รีวิวกันแดดตัวเด็ด! หน้าร้อนนี้ผิวไม่มีเบิร์น

6 2

 สวัสดีทุกคนจ้า...ความร้อนเป็นสิ่งที่เราเลี่ยงไม่ได้จริงๆเลยนะคะ แล้วนี้ยิ่งเข้าเดือนเมษาแล้วด้วยเรียกได้ว่าร้อนเต็มรูปแบบสุดๆ แดดเมืองไทยนี้ไม่เคยปรานีใครจริงๆ งานนี้ความหมองคล้ำ ฝ้า กระ จุดด่างดำก็มาเยือนอย่างไม่เต็มใจเท่าไหร่ แต่ทำยังไงได้ละคะอยู่เมืองร้อนก็ต้องทำใจอะเน๊าะ สิ่งที่ง่ายสุดที่ทำได้คือป้องกันไม่ให้ผิวหน้าเรายับเยินหมองคล้ำไปมากกว่านี้ วันนี้เราเลยจะมารีวิวครีมกันแดดแบบซอง ซึ่งโดยส่วนตัวคิดว่าครีมกันแดดที่ดีนอกจากจะปกป้องผิวเราแล้วต้องบางเบาไม่เหนียวเหนอะหนะหรือทิ้งคราบให้กวนใจเราด้วยค่ะ

1 ) Cathy Doll Invisible Sun Protection SPF33 PA+++

 เริ่มกันที่ตัวแรกเป็นครีมกันแดดจาก Cathy Doll หรือที่เรียกว่ากันแดดล่องหน ต้องบอกก่อนว่าจริงๆเราไม่เคยใช้ตัวนี้แต่ตอนนั้นต้องไปต่างจังหวัด แล้วลืมหยิบครีมกันแดดมาเลยแวะ 7-Eleven เห็นกันแดดตัวนี้ราคาไม่แพงเลยซื้อมาลองใช้ดู หลังจากที่ใช้เราชอบมาก คือเนื้อเบาบางอย่างที่เคลมไว้จริงๆ เกลี่ยง่ายซึมเร็วแถมไม่ทิ้งคราบด้วย เวลาทาจะรู้สึกเย็นทันทีทำให้รู้สึกสบายหน้ามากและที่สำคัญเลยเวลาใช้ไม่เหนียวเหนอะหนะด้วยจ้า หลังจากทาจะเหมือนมีแผ่นฟิล์มบางๆเคลือบผิวไว้อีกชั้นนึง โดยส่วนตัวเราว่าสาวๆผิวมันหรือผิวผสมน่าจะชอบครีมกันแดดตัวนี้ หรือใครที่หากันแดดเนื้อบางเบาทาแล้วไปเดินสวยๆตามสวนจตุจักร หรือเล่นน้ำสงกรานต์แบบชิลๆตัวนี้เหมาะเลยจ้า อีกอย่างตัวนี้จะช่วยเรื่องปกป้องผิวจากแสงไฟหรือแสงจากมือถือ สาวๆที่ติดแชทหรือทำงานหน้าคอมตลอดเวลาควรหามาทาด่วนๆเลยค่า 

2) NIVEA Sun Protect & White Instant Aura Serum SPF50+ PA+++

สาวๆน่าจะคุ้นเคยกับแบรนด์นี้เป็นอย่างดีนะคะสำหรับ NIVEA เราเห็นคนใช้กันแดดตัวนี้กันเยอะมาก ก็ต้องบอกว่านางใช้ดีจริงๆ ตอบโจทย์คนผิวมันสุดๆ เนื่องจากเนื้อมาในรูปแบบเซรั่มทำให้เบาบาง เกลี่ยง่ายและซึมเร็วมาก แถมไม่เหนียวหน้าด้วยค่ะ อีกอย่างนึงคือทาปุ๊บนางจะช่วยปรับผิวให้เนียนขาวขึ้น แต่ไม่ได้ถึงขนาดขาววอกนะคะ ไม่ต้องกลัวว่าทาแล้วรองพื้นจะเปลี่ยนสีหรือจะใช้แทนเบสก่อนแต่งหน้าก็ได้ค่ะ 

3 ) KA UV Protection BabyFace SPF 42 PA+++

ตัวนี้จะเป็นครีมกันแดดสีเนื้อที่สามารถทาแทนบีบีได้เลยค่ะ ตอนแรกมองเนื้อครีมจะดูหนาๆ แต่พอลองเกลี่ยดูจะเห็นว่าเกลี่ยง่ายแถมเนื้อบางเบาด้วยค่ะเรื่องการปกปิดนางก็ปกปิดได้ดีในระดับนึงส่วนสาวๆที่ต้องการการปกปิดมากตัวนี้อาจไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่ถึงแม้ว่านางจะปกปิดได้ดีแต่ก็สู้บีบีหรือรองพื้นไม่ได้แต่ถ้าใครอยากลงเครื่องสำอางน้อยๆไม่ได้ต้องการการปกปิดในระดับโบกหน้าเราว่าแค่ทาตัวนี้แล้วลงแป้งตามคือจบเลย หน้าเนียนแถมไม่หมองคล้ำด้วยเด้อ 

4) Mistine Aqua Base Sun UV Double Protection Matte and Light Facial Cream SPF 50 PA+++

มาถึงตัวสุดท้ายกันแล้วจ้าสำหรับแบรนด์นี้สาวๆน่าจะรู้จักกันดีอีกเช่นกัน กันแดดของมิสทีนตัวนี้พึ่งออกมาใหม่ นางมาในรูปแบบเนื้อแมทท์ที่พอทาปุ๊บซึมไวมากทาเหมือนไม่ได้ทาเลยค่ะ แถมเนื้อบางเบาไม่มันไม่เยิ้มแน่นอน ใช้แล้วรู้สึกสบายหน้ามาก ไม่หนักหน้าเลย แต่เหมือนนางจะใส่น้ำหอมถ้าใครที่ผิวแพ้ง่ายต้องระวังนิดนึง สำหรับเราไม่แพ้แถมชอบมากด้วยถือว่าเป็นครีมกันแดดในดวงใจอีกตัวนึงเลยค่ะ 

หมดแล้วจ้า! 4 ตัวที่เราเอามารีวิวให้เพื่อนๆดูถือว่าเป็นครีมกันแดดคู่ใจที่บอกเลยว่าใช้ดีใช้แล้วเหมาะกับหน้าเรามาก ราคาก็ไม่ได้แพง แถมหาซื้อง่ายเพราะมีขายใน 7-Eleven หน้าร้อนนี้สาวๆก็อย่าลืมหาครีมกันแดดพกติดตัวทาให้สม่ำเสมอกันนะคะ ไม่งั้นหน้าดำเหมือนโดนของไม่รู้ตัวด้วย วันนี้เราต้องขอตัวก่อนน้าไว้มีอะไรน่าสนใจจะมารีวิวให้ทุกคนได้อ่านกันอีกจ้า 


Panicha3

Panicha3

FULL PROFILE