REVIEW : ผิวแข็งแรงขึ้นได้จริงหรอ!!!

11 5
ผิวแข็งแรงขึ้นได้จริงดิ? นัทขอบอกเลยจริงค่ะ ก่อนหน้านี้ไม่ค่อยดูแลตัวเองเท่าไหร่ ปกติเป็นคนผิวผสม สิวขึ้นง่ายมาก หน้าลอกง่ายมาก ผิวไม่ดีเลย ยิ่งเฉพาะหน้าผากสิวบุกตลอด ตั้งแต่เป็นสาวก็เริ่มดูแลหนังหน้าแบบจริงจัง วันนี้นัทเอา Skincare ที่นัทลองซื้อใช้เอง บวกกับแอบส่องชาวบ้าน ใครว่าดีก็ซื้อมาใช้ตาม เจ็บมาเยอะ พังมาก็เยอะค่ะ ขอบอกก่อนนะคะว่า Skincare ทั้งหมดที่นัทใช้มันได้ผลดีกับนัทมากๆ ลองเอาไปปรับใช้ให้เข้ากับผิวหน้ากันดูนะคะ ตอนนี้ก็ใช้เซ็ทนี้มาจะปีแล้ว ผิวดีขึ้นมาก
เริ่มที่ยาละลายหัวสิวค่ะ "ENZOXID 5 gel"
นัทจะทาเวลามีสิวอุดตันค่ะ เป็นตัวช่วยให้มันหายเร็วขึ้น ทาไว้ก่อนอาบน้ำล้างหน้าซัก 15 นาทีค่ะ ยานี้ค่อนข้างอันตรายนะคะ ก่อนใช้ศึกษากันดีๆนะ
ขั้นตอนล้างหน้า "FYNE Gentle Facial Cleansing Gel"
อันนี้เห็นคุณขวัญ REVIEW ไว้ใน twitter ก็เลยตามไปสั่ง ขอบอกราคาไม่แพง แล้วก็ไม่ผิดหวังเลย ใช้มา 4 ขวดแล้ว เค้าเคลมว่าอ่อนโยนมาก ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ใช้ดี แต่ที่เห็นได้ชัดตั้งแต่ใช้มันล้างสะอาดมาก ล้างเสร็จแล้วหน้าไม่แห้งตึงเลย ชอบตรงนี้สุดๆ
ล้างเครื่องสำอาง "Neutrogena Deep Clean Cleansing Oil to Foam"
นัทเลิกใช้ Makeup remover แบบน้ำที่ต้องใช้สำลีเช็ดเลยค่ะ มันทำร้ายหน้านัทมากๆ ต่อให้เช็ดเบาแค่ไหน เกิดอาการระคายเคืองอยู่ดี ตัวนี้ไม่ต้องใช้สำลีเลย บีบ
เจลออกมานวดๆบนหน้าได้เลย เมคอัพออกหมดจดค่ะ ยกเว้นถ้าแต่งตาหนักๆก็จำเป็นต้องใช้สำลีช่วย เค้าเคลมว่าล้างหมดในขั้นตอนเดียว แต่สำหรับนัทมันรู้สึกไม่หมดอ่ะ ต้องใช้เจลล้างหน้า FYNE อีกรอบเพื่อความสบายใจค่ะ
ล้างหน้าเสร็จแล้วบำรุงผิวค่ะ "FYNE BHA Clarifying Serum"
เซรั่มตัวนี้เป็นแบรนด์เดียวกับเจลล้างหน้า นัทว่าเซรั่มตัวนี้เป็นตัวช่วยที่ทำให้หน้านัทแข็งแรงขึ้นมาก ทุกครั้งที่มีสิวขึ้นไม่ว่าจะสิวอักเสบหรือสิวฮอร์โมน มีความรู้สึกได้เลยตั้งแต่ใช้เซรั่มนี้สิวแห้งไวมากยุบไว้มาก รอยแผลจากสิวก็จางไวมาก แล้วก็รู้สึกว่าหน้ามันกระจ่างขึ้นด้วย รักมากตัวนี้
บำรุงหน้าต่อค่ะ "Bio Oil"
ออยล์อเนกประสงค์คะ หลายๆคนชอบเอาไปทาก้นลดรอยแตกลาย แต่นัทเอามาทาหน้า 5555 อย่าที่บอกค่ะนัทเป็นคนผิวผสมบางส่วนแห้งจนลอก ส่วนมากจะเป็นจมูก นัทก็ทาเฉพาะส่วนที่เป็นปัญหา ตรงไหนมันลอกมันแห้งก็จะทาตรงนั้นไป ไม่ได้ใช้ตลอดนะคะ ใช้เฉพาะช่วงที่มีปัญหาเช่นช่วงหน้าหนาว
เจลแต้มสิว "Vitara Clinda Gel"
ขออภัยภาพอุบาทว์มากมันจะหมดนานแล้วค่ะ ปกติจะเอาไว้แต้มพวกสิวอักเสบ แต้มซัก2คืนอาการเจ็บๆปวดๆก็จะดีขึ้น หลังๆมาหน้าเริ่มดีขึ้นค่ะ ไม่ค่อยได้ใช้เลย
เจลบำรุงผิว "Neutrogena Hydro Boost Water Gel"
เค้าเคลมว่าเป็นเจลที่เพิ่มความชุ่มชื่นและกักเก็บน้ำไว้ในผิวค่ะ นัทใช้แล้วรู้สึกหน้านิ่มๆเด้งๆอิ่มน้ำดีค่ะ ดูหน้ามีสุขภาพผิวที่ดี ไม่หยาบกร้าน อารมณ์เติมน้ำให้กับผิวหน้าค่ะ
กันแดดนั้นสำคัญไฉน "Biore UV Aqua Rich Watery Essence"
แสงแดดเนี่ยแหละค่ะตัวดี ตัวการทำให้ผิวของเราไม่แข็งแรง นัทลองใช้มาหลายตัวแล้ว แต่รู้สึกโดนใจกับตัวนี้สุด ควบคุมความมันได้ดี และทาทับเมคอัพระหว่างวันได้ด้วย เมคอัพไม่หลุดนะจ้ะ 
ผิวดีขึ้น แข็งแรงขึ้นแล้วค่ะ ทุกอย่างต้องอดทนให้เวลากับมันและที่สำคัญบำรุงเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอนะคะ 


ratharoj

ratharoj

Hi, I'm glad to be a part of Jeban
Nice to meet everyone here

FULL PROFILE