6 ทริคเด็ดจาก Illamasqua สงกรานต์นี้ แต่งหน้ายังไงให้กันน้ำ ติดทั้งวัน ไม่มีเละ

13 2
หน้าร้อนแบบนี้ หลายๆ คนคงรอให้ถึงสงกรานต์แทบไม่ไหว จะได้เล่นน้ำให้มันส์สนุกสุดเหวี่ยง คลายร้อนกันสักที

แต่เดี๋ยวจ้ะะะ จะออกไปเล่นน้ำทั้งวัน ถ้าจะพกเครื่องสำอางไปด้วยก็แลจะเกะกะ วันนี้ Jeban.com มีเคล็ดลับแต่งหน้าให้ติดทน กันน้ำ กันฝน สาดไม่หลุด จากคุณ Nilofar Mussa เมคอัพอาร์ทิสต์มือฉมังจาก Illamasqua ที่บินตรงมาจากลอนดอน มาฝากกันค่า


1. ห้ามลืมไพรเมอร์เด็ดขาด


ไพรเมอร์ที่ดีและเหมาะกับสภาพผิว จะช่วยให้เครื่องสำอางติดทนขึ้นอีกเยอะมากกกกก
- สำหรับสาวๆ ผิวแห้ง แนะนำ Hydra Veil Primer ตัวดังของ Illamasqua ช่วยเติมความชุ่มชื่น ทำให้หน้าไม่แคร๊ก ไม่แห้ง ไม่เป็นคราบ เครื่องสำอางไม่หลุดง่าย
- สาวๆ ผิวผสม ผิวมัน หากอยากได้ลุคแมตต์หน่อย แนะนำ Matte Veil Primer ปังในปัง หน้าแน่นติดทนมาก ใช้แต่งรับปริญญายังได้


2. งานผิวเน้นบางเข้าไว้ ยิ่งหนา หนัก ก็ยิ่งไหล เละ เป็นคราบง่าย


สำหรับสงกรานต์ที่จะต้องโดนน้ำสาดรัวๆ หลายคนอาจคิดว่าการลงรองพื้นหนาๆ จะยิ่งหน้าเป๊ะ ติดทน กันน้ำนานขึ้น แต่จริงๆ แล้วยิ่งรองพื้นหนาจะยิ่งทำให้เมคอัพเป็นคราบ ไหลมากองรวมกันง่ายต่างหาก!!

ทริคคือ ลงรองพื้นบางๆ (Light-Medium Coverage ก็พอ) ถ้ายังกริบไม่พอก็ค่อยๆ รองพื้นบางๆ ซ้ำไปทีละเลเยอร์ ใช้แปรงหัวพุ่มๆ หมุนวนเป็นวงกลมไปทั่วหน้า จะได้ลุคเบา นัวแบบ airbrush เลย 

ส่วนพวกรอยสิว แพนด้า ก็ใช้คอนซีลเลอร์เฉพาะจุดเอา รับรองว่าได้ผิวเนียนกริบ แต่ยังดูบางเบาเหมือนไม่ได้แต่งเลยจ้า


3. ไม่อยากหน้าไหล ให้เซ็ตด้วย แป้งฝุ่น


เทคนิกที่คุณ Nilofar แนะนำก็คือ หลังจากลงรองพื้นหรือเครื่องสำอางแบบครีมแล้ว ถ้าอยากให้ติดทนอยู่กับที่ก็ให้ใช้แป้งฝุ่นแตะบางๆ ลงไปเพื่อเซ็ตไว้ ใช้แปรงหัวใหญ่ๆ หมุนวนทั่วหน้าไปได้เลยค่า


4. สีแก้มติดทน ต้องใช้ครีมบลัช ตามด้วย บลัชแบบฝุ่น


งานแก้มเป็นอีกอย่างที่สำคัญ โดนน้ำสาดไม่กี่ทีแล้วหน้าซีด แก้มหาย ไม่ได้นะจ๊ะ

วิธีง่ายมากกก พอเซ็ตแป้งฝุ่นเสร็จแล้ว ใช้ครีมบลัชลงไปที่แก้ม ใช้นิ้วหรือแปรงก็ได้ พอได้สีที่พอใจก็เซ็ตด้วยแป้งฝุ่นให้ติดทนเพิ่มขึ้นอีกที  จากนั้นใช้แปรงปัดบลัชออนแบบฝุ่นทับลงไปอีกครั้ง  ครีมบลัชจะช่วยยึดให้สีแก้มติดนานสะท้านน้ำมากขึ้น (ใครไม่มีจะใช้ลิปสติกแบบแมตต์หรือทินท์แทนก็ได้) รับรองกว่าโดนสาดทั้งถังแก้มก็ไม่หลุด

ใครพอมีงบ สอยบลัชตัวดังของ Illamasqua ไปเลยจ้า เซลส์อยู่ด้วย 30% วันที่ 7-13 เมษา 61 สีชัด ติดทน เหงื่อไหล หน้ามันก็ไม่หลุดง่าย


5. คิ้วสะท้านน้ำ ไม่ไหล ไม่เลือน ต้อง Eye Brow Cake


เพราะคิ้วคือมงกุฎของใบหน้า ถ้าคิ้วหาย น้องยอมตายดีกว่าาาา กรี๊ดดด

หลายคนอาจจะรู้จักแต่ลิป บลัช ไพรเมอร์ Illamasqua แต่จะบอกว่าอีกไอเท็มที่เริ่ดมากของเค้าคือที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นที่ชื่อ Eye Brow Cake สีแน่นมากกกก พอลงไปแล้วปล่อยให้มันเซ็ตตัวแบบนึง หลังจากนั้น ถูก็ไม่หลุด สาดน้ำก็ไม่หลุด!!!  

สำหรับลุคแต่งหน้าไปเล่นสงกรานต์ คุณลิลี่แนะนำว่าใช้แปรงหัวตัด แตะ Eye Brow Cake แล้ววาดไปตามทรงคิ้ว เกลี่ยให้ฟุ้งๆ ดูธรรมชาติดีกว่าวาดทรงเป๊ะๆ แถมยังช่วยให้หน้าดูเด็กขึ้นด้วย อิอิ


6. โดนสาดน้ำเท่าไหร่ปากก็ไม่ซีด ใช้ลิปแมตต์เป็นเบส แล้วตามด้วยลิปแท่ง เซ็ตด้วยแป้งฝุ่น


ทริคเด็ดสุดท้ายที่เอมชอบมากกกก คือทาปากให้ติดทน แต่ยังดูสวย เป็นธรรมชาติ ดูไม่แห้ง เอาไปใช้ได้ทั้งสงกรานต์ แต่งหน้าไปงาน ไปเรียน ใช้ได้ทุกวันเลยนะคะ

ใครๆ ก็รู้ว่าลิปแมตต์เนี่ยติดทน แต่บางทีการทาลิปแมตต์อย่างเดียวเนี่ย ทำให้ดูปากแห้งเกินไป ไม่ดูสุขภาพดี คุณลิลี่แนะนำว่า ให้ใช้ลิปแมตต์แตะบางๆ ลงไปที่ปากให้เหมือนเป็นเบสก่อน จะใช้นิ้วหรือแปรงเกลี่ยก็แล้วแต่ถนัด

จากนั้นใช้ลิปแบบแท่ง ทาทับลงไปเลยค่า เม้มด้วยทิชชู่หนึ่งที แล้วทาทับอีกหนึ่งทีให้ติดทน จากนั้นใช้ทิชชู่แปะทับปากไว้เบาๆ แล้วปัดแป้งฝุ่นลงไปเป็นการเซ็ตเลยจ้าาาา

มีความซับซ้อนนิดๆ แต่เทสต์มาแล้วว่าช่วยให้ติดทนขึ้นอีกหลายเท่า สาวๆ ลองเอาไปทำกันดู
เพียงเท่านี้ก็ได้ลุคสวยเป๊ะติดทน แต่ดูไม่โป๊ะ ไม่หนา เอาไว้ไปเล่นสงกรานต์แล้วจ้าาา
ลองเอาไปฝึกใช้ดูก่อน ยังพอมีเวลา แล้วจะพบว่ามันกันน้ำ ติดทั้งวันดีจริงๆ :D

ส่วนใครจะเอาทริคนี้ไปปรับใช้กับวันทั่วไปก็ได้เช่นกันน้า ไม่ว่าจะรับปริญญา ออกงาน ลุคไหนอยากให้ติดทนจัดๆ งัดทริคเด็ด 6 ข้อนี้จาก Illamasqua ไปลองได้เลย
สงกรานต์ปีนี้ Jeban.com ฝากไว้อีกนิสสสสส แต่งหน้าสวยแล้ว อย่าลืมเล่นน้ำกันอย่างมีสติด้วยนะจ๊ะ ขอให้ทุกคนมีความสุขกันตลอดหยุดยาว และสวัสดีปีใหม่ไทยทุกคนจ้าา :D


aimmellow

aimmellow

AIMME | TikTok TH Beauty & Fashion Manager

A Content Writer | Designer | English Tutor | Traveller | Dessert Monster

• FB • IG • Twitter : Aimmelicious

LINE : aimmelicious

FULL PROFILE