ทํางานบ้านยังไงให้เป็นเรื่องง่ายๆ รีวิวนี้มีคําตอบ!

14 2
สวัสดีค่ะ วันนี้จะมาแชร์การทําความสะอาดบ้านแบบคนขี้เกียจๆแบบเรา เป็นคนขี้เกียจแล้วยังเป็นคนไม่ค่อยมีเวลาเท่าไหร่ เพราะมันใช้เวลานาน ไหนจะต้องเตรียมไม้กวาด ที่โกย ผ้าชุบนํ้า ที่กวาดหยากไย่ เยอะแยะวุ่นวายมาก แต่ด้วยความที่เรา เลี้ยงสุนัข มันเลยต้องความสะอาดบ่อยๆ เราเลยจะหาอุปกรณ์ทําความสะอาดที่ง่ายๆ เร็วๆ อุปกรณ์ที่ได้มานั่นคือ เครื่องดูด ฝุ่น Dyson นั่นเองงง
มาเริ่มกันที่ห้องนอนของเรา สภาพคือค่อนข้างแย่มาก เพราะมีเส้นผม และมีหยากไย่ มีขนสุนัขติดตามบันไดบ้าน และฝุ่น จับตรงหน้าต่างมากมาย
เห็นสภาพห้องกันไปแล้วหลายคนคงจะด่าเราในใจว่าทนไปได้ยังไงงง ใช่ เราทนไม่ได้แล้วเหมือนกัน เรามาเริ่มกันเลยดี กว่าค่ะ มาพร้อมกับอุปกรณ์มากมายหน้าตาไม่คุ้น แต่โชคดีที่เขามีคู่มือมาให้เรียบร้อยจ้า มีบอกหมดทั้งการทําความสะอาด  การชาร์จ และตัวไหนต้องต่อกันตัว ใช้ทําอะไรบ้าง ตามรูปด้านล่างนี้เลย
และอุปกรณ์ทําความสะอาดของเรา
1. Dyson Dyson V8 Absolute +
2. ผ้าชุบนํ้าหมาดๆ
3. หรือใครมีนํ้ายาสําหรับถูถนอมพื้นไม้ก็สามารถนํามาใช้ได้จ้า
ม า เ ริ่ ม กั บ ก า ร ทํ า ค ว า ม ส ะ อ า ด ห้ อ ง กั น เ ล ย

ขั้นตอนแรก
คือนําเครื่องดูดฝุ่นมาเสียบกับหัวที่เหมาะกับการใช้งาน สําหรับการกวาดพื้นห้อง เราใช้แท่งสีส้มยาวๆ ต่อเข้ากับที่เก็บฝุ่น และหัวสําหรับทําความสะอาดสีนํ้าเงินแดงๆ ใครงงๆ ดูตัวอย่างประกอบตามภาพด้านล่างได้เลย
และอีกอย่างหัวอันนี้สีแดงนั้นคือเหมือนกับว่าเราดูดฝุ่นแล้วถูบ้านไปด้วยในตัว ดูจากสภาพที่แตกต่างก่อนและหลัง บอกเลย ว่าปาดรอบเดียวก็เกลี้ยงหมดทั้ง ขนสุนัข เส้นฝน และ ฝุ่น ไม่ต้องกวาดถูหลายๆรอบด้วยค่ะ
ต่อไปมาทําความสะอาดในที่สูงๆกันบ้างเนอะ อันนี้เนี้ย เขามีหัวที่สามารถดัดได้ จะเอาโค้ง งอขนาดไหน
เราสามารถดูดฝุ่นบนชั้นวางของสูงๆ หรือฝุ่นข้างบนแอร์ติดเพดาน โดยไม่ต้องปีนบันไดขึ้นไปอีกแล้วจ้าา
ดูภาพ Before After หยากไย่ที่หายไปสิเจ้าค่ะ ข้าช่างพอใจในผลงานจริงๆเลยเจ้าค่ะ
มันดูเหมือนจะหลายชิ้นแต่ไม่เลย มันสะดวกมากๆ แค่เปลี่ยนหัวสองสามที ก็ทําความสะอาดได้ทั้งหมด เตียง ซอกลืบ ซอก เตียง ขอบหน้าต่าง หรือซอกเล็กๆที่สกปรก ไม่ต้องทําหลายขั้นตอน ปกติกว่าเราจะปัดฝุ่นหมอนได้ใบนึง เราก็ต้องหยิบ ออกไปปัดๆนอกห้อง วุ่นวายไปอีก
ขั้นตอนที่สอง
มาถึงขั้นตอนสุดท้ายอย่างรวดเร็ว ขั้นตอนของการถู ใช้ผ้าชุบนํ้าหมาดๆ ถูทั่วห้อง เท่านั้นก็เป็นอันเสร็จสิ้นจ้า เพราะเราได้ เครื่องดูดฝุ่นเครื่องนี้มา การทําความสะอาดบ้านของเราก็กลายเป็นเรื่องง่ายๆ เพราะได้เครื่องดูดฝุ่นดี สะอาดหมดจด ไม่ ต้องเสียเวลากวาดหลายๆรอบ
หลังจากที่เราไม่ได้ทําความสะอาดรถมานานมาก ไหนๆก็จะมาเขียนรีวิวเครื่องดูดฝุ่นแล้ว เราเลยจะมาทําความสะอาดรถ ให้ดูกันด้วยเลยแล้วกัน แม่และเราเป็นคนที่ใช้รถบ่อยมาก เรียกได้ว่าติดรถมากๆ เพราะงั้นเลยทําให้รถเรามีของเยอะ และ นั้นก็เป็นที่มาของฝุ่นในรถ หลังจากที่ไม่ได้ทําความสะอาดมานาน วันนี้เราไปดูกันเลย คืออยากจะอวดจริงๆ เนื่องจากเบาะ ของเราเป็นเบาะหนัง เราก็กลัวมันจะเป็นรอยหากมีอะไรมาขูดๆ เราเลยเลือกใช้แปรงแบบขนนุ่มๆ เพื่อที่จะได้ถนอมเบาะ หนังของรถ และสามารถดูดซอกเล็กๆตรงประตูได้ หรือแม้แต่ช่องแอร์ที่มีฝุ่นเกาะ ก็สามารถเข้าไปดูดได้ หรือใครที่รถเป็น เบาะหนัง สามารถใช้หัวสําหรับดูดเบาะก็ได้จ้า
หมดแล้ว ชอบกันไหมคะ ไม่รู้ล่ะ แต่เราชอบ!!! ชอบตรงที่มันใช้ง่าย สามารถทําความสะอาดห้อง บันไดบ้าน เพดาน จบได้ ได้เครื่องมือเดียว ทําๆไปแล้วเหนื่อย ก็เอาที่ชาร์ตมาเสียบปลั๊กทิ้งไว้ และนอนเล่นมือถือรอ หายเหนื่อยก็ถอดปลั๊กมาใช้ต่องี้ คือคุ้มมากที่ซื้อมาใช้ เอ้ารออะไรร ไปตํากันได้แล้วออเจ้าทั้งหลาย อย่าปล่อยให้บ้านสกปรกนาน แล้วพี่หมื่นจะไม่พอใจนะ เจ้าค่ะ


imnoodee

imnoodee

#หนูดีมีเรื่องจะเล่า #noodeestoryteller

FULL PROFILE