ไปเที่ยวต่างจังหวัด ไม่ต้องกลัวของขาด! เพราะเรามี 7-11

7 3
เรื่องมีอยู่ว่าไปเที่ยวเขาใหญ่กับเพื่อนมา Unplanned trip มาก ส่วนตัวชอบทะเลมากกว่าภูเขา แต่ด้วยความเหงาและไม่รู้จะทำอะไรมีที่พักอยู่ก็เลยโอเค ไปๆเขาใหญ่ๆ กัน สุดท้ายพอไปถึงเขาใหญ่ก็รู้สึกว่ามันไม่มีอะไรทำ สรุปเหงากว่าเดิมอี๊กกกกกกกกกก ระหว่างวันเลยออกไป 7-11 สุดท้ายมายืนอยู่ที่หน้าโซนเครื่องสำอาง หยุดยืนอยู่ตรงนั้นนานมาก ละเราก็รู้สึกว่าเห้ย.. 7-11 มีอะไรมากกว่าที่เราคิดอีก (ปกติเข้าไป 7-11 ก็ตรงดิ่งไปที่ของกินและอาหารเท่าน้านนนน) ก็เลยมองหน้าเพื่อน เอาว๊า ลองซื้อเครื่องสำอางที่อยู่ตรงหน้ามาลองใช้บ้างดีกว่า ราคามิตรภาพส่วนคุณภาพนี่ต้องมาลองกัน.. สิ่งที่เราซื้อมานั้นได้แก่

1.สบู่ล้างหน้า Neutral Care ตัวนี้ไม่เคยเห็นมาก่อน รู้สึกมันแปลกดี เลยเสิร์ชชื่อแบรนด์ใน google เลยจ้ะ ก็ดูน่าเชื่อถืออยู่ เห็นเค้ากล่าวสรรพคุณเค้าว่างี้.. เป็นผลิตภัทฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าสูตรอ่อนโยนสำหรับทุกสภาพผิว แม้กระทั่งผิวบอบบางและผิวแพ้ง่าย สามารถใช้เป็นประจำได้ทุกวัน โดยไม่ระคายเคืองผิว มีค่าความเป็นกรดด่างสมดุลกับผิว ปราศจากสบู่น้ำหอมและวัถถุกันเสีย ช่วยขจัดสิ่งสกปรกออก พร้อมทั้งรักษาความชุ่มชื่นของผิว ล้างออกง่าย และให้ความรู้สึกสะอาดและนุ่มหลังล้าง ในเมื่อเราอยากรู้และดูจากสรรพคุณเราไม่แพ้แน่นอน ก็ลองจ้า

ผลคือ น้าไม่ตึงเลย ความรู้สึกคล้ายๆ Cetaphil ตัวเนื้อสบู่เป็นสีใสๆ ขุ่นๆ เทแค่นิดเดียวก็ทั่วหน้าแล้ว ถูๆไปไม่มีฟอง ก็แปลกๆดี แต่ส่วนตัวพอใช้เสร็จรู้สึกมันโอเคนะ หน้าไม่ตึง 555 ชอบตรงนี้ รู้สึกไม่แก่ รู้สึกเบบี้เฟซ วู้ว ราคาที่ 150 บาทเท่าน้านนนน ให้ 8/10 คะแนน เพราะผลลัพธ์อื่นๆ เราคงต้องใช้ไปสักพักก่อน

2. Cathy Doll CC Cream Speed White SPF50+ PA+++ ปกติเราใช้ของ Etude Precious Mineral BB CREAM (W24) ส่วนซองนี้ที่เรากำลังจะรีวิวดูเป็น CC ครีมช่วยชีวิต เวลาไปนอนบ้านเพื่อนแล้วไม่ได้เอา Make up bag ไป เราก็จะพึ่งตัวนี้ตลอด ไว้แก้ขัด แต่รอดนาจา ตัวเนื้อครีมไม่หนา เกลี่ยง่ายมากๆ ทาแล้วแล้วหน้าไม่ลอยค่ะ ไม่ต้องคอยดึง และอยู่ได้ตั้งแต่เช้ายันเย็นจ้ะ ยาวไปถึงไปเช้าอีกวัน อ่อ ปาร์ตี้ยาวไปหน่อย ระหว่างวันอาจจะมันๆ หน่อย แต่เราโอเค เราชอบดิวอี้ๆๆ ปกปิดรอยแดงได้อยู่เด้อเนียนๆกันไป แต่ถ้าเป็นรอยดำที่ชัดมากก็เอาไม่อยู่นาจา ต้องควักคอนซีนเลอร์มาโบกกันหน่อย ราคาแค่ 20 บาท ต่อซองช่วยชีวิตกันไปยาวๆ ซองเราใช้ได้หลายครั้งเลยอ่ะ ให้คะแนนที่ 8/10

