เมนูขนมไทยมัดใจคุณพี่ น่ากินแบบนี้แคลอรี่เท่าไหร่ ?

9 1

สวัสดีออเจ้าทั้งหลาย~


ไหนวันนี้ของเสียงคนชอบกินขนมไทยกันหน่อยยยย!! เพราะเราก็เป็นเป็นอีกคนที่ชอบกินขนมไทยมากๆ เลย พอดูละครบุพเพสันนิวาส ก็เห็นคุณพี่เดชชอบทานขนมที่ท่าน้ำ ชั้นก็มโนว่านั่งกินอยู่กับคุณพี่ อรั๊ยยยย~  

พอได้ดูแม่มะลิทำทองหยิบทองหยอด ก็เลยอยากจะหาเมนูขนมไทยใหม่ๆ ของนางมามัดใจคุณพี่บ้าง เสิร์ฟแต่ขนมไทยเดิมจนหมดมุกละ ขนมไทยแต่ละอย่างก็น่ากินทั้งนั้น แต่กินเยอะก็กลัวจะพากันอ้วน แน่นอนว่าส่วนผสมอย่างแป้งกับน้ำตาลนั้นย่อมขาดไม่ได้ แถมขนมบางอย่างก็มีทั้ง ไข่ ทั้งกะทิเป็นส่วนผสมด้วย งั้นวันนี้ไปดูกันว่าเห็นน่ากินแบบนี้แคลอรี่เท่าไหร่? จะได้เลือกให้คุณพี่ถูกนะจ๊ะ




น่ากินแบบนี้ แคลอรี่เท่าไหร่?

ขนมผิง

ขนมสุดเลิฟของคนเหงาปาก ทานเยอะได้ไม่อ้วน 1 ชิ้น แค่ 5 kcal. เอง (รู้นะว่าชอบอมไว้ในปากให้มันละลายเองอ่ะ)

ทองหยอด

เราก็คิดมาตลอดว่าเป็นขนมตระกูลทองที่หวานที่สุด แต่จริงๆ แล้ว แคลไม่มากเท่าทองหยิบนะ 5 เม็ดแค่ 100 kcal. เองเห็นอย่างนี้แล้วสบายใจ หยิบกินไปเพลินๆ เลย

ทองม้วน

กินเล่นเพลินๆ ได้ไม่หวานมาก แคลก็น้อย 3 ม้วนเล็ก 105 kcal. เองนะ กรอบอร่อย แต่เรากัดแล้วกระจายตลอด -.,-"

ฝอยทอง

ฝอยทองนี่ก็ของโปรด อาจจะไม่หวานมาก แต่แคลก็สูงใช่เล่นแค่ 1 แพตั้ง 146 kcal. เพราะจริงแล้วก็เหมือนแพไข่ต้มในน้ำตาลเลยนะออเจ้า T^T

กะหรี่ปั๊บ

หลายคนชอบกลิ่นหอมของขนมกะหรี่ปั๊บ แถมกินเล่นได้ อิ่มท้องด้วย 1 ตัวแค่ 157 kcal. แต่อย่าลืมว่าเป็นขนมที่ต้องทอด สมัยนี้ต้องเลือกร้านดีๆ ไม่งั้นมีหวังอมน้ำมัน กินแล้วอ้วนแน่

ลูกชุบ

กินแล้วได้ประโยชน์จากถั่วเขียวที่เป็นประกอบหลัก แถมยังปั้นเป็นรูปผักผลไม้ต่างๆ เป็นขนมไทยน่าทาน หวานพอดีๆ น่ารักน่ากินแบบนี้ 3 ชิ้น 170 kcal. นะจ๊ะ


ลูกชุบ

กินแล้วได้ประโยชน์จากถั่วเขียวที่เป็นประกอบหลัก แถมยังปั้นเป็นรูปผักผลไม้ต่างๆ เป็นขนมไทยน่าทาน หวานพอดีๆ น่ารักน่ากินแบบนี้ 3 ชิ้น 170 kcal. นะจ๊ะ

ส่วนใครที่กินแลัวกลัวอ้วน จะออกกำลังกายแบบจริงจังเลยก็ขี้เกียจกันใช่มะ แนะนำว่ากินเสร็จก็ชวนคุณพี่หากิจกรรมง่ายๆ ทำด้วยกันกับคุณพี่สักชั่วโมงหนึ่ง ก็จะช่วยเบิร์นแคลได้แบบไม่ต้องกลัวอ้วน  

อย่างการนั่งดูทีวีด้วยกัน ก็เบิร์นไปได้ 100 kcal. แล้วนะ ถ้าคู่ไหนที่ขยันหน่อยช่วยกันทำงานบ้านก็ช่วยเบิร์นไปตั้ง 150-250 kcal. หรือถ้าอยากเปลี่ยนบรรยากาศออกไปเดินเล่นลดได้ 210 kcal. ปั่นจักรยานชิลๆ ช่วย  250-600 kcal. หรือเฮลตี้จริงๆ เต้น Zumba ช่วย 500 kcal. หรือวิ่งเหยาะๆ ยิ่งช่วยลดได้ถึง  600-750 kcal. เลยนะ จะได้ใช้เวลาร่วมกัน หวานคู่สู้ขนมกันไปเล้ยยยย 
เป็นยังไงกันบ้าง สาวๆ เลือกได้รึยังว่าจะเอาเมนูไหนไปมัดใจคุณพี่ ชวนกันกินแล้วก็อย่าลืมชวนกันออกกำลังกายด้วยละ


วันนี้ข้าไปก่อนละ จะรีบไปทำขนมไว้รอคุณพี่แล้ว  >//<


lemonhoneybee

lemonhoneybee

สวัสดีค่ะ
ชื่อน้ำผึ้งนะคะ ตอนนี้กำลังพัฒนาตัวเองในทุกๆด้าน เลยอยากจะแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆได้อ่านด้วย หวังว่าจะเป็นประโยชน์และสร้างพลังให้กับใครที่ได้เข้ามาอ่านไม่มากก็น้อยนะคะ
เป็นกำลังใจให้เราด้วยน้าาา

ทักทายกันได้จ้า เหงาๆมาเม้าส์ได้ทุกเรื่อง

ป.ล. เราเป็นทาสน้องหมาน้องแมวงับ กับมนุษย์ทุกคนก็เป็นมิตรเช่นกัน แหะ😆

FULL PROFILE