รวมโมเม็นต์เพื่อนสาวจากบุพเพสันนิวาส ที่เห็นแล้วต้องบอกว่า... ใช่เว่อร์ !

10 4
บุพเพสันนิวาส ไม่ได้มีดีแค่พี่หมื่นนนน ~

นอกจากความดีงามของหนุ่มๆ ในเรื่องนี้ เราแอบเห็นโมเมนต์ของ 'เพื่อนสาว' หลายๆ ฉากที่แบบว่า เฮ้ยยยย ชีวิตจริงเว่อร์ เพื่อนเราก็แบบนี้ มีทั้งมุมตลก น่ารัก และซึ้งแบบน้ำตาซึม ดูแล้วคิดถึงเดอะแก๊งสุดๆ

วันนี้เรารวมทุกโมเมนต์เพื่อนสาวมาให้ดูกัน อันไหนตรงกับของสาวๆ บ้าง มาดูเร็ววว

เชียร์เพื่อนให้ได้ (ผู้ชาย) ดี เพื่อนแฮปปี้ก็ดีใจไปด้วย

เชื่อได้ โมเมนต์นี้สาวๆ มีกันทุกแก๊ง ไม่ใช่แค่พี่ผินพี่แย้มหรอกที่เชียร์แม่นายการะเกดให้ได้กับคุณพี่ แต่เราก็เชียร์เพื่อนให้ได้แฟนดีๆ เหมือนกันจ้าาา เวลามันจีบกับแฟนใหม่ๆ แหม๊ เรานี่ลุ้นจิกหมอนไปด้วย

แต่ก็ไม่ใช่แค่เรื่องแฟนหรอกนะ ไม่ว่าจะเรื่องอะไร เราก็เป็นกำลังใจให้เพื่อนตลอด ทั้งเชียร์ทั้งลุ้นยิ่งกว่าลุ้นแข่งเรือพาย เวลาเห็นเพื่อนได้ดีก็ดีใจไปด้วยจ้าาา 

มองตาก็รู้ใจ เข้าใจกันไปซะทุกเรื่อง 

เป็นเพื่อนซี้กัน มองตาต้องรู้ใจ พูดคีย์เวิร์ดลับอะไรไปต้องเก็ท โอเค๊? ไม่ว่าจะโค้ดลับส่องหนุ่ม หนึ่งนาฬิกา หกนาฬิกา บอกมาสั้นๆ สาวๆ เรารู้กัน หรือจะเมาท์มอยดารา  เลือกเสื้อผ้า ของกิน ชอบอะไร ไม่ชอบอะไร ถ้าเป็นเพื่อนสาวล่ะก็ รู้ใจกันไปหม๊ดดด 

เป็นที่ปรึกษา... และผู้กุมความลับ

เวลามีปัญหาอะไร ไม่ว่าจะเรื่องแฟน เรื่องงาน เรื่องที่บ้าน แอบทำผิดอะไรมา หรือว่าร้องไห้ ก็ต้องมาเล่าให้เพื่อนฟังตลอด เพราะเพื่อนคือที่ปรึกษาทุกปัญหาชีวิต ทุกความลับที่เรามีก็เพื่อนนี่แหละกุมเอาไว้ ช่วยกันปกปิด ช่วยกันหาทางแก้

ส่วนมุกยอดฮิตในตำนานที่ขาดไม่ได้คือ  "แกๆ ถ้าแม่/พ่อถาม บอกเราอยู่กับแกนะ" เชื่อเห๊อะ... ถ้าสนิทกันจริงอะ มุกนี้ต้องเคยได้ใช้ พนันเลย! 555

ยอมลำบากไปด้วยกัน เพื่อนเจ็บฉันก็เจ็บ

กว่าจะสนิทกันมันผ่านอะไรด้วยกันมาเยอะ ไม่ใช่แค่วันที่มีความสุข แต่วันที่เศร้า ที่เจ็บ เสียใจ ร้องไห้ ก็มีเพื่อนเคียงข้าง ยอมเจ็บด้วยกันมา ไม่ว่าจะโดนแม่นายเฆี่ยน ครูตี พี่ว๊ากทำโทษ หรือยอมรับผิดแทนเพื่อนก็เยอะ เล่าย้อนไปแล้วก็ขำทั้งน้ำตาก็มี

