รีวิวแป้งกันน้ำ ตัวไหนเด็ด มาดูกันนนน!

27 5
ฮัลโหล สวัสดีออเจ้าทั้งหลาย! ใกล้ถึงเทศกาลสงกรานต์แล้ว พวกเจ้ามีแป้งพัฟกันน้ำกันหรือยัง? ระวังจะอดชม้อยชม้ายชายตาหน้าขาวกันนะคะ วันนี้ข้าจักช่วยพวกเจ้าเอง .....

ฮ่าๆๆ ใช่แล้วค่ะ วันนี้แอร์จะขอมารีวิวแป้งพัฟตัวเด็ด 5 แบรนด์ ทุกตัวราคาหลักร้อยค่ะ เป็นแป้งพัฟผสมรองพื้นพร้อมกันแดดทุกตัว เน้นการปกปิดแบบไม่ต้องรองพื้นได้ทุกตัว คือเป็นแป้งแบบ Full Coverage นั่นแหละ อยากรู้เหมือนกันว่าตัวไหนกันน้ำจริงและกันน้ำได้ถึงเลเวลไหน
มาดูผู้เข้าประกวดของเรากันค่ะ

1. Babalah UV 2-way SPF20

เป็นแป้งทาหน้าผสมรองพื้น ทางแบรนด์เคลมว่าเป็นเนื้อซิลิโคน และมีคุณสมบัติข้างกล่องว่า เนื้อแป้งละเอียดบางเบาดุจใยไหม เกลี่ยง่ายติดทนนานไม่เป็นคราบ กันน้ำ 100% และมีครีมรองพื้นในตัว

2. Ribbons BK Mirror Foundation Powder SPF20

เป็นแป้งที่เคลมว่า ไม่ต้องใช้รองพื้น ช่วยเบลอผิว ติดทนนาน เนียนระดับ HD

3. แป้งเจ้านาง Chaonang Perfect Bright UV 2 Way Powder Foundation

เเป้งผสมรองพื้นสูตรพิเศษ  เน้นการปกปิด เกลี่ยง่าย มีคุณสมบัติกันน้ำ กันเหงื่อ ติดทนนานเเละไม่เป็นคราบ สีเเป้งไม่เปลี่ยนไม่หมองคล้ำระหว่างวัน ช่วยให้ผิวหน้าคุณฉ่ำวาวเเลดูมีสุขภาพดี อีกทั้งช่วยในการบำรุงด้วยสารสกัดจากน้ำมันตับปลาฉลาม ผิวหน้าจะผ่องเด้งนานตลอดวันด้วยส่วนผสมที่ดูดซับความมันส่วนเกินบนใบหน้า บวกกับเทคโนโลยี Soft Focus ซึ่งช่วยอำพรางริ้วรอยเเละจุดบกพร่องให้เลือนหายไปทันทีที่ใช้ 

4.Natriv BB & CC Powder Foundation

มีคุณสมบัติ Color Control (CC) ซึ่งจะช่วย
ปรับสีผิวสม่ำเสมอ ติดทนนาน  ไม่ดรอป ไม่หมอง

5. Sheene Oil Free Perfection Matte SPF35

แป้งตัวนี้เน้นคุมมัน ทำมาเพื่อสาวผิวมันโดยเฉพาะ อำพรางรูขุมขน อำพรางริ้วรอย ปรับให้ผิวดูเนียนนุ่มยิ้งขึ้น
วันนี้แอร์จะทดสอบเนื้อแป้งทั้ง 5 ตัวที่แขน และทดลองเปิดก๊อกน้ำใส่นะคะ รอบแรกจะซับน้ำออกด้วยทิชชู่ และจะเปิดก๊อกน้ำรอบสองแล้วเอามือถูไปด้วย ว่าแป้งหลุดออกไหม

มาเริ่มกันเลยค่ะ! ทาทั้ง 5 ตัวตามแนวแขน ทุกตัวถือว่าสอบผ่านนะคะ เนื้อเนียนละเอียดปกปิดดีทุกตัวค่ะ จะมี Natriv ที่ร่วนกว่าตัวอื่นเล็กน้อย ไม่ค่อยเกาะผิว และเนื้อแป้งไม่ติดเหลืองเลย
มาถึงตอนล้างน้ำนะคะ รอบแรกล้างน้ำประมาณ 3 วิแล้วซับด้วยกระดาษทิชชู่ ผลออกมาคือ ทุกตัวยังอยู่ดีเลยค่ะ แปลว่าถ้าวันธรรมดา เหงื่อออกหรือโดนน้ำเล็กน้อย
ทุกตัวเอาอยู่นะคะ!
มารอบสองค่ะ รอบนี้แอร์เปิดก๊อกแล้วเอามือถู แบบเวลาล้างมือล้างแขนเลย บอกเลยว่าถูค่อนข้างแรง เผื่อไว้สำหรับคนที่จะโดนสาดน้ำแบบหฤโหด ผลที่ได้คือ ....

Babalah หลุดออกบ้างนะคะ จะเห็นว่ารอยเส้นเลือดชัดขึ้น คะแนน 4/5
Mirror แป้งยังอยู่ครบดีนะคะ คะแนน 5/5
แป้งเจ้านาง ยังอยู่ดีเหมือนกันค่ะ เนียนๆ ไปกับผิวเลย คะแนน 5/5
Natriv หลุดออกเฉพาะขอบๆ ถือว่าพอได้นะคะ คะแนน 4.5/5
Sheene อันนี้แป้งดูจางลง แต่ไม่หลุดเป็นคราบ ดูแล้วแค่เฟดๆ ออก บางลงหน่อย คะแนน 4/5
ความคิดเห็นของแอร์นะคะ ทุกตัวสามารถใช้ไปเล่นสงกรานต์ได้นะ คือตัวที่มีหลุดออกบ้างเนี่ยไม่ใช่ว่ากันน้ำไม่ได้นะคะ เพราะแอร์ถูค่อนข้างแรงเลยตอนทดสอบ และไม่ได้มีตัวไหนที่หลุดออกหมดเลย

แต่ถ้าต้องเลือกผู้ชนะจาก 2 ตัวที่ได้คะแนนเต็ม คงจะต้องให้แป้งเจ้านาง (399 บาท) เพราะราคาถูกกว่าอีกตัวนึงค่อนข้างเยอะ แต่คุณภาพ การใช้งานเทียบเท่า Mirror (690 บาท) ที่แพงกว่าค่ะ
ไหนๆ เขียนบล็อกรีวิวเสร็จแล้วแอร์จะแต่งหน้าออกไปข้างนอก ขอใช้แป้งเจ้านางแต่งหน้าเลยแล้วกันวันนี้ ปกปิดดีมากอะ นี่ไม่ได้ใช้รองพื้นกับคอนซีลเลอร์เลยนะ! อ่ะ ให้ดูรูปปปปป
ทางแบรนด์เค้ามีสโลแกนว่า
 แล้วคุณจะหลงรัก " แป้งพัฟเจ้านาง " อย่างที่หลายๆคนหลงรัก เนี่ยยยย... ตกหลุมรักซะแล้วววว

ถ้าใครสนใจอยากไปตําบ้าง แป้งของเจ้านางเค้ามีขายที่ในเว็บไซต์, แฟนเพจ Chaonangthailand, TOPS, LOTUS, Eve and boy, Konvy, Beauticool, lashes, Stardust, Suncosmate, Beauty club, Beauty market, CJ Express และตัวแทนจําหน่ายทั่วประเทศค่า


AslowM

AslowM

FULL PROFILE