[How to] แต่งหน้ากันน้ำ สงกรานต์ 2018 ด้วยของถูกและดีเวอร์ๆ 💦| chubby diry th

13 2
        สวัสดีค่ะทุกคนนนน บุ๋มเองเน้ออ ใกล้สงกรานต์เข้ามาแล้วเรามาแต่งหน้ากันน้ำรับสงกรานต์กันดีกว่าวันนี้บุ๋มจะมาแต่งหน้าโทนส้ม ๆ สดใส ๆ ให้ดูกันจ้า  ผิวของบุ๋มตอนนี้คือทาสกินแคร์  ลิปบาล์มและกันแดดมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  และนี่ก็คือ คสอ.ทั้งหมดที่เราจะใช้กันในวันนี้จ้า
1. Nami Double Black Eyeliner แท่งละ 149 บาท
2. Maybelline The Falsies Push Up Angel Mascaraแท่งละ 379 บาท
3. Uster Cushion Click Concealerแท่งละ 159 บาท
4. Etude dear darling tint #OR202 แท่งละ 120 – 200 บาท
5. Baby Bright Lip & Cheek Matte Tint #05 แท่งละ 99 บาท
6. Nami Make Up Pro CC Ready Cushion ซองละ 49 บาท
7. Chaonang Perfect Bright UV 2 Way Powder Foundation SPF20/PA+++ #21 สำหรับผิวขาวเหลือง 399 บาท
8. Browit By Nongchat Liquid eyebrowsmatte#02 dark chocolat แท่งละ 189 บาท **บุ๋มลืมถ่ายรูปตัวนี้ ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยจ้า

        เพื่อเป็นการไม่เสียเวลาเรามาเริ่มแต่งหน้ากันเลยดีกว่า  บุ๋มจะเริ่มจากซีซีคูชั่นตัวโปรดเลยก็คือ Nami Make Up Pro CC Ready Cushion ตัวนี้เนื้อเค้าจะเหลว ๆ ออกโทนเหลืองอย่างชัดเจนบางเบา แต่กันน้ำกันเหงื่อได้ดีทาแล้วจะได้งานผิวสวย ๆ แบบนี้เลยจ้า
        หลังจากนั้นบุ๋มก็จะใช้คอนซิลเลอร์ของยูสตาร์ปิดแพนด้าใต้ตาซักนิสนึง (ดูคุณพี่หมื่นจนดึกดื่น ขอบตาเลยคล้ำอย่างที่เห็นค่ะ ฮือออ)
        ต่อไปที่จะใช้ก็คือ Browit ตัวใหม่ของน้องฉัตรนั่นเองตัวนี้ติดทนมากกก กันน้ำมากกก แต่เสียดายให้บล็อกคิ้วมาน้อยไปนิสส
        หลังจากได้คิ้วทรงเกาหลีงาม ๆ มาแล้วเราก็จะใช้ตัวนี้ในการเฉดดิ้งตามจุดต่าง ๆ ไปในตัวด้วยจ้า โดยบุ๋มจะป้ายลงบนหลังมือก่อนแล้วใช้ฟองน้ำแตะ ๆ เกลี่ย ๆ เพื่อป้องกันอาการหน้าดำเป็นปื้น ๆ จ้า 
จากนั้นบุ๋มก็จะใช้ทิ้นอีทูดี้สีส้มในการทาตาแก้มและปากค่ะ ระหว่างวันก็จะมีอาการหลุดอยู่แล้ว  เพราะฉะนั้นเราจะทาเยอะกว่าปกตินิดนึงจ้า
        ไปต่อกันที่แป้งเจ้านางเลยจ้า  บุ๋มจะใช้วิธีฉีดสเปรย์น้ำแร่ลงบนพัฟก่อนค่อยแตะแป้ง แล้วกดๆแท็บๆให้ทั่วใบหน้าเลยจ้า  แป้งตัวนี้ก็มีความกันน้ำชนะเลิศเช่นกัน  ดีงามมม
มาค่ะกรีดตากัน  ใช้อายไลน์เนอร์ของนามิกรีดให้ชิดขนตาเลยค่ะ  เพราะวันนี้เราจะไม่ใช้อินเนอร์  อายไลน์เนอร์ตัวนี้ก็มีความดีงามเช่นกันสีชัด จับถนัดมือ กันน้ำกันเหงื่อได้ดีหาซื้อง่าย ราคาถูกไปอีกกก
จากนั้นบุ๋มจะดัดขนตา + ใช้มาสคาร่าของเมเบอร์ลีนในการปัดขนตาค่ะ  ตัวนี้หัวแปรงของเค้าจะคล้าย ๆ กับซี่หวี  ทำให้ขนตาของเราเรียงเส้นสวยเป็นธรรมชาติจ้า
        เพื่อความติดทนของสีปากสีแก้ม  บุ๋มจะใช้ลิปแมทของเบบี้ไบรท์ทาแก้มละปากเพิ่มค่ะ  ตัวนี้เนื้อดีสีสวย สีชัดมาก ทาออกมาแล้วหน้าตาดูสดใส มีความน่ารักตะมุตะมิ ขึ้นมาเลย
        แค่นี้การแต่งหน้าโทนส้มของเราก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วจ้า  หลังจากนั้นบุ๋มได้ไปทดสอบฉีดน้ำใส่ผิวให้หลายรอบมาก ๆ (รอบละหลายวินาที) ด้วยฝักบัวและสายฉีดพลังรุนแรงมากเวอร์555   หนังหน้าและคสอ.ของเราจะรอดมั๊ย??  ไปดูกันเลยจ้า
        ฉีดน้ำใส่หน้าจนตามีความแดงกันเลยทีเดียว  อย่างที่เห็นเลยนะคะ  ทุกอย่างยังมีความติดทนกันน้ำได้ดี ยกเว้นมาสคาร่า จะมีความหลุดหน่อย ๆ ผิวยังดี อายไลน์เนอร์ก็ยังดีอยู่  ส่วนปากนั้น  ลิปสามารถกันน้ำได้แต่ถ้ากินอะไรระหว่างวันก็จะหลุดบ้างเป็นธรรมดาจ้า  ก็หวังว่าฮาวทูนี้จะมีประโยชนกับเพื่อน ๆ บ้างไม่มากก็น้อยนะคะ  ดูคลิปแต่งหน้าแบบเต็ม ๆ ได้ที่วีดีโอด้านล่างเลยจ้า  วันนี้บุ๋มไปแล้วน้า สวัสดีค่ะ


chubby diary th

chubby diary th

รีวิวทุกสิ่งที่ใช้แล้วชอบ หวังว่าจะมีประโยชน์กับเพื่อน ๆ นะคะ เข้ามาพูดคุย แลกเปลียน กันได้น้า

FULL PROFILE