>>How to<< ทริคแต่งหน้ากันน้ำ...สาดใส่หน้ามาเลยค่ะเราไม่แคร์!

13 2

สวัสดีค่าาสาวๆทุกคนกลับมาพบกันอีกแล้วกับรีวิว Make Up กับน้ำหนาว ใกล้จะถึงช่วงสงกรานต์แล้ว เราจึงต้องเตรียมสำหรับเมคอัพในลุคกันน้ำนี้ แบบสาดมาทั้งหน้าก็ไม่หลุด ไม่ลอก 


เอาหล่ะค่ะเพื่อเป็นการไม่เสียเวลาไปดูกันเล๊ยยยยยยย

เริ่มต้นกันที่งานผิว

SKIN 

เริ่มลง Primer ของ ILLAMAQUA Hydra Veil เนื้อ Primer จะเป็นเจลสีใสคล้ายเยลลี่เลย คือมันช่วยให้เครื่องสำอางติดทนขึ้นมากๆเหมาะกับแคมแปญวันสงกรานต์ในช่วงนี้จริงๆ หรือจะเป็นวันออกงาน ออกเดท ออกเที่ยว ก็มั่นใจหน้าเป๊ะตลอดวันเหมือนกัน ตัวนี้เราใช้ลงก่อนแต่งหน้าทุกครั้งเลย สังเกตเลยว่าเนื้อเจลพอทาปุ๊บจะซึมเข้าผิวหน้าเร็วมากไม่ทำให้หน้าแห้ง เพราะปกติเราเป็นคนหน้าแห้งเวลาไม่บำรุงหรือลงไพร์เมอร์ก่อนแต่งหน้า หน้าจะแห้งเป็นคราบเครื่องสำอางพอลงเจ้าตัวนี้ไปจะได้ฟิลลิ่งหน้าชุ่มชื้นแบบอิ่มน้ำ ทารองพื้นหรืออะไรก็ติดเด้อค่าาาา อีกอย่างคือไม่ทำให้หน้าอุดตันด้วยเพราะนางไม่มีซิลิโคนค่ะ ตัวนี้ใช้จนจะหมดกระปุกล่ะ

ลงรองพื้นของ LUNASOL Water Cream Foundation #oc02  รองพื้นนี้ตัวเนื้อเป็นเนื้อครีมแถมกันแดดอีก เนื้อครีมไม่หนามากเกลี่ยง่ายอยู่แอบทาซ้ำตรงรอยสิวก็ปิดเม็ดสิวได้มิดเลยแหล่ะ  เนื้อรองพื้นก็ไม่แมทซ์จนเกินไปเพราะเวลาโดนน้ำเนื้อแมทซ์มากๆจะทำให้หน้าเป็นคราบ เวลาทาก็ค่อยๆเอามือกดๆแท็ปๆไปให้ทั่วหน้าเพื่อให้รองพื้นติดแน่นขึ้น

งานคิ้ววันนี้ใช้ที่เขียนคิ้วของ ILLAMAQUA Eye Brow Cake สี Thunder แบบฝุ่น ตัวนี้เราลองเทสแล้วถึงจะเป็นเนื้อฝุ่นแต่ค่อนข้างกันน้ำเลยแหล่ะเม็ดสีมันเข็มและชัดมาก ใช้คู่กับที่เขียนคิ้ว Angled Brush เป็นแบบหัวตัด เจ้าหัวนี้เราพึ่งไปสอยมา ขนแปลงไม่นุ่มหรือแข็งจนเกินไปกำลังพอดีเลยอ่ะ ขนไม่ฟูมากเวลาจิ้ม สีติดมากับขนแปรงแบบเต็มๆที่จับคือแท่งยาวกำลังดี เหมาะมืออยู่ ถ้าใช้คู่กันละก็ ได้เรื่องว่าเริ่ด! เพราะมันเขียนง่ายมากคิ้วเป๊ะสุดๆ     

                                                                                                                           

  ~~เริ่มจากวาดกรอบคิ้วขึ้นมาก่อนแล้วค่อยๆระบายลงพื้นที่ที่เราวาด ตามทรงคิ้วของเราเลยจ้า ต่อเลยด้วยมาสคาร่าคิ้ว ทาตามแนวขนคิ้วค่อยๆทานะ อย่าให้เป็นก้อนเพื่อเคลือบขนคิ้วป้องกันน้ำเพิ่มความแน่นของคิ้วเรา

