REVIEW : PASSION VILLE Be An Artist - Velvet Matte ลิปแมตต์สีสวยโดดเด้ง จัดเต็ม 12 สี

14 3
สวัสดีเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ชาวจีบันทุกท่านค่ะ

ตอนที่เรายังเป็นเด็ก เชื่อว่าหลายคนคงจะเคยเห็นสีน้ำที่เป็นหลอด ๆ ซึ่งต้องบีบออกมาผสมละลายกับน้ำจนเข้ากัน แล้วนำมาระบายลงบนกระดาษที่เราได้วาดรูปเอาไว้ ลองจินตนาการดูซิว่าถ้าเรานำสีตรงนั้นมาทาบนริมฝีปากของเราแทนล่ะ จะเป็นยังไง แต่...คงจะไม่มีใครกล้าใช้สีน้ำจริง ๆ มาทำแบบนั้นหรอก เพราะสิ่งที่เรากำลังจะกล่าวถึงกันนั้นมีรูปร่างหน้าตาคล้ายกับหลอดสีน้ำเอามาก ๆ นั่นก็คือ  PASSION VILLE Be An Artist รุ่น Velvet Matte ลิปเนื้อแมตต์ที่มาในลักษณะเหมือนหลอดสี ชวนให้อยากบีบลงบนจานสีได้ทุกเมื่อ ลิปตัวนี้จะมีคุณสมบัติยังไง วันนี้มิ้วจะพาไปทดลองกันค่ะ



PASSION VILLE Be An Artist รุ่น Velvet Matte
มีทั้งหมด 12 เฉดสีซึ่งมีความหลากหลาย ทั้งโทนนู้ด โทนส้ม ชมพู แดง และน้ำตาล เป็นลิปเนื้อแมตต์ซึ่งให้เม็ดสีชัด ติดทนยาวนาน ทาง่าย แถมยังช่วยปิดร่องรอบลึกบนริมฝีปากได้อีกด้วย 1 แท่งเพียง 285 บาทเท่านั้น ที่สำคัญคือถึงจะทำเป็นหลอด แต่เปิดออกมาก็ไม่ต้องมาบีบ ๆ เหมือนสีน้ำ เพราะเขาทำพู่กันแบบลิปจิ้มจุ่มมา ให้เราสะดวกทาได้เลย


และนี่คือทั้ง 12 สีที่เราอยากให้ได้ชมกันค่ะ (แต่ละสีใช้ชื่อตามชื่อของศิลปินระดับโลกทั้งนั้นเลย)

สำหรับลิปทั้ง 12 สี มิ้วทาออกมา 2 แบบด้วยกัน คือทาแบบให้เบลอขอบปาก และทาแบบเต็มรูปปากค่ะ ทีนี้มาลองดูแต่ละสีกันเลยว่าทาออกมาแล้วจะเป็นยังไง 


V06 Da Vinci

สำหรับสี Da Vinci จะออกส้มกำลังดีค่ะ ไม่เข้มหรือซีดเกินไป เป็นโทนสีที่ชวนให้รู้สึกถึงความเป็น Autumn มีบรรยากาศของแสงแดดอยู่เจือจาง ทาในชีวิตประจำวันเป็น Everyday Look ก็ได้ ดูไม่เปรี้ยวเกินไป แต่ก็ยังมีความชิค บอกเลยว่าแค่สีแรกลองทาออกมาก็ชอบมากแล้ว 



V07 Michelangelo

ความรู้สึกแรกที่เห็นสี Michelangelo รู้สึกว่าโทนสีของมันเหมือนกับสีชมพูที่มาจากดอกกุหลาบ คือมีความหวานละมุนแบบคลาสสิค เหมาะมาก ๆ กับลุคออกเดท หรือจะทาในชีวิตประจำวันก็ได้ คิดว่าเป็นสีที่น่าจะถูกใจสาว ๆ หลายคนที่มาทางสายหวานค่ะ :)


V08 Raphael

ใครที่ไม่ชอบสีที่ดูส้มจี๊ด หรือชมพูจัดจนเกินไป สี Raphael คือหนึ่งในตัวเลือกที่ดีมากค่ะ เพราะสีของเขาจะออกพีช คือมีส่วนผสมของส้มเจือกับชมพูอย่างลงตัว ได้แล้วยังได้ลุคหวานพอดี ไม่หยาดเยิ้มเกินไป หรือจะทาเต็มปากให้ออกมาดูมีความชิคก็ได้ค่ะ