นี่แหละเนอะที่เค้าบอกว่า เพื่อนกินหาง่าย เพื่อนตายหายาก ความลำบากนี่แหละที่ทำให้เห็นว่าใครที่รักเราจริง

ออกตัวแรงแซงทางโค้ง ไฟท์แทนเพื่อนเสมอ

ตายเป็นตาย ตบเป็นตบ ทะเลาะกับเพื่อนก็เหมือนทะเลาะกับเรา!!! เวลาใครมามีเรื่องกับเพื่อนเรา อื้อหื้มมม เดือดเลยค่ะ เลือดมันพุ่งปรี๊ด โมโหยิ่งกว่าเรื่องของตัวเอง ต้องออกหน้าไฟท์ปกป้องเพื่อนเสมอ ใครถูกผิดยังไม่รู้ รู้แต่ต้องปกป้องเพื่อนก่อน

เพื่อนเรา เราด่าได้ แต่คนอื่น ห้ามด่า! จริงมั้ยล่ะ :P

เป็นหูเป็นตา เป็นนักสืบส่วนตัว

อย่าดูถูกสัญชาตญาณของผู้หญิง! สาวๆ เรารู้กันดี การมีเพื่อนนี่เหมือนมีตาที่สาม ทุกครั้งที่มีสัญญาณอะไรผิดปกติเกี่ยวกับเพื่อน เรานี่เราเป็นอันต้องสอดส่อง คอยดู คอยแคปมาบอกเพื่อนเสมอ จะเกิดอะไรยังไงไม่รู้ แต่เพื่อนเราต้องรู้ก่อน ไม่งั้นจะมีฉายานักแคปในตำนานเหรอ!

#แคปแล้วส่งให้เพื่อนวนไปค่ะ

คอยดูแลกันตอนลำบาก

เป็นเพื่อนกันมันก็วัดกันที่น้ำใจกันตอนลำบากนี่แหละ นอกจากพ่อแม่ก็มีเพื่อนนี่ที่คอยดูแลเป็นห่วงเป็นใย แม่นายการะเกดเจ็บ พี่ผินพี่แย้มก็คอยประคบยา เวลาเราเจ็บป่วยที เดอะแก๊งเพื่อนสาวเราก็ยกโขยงกันมาเยี่ยมซะเต็มไปหมด ไหนจะของกินสารพัด เรียกว่าหายป่วยทีแทบเป็นง่อย ดูแลตัวเองไม่เป็นเลยจ้าาา 

ไปไหนไปกัน ตะลุยทุกที่ ไม่มีทิ้งกัน

สีสันของความเป็นเพื่อนมันสนุกตรงนี้ ได้ลุยไปทุกที่ด้วยกัน ไม่ว่าจะช็อปปิ้ง แฮงก์เอาท์ เที่ยวสวยๆ เที่ยวลุยๆ สุดจะแตกแตน เพราะเที่ยวกับเพื่อนมันสนุกขึ้นอีกหลายเท่า <3 และเชื่อว่าทุกแก๊งจะต้องมีเพื่อนสักคนที่เป็นเหมือนเด็กเบบี๋ ทุกคนต้องดูแล แล้วก็จะมีเพื่อนสายแม่ที่ดูแลทุกคนดีเวอร์

อู๊ยย พูดแล้วก็คิดถึงเพื่อน อยากรวมแก๊งไปเที่ยวกันอีก ทริปหน้าไปไหนดีล่ะ?

เพื่อนเราต้องสวยที่สุด

เวลาจะออกงานที ช่วยเลือกชุดกันสุดฤทธิ์ สีไหนสวย อันไหนใส่แล้วหุ่นดี สารพัดเครื่องประดับ รองเท้า ตัวเองมีเท่าไหร่ แบกมาให้เพื่อนยืมใส่รัวๆ ยิ่งกว่าพี่ผินพี่แย้มช่วยแม่นายแต่งตัว (และ 50% ของของที่ให้เพื่อนสนิทยืม มักจะไม่ได้คืน!!! 5555)

วันไหนไปช็อปชุดแล้วเพื่อนไม่ว่างก็ต้องถ่ายส่งไปให้ช่วย Approve ประดุจว่าเป็นสไตลิสต์ส่วนตัวเลยทีเดียว บายเนียร์ งานแต่ง ปาร์ตี้ออฟฟิศ... ไม่ว่างานไหน เพื่อนชั้นต้องสวยที่สุดในงานเจ้าค่ะ!

