ฝุ่น pm 2.5 มันเยอะ! มาดูแลผิวหน้าจากมลภาวะกันจ้า + รีวิวครีมพอนด์ส เอจมิราเคิล ครีมสูตรลดริ้วรอยและช่วยให้ผิวแข็งแรง พร้อมรับมือกับมลภาวะ - Pond's Age Miracle

12 2

สวัสดีฮะทุกคน วันนี้แวะมาพักสมองหลังจากการทำรายงานมาอย่างหนักหน่วง ทั้งเรียน ทั้งทำงาน เครียดหนักมาก ไหนจะนอนน้อย ไหนจะต้องเดินทางไปนู่นนี่นั่น ไหนจะต้องเจอ กับมลภาวะในแต่ละวันอีก เห้อ เล่นเอาซะผิวเหี่ยว พัง เยิน ดูไม่งามซะเลย แหม!! ถึงชีวิตจะเจอ มรสุมถาโถมพัดกระหน่ำเพียงใด บอกเลยว่าหน้านี่ต้องไฉไลไว้ก่อน 555  รีบเดินเข้าวัตสันหาครีมบำรุงผิวเพื่อซ่อมหน้าด่วน ๆ ถึงเราจะอายุไม่เยอะก็เหอะ แต่ก็ต้องรีบกู้หน้าให้ไว กลัวว่าอายุ เยอะกว่านี้พอหน้าเหี่ยวผิวแห้งพังมันจะซ่อมยากอ่ะนะ ^^


เอ้อ...และเจ้าฝุ่น pm 2.5 ก็อีกตัว นอกจากจะส่งผลต่อร่างกายแล้ว เค้าว่ามันยังทำร้ายผิวเราให้เกิดริ้วรอยก่อนวัย สิว ผิวแห้ง หมองคล้ำ ไม่กระจ่างใสและระคายเคืองง่ายเด้อ อะไรป้องกันผิวได้เราก็จะทำ เหอะ ๆ


อ่ะ เลิกบ่นแปป ตัดภาพมาที่การกลับมาถึงบ้านอย่างปลื้มปริ่มพร้อมกับตัวช่วยดูแลผิวจากความ ร่วงโรยและมลภาวะจ้าาาาา 


นี่จ้า......ครีมพอนด์สสูตรลดริ้วรอย ตัวช่วยกู้หน้าพร้อมปกป้องผิวจากมลภาวะ และฝุ่น pm 2.5 ด้วย อิอิ 


อ่ะ….ในเมื่อได้ครีมพอนด์สเอจมิราเคิล มาเป็นตัวช่วยกู้หน้าและดูแลผิวจากมลภาวะแล้ว เราก็ แปะรีวิวมาให้ดูความเปลี่ยนแปลงด้วยเด้อ

มาดูที่สภาพผิวดั้งเดิมกันก่อน ><


สภาพผิวของเจ้าของกระทู้: เป็นคนผิวแห้ง ยิ่งอากาศเย็นผิวก็ยิ่งลอก โดยเฉพาะบริเวณมุมปากมักจะลอกและแตกเป็นแผลเสมอ นอกจากนี้ก็เริ่มมีริ้วรอยเส้นเล็ก ๆ บริเวณใต้ตา, หางตา, ร่องแก้ม และเส้นริ้ว ตื้น ๆ บริเวณหน้าผาก และมีปัญหาจุดด่างดำด้วย ดูจากรูปประกอบเอาเน้อ

Tips : เคล็ดลับของเราในการกู้ผิวหน้าจากริ้วรอยและความเหี่ยวแห้ง พร้อมดูแลผิวให้ปลอดภัยจากมลภาวะในปัจจุบันนี้

เห้อ....พอนึกละก็นะ นี่ผิวเราต้องเจอสารพัดสิ่ง สงสัยเพราะความรักมันกลายเป็นฝุ่นไปแล้ว ฝุ่น pm 2.5 ก็เลยตรึม มั้ง เหอะ ๆ

