!!!! รวมสูตรสวย ด้วยตัวเอง !!!

1 4

 

สูตรขจัดสิวหัวดำ
นำมะเขือเทศสดมาปั่นรวมกับข้าวโอ๊ตให้เข้ากันแล้วผสมน้ำผึ้งสักเล็กน้อยนำมาทา บนใบหน้าให้ทั่ว เน้นเป็นพิเศษบริเวณที่มีสิวหัวดำแล้วจึงล้างออกด้วยน้ำอุ่น

มาร์คพอกหน้าสูตรใบเตย
นำใบเตย4-5 ใบมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆแล้วนำไปปั่นรวมกับไข่ไก่ 2ช้อนโต๊ะจะได้มาร์คพอกหน้าเป็นครีมข้นๆ หอมกลิ่นใบเตย พอกหน้าไว้ประมาณ 5-10 นาทีแล้วล้างหน้าตามปกติ

ถนอมผิวหน้าด้วยโยเกิร์ต
ล้างหน้าให้สะอาดซับเบาๆด้วยผ้าขนหนู แล้วใช้มือแตะโยเกิร์ต(ให้ใช้ชนิดที่ไม่ผสมเนื้อผลไม้)มาพอกให้ทั่วผิวหน้า เว้นรอบปากและดวงตา นวดและคลีงเบาๆ พอกไว้ประมาณ 20 นาทีจึงล้างออก หมั่นทำสัปดาห์ละ 3 ครั้งผิวจะเปล่งปลั่งสดใสอมชมพูทีเดียวค่ะ

ครีมพอกหน้าสำหรับสาวผิวมันและผิวผสม
ให้ใช้แตงกวา1 ผล ไขไก่ 1 ฟอง (ใช้เฉพาะไข่ขาว) และมะนาว 1 เสี้ยว หั่นแตงกวาเป็นแว่นบางๆนำไปปั่นพร้อมกับไข่ขาวและบีบน้ำมะนาวลงไป ปั่นจนละเอียดเนียนเป็นเนื้อเดียวกันนำมาพอกให้ทั่วใบหน้า เว้นรอบปากและดวงตาไว้ ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วจึงล้างหน้าตามปกติ หมั่นทำบ่อยๆ ทุกสัปดาห์ จะช่วยลดความมันส่วนเกินและยังช่วยสมานผิวหน้า กระชับรูขุมขน ช่วยให้ผิวหน้าเรียบเนียน เต่งตึงและนวลนุ่มชุมชื่น

เพื่อเรียวขาสวย
ก่อนนอนนำมะนาวเปรี้ยวๆสักหนึ่งเสี้ยว บีบลงในดินสอพองพอหมาด ทาให้ทั่วขาทิ้งไว้สักหนึ่งคืน รุ่งเช้าค่อยล้างออก แม้จะไม่ทำให้ขาเนียนขึ้นทันตาเห็นแต่หากทำเป็นประจำยืนยันว่าได้ผลค่ะ

ลบรอยกระด่างดำบนใบหน้าด้วยมะละกอสุก
นำมะละกอสุกมายีให้ละเอียดพอกหน้า ทิ้งไว้ สัก 10 นาที แล้วจึงล้างออก จะช่วยให้ใบหน้าที่มีรอยด่างดำดูดีขึ้น

สูตรรักษาฝ้า
คั้นน้ำมะขามเปียกให้ค่อนข้างใสสักหน่อย ตั้งไฟอ่อน รอจนสุก จึงใส่น้ำผึ้งลงไปคนให้เข้ากันขั้นตอนนี้ต้องทำพร้อมกัน คือมือหนึ่งเท อีกมือก็คนให้ทั่ว นำมาทาหน้า วันละ 1 ชั่วโมง ช่วยรักษาฝ้า และทำให้ผิวหน้านวลใสขึ้น

