[Howto] งานแต่งคราใด...เป็นได้แค่แขกรับเชิญ

17 6

สวัสดีค่าสาวๆ ขอเสียงคนรอเจ้าบ่าวหน่อยเร็วววว!!!! เจ้าบ่าวยังไม่มาเราก็มาเป็นเพื่อนเจ้าสาวให้เพื่อนชะนีน้อยของเรากันก่อนนะคะ ใช่ค่ะ วันนี้ผึ้งจะมาทำฮาวทูเพื่อนเจ้าสาวแบบรักเพื่อนกันนะคะ เนื่องจากวันนี้ก็เป็นวันของเจ้าสาวเค้า เราก็คงจะมาแย่งซีนขโมยซีนเพื่อนเราก็คงไม่ได้ วันนี้มากันแบบเบาๆ ขอตำแหน่งขวัญใจช่างภาพพอค่ะ

ขั้นตอนแรกก็ลงรองพื้นกันเลยค่ะ ลงให้ทั่วใบหน้าและลำคอเลยนะคะ ผึ้งใช้รองพื้นของ l'oreal รุ่น true match ค่ะ ตัวเค้าจะมีชิมเมอร์ละเอียดๆ เวลาโดนแดด โดนไฟ ผิวของเราก็จะดูเป็นประกายไม่แมทมากไปค่ะ

ต่อมาก็มาลงแป้งกันต่อเลยค่ะ ผึ้งเลือกใช้แป้งพัฟผสมรองพื้นของ illamasqua เจ้าตัวนี้เป็นแป้งตัวโปรดของผึ้งเวลาออกงานค่ะ เพราะเนื้อแป้งเค้าเนียนละเอียดมาก ไม่หมอง ไม่ดรอประหว่างวัน ปกปิดดี และสิ่งที่ทำให้ปลื้มสุดๆก็คือ เวลาที่เหงื่อเราออกผิวก็จะยิ่งดูสวยธรรมชาติไปอี๊กกก โดยผึ้งจะลงโดยการใช้พัฟกดลงให้ทั่วใบหน้าและลำคอค่ะ เพราะวันนี้เราก็ต้องการความแน่นในระดับหนึ่ง ใช้พัฟกดเอานะคะ อย่าลูบหรือถู เพราะจะทำให้รองพื้นที่เราลงมาเรียบๆ เสียหายได้ค่ะ

ขั้นตอนการเขียนคิ้ว

Step 1 ร่างโครงคิ้วด้วยดินสอเขียนคิ้วของ sweetheart

Step 2 ใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นของ canmake ไล่สีจากเข้มที่หางคิ้วมาอ่อนที่หัวคิ้ว เพื่อคิ้วของเรานั้นจะได้มีมิติมากขึ้น

Step 3 เพื่อให้คิ้วของเรานั้นเป๊ะปังมากขึ้น ผึ้งใช้มาสคาร่าแบบใสของ etudy ปัดขนคิ้วบริเวณหัวคิ้วให้ตั้งขึ้น ส่วนขนคิ้วที่เหลือก็ปัดให้เป็นทรงตามรูปคิ้วของเราเลยค่ะ

การแต่งตาของผึ้งก็ง่ายมากเลยค่ะในวันนี้ เนื่องจากเราเป็นเพื่อนเจ้าสาวก็ต้องตื่นเช้า และยุ่งมากๆ ดังนั้น ผึ้งจึงแต่งตาแบบ less is more พอค่ะ

Step 1 ลงสีที่ 1 ให้ทั่วเปลือกตาเลยค่ะ

Step 2 สีที่ 2 จะเป็นสีน้ำตาลอ่อนๆ ผึ้งใช้สีนี้ลงบริเวณกลางตาถึงหางตาค่ะ

Step 3 อย่าลืมแต่งใต้ตานะคะสาวๆ ใช้สีที่ 1 ที่เป็นสีทองชิมเมอร์ลงบริเวณหัวตาถึงกลางตาล่างค่ะ จากนั้นใช้สีที่ 2 ลงที่กลางตาถึงหางตาล่างค่ะ

Step 4 วันนี้ผึ้งจะไม่กรีดอายไลเนอร์ค่ะ แต่ผึ้งจะใช้สีน้ำตาลเข้ม คือ สีที่ 3 กับแปรงแต่งตาเล็กๆ ลงสีให้ชิดโคนขนตาบนมาถึงบริเวณหางตาล่างค่ะ จะได้ลุคที่ดูฟุ้งๆ ซอฟท์ๆ ค่ะ

เพียงสี่ขั้นตอนการแต่งตาก็เสร็จแล้ววว ง่ายมากๆ เลยใช่มั้ยคะสาวๆ ต่ต้องอย่าลืมเกลี่ยสีตาให้กลืนกันนะคะคนดี

ดัดขนตาให้เด้งๆ แล้วก็ปัดขนตาเลยจ้า ผึ้งเลือกใช้มาสคาร่าของ l’oreal รุ่น miss manga ค่ะ เพราะเวลาปัดแล้วขนตาของเราจะยาวขึ้นในระดับหนึ่ง และจับตัวเป็นช่อๆ ผึ้งว่ามันได้ลุคที่น่ารักดีค่ะ

สร้างมิติให้ใบหน้าด้วยบรอนเซอร์ตัวดัง ของ NYC สี sunny โดยการใช้แปรงปัดบริเวณกรอบหน้าและสันจมูกตามภาพได้เลยค่ะ

อมยิ้มนิดหน่อยแล้วค่อยปัดบลัชออนเฉียงจากโหนกแก้มมาที่หน้าแก้ม พยายามอย่าให้ต่ำกว่าปีกจมูกมากนะคะ เดี๋ยวหน้าของเราจะดูแก่ โดยผึ้งเลือกใช้บลัชออนของ 4U2 สี M4 ซึ่งเป็นสีชมพูที่น่ารักมากกกก ใช่ได้กับหลายลุคเลยค่ะ

มาเพิ่มความโดดเด่นให้กับใบหน้าของเราด้วยไฮไลท์จาก the balm เจ้าตัวนี้ก็เป็นลูกรักอีกหนึ่งตัว เพราะเนื้อไฮไลท์ของเค้านั้นละเอียดมากเวอร์ ดูธรรมชาติ สวยแพงไปอีกกกก ปัดตามภาพได้เลยนะคะสาวๆ

มาถึงขั้นตอนสุดท้ายกันแล้ววว การทาลิปสติกนั่นเองงง วันนี้ผึ้งเลือกใช้สีชมพูสุภาพๆ สี birthday suit จาก sleek ซึ่งเป็นเนื้อแมทติดทนทั้งวันเหมาะกับงานในวันนี้มากค่ะ 

ว้าวววว เพียงเท่านี้เราก็พร้อมที่จะไปทำหน้าที่เพื่อนเจ้าสาวของเราอย่างมั่นใจแล้ว แม้จะไม่ได้โดเด่นอะไรมากแต่ก็เป็นลุคที่สวยสุภาพให้เกียรติเจ้าภาพงาน แต่งได้ง่ายๆ แม้มีเวลาจำกัด และที่สำคัญก็ไม่ขโมยซีนเพื่อนสาวของเราด้วย 

FINISH

ยอมให้วันหนึ่งนะคะ เพื่อนรัก


XOXO


TheGoodHoney

TheGoodHoney

มาดูเครื่องสำอางที่ห้องเราป่ะ

Line : nppkid

FULL PROFILE