V09 Daumier

คล้าย ๆ กับสีก่อนหน้าคือสี Raphael แต่สี Daumier จะออกส้มอมน้ำตาลมากกว่า คิดว่ายังไงก็ยังเป็นสีที่ทาง่าย คนผิวขาวทาออกมาแล้วสวย อีกอย่างคือน่าจะเข้ากับคนผิวสองสีและผิวเข้มได้ดีมาก ๆ เช่นกัน



V10 Courbet

มาถึงอีกหนึ่งสีที่น่าสนใจ กับสี Courbet ที่ออกมาในโทนพีช แต่ดูมีความหวานมากกว่า Raphael คือออกมาทางชมพูมากกว่า ทาแล้วได้ความรู้สึกคล้าย ๆ กันคือดูไม่หวานจัดจนเกินไป เหมาะมากกับลุคธรรมชาติ ๆ ใช้เป็น Everyday Look ได้ในทุก ๆ วัน



V11 Millet

ไล่ระดับความเข้มขึ้นมาหน่อย กับสีชมพูอมแดงอย่าง Millet ซึ่งทาออกมาแล้วได้ความมีชีวิตชีวา เอามาทาแบบให้ขอบปากเบลอ ๆ ก็ได้ความเป็นเกาหลีดีมาก ๆ หรือทาให้เต็มปากแบบสายฝ.ก็ดูแล้วได้ความแพงขึ้นอีกระดับ เรียกได้ว่าเป็นสีที่กำลังดี คือดูแล้วไม่ซีดเกินไป แล้วก็ไม่เข้มเกินไปด้วย



V12 Matisse

ถ้าถามว่าสีไหนแซ่บที่สุดในทั้งหมด 12 สี ก็คงจะไม่พ้นสี Matisse นี่แหละค่ะ เพราะมาในโทนแดงสด ชนิดที่แซ่บเหมือนขนพริก 10 เม็ดมาอยู่รวมกัน เป็นสีแดงที่สะกดตา ทาแล้วดูไม่แก่มาก ชวนให้จับจ้องเป็นที่สุด 



V13 Gauguin

นี่น่าจะเป็นสีที่หลายคนถูกอกถูกใจกันมาก โดยเฉพาะคนที่ชอบสีส้มเป็นทุนเดิมแบบมิ้ว สี Gauguin คือสีส้มสดซึ่งมีความเปรี้ยวจี๊ด มีความแซ่บอยู่ในตัว ในขณะเดียวกันก็เป็นสีที่ให้ความสดใส มีชีวิตชีวา ดูไม่แก่ ยังสามารถนำมาแต่งหน้าในลุคแบ๊ว ๆ ปนความสดใสได้อยู่



V14 Picasso

มาถึงอีกหนึ่งสีที่มีความแพงและแซ่บในเวลาเดียวกัน แถมชื่อสียังทำให้หลายคนร้องอ๋ออีก! นั่นก็คือสี Picasso ซึ่งโทนสีของนางให้ความรู้สึกเหมือนกำลังเดินเจิดจรัสอยู่บนพรมแดงของงานประกาศรางวัลออสก้ามาก ๆ เรียกว่าถ้าทาสีนี้ไปออกงานตอนกลางคืน หรือปาร์ตี้กับเพื่อนสาว เราจะได้ซีนไปเต็ม ๆ !



V15  Van Gogh

ถูกจริตคนรักสีส้มอีกแล้ว กับสี Van Gogh ซึ่งมาในโทนส้มอมน้ำตาล ซึ่งชวนให้นึกถึงใบไม่แห้งสีส้มในช่วงฤดูใบไม้ร่วง (Autumn) อย่างแท้จริง หากทาแบบให้ขอบปากเบลอ ๆ ก็จะได้ลุคที่ดูสดใสแบบสาวเอเชีย ในขณะเดียวกันหากนำมาทาเต็มปากก็จะลุคที่ดูแกลมมากทีเดียว!