สูตรสาวหน้าใส
ส่วนผสมน้ำผึ้ง น้ำมะนาว ผสมน้ำผึ้ง 1 ถ้วย น้ำมะนาว 1 ช้อนชา เข้าด้วยกันนำมานวดให้ทั่วใบหน้า มะนาว จะช่วยขจัดเซลล์ผิว เหมือนครีมที่มีส่วนผสมAHA นั่นแหละส่วนน้ำผึ้ง ทำให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื่น นวดประมาณ 15 นาที

สูตรลดริ้วรอย
เลือกใช้ผลไม้ที่หาง่าย จะเป็นแอปเปิ้ล กล้วยหอม แตงกวาหรือมะเขือเทศก็ได้ค่ะ ใช้ปริมาณ 1 ถ้วย นำมาปอกเปลือกและเอาเมล็ดออกนำไปปั่นให้เนื้อละเอียด นำเนื้อผลไม้ที่เตรียมไว้ มาพอกให้ทั่วหน้า ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออก และล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นอีกครั้ง จะทำให้ผิวหน้าเนียนนุ่มเกลี้ยงเกลา แลดูสดใส

สูตรกระชับรูขุมขน
กล้วยหอม แตงกวา มะเขือเทศ (เลือกเอาอย่างใดอย่างหนึ่ง) ปอกเปลือก เอาเมล็ดออก แล้วหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆเติมนมเปรี้ยวหรือน้ำผึ้งลงไป นำไปปั่นจนละเอียดเป็นเนื้อครีมนำมาพอกให้ทั่วใบหน้าและลำคอ ทิ้งไว้ ประมาณ 15 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำอุ่นจะช่วยทำความสะอาดใบหน้า และช่วยกระชับรูขุมขน และบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น

สูตรพิฆาตสิวเสี้ยน
นำไข่ขาว มาทาบาง ๆ บริเวณที่มีสิวเสี้ยนแล้วใช้กระดาษทิชชูหรือกระดาษซับหน้าแค่ชั้นเดียว วางทับลงไป รอให้แห้ง แล้วค่อย ๆดึงกระดาษออก โดยดึงจากมุมด้านล่างสิ้วเสี้ยนที่เคยเป็นเสี้ยนหนามตำใจจะหลุดออกมาอย่างง่ายดายค่ะ

เคลนเซอร์สำหรับทุกสภาพผิว
โยเกิร์ต 1/2 ถ้วยน้ำมันดอกทานตะวัน 1 ช้อนโต๊ะน้ำมะนาว 1 1/2 ช้อนโต๊ะ (คั้นสด ๆนะคะ)นำส่วนผสมทั้งหมด มาผสมให้เข้ากัน พอกให้ทั่วหน้าทุกเช้าและก่อนนอนแล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาดจะช่วยทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างล้ำลึกและบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นอีกด้วย

สูตรสาวผมสวย
ผมนุ่มสลวยด้วยแชมพูจากมะกรูดวิธีทำ ใส่น้ำ2 แก้ว ลงไปต้มให้เดือด ใส่มะกรูด 1 ลูก ผ่าซีกลงไป ปิดฝาปิดไฟทิ้งไว้ 5 นาที นำมากรองเอาแต่น้ำ นำน้ำมะกรูดที่ได้มาสระผมจะช่วยให้ผมนุ่มสลวยแถมและไร้รังแคด้วยค่ะ

ครีมนวดผมสำหรับผมแห้ง
น้ำมันมะพร้าว 2 ช้อนโต๊ะ ผสมกับ ไข่แดง 1 ฟอง นำมาตีให้เข้ากันนวดให้ทั่วศีรษะ ทิ้งไว้ 1 ชั่วโมงจะทำให้ผมนิ่มสลวย ดูมีน้ำหนัก และจัดทรงง่าย


ผมสวยด้วยแชมพูไข่
ถ้าผมแห้งมาก ใช้ไข่ 1 ฟอง เลือกเอาเฉพาะไข่แดงตีให้ละเอียดผสมน้ำอุ่นเล็กน้อย หลังจากสระผมนำมาหมักให้ทั่วเส้นผม โดยทิ้งไว้ 10 นาที จึงล้างออก จะทำให้เส้นผมนุ่มสลวยไม่หยาบมือ

ทรีทเม้นท์ไข่และแตงกวา
นำไข่ (ใช้ทั้งไข่ขาวและไข่แดง)ตีให้เข้ากัน เติมน้ำมันมะกอกลงไปในปริมาณที่ใกล้เคียงกันนำมาผสมกับแตงกวาซึ่งปั่นจนละเอียด (ใช้ 1/4 ลูก) พอกให้ทั่วเส้นผมประมาณ 10 นาทีทำเพียงเดือนละครั้ง ช่วยบำรุงผมให้นิ่มสลวยเหมาะกับผมที่แห้งกรอบจากความร้อน

ครีมนวดผมสูตรน้ำผึ้ง
น้ำผึ้ง 1/2 ถ้วยน้ำมันมะกอก 1/4 ถ้วย ถ้าผมไม่แห้งนักใช้เพียง 2 ช้อนโต๊ะก็พอค่ะผสมน้ำผึ้งกับน้ำมันมะกอกให้เข้ากัน นำมาหมักให้ทั่วเส้นผม ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีหลังจากนั้นสระผมให้สะอาดอีกครั้งค่ะ เหมาะกับคนที่ผมแห้ง จนเสียสวยค่ะ


ผิวเรียบเนียนด้วยกาแฟบด
ก็บรรดา ครีมขจัดเซลลูไลต์ที่ราคาแสนแพงน่ะ มีคาเฟอีนอยู่ด้วยซึ่งช่วยกระตุ้นการขจัดเซลล์ไขมันและยังขัดผิวให้เรียบเนียนแต่อาจจะดูยุ่งยากกว่าการใช้ครีมกระปุกอยู่บ้าง จึงควรทำในห้องน้ำและก่อนที่จะลงมือขัดผิวด้วยกาแฟอย่าลืมปูพื้นห้องน้ำด้วยกระดาษหนังสือพิมพ์เพื่อป้องกันท่อน้ำตันค่ะสูตรนี้ใช้กับผิวกายนะคะห้ามใช้กับผิวหน้าค่ะและในระหว่างที่ขัดผิว หากมีนวดไปด้วยจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ทำให้ผิวพรรณสดใสขึ้นได้ค่ะ

สาวมือนุ่ม
นำเนื้อสัปปะรด มาบดให้ละเอียดพอกให้ทั่วมือของคุณและนวดไปด้วย สัก 5 นาที จะช่วยให้มือนุ่มมีเสน่ห์ขึ้นอีกพะเรอเกวียนเชียวล่ะ

นำไข่ขาวมาตีให้ขึ้น แล้วเติมน้ำมะนาวและน้ำผึ้ง อย่างละ
1 ช้อนชา นำมาชโลมให้ทั่วใบหน้าแล้วใช้มือนวดเป็นวงกลมไปพร้อม ๆ กัน ทิ้งไว้ให้แห้ง แล้วจึงใช้ผ้านุ่ม ๆชุบน้ำเช็ดออก จะช่วยทำความสะอาดผิว และบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นในขณะเดียวกัน

นอกจากนำมาทาหรือพอกหน้า เพื่อให้ผิวสดใส เปล่งปลั่ง
กันแล้ว ในวันหยุดลองดื่ม ชาผสมน้ำผี้ง จะช่วยกระตุ้นระบบการไหลเวียนของเลือดให้ดีขึ้น ทำให้ผิวสดใสมีเลือดฝาด แต่ไม่ควรเทน้ำเดือดจัดๆ ลงในน้ำผึ้งนะคะเพราะอาจทำให้สารที่มีประโยชน์ในน้ำผึ้ง สลายตัวได้ค่ะ

พอกหน้าด้วยน้ำผึ้ง (จากสเปน)
ล้างหน้าให้สะอาดเช็ดให้แห้งแล้วใช้ปลายนิ้วแตะน้ำผึ้งลูบไล้บนใบหน้าและลำคอเบาๆสักครู่แล้วนวดหน้าด้วยปลายนิ้วอย่างแผ่วเบาสักประมาณ 5 นาทีจนน้ำผึ้งเหนียว นวดต่อไปไม่ได้แล้ว ก็ปล่อยทิ้งไว้นอนพักให้ศีรษะอยู่ต่ำกว่าระดับปลายเท้าเพื่อให้เลือดไหลมาหล่อเลี้ยงที่ใบหน้าและลำคอได้สะดวกยิ่งขึ้นพักสักครู่แล้วค่อยๆใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นเช็ดน้ำผึ้งออก

พอกหน้าด้วยแอ๊ปเปิ้ล (จากเบลเยี่ยม)
ปอกแอปเปิล คว้านเอาไส้และเมล็ดออกแล้วบดให้ละเอียดขณะที่บดให้ผสมน้ำผึ้งลงไปด้วย เมื่อบดจน
เข้ากันดีแล้วนำเอาส่วนผสมนี้มาพอกหน้าทิ้งไว้ 20 นาทีแล้วใช้นมสดเย็นๆล้างออก

พอกหน้าด้วยแตงโม (จากตุรกี)
ฝานแตงโมเป็นชิ้นบางๆจากส่วนที่แดงที่สุด นำมาแปะให้ทั่วใบหน้าแล้วใช้ผ้าขาวบางคลุมหน้าไว้ นอนพักสักครู่ ประมาณ ครึ่งชั่วโมงแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น

พอกหน้าด้วยไข่ขาว (จากสวิตเซอร์แลนด์)
ต่อยไข่ไก่ 1 ฟอง แยกไข่แดงออก เทเฉพาะไข่ขาวลงในถ้วยใช้ส้อมตีไข่ขาวจนเป็นฟองพอสมควร แล้วใช้แปรงนุ่มๆจุ่มไข่ขาวทาให้ทั่วใบหน้าและลำคอทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที จนไข่ขาวเริ่มจับตัวแข็งแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น

พอกหน้าด้วยน้ำมะนาวและน้ำผึ้ง (จากฝรั่งเศส)
ผสมน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ กับน้ำมะนาว 1 ช้อนชา คนให้เข้ากันแล้วนำมาทาให้ทั่วทั้งใบหน้าและลำคอ ทิ้งไว้อย่างน้อย ครึ่งชั่วโมง หรือมากกว่าแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น

พอกหน้าด้วยมะเขือเทศ (จากญี่ปุ่น)
ฝานมะเขือเทศ 1 ชิ้นหนาๆ ถูให้ทั่วใบหน้าและลำคอเบาๆตรงบริเวณที่มีสิวเสี้ยนมะเขือเทศมีวิตามินซีและกรดAHA จะช่วยลอกผิวหนังที่ตายแล้วให้หลุดออกได้หลังจากนั้นจึงค่อยใช้สำลีชุบน้ำเย็นเช็ดมะเขือเทศออก

พอกหน้าด้วยนมเปรี้ยว (จากรัสเซีย)
สำหรับผู้ที่มีผิวหน้ามันให้ล้างหน้าให้สะอาดก่อนจะเอานมเปรี้ยวที่แช่เย็นจัดพอกหน้า ทิ้งไว้ 20 นาทีหรือนานกว่านั้นแล้วใช้ผ้าขนหนูนุ่มๆเช็ดออก ตำรับนี้จะใช้ได้ผลดีมากในหน้าร้อนจะช่วยให้ใบหน้าที่ซีดเซียวกลับเปล่งปลั่งขึ้นได้

การเลือกมาสก์พอกหน้าให้เหมาะกับผิวมันคุณสามารถใช้มาสก์ได้สัปดาห์ละ 2 ครั้ง มาสก์ที่เหมาะ
กับคนผิวมันควรมีคุณสมบัติช่วยดูดซับความมัน สามารถขจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันในรูขุมขนได้พร้อมกับช่วยกระชับรูขุมขน

