Everyday Look ง้ายง่ายใครๆก็แต่งได้

8 0
สวัสดีค่าาา กลับมาพบกับจอม กันอีกเช่นเคยนะคะหลังจากหายหน้าหายตาไป วันนี้จอมก็จะหยิบเอาเครื่องสำอางค์ที่จอมได้จากเพื่อนๆน้องๆจากงานปัจฉิมนิเทศ มาแต่งนะคะ แต่ว่าบางชิ้นก็เป็นของจอมเองด้วย ในฮาวทูนี้จอมจะแต่งแบบ everyday look ซึ่งเป็นโทนสีที่จอมชอบแต่งบ่อยๆอยู่แล้วด้วยค่ะ เอาเป็นว่าเราไปแต่งตามพร้อมๆกันเลยดีกว่าค่าา ^^​

STEP

: มาส์กหน้า+ลงรองพื้น

มาส์กตัวนี้จอมได้มาจากน้องรหัสของจอมเอง ก็มาส์กทิ้งไว้สัก 15-20 นาที แล้วก็รอให้เจ้ามาส์กเนี่ยเซ็ตตัวก่อนแล้วค่อยลงบีบี ที่จอมใช้บีบีเพราะเห็นว่ามีความบางเบาแต่ว่าการปกปิดอาจได้ไม่มากนัก แต่ถ้าใครต้องการปกปิดก็ใช้รองพื้นที่ตนชอบก็ได้เหมือนกันนะคะ

STEP

: ลงคอนซีลเลอร์+ลงแป้ง

ลงคอนซีลเลอร์ตามจุดต่างๆตามภาพเลยค่า แล้วก็กดแป้งบริเวณใต้ตาเพื่อเพิ่มความปกปิดระดับสิบไปโล้ดดด

STEP

: ลงแป้ง+เขียนคิ้ว

ขั้นตอนลงแป้งถ้าใครชอบแบบบางเบาก็สามารถใช้แปรงปัดหรือจะใช้แป้งฝุ่นก็ได้นะคะอย่างของจอมเป็นที่หน้ามันง่ายเลยต้องการความแน่นนิดนึง จากนั้นเราก็มาเขียนคิ้วให้ดูคิ้วท์ๆ(ฮ่าๆๆ) จอมจะเขียนใช้เเบบฝุ่นให้ดูมีความฟุ้งๆไม่เป็นทรง ทริคง่ายๆก็คือเข้มปลายอ่อนหัวค่าา

STEP

: แต่งตา

อันนี้เป็นบลัชออนที่จอมได้มา แล้วสีน่ารักมาก จอมเลยเอามาใช้แต่งตาในวันนี้ดูค่ะ

STEP

: แต่งตา

เอาอายแชโดว์สีน้ำตาลอ่อนๆมาคัดเบ้านิสนุงพอนะคะแล้วก็เพิ่มความวิบวับไปนิสส เพื่อเวลากระพริบตาจะได้บาดตาผู้คนค่ะ(ฮ่าๆๆ)

STEP

: แต่งตา

ใชสีน้ำตาลเข้มเพื่อให้ดูมีความเป็นธรรมชาติ ทำให้ตาไม่ดูดุเกินไปด้วยเด้อ

STEP

: ดัดขนตา+ปัดมาสคาร่า

เวลาจอมดัดเนี่ยจอมจะดัดไล่จากโคนแล้วขยับๆๆมาจนปลาย มันจะทำให้ขนตาเรางอนมากกก แล้วยิ่งปัดมาสคาร่าด้วยยิ่งทำให้เหมือนเราพกกันสาดไว้ที่ตาเลยล่ะค่ะ(ฮ่าๆๆ)

STEP

: ปัดแก้ม

ปัดๆวนไปเลยจ้าแต่อย่าให้เข้มจัดน้าเดี๋ยวจะเหมือนยกตูดลิงมาไว้ที่หน้า(ฮ่าๆๆ)

STEP

: ทาปาก

ลิปตัวแรกที่ใช้นี้ได้มาจากหลานรหัส เจ้าตัวนี้จะมีความ moisturizerอยู่ แต่อีกตัวของน้องรหัสจะเป็นเนื้อแมท คือจอมอยากทาทั้งสองตัวก็เลยจับมาคอมโบกันแบบงงๆค่ะ (ฮ่าๆๆ)

STEP

: ปัดไฮไลท์และเชดดิ้ง

เจ้าตัวนี้ก็ได้มาอีกเช่นเคยค่ะ แต่ว่าชิมเมอร์จะไม่ได้ละเอียดมากอาจทำหน้าที่ไฮไล์ได้ไม่พุ่งพอแต่ว่าสีสวยจอมชอบมาก จะเอามาใช้ทาตาก็สวยไปอีกแบบค่ะ

เอาล่ะค่ะ เป็นยังไงกันบ้างคะ เป็นลุคที่ง่ายมากๆเลยใช่มั้ยคะ เพื่อนๆพี่ๆชาวจีบันชอบกันมั้ยเอ่ย จอมหวังว่าจะชอบกันนะคะ ยังไงวันนี้ก็ขอตัวลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่ในกระทู้หน้านะคะ กระทู้ต่อไปจอมจะทำอะไรก็อย่าลืมติดตามกันด้วยนะคะ บ้ายบายยย ^^


Banana xop

Banana xop

สวัสดีค่าาา เราชื่อ 'เจ้าจอม' เราทำเกี่ยวกับวิธีการแต่งหน้าแต่จะเน้นที่การแต่งดวงตาซะส่วนใหญ่นะจ้ะ เราอาจจะยังไม่เก่งมากนะค้า ยังไงก็ขอฝากไว้ในอ้อมอกอ้อมใจทุกคนเลยนะคะ ///ขอบคุณค่าาา///

FULL PROFILE