ร้อนนี้ไม่มีสิว!! ฮาวทูฆ่าสิวทิ้งให้ตายกับสกินแคร์ราคาไม่แรงแต่หน้าใสชัวร์!!

10 14
       ก่อนอื่นเลยต้องขอเซย์ไฮสาวๆชาวจีบันทุกคนก่อนนะค้า หลังจากที่ซุ่มส่องกระทู้รักษาสิวของคนอื่นมาแล้ววันนี้ก็ขอออกมาทำรีวิวเองบ้างค่ะ มีใครเคยเป็นปัญหาสิวแบบไม่จบไม่สิ้นซะทีเหมือนเราบ้างมั้ยคะ คือไปส่องคันฉ่องทีไรจะเกิดอาการรับสภาพหน้าตัวเองไม่ได้อย่างแรงส์ แล้วยิ่งช่วงอากาศร้อนมิต้องพูดถึง เหงื่อไหลเยิ้มที สิวผุดมาเป็นดอกเห็นเลยจ้า เชื่อว่าโมเมนท์นี้หลายคนต้องเจอเป็นอย่างแน่แท้ แถมไลฟ์สไตล์ชีวิตที่ใช้ในแต่ละวันก็แหมม เป็นเหตุุให้สิวขึ้นง่ายเหลือเกินค่ะ ไหนจะนอนดึก เครียดบ้าง เลยต้องรักษาหน้ากันหน่อยค่ะเพราะจุดๆนี้แล้วทรีทเมนท์ไปก็เอาไม่อยู่ ต้องกลับมารักษาหน้าตัวเองค่ะ แต่ก็ใช้เวลาหลายเดือนเลยค่ะกว่าหน้าจะกลับมาดูใสเหมือนวัยแรกรุ่น กรี๊ดดดดด

     ✔ ทำความสะอาดหน้า
      เริ่มจากการทำความสะอาดหน้าก่อนเลยค่ะ พอเราไปข้างนอกแน่นอนว่าต้องเจอกับมลพิษเยอะแยะไปหมด แค่ก้าวออกจากบ้านก็โดนควันมอไซต์เต็มเลยๆค่ะ พูดแล้วก็จะร้องไห้ ช่วงที่รักษาสิวนี่เราแทบจะไม่ได้แต่งหน้าเลย เพราะยิ่งแต่งยิ่งกลบเท่าไหร่มันยิ่งขึ้นค่ะ ก็ต้องยอมหน้าสดบ้าง จะแต่งหน้าเฉพาะที่จำเป็นจริงๆค่ะ เราก็ต้องยอมหักดิบเพื่อให้มันหายไวขึ้นนะ
● Bifesta Acne Care ●
● Ziiit Wash ●
       เราจะใช้คลีนซิ่งเช็ดออกทุกครั้งค่ะไม่ว่าจะแต่งหน้าหรือไม่แต่ง ตัวที่เราใช้อยู่เป็นของ Bifesta Acne Care ตัวนี้เป็นสูตรของคนเป็นสิวโดยเฉพาะค่ะ มันเป็นตัวที่อ่อนโยนนะ เราใช้แล้วมันไม่แสบ ไม่ระคายเคืองผิวค่ะ เราว่ามันโอเคนะ สิวไม่ได้เห่อขึ้นมา เช็ดออกให้หมดค่ะจนสำลีสะอาด
       ล้างหน้าตรงนี้ก็สำคัญนะคะถ้าล้างไม่สะอาดยังไงสิวก็มาอยู่ดี คนเป็นสิวหรือผิวแพ้ง่ายแนะนำให้ใช้เป็นเจลดีกว่า มันอ่อนโยนต่อผิวจริงๆค่ะ ไม่ไปบาดหน้าทำให้สิวขึ้น เราชอบใช้ของ ZiiiT Wash ค่ะ ตอนนี้มีโปร 1 แถม 1 ที่วัตสันอยู่ด้วย เป็นเจลที่ล้างแล้วเรารู้สึกว่ามันสะอาดจริงๆ ยังทำให้หน้าชุ่มชื้นอยู่ สิวไม่มา บางตัวที่เคยใช้มันทำให้หน้าแห้งค่ะแล้วยิ่งทำให้หน้ามันง่ายเลย สิวก็ตามมาอีก โอ๊ยจะบ้าตาย


