ถอยมาแล้ววว...Personal IPL พร้อมรีวิวรักษาฝ้าแบบจัดเต็ม คุ้ม/ไม่คุ้ม เดี๋ยวรู้กัน!

17 9

สวัสดี ชาวจีบัน


เนื่องจากเมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา เราตัดสินใจซื้อเครื่อง Personal IPL แบรนด์หนึ่งเพื่อเป็นของขวัญวันเกิดให้กับตัวเอง ในราคาหลักหมื่น ทีนี้ก็มีโพสลง FB ส่วนตัว คือคนอื่นเค้าอวด iPhone X อวดทริปเที่ยวเมืองนอก ...แต่อิชั้นอวดเครื่องทำหน้าสวยใสจ้า ให้รู้ไปเลยว่าชีวิตนี้อะไรคือ First Piority (555+)


ซึ่งก็มีทั้งเพื่อนเราในเฟสและคนอื่นๆ ที่ไม่รู้จัก ถามมาทั้งหน้าโพสและ inbox ว่าใช้ทำอะไร ดีมั้ย บลาๆๆๆ เราก็เลยรับปากไปว่า เดี๋ยวขอลองใช้เดือนนึงนะ แล้วจะมาทำรีวิวแบบจัดเต็มให้ได้ชมกัน แต่ในเมื่อจะรีวิวแบบจัดใหญ่เล่นเต็มแล้ว ก็มาโพสในเว็บเรื่องความสวยความงามอันดับหนึ่งอย่างจีบันไปเลยละกัน เผื่อใครที่กำลังสนใจจะซื้อเครื่อง Personal IPL จะได้ใช้เป็นอีกหนึ่งข้อมูลในการตัดสินใจค่ะ ^^

สาเหตุหลักที่เรายอมทุ่มทุนซื้อเจ้าเครื่องนี้มาก็เพราะปัญหาผิวหน้าในวัยใกล้ 40ปี ของเรานับวันมันจะยิ่งมากขึ้นเรื่อยๆ หลักๆ ก็ปัญหาฝ้ากระ จุดด่างดำ และริ้วรอย ซึ่งเราไม่ได้ละเลยการดูแลผิวนะ ครีมไหนใครว่าดีก็หามาใช้ คอร์สเลเซอร์หน้าใส IPL ตามคลินิกเราก็ไปซื้อไปลอง แต่ปัญหาคือเรามีลูกน้อยอยู่หนึ่งหน่วย จะออกจากบ้านแต่ละครั้งก็ลำบากเพราะนางติดเรายิ่งกาวตุ๊กแกเวเบอร์ เสียตังค์ซื้อคอร์สแล้วทิ้งไปก็หลาย สุดท้ายเลยตัดสินใจ ซื้อเครื่อง Personal IPL มาทำเองที่บ้านเลยดีกว่า

เสียไปหลายหมื่นบาทและนี่คือสิ่งที่ได้มา 

- ตัวเครื่อง 

- สายปลั๊กไฟ

- เจลกันร้อน Face 1 หลอด Body 1 หลอด

- แว่นตากันแสงแฟลชตอนยิง

- หัวยิงจำนวน 5 หัว

เราซื้อแบรนด์นี้ เพราะเค้าเป็นแบบเปลี่ยนหัวได้ เหมือนที่ตามคลินิกใช้ ก็คิดว่าเออมันคงเห็นผลดีเหมือนทำที่คลินิก(มั้ง) แล้วคือได้มา 5 หัว เยอะดี...รู้สึกคุ้ม 5555​

แต่ที่จะรีวิววันนี้เป็นหัวยิง Dark Spot นะคะ เพราะเราขอกำจัดฝ้ากระเป็นอันดับแรกแบบเน้นๆ คือเค้าให้ยิงจุดละไม่เกิน 3 shot เราก็จัดหัว Dark Spot มันทั้ง 3 shot เลย จะได้เห็นกันไปเลยว่าเวิร์คไม่เวิร์ค​

หน้าสดแบบพลีชีพให้เห็นปัญหากันชัดๆ ไปเลย ที่เคยเห็นถ่ายรูปแล้วสวยใสเนียนนั่นคือ Make Up is Magic ทั้งน้านนน​

เรายิงสัปดาห์ละ 2 ครั้ง คือทุกวันอังคาร และ วันเสาร์ 

จริงๆ ถ้ายิงทุก 3วันได้จะเห็นผลดีมาก แต่เราก็กะๆ เอาประมาณนี้คือกำหนดวันไปเลยจะได้ไม่มีข้ออ้างโน่นนี่

จากรูปเราพยายามถ่ายหลังทำ IPL แต่ละครั้ง 1-2วันในห้องเดิม มุมเดิม ด้วยกล้องหน้า iPhone6S แบบไม่ผ่านแอพใดๆ และไม่ปรับแสง ซึ่งแสงในแต่ละวันที่ถ่ายมันก็จะมีต่างกันไปบ้าง ซึ่งจากการใช้งานเครื่อง Personal IPL 1 เดือนเต็ม (เดือนก.พ. 61) ผลที่ได้เมื่อเทียบแบบ BEFORE-AFTER ก็จะเป็นแบบนี้