V16 Delacroix

ลิปสติกสีแดงเข้มออกไวน์แดง หรือสีเบอร์กันดี จัดเป็นไอเทมที่เราเห็นกันบ่อย ๆ ในรอบหลายปีนี้ โดยเฉพาะในการแต่งหน้าเข้ม ๆ แบบสายฝ. แนว ๆ ย้อนยุคไปในยุค 90s ได้ความแซ่บ ชิค และยังปนความเซ็กซี่ในเวลาเดียวกัน



V17 Goya


ถ้านึกถึงการแต่งหน้าของสาว ๆ ในยุค 90s นอกจากสีเบอร์กันดีแล้ว ก็มีสีน้ำตาลนี่แหละค่ะที่เข้ากับทุกสีผิว ทุกอันเดอร์โทน ยิ่งสีน้ำตาลแบบ Goya เป็นน้ำตาลที่กำลังดี ไม่ได้ออกแดง ส้ม หรืออมม่วงจนเกินไป อีกทั้งทาแล้วยังดูสวย มีความชิค ความแซ่บ และดูแพง ไม่เข้มจนทำให้หน้าของเราดูดุ จัดว่าเป็นลิปสีน้ำตาลอีกหนึ่งสีที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว!


และเนื่องจากว่าเขามาในรูปแบบเหมือนหลอดสีน้ำแบบนี้ ทำให้มิ้วนึกอะไรสนุก ๆ อยากลองผสมสองสีบนปากดู เพราะอยากรู้ว่าเนื้อสีจะกลมกลืน เข้ากันได้ดีแค่ไหน ซึ่งมิ้วได้คู่สีมาทั้งหมด 3 คู่ค่ะ ได้แก่


1.โทนสีส้ม : V06 (Da Vinci) + V17 (Van Gogh) 


2. โทนสีชมพู-แดง : V07 (Michelangelo) + V12 (Matisse)


3. โทนสีน้ำตาล : V09 (Daumier) + V17 (Goya)


จากการที่ได้ลองผสมสีดู พบว่าแต่ละสีนั้นเนียนเข้ากันได้ดีทีเดียว แต่จะให้เรียนสวย ก็อยู่ที่การเกลี่ยของเราด้วย และก่อนจะจบกันไปขอสรุปผลการใช้เจ้า PASSION VILLE Be An Artist - Velvet Matte กันสักเล็กน้อยนะคะ อย่างแรกคือสีสันที่ทำออกมาได้หลากหลาย มีทั้งโทนหวานและจัดจ้าน ทำให้มีตัวเลือกเยอะในการนำมาใช้ในโอกาสต่าง ๆ 


อย่างที่สองคือถึงจะเป็นเนื้อแมตต์ แต่พอได้นำมาทาปากแล้วมันกลับไม่ทำให้ริมฝีปากของเราแห้ง และยังปิดร่องลึกได้ค่อนข้างดี (สำหรับมิ้วนี่คือปิดได้ดีแล้ว แต่ยังเห็นร่อง เพราะเป็นคนที่ปากแห้งมาก ขาดลิปมันไม่ได้) และอย่างสุดท้ายคือแพ็กเกจและการใช้งานมาก คือทำออกมาเหมือนหลอดสีน้ำ แต่มีพู่กันมาให้ทาปาก ทำให้ใช้งานได้สะดวกมากขึ้นไปอีก



แต่ทั้งหมดทั้งสิ้นนี้ก็มาจากความเห็นของมิ้วคนเดียวเท่านั้น ไม่ต้องเชื่อมิ้วทั้งหมดก็ได้ค่ะ อยากรู้ต้องไปทดลองกันเอาเอง สุดท้ายนี้หวังว่าจะเป็นที่ถูกใจทุกคนที่เข้ามาชมกันนะคะ แล้วพบกันใหม่ในคราวหน้า บ๊ายบายค่า ^^


Minniie.Mew

Minniie.Mew

Art & Makeup Junkie
เรียกเราสั้น ๆ ว่า "มิ้ว"
ผู้หญิงธรรมดาทั่วไปที่รักการแต่งหน้าที่สุด
เพราะสำหรับเรา การแต่งหน้าก็คือศิลปะ!!

FULL PROFILE