      ✔ ทายารักษาสิว
       เรื่องสิวเรื่องใหญ่ค่ะ เราจะปล่อยทิ้งไว้ให้อยู่บนหน้านานมากไม่ได้ และก็จะไม่ทายาเลยก็ไม่ได้ ไม่งั้นไม่หายแน่ๆค่ะ มันก็จะเป็นสิวอยู่แบบนั้น แถมทำให้หน้าพังไปอีกจะรักษายากกว่าเดิม ทางที่ดีก็รีบรักษาให้หายดีกว่าค่ะ จะได้ไม่เป็นภาระเราทีหลังนะจ๊ะ
● Differin ●
● Tomei Clinda Gel ●
● Skinoren Cream ●
      บนหน้าเราสิวอุดตันค่อนข้างเยอะค่ะ เราจะใช้ Differin ทาก่อนนอนทุกวัน ตัวนี้เป็นยาทาสิวที่เราว่ามันอ่อนโยนสุดแล้วนะ คือมันแสบหน้าน้อยกว่าตัวอื่น เจอแสงได้บ้าง ไม่ได้ทำให้ผิวบางขนาดนั้น มันจะช่วยดันสิวออกมาทั้งหมดค่ะต้องทำใจยอมรับหน้าสภาพตัวเองไปประมาณ 3 เดือนนะที่เราใช้ หน้าใสขึ้นค่ะ
      สิวอักเสบ สิวหัวหนองแทบหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยค่ะ มีโผล่ขึ้นมาแทบทุกวัน เราใช้ Tomei Clindai Gel ทาบริเวณที่เป็นสิวอักเสบค่ะ ช่วยให้สิวแห้งเร็วขึ้น หายไวขึ้น หรือจะกดสิวออกก่อนแล้วใช้ยานี้ทาก็ได้ค่ะฆ่าตายยันรากเลยทีเดียว ไม่ทิ้งรอยดำไว้ค่ะ
     ก็ใช่ว่าสิวหายแล้วหน้าเราจะรอด ไม่เลย เพราะรอยสมรภูมิรบยังอยู่ค่าาา รักษายากกว่าสิวอีกนะถ้าทิ้งไว้นานๆ เราใช้เป็นของ Skinoren Cream ค่ะ ใช้แล้วรอยสิวจางไวกว่าครีมลดรอยตัวอื่น เราใช้คู่ไปกับทายาสิวเลยค่ะ แอบหนักหน้าอยู่แต่ไม่ทำให้หน้าอุดตันนะคะ