3. Karmart Cathy Doll Sweety Biscuit Blusher (Tangerine Lover #03) นี่ค่อนข้างชอบสีส้มอมแดงๆ หน่อยอยู่แล้ว เพราะตัวน้องนั้นปัดสีชมพูแล้วไม่รอดจริงๆ ไม่รู้ทำไม ด้วยราคาและกล่องภายนอกดูน่าสนใจดี เลยเอาว๊า ต้องลองๆ ราคายังน่าเสี่ยงอยู่.. พอเปิดออกมา Packaging แอบผิดหวังไปนิดส์ ดูเหมือนของเล่นจากตู้หยอดเหรียญอ่ะ มีพัฟนุ่มๆ อยู่ในนั้น ดูไม่ค่อยทน หล่นครั้งเดียวคาดว่าพัง พอลองป้ายเนื้อสีดูระเอียดใช้ได้เลย และสีค่อนข้างติดทนค่ะ อันนี้ให้อภัย สุดท้ายเราดูที่ผลลัพย์เนอะไม่ใช่ Packaging ราคาอยู่ที่ 89 บาทเท่านั้นจ้ะ คิวท์ๆ มาก ให้ไป 7/10 จ้ะ เพราะความก๊องแก๊งของ Packaging อ่ะแหละ

4. XOXO makeupholics สี Orange Whip ลิปดินสอเนื้อแมท สีสวยชัด ติดทนนาน >> เค้าบอกว่าติดแน่นทน ลองดูไม่เสียหาย กวาดมาโลด ลองเอามาวาดที่แขนเล่นๆ เหมือนบิวตี้บล็อคเกอร์เค้าทำกัน 55 น่ารักดีๆ สีที่แขนสวยมาก เนื้อละเอียดแน่น อ่ะมาดูที่ปากกันบ้าง (ตามภาพเลย) ปกติเวลาทาสีลิปสีอ่อนแบบนี้มักจะขึ้นอยู่กับพื้นฐานเดิมของผิวปากอยู่แล้ว อันนี้สำหรับเรารอดนะจ้ะ ชอบมากสีสวย สดใสมากวัยรุ่น แต่ข้อเสียคือพอทานอะไรนิดหน่อยก็หลุดแล้วค่ะ ไม่แน่นมากเท่าไหร่ แต่สีสวยจริงอันนี้ยอม ราคาก็เบาๆ 99 บาทจ้ะ ขอให้ 7/10 นะคะ ถ้าทนกว่านี้อีกนิดจะดีมากค่ะ

5. ครีมกันแดด Sunsense Double Protection Sunscreen SPF30 (อันนี้เป็นของแถม ยังไม่วางขายแค่เอาของรุ่นน้องมาลองใช้จ้า)  วางขายจริง เร็วๆนี้แน่นอนปลส่วนตัวใช้มาสักพักแล้ว ไม่แพ้เลยค่ะ เนื้อครีมเป็นสีเนื้อค่ะ เป็นครีมกันแดดเบสน้ำเพราะฉะนั้นมันจะไม่อุดตันบนผิวหน้าอันนี้คอนเฟิร์ม ก่อนใช้ต้องเขย่าก่อน เพื่อให้ตัวเนื้อครีมมันเข้ากัน ทาบนหน้าแล้วบางเบามากค่ะ SPF30 ลองแล้วว่าทาทับเครื่องสำอางได้ ทาออกมาแล้วหน้าไม่ลอย ใช้ได้เลยจ้ะอันนี้ เราให้ 7/10 Packaging ยังขัดใจหน่อยๆ 5555 เห็นว่าจะวางขายที่ราคาประมาณ 300 บาทเท่านั้น สำหรับเราถือว่าราคากำลังดีเลยสำหรับครีมกันแดดที่มีคุณภาพ 



Earngpatha

Earngpatha

FULL PROFILE