เคารพการตัดสินใจ (แม้อาจจะไม่แฮปปี้)

เชื่อได้เลย เพื่อนสาวทุกคู่ ต้องมีโมเมนต์นี้ เวลาที่เพื่อนตัดสินใจอะไรสักอย่างที่เราอาจจะไม่แฮปปี้ด้วย (โดยเฉพาะเรื่องผู้ชาย :P อิอิ) แต่เราก็เคารพการตัดสินใจและยินดีไปกับเพื่อน คอยซัพพอร์ตเพื่อนเสมอ บางทีเพื่อนมีปัญหามาปรึกษา ... สุดท้ายเรากลายเป็นหมาไปก็หลายครั้ง โฮ่ง โฮ่ง TwT

แต่ก็เพื่อนเรานี่นา ท้ายที่สุดแล้วเพื่อนแฮปปี้แบบไหน เราก็แฮปปี้ด้วยจ้า

เพราะรักจึงเตือน เพื่อนทำผิดต้องดึงสติ

ไม่ใช่ว่าเป็นเพื่อนกันแล้วจะสนับสนุนไปหมดทุกเรื่อง เมื่อไหร่ดูท่าเพื่อนจะทำอะไรไม่ดี เราก็ต้องหาวิธีเตือนเพื่อนไม่ให้ถลำลึก ไม่ว่าจะดึงสไบ ส่งซิก อธิบาย หรือบางทีต้องใช้การด่าก็มี เพื่อนถึงจะมีสติขึ้นมาได้

แต่การจะเป็นเพื่อนกันมันต้องคบกันแล้วไปในทางที่ดีสิ ใครที่คบแล้วพาเราไปแย่ลงก็ต้องคิดดูดีๆ อีกทีนะ... ว่าใช่เพื่อนแท้จริงรึเปล่า


ก ข ค ... เค้าจีบกัน แล้วชั้นมาอยู่ตรงนี้ทำม้ายยย

"นะๆ ไปเป็นเพื่อนหน่อย ไม่อยากไปคนเดียว" เชื่อได้ ทุกคนคงต้องเคยตกอยู่ในสภาวะ กขค ก้างขวางคอ กันมาบ้างล่ะ เวลาเพื่อนอยู่กับแฟน เอ๊าาา เราดันมาอยู่กับมันด้วย สวีทกันหวานเว่อออร์ ชม้อยชะม้ายชายตากันจนเราขนลุกทำตัวแทบไม่ถูก อยากจะถามว่าเอาเรามาทำไม

คุยกับเราเสียงอย่างใหญ่ แต่คุยกับผู้ชาย... เสียงสอง!!!  อ่ะค่าาคุณเพื่อนนนน เต็มที่เลยยย 5555

ไม่เจอนานแค่ไหนก็สนิทเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือเรื่องเมาท์

และสุดท้าย... อันนี้ตอนวัยรุ่นก็ไม่เท่าไหร่ ไปมหาลัยได้เจอกันบ่อย แต่พอถึงวัยทำงาน เริ่มแต่งงานมีลูก ต่างคนต่างยุ่ง กว่าจะได้เจอกันทีนี่น้านนนนนยิ่งกว่ารอสุริยุปราคา กว่าจะนัดกันได้ ล่มไปไม่รู้กี่ครั้ง พอเจอกันได้ทีนี่เมาท์ลั่นร้าน แย่งกันพูดแทบลืมหายใจ

เพื่อนกัน ไม่ได้เจอกันนานแค่ไหน ความสนิทก็ยังเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือเรื่องอัพเดทเยอะเว่ออออร์ ..... เนอะ :P
เป็นไงล่ะ โมเมนต์เพื่อนสาวจากบุพเพสันนิวาส เห็นแล้วคือแบบ... เห้ยยย มันใช่ได้อีก เหมือนเพื่อนเราจริงๆ เลยเนอะ

ใครอ่านจบกระทู้นี้แล้วคิดถึงเพื่อน แชร์ไปให้นางรู้ว่าเราคิดถึงเลยจ้าาา


aimmellow

aimmellow

AIMME | TikTok TH Beauty & Fashion Manager

A Content Writer | Designer | English Tutor | Traveller | Dessert Monster

• FB • IG • Twitter : Aimmelicious

LINE : aimmelicious

FULL PROFILE