[SR]รีวิว : JMC Vera Plus คืนความชุ่มชื้นให้ผิวถึงขีดสุด

7 2
วันนี้มาแปลกแหวกแนวกันซะหน่อย เพราะปกติแล้วบูมจะรีวิว Skincare ที่หาซื้อได้ตาม Drug Store หรือ Counter Brand แต่วันนี้ทางคลินิก JMC ได้ส่งผลิตภัณฑ์ JMC : Vera Plus มาให้บูมทดลองใช้ ภายใต้คอนเซ็ปท์ "ชนะเวลา" ใช่ได้ยินไม่ผิดหรอกครับ ก่อนอื่นเราไปฟังคำเคลมของผลิตภัณฑ์ Vera Plus กันก่อนดีกว่า

ไงหละออกตัวแรกเบอร์นี้ จะไม่ลองได้ยังไงจริงไหม? จึงทดลองใช้ตามที่แบรนด์กำหนด ทั้งเช้า - และก่อนนอน หรือในบางวันที่รู้สึกว่าผิวแห้ง ต้องการการบำรุงเป็นพิเศษ บูมก็เอามาทำเป็น Sleeping Mask ด้วยแหละ แต่จะให้พูดอย่างเดียวก็คงไม่ใช่สไตล์ของบูม เลยขอรีวิวแบบจัดเต็มให้เพื่อนๆ ได้ดูกันเลยครับ

Packaging ของ JMC Vera Plus

บรรจุภัณฑ์เป็นหลอดพลาสติก แบบบีบ กับฝาปิดป๊อกแป๊ก ควบคุมปริมาณครีมได้ค่อนข้างดี ถึงแม้ความสวยงามอาจไม่เท่าไหร่ แต่สำหรับเศรษฐกิจยุค 4.0 แบบนี้ ถ้าใช้จนใกล้หมดยังสามารถตัดหลอด แล้วใช้จนหยดสุดท้ายได้อีก นับว่าโอเคเลยทีเดียวครับ

Texture กลิ่น และ ความรู้สึกขณะใช้  JMC Vera Plus

เนื้อผลิตภัณฑ์ของ JMC : Vera Plus เป็นเนื้อเจลใสๆ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่นน้ำหอม หรือกลิ่นสังเคราะห์ แต่จะมีกลิ่นอ่อนๆ จากสารธรรมชาติที่ใส่เข้ามา เป็นกลิ่นหอมอ่อนๆ ให้ความรู้สึกนุ่มละมุน ยิ่งเวลาใช้เป็น Sleeping Mask ยิ่งฟินจนหลับไปเลยหละ
เนื้อเจลค่อนข้างบางเบา เกลี่ยง่าย และซึมไวพอสมควร พอผลิตภัณฑ์เซทตัวแล้วไม่ทิ้งความรู้สึกเหนียว เหนอะหนะ ไว้บนผิว แต่รู้สึกได้ถึงตวามชุ่มชื้นอย่างชัดเจน

วัดค่าความมัน และ ความชุ่มชื้นบนผิว หลังใช้  JMC : Vera Plus

เรื่องความชุ่มชื้นคงไม่ต้องอธิบายเพิ่มเติมแล้วหละมั้งครับ เพราะค่าที่วัดออกมาได้มากขนาดนี้ ไม่แปลกเลยที่ทาก่อนนอนแล้วพอตื่นขึ้นมา ผิวยังนุ่ม ชุ่มชื้น แม้ว่าจะอยู่ใรห้องแอร์ตลอดคืน นอกจากเรื่องความชุ่มชื้นที่น่าประทับใจแล้ว ความมันบนผิวยังลดลงไปมากเลยทีเดียว ใครมีผิวมันหรือผิวผสมบูมว่าน่าสนใจมว๊ากกกกก(เอาใจไปเลยจ้า ?)

ส่วนผสมที่น่าสนใจของ  JMC : Vera Plus

  1. Triethanolamine : ช่วยปรับค่า pH เพื่อให่ Vera Plus เหมาะกับทุกสภาพผิว และยังช่วยลดการเกิดสิวได้อีกด้วย
  2. Carbomer : ช่วยดูดความชื้นในอากาศ เพื่อกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ในผิว
  3. Chlorphenesin : ช่วยควบคุมเชื้อโรคที่ก่อโรคทั้งบนผิว และที่ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ไม่ปลอดเชื้อ ช่วยให้ไม่ต้องพึ่งสารกันเสียอย่าง Paraben
  4. Aloe Barbadensis Leaf : ทำหน้าที่เป็นสารให้ความชุ่มชื้น ทั้งยังช่วยบำรุงผิว ปกป้องผิวจากการระคายเคือง ทำให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น ช่วยลดเลือนริ้วรอยที่มีสาเหตุจากการขาดความชุ่มชื้นได้อีกด้วย

ความรู้สึกหลังใช้ JMC : Vera Plus


บูมได้ทดลองใช้ JMC Vera Plus ตลอด 1 สัปดาห์ ทั้งตอนเช้า ก่อนนอน และเป็น Sleeping Mask ผลลัพธ์คือ
  • ไม่มีสิวใหม่ขึ้น ไม่พบอาการแพ้ 
  • หน้านุ่มขึ้น ผิวบริเวณมุมปากและปีกจมูกที่ชอบแห้งลอกบ่อยๆ หายสนิทเลยหละ 
  • ส่วนเรื่องความมันระหว่างวัน ก็ไม่ได้มันขึ้นแต่อย่างใด (แต่ไม่ถึงกับทำให้หน้าแมทสนิทนะครับ)
ส่วนเรื่องการชะลอวัย เนื่องจากบูมยังไม่มีปัญหาเรื่องริ้วรอย จึงไม่สามารถทดสอบในส่วนนี้ได้ แต่จากส่วนผสม คิดว่าสามารถคาดหวังในเชิงทำให้ผิวที่ขาดน้ำดูฟูขึ้น ส่งผลให้ริ้วรอยเล็กๆ ที่เกิดจากการขาดน้ำในผิวจางลงได้ครับ

หมายเหตุ : สำหรับคำถามว่า ใช้แล้วจะแพ้หรือไม่ สิวขึ้นไหม อุดตันหรือเปล่า ? บูมคงตอบให้ไม่ได้ครับ เนื่องจากแต่ละคนมีสภาพผิว อาการแพ้ และใช้ชีวิตในสภาพอากาศและปัจจัยที่แตกต่างกัน แนะนำให้ทดลองผลินภัณฑ์บริเวณท้องแขนและสังเกตุอาการ 1 วันก่อนใช้ผลิตภัณฑ์บนผิวหน้าครับ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE