทิตย์ที่แล้วกี้มีมิชชั่นสตรอว์เบอร์รี่ให้ได้ไปทำงานที่โตเกียวมาค่ะ เลยขอพาสาวๆ บุกร้าน “ Nakamura Tokichi ” กันสักหน่อย จะว้าวเหมือนรีวิวไหมมาดูความน่าไปตามกันค่ะ
ต้นกำเนิดบ้านเกิดของ Tea Room นี้มาจากเมือง Uji , Kyoto ค่ะ เมืองที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งผลิตมัทฉะและชาเขียวชั้นดีของโลก มีความเก่าแก่มากกว่า 160 ปี มีร้านที่เป็นคาเฟ่แค่ 5 สาขาเท่านั้น วันนี้เรามากันที่สาขา Ginza ค่ะ
ร้านอยู่ในห้าง Ginza Six ชั้น 4 แถบคันโตมีสาขาเดียวเท่านั้น เพราะฉะนั้นคิวจะค่อนข้างยาว โปรดวางแผนดีๆ ถ้าให้เราแนะนำคือไปตอนร้านเปิดเลย 10.30 น. หรือจะเป็นช่วงบ่ายแก่ๆ 16.00 น. กำลังดี คนจะน้อยหน่อย
เข้าไปในร้านแน่นอนว่าพนักงานจะบริการเราอย่างดีสไตล์ญี่ปุ่นแบบน่าประทับใจมากๆ แล้วก็จะเอาเมนูมาให้เราสั่ง โดย 1 คนจะต้องสั่ง 1 เมนู ถูกหรือแพงไม่เกี่ยว (ไม่รู้ว่าคนที่เคยไปมาโดนเหมือนกันไหม)
ด้านในจะมีทั้งบาร์และก็โต๊ะให้เลือกค่ะ ส่วนใหญ่จะเป็นโต๊ะแบบนั่ง 2 คน น่าจะทำไว้ให้คนมีคู่โดยเฉพาะ ส่วนคนโสดนั่งบาร์ คนเพื่อนเยอะหรือสไตล์ครอบครัวก็มีโต๊ะ 4 คนอยู่นิดนึง
ใจจริงมาร้านนี้อยากสั่ง Parfait แค่อย่างเดียว เพราะไม่ใช่สายชาเขียวตัวยง แต่นั่นแหละค่ะ 1 คน 1 อย่าง สรุปออกมาได้ตามที่เห็น
ช่วงที่เราไปเป็นช่วงซากุระบาน เขามี Parfait เมนูพิเศษสำหรับช่วง Spring Summer เป็น Parfait ชาเขียวที่เพิ่มผลไม้อย่างสตอรว์เบอรร์รี่เข้าไป เรียกความสดชื่นและสดใสแบบซัมเมอร์และมีแค่สาขา Ginza เท่านั้นนะคะ สาขาอื่นไม่มี แน่นอนว่าเราต้องสั่งทั้งแบบธรรมดาและแบบพิเศษมาลอง
หลังจากลองคำแรกต้องบอกเลยค่ะว่ามันดีมากกกกก ชาเขียวชัดเจนกลิ่นดี แต่ก็มีความหวานแบบมากมายอยู่ เราเลยขอบอกว่าตัวเมนูพิเศษจะดีกว่าเพราะมีสตรอว์เบอร์รี่มาช่วยตัดความเลี่ยน แก้วนึงนี่คือใหญ่มากกก ที่จริงกิน 2 คนน่าจะกำลังดี
เขามีคำอธิบายเมนูด้วยนะคะว่าแต่ละชั้นมีอะไรบ้าง เรื่องราคาก็มีความแพงเบาๆ เมนูพิเศษ 2,400 เยน ประมาณ 720 บาท ส่วนธรรมดาน่าจะ 2,200 เยน ประมาณ 660 บาท
จานนี้เป็นเยลลี่ชาเขียวกับไอศกรีมชาเขียว ดีมากเช่นกันค่ะ นุ่ม เด้ง ละมุนมากกกกก
อันนี้เราไม่ได้ลอง แต่เพื่อนก็บอกว่าดีอร่อย ข้าวหน้าปลาแห้งกับหมี่เย็นหรือเปล่าไม่แน่ใจ แต่เอาเป็นว่าไปลันช์กันก็ไม่น่าจะผิดหวัง
มือนี้จำราคารวมไม่ได้ แต่ก็รู้สึกว่าเป็นราคาที่โอเคสมเหตุสมผลของย่าน Ginza เพราะแถวนี้อะไรๆ ก็ราคาแบบนี้แหละค่ะ ฮ่าๆ
ก่อนกลับถ้าใครติดใจ อยากได้ของฝากที่ดี มีคุณภาพ และขึ้นชื่อ ก็จัดกันได้เลยค่ะอยู่หน้าคาเฟ่นั่นแหละ
แล้วอย่าลืมเดินเล่นชมความหรูหราน่าชมของ Ginza Six กันนะคะ เลิฟห้างนี้มากกก เพราะว่าเขาแต่งสวยมากกกกก
ถ้าใครแพลนทริปดีๆ เราขอแนะนำว่าให้มาเที่ยวย่าน Ginza วันอาทิตย์นะคะ เพราะเขาจะปิดถนนให้เราได้เดินช็อปปิ้งกันแบบจัดเต็ม ถ่ายรูปแล้วสวย มีความฮิปสเตอร์ญี่ปุ่นราคาแพงมากๆ


La Kikiz

La Kikiz

"KiKi" Jeban - Daisy
Lifestyle | Travel | Tech

"Data" is the best way to know you :)

FULL PROFILE