รีวิวแป้งตลับสำหรับสาวหน้ามัน! เน้นบางเบาเซ็ตผิว ตั้งแต่ถูกยันแพง!

19 4
ในที่สุดก็ถึงหน้าร้อนอีกครั้ง โอยย ทั้งแดดทั้งฝน คืองงแมะ?? เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวชื้น ผิวเสียหมด หน้างี้มันเยิ้ม ไหลเป็นคราบเลย วันนี้จอยเลยปิ๊งไอเดีย ขนไอเท็ม แป้งตลับ ที่เน้นบางเบา สู้ร้อนสู้ฝน มารีวิวให้ชมกันค่ะ! แล้วก็จะเป็นการมาอัพเดทไอเท็มใหม่ๆ ที่จอยชอบใช้อยู่ในช่วงนี้ด้วย

ใครที่กำลังมองหาแป้งฝุ่นหรือแป้งตลับที่ช่วยเซ็ตผิวไม่ให้ดูมันเยิ้ม ปัดแล้วนวลเนียน ทาแล้วผิวดูละเอียดดุจกำมะหยี่ ห้ามพลาดเลย มีตั้งราคาหลักร้อยต้นๆ ไปถึงหลักพันที่ทำเอาปาดเหงื่อ ไปชมกันเลยฮะ !
เราเริ่มไล่จากถูกไปแพงก็แล้วกันเนอะ แป้งทั้ง 7 ตัวที่จอยหยิบมาวันนี้ เป็นแป้งที่จอยใช้แล้วชอบ และไม่ค่อยเป็นคราบระหว่างวัน แน่นอนว่าใช้เติมระหว่างวันได้ด้วย ไม่หนาหนัก ซึ่งแต่ละตัวก็มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไปด้วยนะ

Srichand Translucent Compact Powder

(ราคา350 บาท)
ได้ชื่อว่าแป้งฝุ่นคุมมันถูกและดี ของแบรนด์ระดับตำนานอย่างศรีจันทร์ ตัวนี้จอยยกให้เป็นแป้งถูกและดี เลยจริงๆ ตัวแป้งตลับจะเป็นการเอาแป้งฝุ่นโปร่งแสงมาอัดแข็งนั่นเอง เพื่อความสะดวกสบาย ใช้ง่ายขึ้นพกพาสะดวก เติมระหว่างวันก็ได้ไม่เป็นคราบ ส่วนใหญ่แล้วจอยชอบปัดแป้งด้วยแปรง แต่สำหรับแป้งของศรีจันทร์ตลับนี้ขอแอบกระซิบว่ามันฟุ้งมาก คือแป้งกระจุยขึ้นมามากที่สุดเมื่อเทียบกับแป้งตัวอื่นๆ ที่กำลังจะพูดถึงต่อไป แต่ปัดแล้วผิวนวลสวยมาก ปัดแป๊ปเดียวก็เนียนทั้งหนา ไม่ปกปิด แต่ทำให้ผิวดูสม่ำเสมอขึ้น กระจ่างใสขึ้น ถ้ากดย้ำด้วยฟองน้ำหน้าก็แอบจะวอกได้นะยูว  แต่โดยรวมแล้ว จัดดว่าดี!! เพราะคุมมันดีมากกกก ระหว่างวันนนี่แทบไม่ต้องซับหน้านะจ้าา ใครชอบผิวแมตต์ต้องไม่พลาด

