Review: ประสบการณ์ wax คิ้วครั้งแรกที่ ANASTASIA (ละเอียดมาก)

15 3
    สวัสดีค่ะทุกคน รีวิวนี้มี่จะพาทุกคนไปชมการแว็กซ์ขนคิ้วค่ะ เกริ่นก่อนว่า มี่เป็นคนขี้กลัว คือหลายคนกล่าวไว้ว่า อยากสวยต้องอดทน อันนี้เห็นด้วย แต่บางทีเราก็กลัวที่จะต้องเจ็บปวดนะคะ อย่างไรก็ตามครั้งนี้มี่สามารถก้าวข้ามผ่านความเจ็บปวด เพื่อให้ตัวเองสวยขึ้นได้แล้วค่ะ เนื่องจากเป็นการแว็กซ์ครั้งแรก จึงอยากเอามาทำรีวิวแบบละเอียดสุดๆเพื่อเป็นประสบการณ์ให้เพื่อนๆที่ไม่เคยแว็กซ์ได้เตรียมตัว และเตรียมใจก่อนไปทำนะคะ จะเป็นอย่างไร ไปชมกันเลยดีกว่า...

    ร้านที่จะพาไปชมกันวันนี้เป็นร้านแว็กซ์คิ้วชื่อดังของประเทศไทยที่มีหลายสาขา นั่นคือร้าน...