ผิวแห้ง ควรมาสก์หน้าสัปดาห์ละครั้งก็พอค่ะมาสก์ที่เหมาะกับคนผิวแห้งควรมีคุณสมบัติช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว
วิธีการมาส์กหน้า
ควรทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดหมดจดด้วยคลีนเซอร์ที่เหมาะกับผิวก่อนที่จะพอกหน้าให้ทั่วใบหน้า โดยเว้นรอบดวงตาและริมฝีปาก แล้วทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที ( ถ้าจะให้ผลดีอาจใช้ผ้าขนหนูชุบอุ่น ๆ นำมาวางบนหน้าความร้อนจากผ้าขนหนูจะช่วยให้ส่วนผสมในมาส์กซึมซับสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น )แล้วใช้สำลีชุบน้ำอุ่นเช็ดทำความสะอาด จากนั้นจึงล้างหน้าด้วยน้ำเย็นอีกครั้งซึ่งจะช่วยกระชับรูขุมขนและทำให้ผิวสดชื่น เช็ดให้แห้งด้วยผ้านุ่ม ๆและตามด้วยครีมบำรุงผิวค่ะ คราวนี้ผิวคุณก็นุ่มละมุนสดชื่น และสดใส ...ชัวร์

มอยเจอร์ไรเซอร์จากกล้วย
นำกล้วยบด 1 ผล ผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนยีให้เข้ากัน นำมาพอกให้ทั่ว ใบหน้า ทิ้งไว้ 15 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำอุ่น
จะทำให้ผิวหน้า ชุ่มชื้นขึ้นสูตรนี้เหมาะกับผิวแห้งค่ะ

เคลนเซอร์น้ำผึ้ง
ผสมน้ำผึ้ง 2 ช้อนโตีะกับจมูกข้าวสาลี 2 ช้อนชา คนให้เข้ากัน นำมาทาให้ทั่วใบหน้า ใช้ปลายนิ้วขัดเบา ๆเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด และขจัดเซลล์เก่าให้หลุดลอกออกมาซึ่งน้ำผึ้งจะช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื้นขึ้น และยังช่วยลดริ้วรอยและจุดด่างดำ

มาส์กพอกหน้าจากมะละกอ
นำมะละกอมาปั่นให้ละเอียดนำพอกให้ทั่วผิวหน้า ในมะละกอจะมีเอนไซม์ที่ช่วยขจัดเซลล์ที่ตายแล้วให้หมดได้จึงทำให้ผิวหน้า สดใสเปล่งปลั่ง

เคลนเซอร์จากโยเกิร์ต
ใช้โยเกิร์ตรสธรรมชาติ กับเกลือป่น 2 ช้อนชา นำมาขัดเบา ๆ บริเวณผิวหน้า จะช่วยลดความมันและขจัดเซลล์เก่าให้หลุดลอกออกมาสูตรนี้เหมาะสำหรับผิวผสมและผิวมัน

มาร์คพอกหน้าจากกล้วยผสมน้ำมันมะกอก
กล้วยสุกยีให้ละเอียดเติมน้ำมันมะกอกลงไปเล็กน้อย เพื่อให้เนื้อครีมข้น นำมาพอกให้ทั่วใบหน้าทิ้งไว้ 15-20 นาที แล้วล้างออก จะช่วยบำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื้นขึ้นเหมาะกับผิวแห้ง

มาร์คพอกหน้าสูตรไข่ผสมข้าวโอ๊ต
ไข่ขาว 1 ฟอง ผสมกับข้าวโอ๊ต 1 ช้อนชา คลุกเคล้าให้เข้ากัน นำมาพอกให้ทั่วผิวหน้า ทิ้งไว้ 15-20 นาทีสูตรนี้เหมาะกับผิวมันค่ะ เพราะจะช่วยขจัดสิ่งสกปรกจากใบหน้าและช่วยปรับผิวให้สมดุลมากขึ้น