วิธีที่เราใช้กู้ผิวหน้าจากปัญหาริ้วรอย สิว ผิวแห้ง และความหมองคล้ำ
  1. ดูแลผิวหน้าให้สะอาดทั้งในระหว่างวันและความสะอาดของผิวในขั้นตอนการเตรียมผิวก่อนทาครีมบำรุง คือผิวต้องสะอาดจริง ๆ เพื่อที่ครีมบำรุงจะได้ทำงานเต็มประสิทธิภาพ โดยเฉพาะหลังล้างหน้าเราจะซับหน้าด้วยกระดาษทิชชู่สะอาด แทนการใช้ผ้าเช็ดที่หน้า เพราะคิดว่าผ้าเช็ดหน้าหรือผ้าเช็ดตัวน่าจะหมักหมมเชื้อราและแบคทีเรียมากกว่า
  2. เลือกผลิตภัณฑ์ที่ช่วยบำรุงและดูแลผิวที่มีคุณสมบัติในการลดเลือนริ้วรอย เติมความชุ่มชื้นให้กับผิว และมีส่วนผสมของสารต้านอนุมูลอิสระ อันนี้เราก็เลยเลือกครีมพอนด์สเอจมิราเคิลสูตรลดริ้วรอยมาใช้ทั้งเช้าและกลางคืน เพราะคุณสมบัติครบครันดี ใช้ตัวเดียวแล้วจบ
  3. ตอนกลางคืนช่วงที่อาบน้ำก่อนเข้านอน เราก็จะมาส์กหน้าก่อน เพื่อดีท็อกซ์และฟื้นฟูผิวจากความเหนื่อยล้า แล้วค่อยทาครีมบำรุงผิวก่อนนอน นอกจากนี้ก็มีขัดหน้าบ้างในวันหยุด
  4. ช่วงที่ทาครีมบำรุงผิวทั้งเช้าและก่อนนอน สิ่งที่ทำทุกครั้งคือการใช้นิ้วมือนวดครีมบำรุงผิวแทนการละเลงครีมไปบนผิว เพราะเชื่อว่าจะทำให้ครีมบำรุงผิวซึมลงผิวได้ดี และบำรุงได้เต็มประสิทธิภาพจ้า

วิธีที่เราใช้ปกป้องผิวจากมลภาวะรวมถึงฝุ่น pm 2.5

  1. สวมหน้ากาก บ้างบางเวลาที่ต้องจากบ้าน อันนี้จริง ๆ ในช่วงนี้ก็ควรทำทุกครั้งแหละ แต่บางทีเราก็ลืม
  2. ช่วงนี้ก็พยายามเลือกเครื่องสำอางที่บางเบา อุดตันผิวน้อย แต่ก็แต่งหน้าทาแป้งปกตินะ คิดว่าเมคอัพน่าจะเป็นเกราะป้องกันผิวอีกชั้นนึงจากฝุ่นและมลภาวะ ^^ และอีกอย่างเราว่า การแต่งหน้าไม่ว่าจะหนาหรือจะบางถ้าล้างผิวหน้าสะอาดยังไงสิวก็ขึ้นยากนะ เพราะบางทีแค่ทาแป้งฝุ่นอย่างเดียวแต่ล้างผิวหน้าไม่สะอาดสิวก็ขึ้นเหมือนกัน
  3. ไม่จับหน้าบ่อย แกะสิวหรือเอามือลูบไล้สิวให้น้อยลง
  4. พยายามล้างมือ + สระผมบ่อยเช่นกัน ไม่ให้ฝุ่นและมลภาวะหมักหมม
  5. สุดท้าย เราก็พยายามดื่มน้ำเยอะขึ้น จากแต่ก่อนที่ดื่มแค่น้ำ 2 ขวดเล็กต่อวัน ก็เปลี่ยนเป็น 2 ขวดใหญ่ จิบน้ำบ่อย ๆ แบบไม่รอให้รู้สึกหิวน้ำ (แต่อนาคตก็จะพยายามดื่มน้ำมากกว่านี้ให้ได้นะ
หมดละ ขอเรียกเป็นเคล็ดลับ 9 ข้อ ใช้กู้ผิวหน้าจากปัญหาริ้วรอย สิว ผิวแห้ง พร้อมดูแลผิวให้ปลอดภัยจากมลภาวะในปี 2019 แล้วกันจ้า และอีกอย่างที่จะบอกคือ เมื่อหน้าของเราถึงจุดพีค เราก็จะทำหลายสิ่งที่ไม่คิดจะทำเพื่อความสวยของเราในตอนนี้และอนาคต ^_^

ลำดับต่อมา ขอเชิญเสพรีวิวครีมพอนด์สเอจมิราเคิลแบบฉบับกู้หน้าเยินจากริ้วรอย กันได้ตาม อรรถรสเลยจ้า ^^


POND’S AGE MIRACLE Retinol – C Day & Night Cream เค้าว่าได้แรงบันดาลใจของครีมมาจาก โบท็อกซ์ + เลเซอร์ และ เฟสลิฟท์ แหมดูแล้วช่างดีเหมาะกับคนกลัวเข็มจริง ๆ

เรามาดูที่ตัวแรก ครีมพอนด์ส เอจมิราเคิล (ลดริ้วรอย) สูตรกลางวัน

คุณสมบัติช่วยลดเลือนริ้วรอยและเสริมเกราะคอลลาเจนให้ผิว ช่วยให้ผิวดูกระชับ เด้ง เต่งตึง ช่วยปรับสีผิวให้ดูขาวกระจ่างใสใน วัน พร้อมทั้งช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ นอกจากนี้เค้ายัง มีส่วนผสมของสารกันแดดด้วยจ้า ค่า SPF 18 PA++ (UVA – UVB Protect)