        ✔ หน้าชุ่มชื้น
         ทายาสิวไปแล้วส่วนใหญ่จะทำให้หน้าลอก หน้าแห้งเป็นขุยค่ะ ต้องบำรุงกันอย่างหนักหน่วงเลยทีเดียว ยิ่งกับคนที่หน้าแห้งอยู่แล้วอู้ยไม่ต้องพูดเลยค่ะว่าหน้าจะลอกขนาดไหน ส่วนตัวเคยใช้แล้วลอกเป็นแผ่นเลยค่ะ ต้องหาครีมให้ความชุ่มชื้นหนักๆ
● Nature Republic Aloe Vera ●
● It’s Skin ●
● Neutrogena ●
     ช่วงที่ไปทำเลเซอร์หน้าบ่อยๆ กลับมาจะเป็นผื่นแดงเลยค่ะ ก็ใช้เจลว่านหางจระเข้ของ Nature Republic Aloe Vera ช่วยค่ะ ช่วยลดผื่นแดง หรือว่าลดผิวที่ไหม้จากแดดก็ได้นะ ใครที่โดนแดดบ่อยๆแนะนำให้ทาค่ะ ก่อนที่หน้า/ตัวจะไหม้ไปกว่านี้ เอาไปแช่เย็นแล้วทาสบายผิวเลยค่ะ 55555
      ช่วงที่หน้าแห้งมากๆ เราใช้เซรั่มของ It’s Skin ช่วยค่ะ เห็นเขาฮิตๆกันอยู่ก็ลองดู หน้าชุ่มชื้นขึ้นนะ ถือว่าโอเคเลยค่ะ แต่อาจจะไม่ได้ชุ่มชื้นมากขนาดนั้นแต่ก็ดีกว่าไม่ได้ทานะ ตัวนี้เราใช้แล้วไม่แพ้ค่ะ แต่ที่เป็นตัววิทซีของนางกลับแพ้ เห้อออออ
      ตัวช่วยเรื่องความชุ่มชื้นของเราอีกตัวเลยคือ Neutrogena ค่ะ ส่วนตัวเราชอบตัวนี้นะ ทำให้หน้าชุ่มชื้น ดูอิ่มน้ำหน้าฉ่ำวาวดีค่ะ มันดูสุขภาพดีนะ วันไหนนอนไม่พอก็ทาตัวนี้ตอนก่อนนอน ไม่โทรมเลยค่ะ เหมือนคนนอนพอ แม้ความจริงข้างนอกเราจะง่วงมากก็ตาม 55555555 แถมตัวนี้ช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้น สิวจะมาเยือนบนหน้าเรายากขึ้นค่ะ

    ✔ ทาครีมกันแดด
     อันนี้ก็เป็นเรื่องสำคัญค่ะ เพราะว่าเราทายาสิวมานะคะมันจะทำให้ผิวเราไวต่อแดดเลย ก็ต้องทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านกันด้วยนะคะทุกคน ด้วยความปรารถนาดี แต่หน้าจะแหกไปมากกว่านี้ค่าาาาา
● NIVEA Sun Protect & White Oil Control Serum SPF 50+ PA+++ ●
       ครีมกันแดดนี่มีหลายยี่ห้อมากแล้วแต่เลือกชอบกันเลยค่ะ เราใช้ของ Nivea มันบางเบาดีอ่ะแต่ยังกันแดดได้อยู่ ลำพังวันๆเราไม่ค่อยได้ไปเจอแดดเท่าไหร่ค่ะ จะเป็นพวกแสงไฟแสงคอมพวกนี้มากกว่า แต่ก็ต้องทานะ เราชอบตัวนี้ที่มันไม่เหนียวเหนอะหนะ ช่วยลดความมันบนหน้า แถมเป็นเมคอัพเบสได้ด้วย ตัวนี้ล้างออกง่ายค่ะ ใช้แค่เจล ziiit ก็ล้างออกเกลี้ยง ไม่อุดตันด้วยค่ะ

       ทั้งหมดนี้ก็เป็นอะไรที่เราใช้ในหน้าร้อนนะทุกคน  ทุกขั้นตอนสำคัญหมดนะคะ แต่เราจะให้ความสำคัญกับเรื่องความสะอาดหน้ามากสุดค่ะ ถ้าครีมเราดีแต่เราล้างหน้าไม่สะอาดยังไงสิวก็มานะคะ อย่าคิดว่าเปลืองสำลีเปลืองเจลล้างหน้า ลงทุนกับแบบนี้คุ้มกว่าไปรักษาสิวเอาทีหลังนะคะ ขอเตือนด้วยความหวังดีนะค้าาาา และที่สำคัญเลยค่ะอย่าลืมจิบน้ำกันบ่อยๆ อย่าล้างหน้าบ่อย และอย่าได้เอามือไปสัมผัสหน้าเชียวค่ะ ไม่งั้นสิวถามหาแน่นอน วันนี้ก็ลาไปก่อนแล้ว หวังว่าหน้าร้อนนี้สาวๆจะหน้าหายสิวกันนะคะ เป็นกำลังใจให้ สู้ต่อไปทาเคชิ เพื่อหน้าที่สวยใสของเรา เลิ๊ฟฟฟฟฟ <3


ponymat

ponymat

FULL PROFILE