How to แต่งหน้าแบบแม่หญิง “การะเกด”

9 3
สวัสดีค่าทุกคนนนนนนน .. ช่วงนี้ไม่ต้องพูดก็รู้กันนะคะว่ากระแสบุพเพสันนิวาสนั้นมาแรงกันแค่ไหน หันไปทางไหน เดินไปทางไหนก็เห็นจะบุพเพสันนิวาสกันทั่วบ้านทั่วเมือง วันนี้อ้อมเลยอยากจะมา how to การแต่งหน้าแบบ “แม่หญิงการะเกด” ให้สาวๆ ได้ลองแต่งตามกันนะค้าาาาา ♥️

STEP

: ทาครีมกันแดด

แต้มครีมกันแดดที่ 5 จุดบนใบหน้า บนใบหน้า แล้ แล้วใช้นิ้วเกลี่ยเบาๆ ให้ทั่วใบหน้าและลำคอนะคะ (สำคัญมากนะคะขั้นตอนนี้ ถ้าไม่อยากหน้าเป็นฝ้าอย่าลืมทากันแดดก่อนแต่งหน้าทุกครั้งนะคะสาวๆ)

STEP

: ลง Primer

การทา primer นั้น จะทาเหมือนกับทาครีมกันแดดเลยค่ะ คือ แต้มเนื้อ primer ที่ 5 จุดบนใบหน้าแล้วเกลี่ยให้ทั่วหน้าค่ะ (primer จะทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้น และทำให้เกลี่ยรองพื้นง่ายขึ้นด้วยค่ะ^^)

STEP

: ลง Concealer

แต้ม Concealer ที่บริเวณใต้ตา และบริเวณแก้มส้มของเรานะคะ จากนั้นใช้นิ้วมือหรือที่ตบรองพื้นเกลี่ยให้เนียนค่ะ (สาวๆ ที่มีปัญหาใต้ตามีถุงดำแบบออ้อม ให้ใช้ concealer สีเข้มนิ้สนึงนะคะ เพราะถ้าเราใช้สีสว่างจะทำให้ขอบตาแพนด้าชัดเจนขึ้นกว่าเดิมค่าา )

STEP

: ลงรองพื้น

แต้มรองพื้นที่ 5 จุดบนใบหน้า แล้วใช้นิ้วเกลี่ยให้ทั่ว จากนั้นใช้ที่ตบรองพื้นแท็บๆ บนใบหน้า ดูให้เนื้อรองพื้นเนียนเสมอกันถือเป็นอันเรียบร้อยค่ะ

STEP

: ลงแป้งพัฟ

ขั้นตอนนี้ไม่มีอะไรมากนะคะ สาวๆก็แท็บๆแป้งลงบนใบหน้าเบาๆให้ทั่วหน้าและลำคอ แต่ระวังนะคะ อย่าเลือกสีแป้งให้ขาวกว่าลำคอ ไม่อย่างนั้นเราจะกลายเป็นลูกโป่งสวรรค์กันนะคะ 5555555

STEP

: ไลท์จมูก

ใช้แปรงจุ่มสีน้ำตาลอ่อน แล้วทาบริเวณข้างจมูกทั้งสองข้าง จากใต้คิ้ว ถึงปลายจมูก (ย้ำว่าน้ำตาล “อ่อน” นะคะ)

STEP

: เขียนคิ้ว

การเขียนคิ้วนี้ อ้อมจะแบ่งเป็น 2 ขั้นตอนนะคะ ขั้นแรกเราจะใช้ดินสอเขียนคิ้วร่างเส้นคิ้วจากบริเวณกลางคิ้วถึงหางคิ้ว แล้วระบายๆเติมสีในช่วงที่เป็นขนคิ้วของเรา .. จากนั้นขั้นที่ 2 ใช้พู่กันปลายตัดจุ่มสีน้ำตามอ่อนๆ แล้วระบายที่ช่วงหัวคิ้ว ถึงกลางคิ้ว (การเลือกสีดินสอเขียนคิ้ว ให้เลือกสีที่อ่อนกว่าสีผมเราเล็กน้อยนะคะ)

