วันหนึ่งฉันเดินหลงป่าไปจิบกาแฟที่ Rose Apple @บางกระเจ้า

6 1

"บางกระเจ้า" พื้นที่สีเขียวรูปกระเพาะหมู อำเภอพระประแดง สมุทรปราการ ป่าในเมืองกรุงอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่นอกจากจะมีป่าเขียวๆ แล้วยังมีตลาดน้ำให้เดินเที่ยวชมและที่พลาดไม่ได้คือการปั่นจักรยาน ที่นี้มีร้านให้เลือกเช่ามากมายแต่ละร้านโปรโมชั่นไม่เหมือนกันนะคะ มีจักรยานให้เลือกกันหลายแบบแนวสามล้อครอบครัว ปั่นชิวคนเดียวหรือจะแพ็คคู่ก็มีราคาไม่แพงค่ะ


“ดีจ้าวันนี้เหมือนเดิมฟรี 3 อย่าง น้ำ ผ้าเย็น น้ำมะพร้าว เลือกเอาเลยลูกชอบคันไหนถนัดแบบไหน” (ความน่ารักของลุงจวบ)


เช้านี้เปิดการเช่าจักรยาน "ร้านลุงจวบ" ร้านลุงอยู่ทางเข้าตลาดน้ำคะติดวัดบางน้ำผึ้งนอกคันละ 50.- บาท เลือกได้จ่ายเงินรับน้ำหนึ่งขวดพร้อมแผนที่หนึ่งใบไปปั่นกันค่ะ

อ๊ะ! แต่วันนี้ Meowcool อาจไม่มีภาพธรรมชาติมาให้เพื่อนๆ ดูกันนะคะเสียดายจังก็เค้าหลงปั่นเพลินหลงทางไปโผล่อีกที “สะพานภูมิพล” โน้นแผนที่มีไม่กางดันเปิด GPS เป็นอย่างไรนะหรอ...! เมื่อได้เปิดแล้วนั่นท่านจะได้พบกับเส้นทางใหม่ๆ ที่ไม่สั้นลงแต่มันยาวขึ้นอ้อมไกลขึ้นสุดท้ายพากลับมา ณ จุดเริ่มต้น 555 คงคิดภาพกันออกสินะแต่พอเถอะในความต๋องของเราก็ยังหาทางแก้ตัวมาได้ ก็ไม่ใช่ตลาดน้ำอีกนั้นแหละแต่เป็น “ร้านกาแฟในป่า” แน่นอนหลงทางร้อนมากหิวด้วยขอพักหายใจนั่งตากแอร์เย็นๆ หน่อยแล้วกัน

อย่างที่บอกตอนต้นเราแทบไม่มีรูปเลยเพราะมัวแต่หลงเลยแวะมาตั้งหลักที่ร้าน Rose Appleตั้งอยู่ในซอยเพชรหึงส์ 25 ร้านกาแฟกลางป่าร้านมี 2 ชั้น ด้านในตกแต่งน่ารักมากมีต้นตะบองเพชรวางคู่กับตุ๊กตาหน้าตาแปลกๆ รอต้อนรับลูกค้ากันด้วย กลางธรรมชาติแบบนี้ถือว่าเป็นร้านที่ไม่มาถ่ายรูปเช็คอินนี่พลาดมากเพราะนอกจากความสวยและบรรยากาศสบายๆ แล้วเครื่องดื่มและเบเกอรี่ร้านนี้อร่อยใช้ได้เลยค่ะ 

วันนี้ขอเสนอเมนูรักสุขภาพกันหน่อย (มั้ง 55

เมนูแรกสลัดไข่น้ำสลัดอร่อยคะไม่หวานบาดคอไม่เลี่ยนกำลังดีเลยมีกลิ่นงาอ่อนๆ หืมสุขภาพดีไปอีก

เมนูที่สองบราวนี่อัลมอลเค้กรสชาดใช้ได้เลยคะแห้งๆ ไปหน่อยเหมือนจะเป็นเค้ก Homemade

 เมนูที่สามเครื่องดื่มเอสเปรสโซเย็นและโกโก้เย็น อร่อยไม่หวานกำลังพอดีเข้มข้นส่วนค่าเสียหายวันนี้มีมูลค่าทั้งสิ้น 225.- บาทเจ้าคะถือว่าไม่แพงนะค่ะ

"Rose Apple"

ซอย เพชรหึงษ์ 25 สมุทรปราการ (เลี้ยวเข้าซอยร้านอยู่ขวามือ)

เวลาเปิดร้าน จันทร์ 09:00 - 19:00 พุธ - อาทิตย์ 09:00 - 19:00

Free Wi-Fi


-------------------------------------------------------------------------------------

สำหรับรีวิววันนี้ต้องบอกก่อนเลยคะไม่ได้ตั้งใจไปเก็บรีวิวมาเขียนอะไรหรอกแค่อยากพักผ่อนหนีเข้าป่าแต่ดันหลงซะนี้จะเก็บไว้คนเดียวกลัวไม่มีคนขำก็เอาเป็นกรณีตัวอย่างแล้วกันนะคะจะไปไหนก็พยายามอย่าใช้ GPS ถ้าไม่จำเป็นใช้แผนที่เถอะไม่แน่ใจก็ถามชาวบ้านเราก็ทำครบก็หลงอะคะ 555 ขอบคุณที่ทนอ่านมาจนจบนะคะเจอกัน รีวิวหน้าวันนี้กราบลาเจ้าค่ะ Bye....




sudatiptuktik0926

sudatiptuktik0926

Meow-Cool-Cool แชร์ของอร่อยปะปนความสวยสอดไส้สาระ Style เหมี๊ยวคูล

FULL PROFILE