บรัชออนวันนี้เราเลือกแบบครีมของ ILLAMAQUA  cream blusher สี Dixie สีจะออกโทนส้มชมพูเบาๆเนื้อครีมคือไม่แมทซ์ ไม่เหนียวจะลื่นๆหน่อยเนื้อบรัชเม็ดสีแน่นเติมระหว่างวันได้เลยมีความโกลเวลาทาก็แต้มที่แก้มแล้วค่อยๆเอามือกดๆตามเคิร์ฟของแก้มให้ทั่วลุคที่ได้จะดูผิววาวๆแก้มอมชมพู ผิวดูสุขภาพดี หนาวแอบใช้บรัชออนแบบครีมคู่กับแบบฝุ่น ใช้  Powder Blusher สี Tremble ที่ออกโทนชมพูพีชๆปัดอีกรอบเพื่อความคงทนของเมคอัพในวันนี้ ตัวบรัชฝุ่นของเค้าเนื้อละเอียดมาก สีชมพูจะใสๆอ่อนกว่าบรัชแบบครีมนิดนึง

งานตา ก็ใช้บรัชออน ILLAMAQUA Cream Blusher สี Dixie นี้แหล่ะค่ะทาที่เปลือกตาคือทานิดเดียวแล้วเกลี่ยให้ทั่ว  เม็ดสีของตัวครีมบรัชค่อนข้างแน่นเลยแหล่ะ แต่ถ้าอยากให้แน่นแบบสุดๆเลยก็ทาซ้ำได้อีก แล้วกรีดอายไลนเนอร์ตามเบาๆเส้นเล็กๆพร้อมปัดมาสคาร่าของ MAYBELLINE ฝาสีชมพูที่ขึ้นชื่อทั้งความถูกและประสิทธิภาพการกันน้ำ สีVery Black ปัดแต่อย่าให้หนาเกินไปเพราะไม่ว่าจะกันแค่ไนเวลาโดนน้ำนานๆมันจะเป็นก้อนๆเลอะขอบตาได้นะสาวๆ ปัดแค่เบาๆก็พอ

เฉดดิ้งก็ใช้ที่เขียนคิ้วนี้เพราะไล้จากคิวลงมาที่สันจมูกจะได้เป็นโทนสีเดียวกันทำให้ดูกลมกลืนเป็นธรรมชาติจะได้ดูไม่หลอกตาและโดดจนเกินไป สีจะออกน้ำตาลธรรมชาติเฉดดิ้งตั้งแต่หัวคิ้วจนมถึงปีกจมูก แต้มเป็นเส้นแถบสันจมูกทั้งสองข้างแล้วก็เกลี่ยๆ ให้กลืนไปกับสันดั้งและคิ้ว สังเกิดดั้งจะพุ่งขึ้นแบบเบาๆดูธรรมชาติสุดๆ




ต่อด้วยลิปใช้ลิปของ NYX สีส้มเนื้อแมทซ์ ลิปคือทาง่ายแมทซ์มากแต่ปากไม่แห้งเนื้อแมทซ์ของลิปมีความนุ่มอยู่เวลาทาที่ปากปากรู้สึกว่าไม่แห้งจึงจนเกินไป 



อ่ะที่สำคัญขาดไม่ได้คือพร๊อบแน่นๆเวลาเล่นสงกรานต์ทั้งแว่นทั้งปืนต้องมาให้ครบนะจ๊ะ

แต่เดี๋ยวก่อนนน~~ถ้าแต่งหน้าลุคกันน้ำแล้วไม่โดนน้ำก็ไม่ได้ มาลองสาดน้ำกันเลยจ้าาาาาาาาา



อู้วหู้ววนี้ลุคใสๆแต่เครื่องแน่นของเราน้ำมาแรงแค่ไหนก็ไม่หวั่นจ้า ทั้งแดดทั้งน้ำมาเลยมา พร้อมสู้!!!!!!


นี่ขนาดแต่งตั้งแต่เช้า มาทดสอบช่วงดึกของวันออกไปเที่ยวมาแล้วหน้ายังไม่หลุดเลยแค่แอบเติมลิปช่วงบ่ายเท่านั้นน่ะเนี่ยเมคอัพยังแน่นอยู่ ไงก็ฝากแชร์สาวๆทุกคนไปแต่งตามกับลุคแต่งหน้ากันน้ำ...สาดใส่หน้ามาเลยค่ะเราไม่แคร์! ด้วยนะคะ


Namnaoww

Namnaoww

Hello
PARPAWADEE,1994.

FULL PROFILE