มาร์คพอกหน้าจากแตงกวา (เหมาะสำหรับผิวมันและผิวผสม)
ให้ใช้แตงกวา1 ผล ไขไก่ 1 ฟอง (ใช้เฉพาะไข่ขาว)และมะนาว 1 เสี้ยว หั่นแตงกวาเป็นแว่นบางๆนำไปปั่นพร้อมกับไข่ขาวและบีบน้ำมะนาวลงไป ปั่นจนละเอียดเนียนเป็นเนื้อเดียวกันนำมาพอก ให้ทั่วใบหน้า เว้นรอบปากและดวงตาไว้ ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วจึงล้างหน้าตามปกติ หมั่นทำบ่อยๆ ทุกสัปดาห์ จะช่วยลดความมันส่วนเกินและยังช่วยสมานผิวหน้า กระชับรูขุมขน ช่วยให้ผิวหน้าเรียบเนียน เต่งตึงและนวลนุ่มชุ่มชื่น เหมาะสำหรับผิวมันและผิวผสม

แก้ข้อศอก ส้นเท้าด้านดำ
ใช้เปลือกมะนาวที่บีบน้ำออกหมดแล้ว นำมาขัด ๆ ถูผิวส่วนที่ด้านหรือแตก เช่นข้อศอกหรือส้นเท้า จะช่วยให้
ผิวนุ่ม ชุ่มชื้นรอยด้านหรือแตกก็จะค่อยจางลง

ลบรอยด่างดำที่ขา
สาว ๆที่ขาลายมีจุดด่างดำเล็ก ๆ ให้ใช้น้ำมะนาวบีบลงในดินสอพอง พอหมาด ๆ ทาบริเวณขาทุกคืนก่อนนอน
ตื่นเช้าค่อยล้างออก รอยด่างดำ จะค่อยจางหายไป

ผสมในน้ำอาบช่วยให้ผิวพรรณสดใส
ฝานมะนาวออกเป็น 4 ส่วน ใส่ลงในน้ำที่จะอาบนอกจากจะช่วยขจัดของเสียออกจากผิวแล้ว และยังทำให้ผิวพรรณ
สดใสอีกด้วยและทุกเช้าตอนตื่นนอน ดื่มน้ำอุ่นผสมมะนาวก็จะช่วยขจัดสารพิษออกจากร่างกายและช่วยให้ผิวพรรณสดใสอีกทางหนึ่ง

แก้ปัญหาเล็บเหลือง
สำหรับสาว ๆที่แต้มสีเล็บบ่อย ๆ อาจทำให้เล็บเหลืองได้ ให้ใช้สำลีชุบน้ำมะนาวแปะเล็บไว้สัก 10 นาที จะทำให้
คราบสีเหลืองค่อย ๆหายไปและยังทำให้เล็บแข็งแรงขึ้นด้วย

ขจัดรอยเปื้อนยางผลไม้
เมื่อปอกผลไม้ที่มียางยางมักติดตามซอกเล็บ แก้ไขได้โดยใช้เปลือกมะนาวที่บีบน้ำออกหมดแล้ว มาขัด ๆถูๆ
บริเวณที่เปื้อน คราบยางดำ ๆ จะหลุดลอกออก เล็บมือของคุณจะขาวสวยเหมือนเดิม

ในเวลาที่นอนไม่หลับ การจิบน้ำผึ้งอุ่นๆ จะช่วยให้คุณหลับ
ได้ง่ายขึ้นหากช่วงไหนโหมงานหนักๆ ใบหน้าหมองคล้ำ อิดโรย ให้ใช้น้ำผึ้งบริสุทธิ์ทาผิวหน้าทิ้งไว้ราว 3-4 นาที
แล้วจึงใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่น เช็ดออกจะช่วยให้ผิวหน้าสดใส มีชีวิตชีวาขึ้น

น้ำผึ้งนั้นเราสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ในทุกขั้นตอนของ
การดูแลผิวหน้าตั้งแต่การทำความสะอาดผิวกระชับรูขุมขนและการบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัย

เติมน้ำมะนาว 2-3 หยด ลงในน้ำผึ้ง
cateye

cateye

FULL PROFILE