 

ลักษณะเนื้อครีมข้นสีชมพู เนื้อครีมเกลี่ยค่อนข้างง่ายและซึมเข้าสู่ผิวได้ไวเลยทีเดียว มีกลิ่นหอมแรงตามแบบฉบับของครีมพอนด์สเลยจ้า 

ความรู้สึกส่วนตัวหลังใช้พอนด์ส เอจ มิราเคิล สูตรกลางวัน ส่วนตัวรู้สึกเฉย ๆ กับครีมสูตรกลางวันอ่ะ ด้วยความที่ลักษณะของเนื้อครีมตอนทาบนผิวหน้าจะรู้สึกลื่น ๆ ผิวดีแหละ แต่เรารู้สึกว่าผิวหน้าดูขาวลอยไปหน่อย ช่วงระหว่างวันผิวดูมันเงาขึ้นเล็กน้อยบริเวณข้างแก้ม และจมูก

มาดูครีมลดริ้วรอย พอนด์ส เอจมิราเคิล สูตรกลางคืนกันบ้าง

พอนด์ส เอจ มิราเคิล เรตินอล - ซี ไนท์ครีม (POND’S AGE MIRACLE Retinol – C Night Cream) ครีมลดริ้วรอยสูตรกลางคืน คุณสมบัติช่วยเติมเต็มร่องริ้วรอยลึกให้ตื้นขึ้นพร้อมกระตุ้นการดูแลเซลล์ผิวใหม่ เผยผิวนุ่มฟูดูสดใสทันทีที่ตื่น คือคุณสมบัติว้าวมากพูดเลย 

ลักษณะเนื้อครีมข้นสีชมพูอมแดง เกลี่ยง่ายและซึมเข้าสู่ผิวได้ไวเหมือนกับสูตรกลางวันเลย แต่ว่าตัวไนท์ครีมจะให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ดีกว่านะ มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ เหมือนกับตัวเดย์ครีมจ้า

ความรู้สึกส่วนตัวหลังใช้พอนด์ส เอจ มิราเคิล สูตรกลางคืน ส่วนตัวค่อนข้างชอบและรู้สึกดีกับครีมพอนด์สสูตรกลางคืนมากกว่า หลังทาครีมเสร็จผิวนุ่มชุ่มชื้นดีและรู้สึกว่าครีมซึมลงผิวได้ดีกว่าสูตรกลางวันนะ พอตอนเช้าตื่นมาผิวหน้าดูฟูขึ้น แล้วผิวหน้าก็ไม่ได้มันเท่าไหร่ คือชอบตรงนี้จริง ๆ

สภาพผิวก่อนและหลังใช้ครีมพอนด์ส เอจมิราเคิล เป็นเวลา 7 วัน

  • ความชุ่มชื้นของผิวให้ 5/5 โดยเฉพาะครีมสูตรกลางคืน แต่สูตรกลางวันอาจจะไม่เหมาะ กับคนผิวมันเท่าไหร่น๊าาาา
  • ความกระชับของผิวให้ 4/5 ส่วนตัวรู้สึกว่าผิวชุ่มชื้นและดูกระชับขึ้น ดูได้จากเหนียงตรงคอ และก็รู้สึกว่าผิวหน้ายืดหยุ่นได้ดี คือ จะไม่ค่อยรู้สึกตึงมุมปากเวลายิ้มอ่ะนะ อันนี้ใครเคย เป็นน่าจะรู้ อิอิ  
  • เรื่องริ้วรอยให้ 4/5 คิดว่าด้วยความที่ผิวชุ่มชื้นขึ้นบวกกับผิวสามารถยืดหยุ่นได้ดีกว่าเดิม พวกริ้วรอยเล็ก ๆ เลยดูตื้นขึ้นจ้า
  • เรื่องความกระจ่างใสให้ 2.5/5 เพราะรู้สึกเฉย ๆ จ้า

ถ้าครบ 1 เดือน จะรีบมาอัปเดตให้ดูกันอีกเน้อ สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อนจ้า 

สำหรับวันนี้บ๊ายบายจ้า เอาเป็นว่าใครมีครีมโปรดตัวไหนที่เด็ด ๆ แบบราคาไม่แรง แวะมาแบ่งปันกันบ้างนะ อิอิ 


BeNew SJ

BeNew SJ

ชอบเครื่องสำอาง ชอบแต่งหน้า ชอบถ่ายรูป ชอบรีวิวทุกสิ่งอย่างเกี่ยวกับความสวยงาม ทุกสิ่งต้องดีงามเพราะอยู่ในทุ่งลาเวนเดอร์

FULL PROFILE