A N A S T A S I A
Beverly Hills

     สาขาที่ไปทำวันนี้คือ สาขา Central Embassy ค่ะ ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ชั้น 4 พอขึ้นบันไดเลื่อนมาแล้ว ร้านจะอยู่ซ้ายมือค่ะ เห็นชื่อร้านมีคำว่า Beverly Hills ต่อท้าย นั่นก็เพราะว่า ร้าน ANASTASIA มีสาขาหลักมาจากประเทศอเมริกาค่ะ แต่ผลิตภัณฑ์ที่บ้านเราใช้ส่วนใหญ่มาจากประเทศญี่ปุ่น ฟังแล้วอาจจะงง เอาเป็นว่า สาขาฝั่งเอเชีย มีญี่ปุ่นเป็นสาขาหลักค่ะ สาขาในไทย จึงได้รับการถ่ายทอดความรู้มาจากประเทศญี่ปุ่นอีกทีค่ะ
    พอถึงเวลานัดพนักงานก็จะมาเชิญเราไปที่ห้องแว็กซ์ที่อยู่หลังเคาน์เตอร์มีผ้าม่านปิดแบ่งเป็นสัดส่วนชัดเจนมีความเป็นส่วนตัวค่ะภายในห้องจะมีเก้าอี้นอนที่ปรับระดับได้มีตู้วางอุปกรณ์และกระจกบานใหญ่ 1 บานด้านหน้าเก้าอี้ค่ะเมื่อเรานอนบนเก้าอี้พับแล้วพนักงานก็จะเข้ามาปูผ้าห่มเพื่อป้องกันเสื้อผ้าเลอะและเพื่อป้องกันการมองเห็นผ่านกระจกค่ะ
    วันนี้มี่มาทำ Eyebrow Treatment Specailค่ะเริ่มแรกผู้เชี่ยวชาญก็จะมาคุยกับเราสอบถามถึงประวัติการดูแลคิ้วและรูปทรงคิ้วที่อยากได้...คิ้วของมี่ก็ไม่ได้ดูแลอะไรมามากค่ะเคยแค่กันคิ้วเองไม่เคย wax และไม่เคยถอนด้วยแหนบเลยค่ะเรียกได้ว่าประสบการณ์ที่จะทำคิ้ววันนี้เป็นครั้งแรกในชีวิตเลยค่ะ ! ส่วนรูปทรงคิ้วที่อยากได้คือไม่ต้องบางและไม่ต้องหนาจนเกินไปอยากได้แบบธรรมชาติเพราะเวลาไม่แต่งหน้าก็จะยังมีคิ้วอยู่ค่ะ...หลังจากคุยกับคุณลิ้นจี่แล้วพบว่าคิ้วของมี่มีปัญหาที่ 2 ข้างไม่เท่ากันเกิดจากเราชอบแสดงสีหน้าโดยคิ้วข้างซ้ายจะสูงกว่าข้างขวานิดนึงและขนคิ้วข้างซ้ายเรียงตัวไม่เป็นระเบียบประกอบกับขนคิ้วค่อนข้างบางค่ะ
     หลังจากพูดคุยปรึกษากับคุณลิ้นจี่เรียบร้อยแล้วพี่เค้าก็แนะนำให้แว๊กซ์คิ้วตามรูปทรงที่มีอยู่โดยเก็บขนคิ้วที่มีอยู่เป็นหลักและ wax ส่วนเกินรอบๆออกค่ะ...พี่เค้ามีสอนวิธีวัดระยะของจุดที่สูงสุดของคิ้วและหางคิ้วด้วย
- หัวคิ้วจะอยู่ในแนวเดียวกับสันจมูก
- จุดที่สูงสุดของคิ้วคือจุดที่ทำมุมกับปีกจมูก
- จุดของหางคิ้วคือบริเวณที่ทำมุมปลายสุดของปีกจมูก
    พอตัดสินใจได้แล้วว่าจะเอาคิ้วแบบไหนพี่เค้าก็จะวาดโครงคิ้วให้เราโดยขั้นตอนนี้เรียกกันว่า "คิ้วชินจัง" 5555 เพราะต้องวาดโครงคิ้วออกมาหนาและเข้มเหมือนคิ้วชินจังเพื่อสะดวกในการแว็กซ์นะคะเราไม่ต้องตกใจกันไปค่ะโครงคิ้วที่วาดจะกว้างกว่าที่แว็กซ์นิดนึงนะคะดังนั้นไม่ต้องกลัวว่ามันจะใหญ่ไปค่ะ
     พอวาดเสร็จพี่ลิ้นจี่จะถามว่าอยากปรับแก้อะไรตรงไหนอีกไหมถ้าเราโอเคแล้วก็จะไปขั้นตอนต่อไปกันเลยค่ะของมี่ไม่ได้ปรับแก้อะไรพี่เค้าเก่งมากๆวาดออกมาสวยแล้วก็ใช้ตามโครงที่พี่เค้าวาดเลยค่ะ
    มาถึงนาทีระทึกที่ต้องทำการแว็กซ์แล้วค่าาาาา....ก่อนแว็กซ์พี่เขาจะมีการเซฟผิวให้ก่อนลงแว๊กซ์
   นอกจากนี้ยังมีสาธิตวิธีการแว็กซ์ให้ดูก่อนด้วยว่าจะทำอย่างไร
    ความรู้สึกขณะแว็กซ์คือเนื้อแว็กซ์ให้ความรู้สึกอุ่นๆแต่ถ้าใครทำแล้วร้อนไปคือแจ้งได้พี่เค้าจะได้ปรับอุณหภูมิได้ใหม่ค่ะของมี่เนื่องจากพี่เค้าประสบการณ์สูงมากอุณหภูมิที่ใช้จึงพอดีไม่ต้องปรับอะไรเลยค่ะแต่พี่เค้าก็ดีมากๆคอยถามตลอดว่าร้อนไปไหมแจ้งได้นะคะพอถึงตอนดึงผ้าออกครั้งแรกมี่ตกใจมากเพราะไม่เคยแว็กซ์มาก่อนมีร้องเบาๆนิดส์นึง 555 แต่ไม่เจ็บมากนะคะอยู่ในระยะทนได้เหมือนมดกัดพอครั้งต่อๆไปก็ชินค่ะ แต่หลังการแว๊กซ์ผิวมี่ไม่ค่อยแดง บางคนที่ผิวแห้งและผิวบอบบางก็อาจจะทำให้ผิวแดงได้คะแต่ไม่ต้องกลัวนะคะเพราะที่นี่เค้ามีบริการมาส์กสาหร่ายบำรุงผิวหลัง wax ให้ด้วยค่ะ
     มาส์กสาหร่ายที่ใช้จะมีลักษณะเป็นครีมสีเขียวกลิ่นสาหร่ายเลยค่ะ โดยมาส์กตัวนี้จะช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นและช่วยสมานผิวหลัง wax ด้วยค่ะ ความรู้สึกตอนมาส์กแปะลงไปคือแม่เจ้า! มันดีมากกกกเย็นผิวสบายแบบว่าเหมือนอาบแดดแล้วทาด้วยอโลเวร่าอะไรอย่างนั้นคือดีย์งาม>.<แปะทิ้งไว้ 5 นาทีโดยเอาทิชชู่ปิดไว้ค่ะครบเวลาก็ดึงออกมาส์กจะหลุดออกมาเป็นแผ่นสวยงามแบบอะเมซิ่งมากๆค่า
     หลังจากมาส์กเสร็จก็ทำความสะอาดผิวแล้วเริ่มหัดเขียนคิ้วค่ะโดยพี่เค้าจะเขียนคิ้วข้างที่เราไม่ถนัดและให้เราหัดเขียนในด้านที่เราถนัดค่ะ... พี่ลิ้นจี่ได้แนะนำผลิตภัณฑ์เขียนคิ้วของ ANASTASIA ว่ามีอะไรบ้างแล้ววันนี้จะเลือกใช้อะไรให้เหมาะกับคิ้วของเราค่ะ ตามที่มี่บอกพี่ลิ้นจี่ว่าอยากได้คิ้วที่ดูเป็นธรรมชาติ พี่เค้าแนะนำให้ใช้ที่เขียนคิ้วแบบตลับ ที่เป็นเนื้อครีมผสมเนื้อฝุ่นจะทำให้ได้คิวแบบที่ต้องการคะ
หลังการทำทรีทเม้นท์แล้วก็มีเครื่องดื่มให้ดื่มด้วยค่ะ
มาดูภาพเปรียบเทียบ Before & After กันชัดๆอีกทีค่ะ...โดยภาพ Before มี่ถ่ายก่อนเดินทางไป wax คิ้วและ After ถ่ายหลังจากกลับมาบ้านแล้วค่ะ
     ความประทับใจ: พี่พนักงานบริการดีมากกกกกกกให้คำปรึกษาและชวนคุยตลอดทำให้รู้สึกเป็นกันเองไม่เกร็งไม่แปลกแยกรู้สึกสนิทกับพี่เค้าได้เร็วมากพี่เค้าไม่หงุดหงิดไม่ชักสีหน้าใดๆเวลาที่มี่ถามคำถามมากมายพี่เค้าตอบด้วยความใจเย็นและยิ้มแย้มเสมอแบบว่าเค้าใจว่าเราไม่รู้เลยถามนอกจากนี้ยังมีความรู้เรื่องคิ้วดีมากๆขอยกให้ว่าเป็นกูรูคิ้วไปเลยจ้าาาาาถามอะไรก็ตอบได้หมดเลยที่สำคัญคือไม่บังคับลูกค้าเค้าจะคอยถามตลอดว่าชอบทรงคิ้วนี้ไหมชอบอันนี้ไหมคือถ้าไม่ชอบก็แก้ได้เรียกได้ว่าลูกค้าที่ชอบเยอะก็มาที่นี่เหอะเค้าไม่บ่นเรื่องความเยอะของคุณค่ะเค้ายินดีให้บริการทุกท่านจากใจจริงจีๆค่ะนอกจากนี้ยังสอนให้เราเขียนคิ้วที่ถูกต้องสวยงามพร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์ดีๆให้ด้วย
    ราคาของผลิตภัณฑ์แต่ละตัวก็สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่พนักงานทุกสาขาของเค้าแต่มี่บอกคร่าวๆนึดนึงจากตัวที่มี่เลือกใช้หละกันนะคะ
- Brow Pencil ใช้สี 02 Charcoal Brown ราคา 1,100 บาทอันนี้เก๋ที่ว่าไส้หมดเปลี่ยนรีฟิลได้ไม่ต้องซื้อใหม่ทั้งแท่งนะดีย์งามอีกแล้วรักษ์โลกอ่ะเทอ<3

