Shimo-kitazawa ย่านน่าเที่ยว ที่ทำให้ใจร้องอยากแต่งชุดจัดเต็ม ขาช็อปพร๊อพเยอะห้ามพลาด

41 8
วันนี้ชวนสาวๆ มาลัดเลาะตรอกซอกซอยต่างๆ ส่องไอเท็มน่าโดน ร้านน่าเข้าที่ Shimokitazawa กันค่ะ ที่นี่เป็นย่านท่องเที่ยวที่มีทุกอย่าง คาเฟ่ บาร์ โรงหนัง และโดยเฉพาะร้านเสื้อผ้ามือสอง ที่ขอบอกว่ามันดีมาก ทั้งสตรีทแบรนด์และไฮเอนด์ มาเดินเล่นพร้อมกับสร้างแรงบันดาลใจในการแต่งตัวไปด้วยกันค่ะ รับรองว่าจะรักย่านนี้

เราแนะนำว่าให้มาที่นี่ในวันเสาร์-อาทิตย์ เพราะร้านค้าต่างๆ เปิดกันเยอะกว่าวันปกติ แถมยังมีแฟชั่นหลากสไตล์จากทั้งคนญี่ปุ่นเอง และจากนักท่องเที่ยว ที่แต่งตัวจัดเต็มกันมาให้เข้ากับบรรยากาศของย่านนี้
การเดินทางมาที่นี่ให้นั่งรถไฟมาลงสถานี Shimokitazawa และออกทางประตู North Gate คนที่ใช้บัตรเหมาชั่วโมงของรถไฟ Metro และ Toei ต้องจ่ายเงินเพิ่มที่ประตูทางออกนะคะ
เริ่มลัดเลาะซอกซอยต่างๆ ในชิโมกิตาซาวะกันไปเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นสายหวาน สายเปรี้ยว หรือสายสตรีทที่นี่มีครบทุกแนว ราคาและคุณภาพก็ไปด้วยกัน คือไม่ได้ถูกมากแต่ก็ไม่ได้แพงจนเกินรับไหว เจอชิ้นไหนน่าโดนก็แบบว่าต้องสู้แน่นอน
ร้านที่นี่คือการตกแต่งและดิสเพลย์ดีมาก ช่วยเพิ่มความน่าซื้อเข้าไปอีก 85% แต่ละช็อปก็คือมีสไตล์เป็นของตัวเอง มีแนวเพลงเป็นของตัวเอง ส่วนใหญ่เปิดเพลงจากแผ่นเสียงด้วยนะ แบบว่ารักษามู้ดโทนของย่านวินเทจขั้นสุด
เสื้อผ้า เครื่องประดับ แอกเซสซอรี มีทั้งของใหม่ และของมือสอง มือสามให้เลือกช็อปกันได้ตามใจ ส่วนใหญ่เท่าที่เราดูคือก็แบ่งให้เห็นชัดเจนนะว่าอันไหนของใหม่ อันไหนของเก่า
แล้วคือไม่ใช่ว่าจะมีแค่เสื้อผ้าหรือแอกเซสซอรีของผู้หญิง ที่นี่ของแฟชั่นผู้ชายก็มีเยอะ เพราะฉะนั้นชวนเพื่อนไป ชวนแฟนไปได้ ไม่เบื่อแน่ๆ
อย่างที่เราบอกไปว่าที่นี่ก็มีแบรนด์เนมเยอะ ใครกำลังตามหาแบรนด์เนมมือสองสภาพดีถึงพอใช้ก็สามารถช็อปที่นี่ได้เลย แต่ก็ต้องเลือกดีๆ นะคะ ในแท้ก็มีปลอมบ้างแหละเราว่า