Bisous Bisous White Posy Whitening Powder Pact SPF27/PA++ #1 Beige

(ราคา 995 บาท)
อีกหนึ่งแป้งที่ลองใช้ไป ลองใช้มากลับรู้สึกติดใจซะอย่างงั้น!! เริ่มจากตัวตลับ โอ๊ย มุ้งมิ้งได้ใจน้องมากค๊า เหมือนแป้งเจ้าหญิง ที่มีความใสๆ ไร้เดียงสา ที่ห้อยตุ้งติ้งตอนแรกก็ว่าน่ารักดี ใช้ไปนานๆ เริ่มรำคาญเพราะมันแกว่งไปเกี่ยวโน้นนี่ตลอด ส่วนเนื้อแป้งนุ่ม ละเอียด ไม่เป็นคราบ ปัดแล้วผิวดูเรียบเนียนสม่ำเสมอ ที่สำคัญมีส่วนผสมของสารกันแดด ตัวนี้เป็นแป้งผสมรองพื้น แต่ยังมีความบางเบา อีกทั้งมีส่วนผสมของสารบำรุงให้ผิวกระจ่างใสด้วย (เพราะรุ่นนี้เป็นรุ่น Whitening Powder) ใครชอบผิวเนียนๆ กระจ่างใส อยากให้หน้าผ่องต้องตัวนี้เลย เรื่องคุมมันจอยว่ายังเฉยๆ นะ แต่ว่าผิวสวยไม่เป็นคราบ

it Cosmetics Your Skin But Better™ CC+ Airbrush Perfecting Powder™ with SPF 50+ #Light

(ราคา $35 หรือประมาณ 1,100 บาท)
ด้วยความที่วอแวตัว CC ที่เป็นรองพื้นแบบเหลว ทางเราจึงจัดตัวแป้งในรุ่นเดียวกันมาเทสด้วยว่า จะแหล่มขนาดไหน ในขณะที่แป้งทุกแบรนด์พยายามทำเนื้อแป้งให้เนียนนุ่ม ละเอียด แต่คุณแบรนด์นี้กลับทำแป้งที่หยาบและสากนิ้วข้าพเจ้าเหลือเกิน แต่ตอนปาดมาลกับผิวก็เนียนกริบเลยนะ ตัวนี้ทำให้ผิวเรียบเนียนสม่ำเสมอดีมาก ปิดรอยแดงได้สนิท ทำให้ผิวดูสุขภาพดีแบบ Your Skin But Better สมชื่อ ไม่ช่วยเรื่องคุมมัน ระหว่างวันเวลาเหงื่อออกก็จะดูฉ่ำสวยกำลังดี มีส่วนผสมของสารกันแดดที่สูงมาก SPF50+ เลยทีเดียว สู้กับพี่แดดของไทยได้แน่นอน ตัวนี้ก็เลิฟมากอีกเช่นกัน

MAC Next to Nothing Powder / Pressed #Light

(ราคา 1,300 บาท)
ถ้าเบื่อความแมตต์ ขอให้เบนเข็มมาทางนี้! ยังจำแป้งในตำนาน Mac Mineralize Skinfinish ในตำนานที่ฮิตทั่วบ้านทั่วเมืองได้ไม๊ ที่เอาไว้ปัดทั่วหน้าหลังแต่งหน้าเสร็จ เพื่อเป็นการเบลอทุกอย่างให้สวยนัว ดั่งใส่ฟิลเตอร์ ตัวนี้ก็เช่นกัน! มีความคล้ายมากๆๆ แต่เจ๋งกว่า!!! แป้งบางเบา เนียนละเอียดมากๆ ปาดแล้วรู้สึกนุ่มนิ้วสุด มีความเหลือบๆ แต่ไม่ถึงกับหนังปลาทู ทำให้ผิวดูมีมิติแบบธรรมชาติ จะใช้เซ็ตผิวก็ได้ หรือใช้ปัดทั่วหน้าหลังจากแต่งหน้าเสร็จก็สวยไม่แพ้กัน เป็นอีกหนึ่ง Must-have ที่อยากให้ทุกคนลองจริงๆ มันดีม๊ากๆๆๆ ผิวสวยเว่อร์ๆๆ คือผิวจะละมุนเลย
ปล. สำหรับรองพื้นแบบขวดรุ่น Next To Nothing แนะนำว่าไม่เวิร์ค ใช้ยาก มันจะเคลือบผิวเป็นฟิลม์ ดังนั้นเวลาลงต้องมีเทคนิคและความเร็วระดับนึง ไม่งั้นจะเป็นคราบเป็นขุยเด้อ

