Vlog#9 : ไหว้พระแก้ปีชง หลงทางแถวเจริญกรุง ทริปอันแสนวุ่นวาย 😂

6 1
ฮัลโหลลลลล คลิปนี้เราจะพาเพื่อนๆไปเที่ยวกันอีกแล้ววว รอบนี้เฮฮา ปาจิงโกะสุดๆ (อีกแล้วววว) หลงแล้วหลงอีก อันแพลนสุดๆ 55555 จะไปไหนกันบ้างนั้น ไปดูคลิปวิดีโอกันก่อนเลยค่า
เริ่มทริปแรกของวันด้วยการแก้ปีชงกันก่อนเลยค่ะ ซึ่งเป็นจุดประสงค์หลักของวันนี้นั่นเอง และแน่นอนไหว้พระแก้ปีชงก็ต้องไปที่วัดเล่งเน่ยยี่ หรือวัดมังกรมลาวาส ที่เยาวราชนั่นเอง สำหรับปีชงปีนี้ก็จะมีปีจอ ปีมะโรง ปีฉลู ปีมะแม วิธีแก้ปีชงก็ง่ายๆ พอไปถึงที่วัดเค้าจะมีทุกอย่างไว้ให้เรียบร้อยเลยค่ะ ทั้งชุดไหว้และวิธีการเขียนต่างๆ สำหรับคนไหนที่ไม่ได้ไปแก้ปีชง อย่างกานงี้ ก็สามารถไปไหว้สักการะบูชาเทพเจ้าเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองก็ได้เช่นเดียวกัน สำหรับใครที่ไม่มีรถ แนะนำให้นั่ง MRT ลงสถานีหัวลำโพง แล้วต่อวิน 15 บาท ก็ถึงเลยค่ะ หรือใครฟิตหน่อยจะเดินก็ได้นะ แต่ระวังหลง เพราะฝนหลงมาแล้ว 5555555

หลังจากที่ไหว้พระเสร็จ ด้วยความร้อนจนเพลียแดด พวกเราก็ตัดสินใจไปจิบกาแฟ กินเค้ก ใช้ชีวิตชิคๆ ที่ร้าน One Day Wallflowers x Nana Coffee Roasters ในซอยนานากันซะหน่อย เพราะได้ยินชื่อมาพอสมควรละ พอไปถึงปุ๊ป หน้าร้านนอกจากจะมีความฮิปสเตอร์เบาๆ เต็มไปด้วยดอกไม้นานาชนิด ทั้งแบบแห้งและแบบสดแล้วนั้น พอได้ขึ้นไปข้างบนจะชอบยิ่งกว่า มันมีความชิค มีความคูล จะออกแนววินเทจหน่อยๆ ที่ถ่ายรูปมุมดีๆเพียบ แต่กานว่าร้านแอบเล็กไปนิดนึง ถ้าวันไหนคนเยอะ ก็ต่อคิววนไปนะ 5555
และหากพูดถึงเค้กแล้วนั้น ทุกอย่างน่าทานมาก หน้าตามันดูน่ารักน่ากินไปหมด ดูออร์แกนิค เต็มไปด้วยผลไม้สดมากมาย กาน ฝน และเพื่อนไปกันแค่สามคน ก็ได้หน้ามืดตาลาย สั่งมา 4 ชิ้นไปเลยค่ะ 55555 ซึ่งรสชาติก็ทำได้ดีมาก ชอบที่สุดก็คงจะเป็นเลมอนทาร์ต คือเปรี้ยวอมหวาน ซึ่งไม่หวานเลี่ยนจนเกินไป โอเคเลย และแล้วเค้กทั้งหมดก็หมดลงอย่างรวดเร็วภายใน 5 นาที

หลังจากทานอิ่มแล้ว เราก็ได้ไปขับรถเล่นกันต่อ ซึ่งพวกเราก็หลงทางวนไปจนไปโผล่ท่ามหาราชค่ะเพื่อนๆ 555555 ไม่ได้เก็บภาพบรรยากาศมาฝากเลย มัวแต่ถ่ายวิดีโอกันยังไงเพื่อนๆก็สามารถรับชมเพิ่มเติมได้ในคลิปวิดีโอด้านบนเลยนะคะ

และแล้วทริปอันแสนวุ่นวายนี้ก็ได้จบลง ถ้าเพื่อนๆชอบ หรือมีสถานที่ท่องเที่ยวไหนแนะนำอยากให้เราไปทำ Vlog ละก็ สามารถคอมเม้นได้ที่ข้างล่างนี้เลยนะคะ แล้วอย่าลืมไปทักทายพวกเรากันที่ Social Media ต่างๆนะคะ แล้วพบกันใหม่โพสหน้า บับบายย xxx


fxxkbeauty

fxxkbeauty

Hi! We're FON x KARN from Thailand!
Make up is our PASSION ♡
We always remind ourselves that everyone can never stop learning and that is what we're look forward to everyday :D

FULL PROFILE