ถ้าของสภาพ 80-95% เขาจะเอาใส่ไว้ในตู้กระจกล็อคกุญแจอย่างดี ที่เห็นมีมากหน่อยก็คือ Louis Vitton Prada Lavin ส่วนพวกกระเป๋า Coach Longchamp อะไรแบบนี้คือจะกองๆ อยู่ด้านนอกนะคะ
อันนี้คือดีใจมากเจอคนใส่เสื้อ Unqilo x JW anderson แล้วสวย คือแม่นางมิชลินตัวนี้มันใส่ยากมาก ฉันนี่ตัดไปเลยอ้วนพองสุด ตัดอ้อยสุด แต่ผู้ชายคนนี้ใส่แล้วดี กรี๊ดดดดรักเลย
ปล.หน้าก็เริ่ดเด้อ ไม่โพสต์ภาพนะ เกรงใจ ;)
อันนี้เป็นร้านหวานๆ วินเทจหน่อย ราคามันก็เริ่มตั้งแต่ 1,000 เยนไปเลยนะ แล้วก็ไต่ไปเรื่อยๆ บางตัวก็ 3,500 เยน หรือประมาณ 1,000 บาท
มุมถ่ายรูปที่นี่มีเยอะมาก ฝาผนัง กำแพง หรือในช็อปต่างๆ ถ่ายรูปแล้วคือดี รักการถ่ายรูปก็ห้ามพลาดย่านนี้เหมือนกัน
สองคนนี้เป็น #Jebanista ที่จัดเต็มชุดมาแบบไม่แคร์อากาศ 10 องศา ปังมากค่ะซิส ซิสทั้งสวย ทั้งอดทด รักค่ะ
ร้านนี้น่ารักมาก เป็นโทนขาวๆ มีลูกไม้ ข้างในมีของแต่งบ้านด้วยนะ
อันนี้มันก็จะมินิมอลหน่อยๆ ซื้อกลับมาใส่ที่ไทยได้สบายๆ เพราะส่วนใหญ่เป็นเสื้อผ้าที่ไม่ได้หนามาก ถ้าอยากจะกันหนาว ก็จะเพิ่มเลเยอร์เข้าไปสไตล์ญี่ปุ่นเขาเนอะ
คาเฟ่น่ารัก เรียบง่าย ตามสไตล์ชิโมกิตาซาวะ อากาศ 10 องศามันดีมากจริงๆ
ถ้ามาแถวนี้คือต้องกินข้าวแกงกะหรี่ แต่ร้านส่วนใหญ่จะเปิดตอนเที่ยงแล้วพัก เปิดอีกทีตอนเย็น เพราะฉะนั้นกะเวลาดีๆ
ส่วนเราหิวตอนบ่ายพอดี รู้ตัวอีกทีร้านปิดหมดแล้ว รอตอนเย็นก็ไม่ไหว เลยได้เบอร์เกอร์เนื้อกับอโวคาโดมา ร้าน Freshness คือมันดีมาก เพิ่งเคยกิน ไปลองกันได้นะคะ แนะนำว่าให้สั่งดับเบิ้ลมาเลย นี่สั่งซิงเกิลรู้สึกไม่เพียงพอ
ซากุระกำลังบานพอดี ใครไปโตเกียวช่วงนี้มันก็จะฟินๆ หน่อย มันดูมุ้งมิ้ง หวานๆ ไปทั้งเมือง
และแน่นอนว่าจะต้องมีภาพฉันประกอบในคอนเท้นต์ด้วย ถ่ายในกระจกลองชุดก็ยังสวยคนอะไร๊
ยังไงก็ขอจบรีวิวเที่ยวชิโมกันแค่นี้ ทริปนี้เวลาอ้อยอิ่งที่นี่ไม่ค่อยเยอะ ยังไม่ได้พาไปต่อแถวเข้าคาเฟ่ร้านดังๆ เลย ใครมาโตเกียวแล้วเที่ยวชิโม รบกวนรีวิวร้านขนมหวาน ร้านกาแฟให้น้องหน่อย   ไปแล้วค่ะ



また会いましょう
Mata Aimashou




La Kikiz

La Kikiz

"KiKi" Jeban - Daisy
Lifestyle | Travel | Tech

"Data" is the best way to know you :)

FULL PROFILE