ผลลัพธ์ที่ได้ : จะเห็นได้ชัดว่าฝ้ากระ ทั้งแบบตื้นและแบบลึกจางหายไปมาก แต่ก็ยังคงหลงเลืออยู่บ้างประปราย แต่สิ่งที่น่าแปลกใจคือ รูขุมขนตรงข้างจมูกเราดูเล็กลงและกระชับขึ้น ผิวดูเรียบขึ้น ทั้งๆ ที่เรายังไม่ได้ใช้หัวยิง Reju ที่เค้าเคลมว่าช่วยเรื่องกระชับรูขุมขน ซึ่งเรามีไปหลังไมค์ถามทางแบรนด์เค้าก็ตอบมาว่านั่นเพราะความยาวของแสงที่ลงไปจัดการฝ้ากระมันลึกและมันจะไปผ่านชั้นผิวที่มีผลกับการสร้างคอลลาเจน ก็เลยทำให้ผิวเรียบเนียนและรูขุมขนดูเล็กลงเป็นของแถม...เออ ดีอ่ะ

(ขณะทดลองใช้ร่วมกับเซรั่มของ The Ordinary สูตร Alpha Arbutin2% + HA ซึ่งเราใช้มาก่อนจะซื้อเครื่องประมาณ 2สัปดาห์แล้ว ทั้งนี้ผลลัพธ์ที่ได้อาจแตกต่างกันในแต่ละบุคคล)

เราขอให้คะแนนความพึงพอใจเป็นข้อๆ ละกัน

เรื่องความคุ้มค่า : จริงๆ เราคิดนานมากก่อนซื้อ(เพราะราคาสูงพอตัว) เลยขอแชร์ข้อมูลและวิธีคิดคำนวณว่าคุ้มค่ากว่าการไปทำตามคลินิกยังไง ในแบบตารางละกันจะได้ดูง่ายๆ และด้วยเรามีพี่สาวกับแม่ด้วย เลยคิดว่าซื้อมาทำที่บ้านก็จะยิ่งคุ้มกว่าไปทำที่คลินิค คือจ่ายครั้งเดียวสวยได้แบบX3


อันนี้แปะไว้เป็นไอเดียนะคะ เผื่อใครอยากลองเอาไปคำนวณในแบบของตัวเอง เราคำนวณที่ 1 ปีแต่อายุการใช้งานของ Personal IPL ยังไงก็เกิน 1 ปีอยู่แล้ว แถมหัวยิงก็ซื้อเปลี่ยนเฉพาะหัวได้ด้วยในราคาไม่กี่พันบาท คิดเล่นๆ ถ้าใช้ได้ 2 ปีแบบใช้คนเดียวไม่เปลี่ยนหัวยิง ก็ประหยัดไปต่ำๆ 34,160 บาท/2ปีแล้ว

เรื่องการใช้งาน : สำหรับเราซึ่งเป็นคนไม่ค่อยเป็นมิตรกับพวกเทคโนโลยีต่างๆ ถือว่าเครื่องนี้ใช้งานง่ายนะ คือ เสียบปลั๊ก ใส่หัวยิงที่ต้องการ กดเปิด ปรับระดับความแรง เอาเจลกันร้อนลงหน้า แล้วก็กดยิงรัวๆ ...จบ คือไม่เกิน 15 นาทีแน่นอน(สำหรับหน้านะ)

สรุป : สำหรับเรารู้สึกว่าคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปนะ ผลลัพธ์ที่ได้ในเรื่องฝ้ากระและจุดด่างดำนั้นถือว่าดีมาก แต่อย่างที่รู้กันดีว่าการจะรักษาฝ้ากระให้หายขาดนั้นไม่มีทาง ก็ได้แต่ดูแลรักษาให้จางลงได้มากที่สุดและใช้กันแดดทุกวัน สำหรับหัวยิงอีก 4 หัวที่เหลือ เราก็เริ่มมีใช้บ้างแล้ว เช่น กำจัดขนและ Reju แต่ไม่ได้เก็บผลเป็นรูปภาพต่อเนื่อง ซึ่งโดยรวมเราพอใจกับผลลัพธ์ที่ได้มาก

ก็หวังว่ารีวิวที่เราตั้งใจทำ(มาก) ครั้งนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ที่กำลังสนใจเครื่อง IPL ที่สามารถทำได้เองที่บ้าน ใครมีข้อสงสัยก็ทิ้งไว้ได้ในคอมเม้นท์นะคะ เดี๋ยวเราจะเข้ามาตอบค่ะ 


ขอบคุณมากๆ ที่อุตส่าห์ตามอ่านรีวิวมหากาพย์แสนยาวนี้จนจบ แล้วพบกันใหม่ค่า!


Namtarm_Za

Namtarm_Za

คุณแม่ลูกหนึ่ง
ชอบลอง ชอบเล่า ถนัดในการค้นหาของดีในราคาคุ้มค่า :)

FULL PROFILE