Jill Stuart Crystal Lucent Face Powder #01 Natural

(ราคา 1,700 บาท)
เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งแป้งฝุ่นอัดแข็งก็ได้ มีความโปร่งแสงมาก แทบไม่มีสีเลย บางเบาที่สุดในแป้งทั้งหมดที่หยิบมารีวิววันนี้ เริ่มจากตัวตลับ สวยมากกกก สวยน้ำตาจิไหล สวยจนไม่กล้าปาดแป้งเพราะกลัวลายจะหาย แต่!! ตัวแป้งแอบมีความแข็ง ปัดไปกี่รอบลายก็แทบจะไม่สึก ไม่ลดลงเลย มีหลายเฉดสีในตลับ แต่วนนิ้วขึ้นมาดู สีที่ได้ก็จะเป็นแป้งขาวๆ ตัวนี้จอยค้นพบแล้วว่าใช้เซ็ตคอนซีลเลอร์เวิร์คมากกก ด้วยความที่มันบางเบา ทำให้เซ็ตผิวได้ดี ไม่เป็นคราบ อย่างใต้ตานี่ก็เวิร์คสุดๆ หรือใครจะใช้แปรงหัวใหญ่ๆ ปัดให้ทั่วหน้าก็จะได้ลุคใสๆ ธรรมชาติ ไม่หนาหนักเลย ปัดหนักมือแค่ไหนก็ไม่กลัว มีส่วนผสมของสารกันแดดด้วย SPF20/PA++
ในตลับมีแปรงแถมมาในตัว (ไม่มีฟองน้ำ) ขนนุ่มมากกกก อันที่จริงพกใส่กระเป๋าไว้เซ็ตผิวระหว่างวันก็ย่อมได้

Covermark JUSME Powdery Foundation #YN10

(ราคา 2,200 บาท Refill 1,500 บาท, ตลับ+ฟองน้ำ 700 บาท)
แป้งลูกรัก ติดใจมาตั้งแต่รุ่นที่แล้ว Moisture Veil LX (เน้นให้การปกปิด) ส่วนรุ่นตลับสีขาว-ทองนี้ จะมีความบางเบากว่า แต่มีความนัวละมุนผิวมากเว่อร์ๆ สำหรับใครที่ไม่มีปัญหาผิวมากนัก อยากได้แป้งละมุนๆ ไว้ปัดให้ผิวผ่องๆ สวยละเอียด แนะนำตลับนี้เลย ใช้เซ็ตผิวได้ดีมากๆ ซึ่งจอยชอบใช้ปัดด้วยแปรงมากกว่า ส่วนที่ที่ต้องการปกปิด ก็ใช้ฟองน้ำย้ำๆ ก็จะใช้ได้นิดหน่อย แถมตัวนี้ช่วยควบคุมความมันได้ดีเลย ปกติช่วงบ่ายๆ บ่ายสองบ่ายสาม จอยจะเริ่มมันช่วงจมูกหน้าผากและข้างแก้มละ แต่พอปัดแป้งตัวนี้ ผิวก็ดูมันน้อยลง เหลือแค่แถวๆ จมูกเอง รักกกกเว่อร์! ตัวนี้ก็มีส่วนผสมของสารกันแดดเหมือนกัน SPF30/PA+++ และมีสารบำรุงอีกหลายอย่างที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้านด้วย โดยรวมแล้วคุ้มค่ามาก เพราะราคาก็ไม่ใช่เล่นๆ ตลับสวยหรูดูแพงมากเว่อร์
สำหรับแป้งตัวนี้ ตอนจอยไปเลือกเฉดสี คือมีเยอะมากกกด้วย หาเฉดของตัวเองเจอแน่นอน