STEP

: ปัดขนคิ้ว

ขั้นตอนนี้แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคลนะคะ แต่จริงๆแล้วขั้นตอนนี้เหมาะสำหรับสาวๆที่มีขนคิ้วบาง การปัดขนคิ้วจะทำให้ขนคิ้วชัดขึ้น(เหมือนคิ้วหนา) ส่วนอ้อมปัดเพื่อจัดเรียงขนคิ้วค่ะ .... วิธีการปัดก็คล้ายๆ ปัดมาสคาราเลยค่ะ โดยให้แปรงขนาดกับแนวคิ้ว แล้วปัดขึ้นตามเส้นขนคิ้วของเรา

STEP

: ทาหัวตา

ใช้สีสว่างที่มี Shimmer อาจจะเป็นเหลืองอ่อน หรือทองอ่อนๆ หรือชมพู อ่อนๆ ก็ได้ค่ะ ทาไปที่หัวตาทั้งบนและล่าง

STEP

: ลงสีตา

ใช้สีน้ำตาลอ่อน เกลี่ยบริเวณหางตาและเกลี่ยโค้งขึ้นมาถึงเกือบๆหัวตา โดยเว้นบริเวณเปลือกตาไว้ จากนั้นใช้สีเดิมทาบริเวณใต้ตาทั้งสองข้าง

STEP

: ทาสีตา

ใช้สีชมพูทาบริเวณเปลือกตาที่มีที่ว่างอยู่

STEP

: เขียนขอบตา

ใช้ดินสอเขียนขอบตาสีดำ เขียนเส้นขอบตาทั้งบนและล่าง (สาวๆ เลือกดินสอเขียนขอบตาที่ไม่เยิ้มด้วยนะคะ ไม่งั้นเราจะเป็นการะเกดเวอร์ชั่นผีค่ะ 5555)

STEP

: กรีดอายไลเนอร์

การกรีดอายไลเนอร์ เราจะกรีดให้เป็นเส้นบาง เลียดขอบตาเรามากที่สุดนะคะ เพราะจะทำให้ดูใสไม่เป็นเส้นหนาเตอะค่ะ เพราะเราเป็นแม่การะเกดเวอร์ชั่นดีค่ะ 555555

STEP

: ปัด Mascara

การปัดมาสคาร่า เราจะปัดขนตาบนก่อน แล้วค่อยปัดขนตาล่างนะคะ เพราะเวลาปัดขนตาบนเรามองต่ำ อาจจะทำให้มาสคาราเลอะใต้ตาได้ .. จึงปัดบนก่อนล่างเสมอ และหากสาสๆคนไหนอยากจะเพิ่มความหนาของคนตา ปัดชั้นแรกเสร็จก็ทิ้งไว้ให้แห้งแล้วจึงปัดชั้นต่อไปนะคะ ขนตาเราจะได้ไม่กลายเป็นเรด้ามนุษย์ต่างดาว

STEP

: ติดขนตา

มาค่ะ ขั้นตอนสุดท้ายท้ายสุดของการแต่งตา ก็คือการติดขนตาค่ะ โดยเราจะต้องตัดขนตาปลอมให้ขนาดของดวงตาเราด้วยนะคะ .. จากนั้นก็ทากาวโลดค่า (ทากาวแล้วเป่าสักทีสองทีก่อนติดนะคะ เพราะคุณสมบัติของกาว จะติดเหนียวมากๆ คือตอนใกล้หรือเกือบแห้งค่ะ) แล้วเราก็ติดด้านบนฐานขนตาเราได้เลยค่ะ

STEP

: ปัดแก้ม

สำหรับขั้นตอนการปัดแก้ม อ้อมก็จะปัด 2 ขั้นตอนเช่นกันค่ะ .. ขั้นแรก อ้อมจะใช้สีชมพูที่ไม่มีชิมเมอร์ปัดที่บริเวณโหนกแก้ม จากนั้นจะใช้สีชมพูอ่อนที่มีชิมเมอร์ทาบริเวณแก้มส้มนะคะ

STEP

: ทาปาก

สีลิปสติกวันนี้ เราจะใช้สีตามบล็อกตาและสีชุดนะคะ นั่นก็คือ สีชมพูวูวูวูวูวู นั่นเองค่ะ (แล้วแต่ว่าสาวๆคนไหนชอบลิปเนื้อแมทหรือไม่แมทก็เลือกทาได้เลยค่ะ ส่วนอ้อมนั้นชอบแมทค่า เพราะไม่ชอบเวลาลิปมันเยิ้มๆ)


AAOM_OmyMakeup

AAOM_OmyMakeup

มาแต่งหน้ากันเถอะ.. ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร คุณก็สามารถแต่งหน้าได้ ;)

FULL PROFILE