- ANASTASIA Brow Powder Duo ใช้สี Dark Brown ราคา 1,000 บาทรุ่นนี้ดีที่กันน้ำกันเหงื่อนะจ้าเพราะเป็นเนื้อครีมผสมเนื้อฝุ่นเลยไม่ได้แยกฝั่งว่าข้างนึงครีมข้างนึงฝุ่นนะแต่เป็นเนื้อผสมให้แล้วจ้าดีมะ...ดีนะเราไม่ต้องกังวลว่าเนื้อครีมจะเข้มปึ๊ดไหมหรือหัวแปรงชั้นจะเป็นก้อนไหมด้วยนะ

สรุป:
1. เตรียมตัวก่อนไปทำ wax คิ้วโดยไม่ทำการโกนหรือ wax คิ้วเป็นเวลาประมาณ 3 สัปดาห์
2. ไม่ใช้ผลิตภัณฑ์สครับผิวหรือบำรุงที่มีส่วนผสมของกรดและ AHA หรือทำเลเซอร์ก่อนไปใช้บริการเพราะจะทำให้ผิวระคายเคืองได้
3. ควรไปก่อนเวลานัด 15 นาทีเพราะตารางการให้บริการตรงเวลา
เรียกได้ว่าการไปทำwax ครั้งนี้เป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆครั้งนึงในชีวิตก็ว่าได้เลยค่ะที่สำคัญคือประทับใจมากและคิดว่าคงกลับไปทำอีกนะคะ (wax ครั้งนึงพี่เค้าบอกว่าจะอยู่ได้ประมาณ 1 เดือนค่ะ)

   นอกจากนี้ยังมีบริการ wax ส่วนอื่นๆบนใบหน้าด้วยนะคะและมีราคา package ด้วยสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่พนักงานทุกสาขาเลยค่ะ ^^
++++ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ++++


miieiie

miieiie

Mimi The Wonderer....อยากรู้ อยากเห็น ต้องศึกษาเพื่อให้ได้มาซึ่งคำตอบ ...

A wonder chemist girl who works in the cosmetics company. Love Green, Beauty and Technology. ^O^

FULL PROFILE