TomFord Translucent Finishing Powder สี 02 ivory fawn

(ราคา $77 หรือประมาณ 2,600 บาท )
แค่ชื่อแบรนด์ก็กระเป๋าตังค์สั่น เป็นแป้งที่หยิบออกมาใช้น้อยมากที่สุดในทั้งหมดที่กล่าวมา (เหมือนจะเก็บไว้บูชา) แป้งตัวนี้คือดีมากกก ละมุนมากกกก ตอนปาดนิ้วลงไปบนแป้งคืออื้อหืออ อย่างนุ่ม ตอนใช้แปรงปาดลงไปก็แอบฟุ้งนิดหน่อย แต่ไม่มาก ดีไซน์หรูหราตามแบบฉบับแบรนด์ แต่มีความเจ็บใจตรงที่ ขนแปรงของแปรงที่แถมมากับตลับมันช่างไม่นุ่มเอาซะเลย แต่ในส่วนของเนื้อแป้งคุณภาพสีมากๆ หาที่ติไม่ได้เลย ลื่นกลืนเข้าไปกับผิวเลย คือปัดแล้วหน้าดูไม่แป้งอ่ะ ไม่หนาหนักเลยแม้แต่น้อย แต่ผิวดูนวลละมุนมาก ไม่ปกปิด ไม่คุมมัน ผิวดูนุ่มละเอียดสุดๆ ใช้พกเติมระหว่างวันก็ได้ ใช้เซ็ตผิวตอนแต่งหน้าก็ได้ มีซองกำมะหยี่แถมมาด้วย กระจกขนาดใหญ่มากๆ ส่องได้ทั้งหน้า
ใครงบถึง ขอให้จัดเลย ดีทุกอย่างยกเว้นราคาจริงๆ



ครบแล้วววว ทั้ง 7 ตัว  ที่นี้มาดูสรุปจากแป้งทั้งหมดกัน ไล่จากแป้งที่แนะนำที่สุด (ซ้าย) ไปถึงแป้งที่แนะนำน้อยสุด(ขวา)
แป้งบางเบามากที่สุด
Jill Stuart > Srichand > Tomford > it Cosmetics > Mac > Covermark > Bisous Bisous
แป้งที่คุมมันมากที่สุด
Srichand > Covermark > Bisous Bisous > Jill Stuart, Tomford, Mac,  it Cosmetics
แป้งที่ให้การปกปิดดีที่สุด
Covermark > it Cosmetics > Bisous Bisous > Tomford > Mac > Srichand, Jill Stuart
แป้งที่เหมาะสำหรับเซ็ตผิว หรือเติมระหว่างวัน
Tomford, Covermark > Jill Stuart, Srichand > Mac, Bisous Bisous, it Cosmetics
ความติดทน
Covermark, it Cosmetics >Srichand, Bisous Bisous > Jill Stuart, Tomford, Mac
ราคา (สูง>ต่ำ)
Tomford > Covermark >  Jill Stuart > Mac >it Cosmetics > Bisous Bisous > Srichand
 

หรือใครยังไม่เจอแป้งที่ถูกใจ พุ่งตัวไปชมรีวิวก่อนหน้านี้ของจอยได้เลย เพราะมีแป้งที่จัดว่าเด็ดอีกเยอะ!!
(กดอ่านรีวิวที่นี่!!>>> 5 แป้งตลับ HI-END ข้อดีข้อเริศมีอะไรบ้าง เทียบกันให้ดูเลย)
(กดอ่านรีวิวที่นี่!!>>> [Review] แป้งผสมรองพื้น ตั้งแต่ Hi-end ยัน Low-end บอกเลยว่าเริศ)

หวังว่าจะถูกใจและก็เป็นประโยชน์สำหรับเพื่อนๆ ที่กำลังมองหา แป้งตลับ น้าาาา จอยไปก่อนละ บ้ายบายยยย เลิฟฟฟฟยูวววว


lovel3erry

lovel3erry

┏┓♡♡┏━━┓┏┓┏┓┏♡━┓
┃┃♡♡┃┏┓┃┃┃┃┃┃♡━┫
┃♡♡┓┃┗┛┃┃┗┛┃┃♡━┫
♡━♡┛ ┗━━┛ ┗━┛ ┗━♡┛

ติดตามข่าวสารและกิจกรรมดีๆ ได้ทาง fanpage facebook นะคะ
https://www.facebook.com/LoveBerryBlog
www.loveberryjoyjee.com

FULL PROFILE