HOW TO การดูแลผิวให้เต่งตึงฉ่ำวาวฉบับสาวออฟฟิศหน้าแห้งเหี่ยว

10 13
          ชีวิตสาวออฟฟิศที่ต้องแหกตาตื่นมาแต่งหน้าตั้งแต่ไก่ยังไม่โห่ฟ้ายังไม่เปิด กว่าจะได้กลับบ้านนู้นปาไปมืดค่ำแล้วจ้า ร่างกายยังแห้งเหี่ยวขนาดนี้ หน้าไม่ต้องพูดถึงเลยจ้า แห้งแน่นอนเพราะระหว่างวันไม่มีการบำรุงใดใดทั้งสิ้นเลย แถมตอนเช้าก็บำรุงมากไม่ได้อีก ออกสายแล้วรถมันติด!! บำรุงมาน้อยไม่พอยังต้องมาเจอฝุ่นควันอะไรอี๊ก เข้าออฟฟิศก็เจออากาศแห้งๆ โดนแสงไฟแสงคอม (บ่นๆๆ555) ก็นะ จะไม่ให้บ่นได้ยังไงล่ะค่ะทุกสรรพสิ่งที่พูดมามีผลต่อ ‘ผิวหน้า’ เราทั้งหมดยังไงล่ะ ฮืออออ TT  ถ้าปล่อยไว้แบบนี้คงไม่ดีแน่ๆค่ะ ผิวจะยิ่งแย่ลงๆทุกวันเพราะงั้นถึงต้องปฎิวัติผิว เริ่มตั้งแต่เดี๋ยวนี้เลยค่ะ!!
          มา วันนี้เราก็เลยหยิบจับไอเท็มที่เป็นสกินแคร์ให้ผิวเต่งตึง ฉ่ำวาว ผิวดี ทั้ง6ชิ้น มายำ เอ้ย มารีวิวกันในกระทู้นี้ค่า บอกเป็น step by step เลยเนอะ ว่าสาวออฟฟิศอย่างเรานั้นมีวิธีดูแลผิวหน้ายังไงให้ดูดีสู้งาน สู้กับสิ่งแวดล้อมแบบนี้ได้ตลอด ถ้าพร้อมแล้วก็มาดูกันได้เลยค่า



Biore Perfect Cleansing Water
มาค่ะ หลังจากที่เราฝ่าฝันฝุ่นควันมามาทั้งเช้าและเย็นรวมถึงคสอ.ที่อยู่บนหน้าด้วย ก็จัดการลบทิ้งให้หมดเลยค่ะ ไม่ต้องรอเวลาให้ถึงตอนจะอาบน้ำนะคะ ถ้าคุณไม่อยากให้สิวบุกหน้า เจ้าตัวนี้เป็นคลีนซิ่งแบบน้ำค่ะ ที่จะมาช่วยลดปัญหาเรื่องสิวไปในตัว ปรับความกระจ่างใส รูขุมขนเล็กลง หู้ยยย ส่วนตัวแค่ใช้แล้วสิวไม่ขึ้นก็พอใจแล้วค่ะ 5555555 ตัวนี้อ่อนโยนกับผิวนะคะคนผิวแพ้ง่ายใช้ได้เลย เช็ดคสอ.ออกง่ายดี อายไลน์เนอร์หลุดหมดไม่ต้องห่วง ไม่ระคายเคือง สิวไม่บุก ไม่แห้งตึง เวลาใช้เราก็แปะสำลีไว้ก่อนประมาณ 30 วิตรงที่เป็นคสอ.กันน้ำแล้วค่อยๆเช็ดออกค่ะ



Dove beauty moisture seft-foaming cleanser


ออกไปเจอมลพิษเยอะขนาดนั้นจะมาแค่ล้างน้ำเปล่าอย่างเดียวไม่ได้นะคะ เราต้องล้างสิ่งสกปรกออกไปให้หมดก่อนค่ะ ถ้ามันตกค้างไว้สิวก็มาได้เหมือนกัน ตัวนี้ถือว่าวิปโฟมที่ใช้แล้วปลื้มมาก เป็นโฟมสัญชาติญี่ปุ่นที่ตอนนี้ไทยก็เอามาขายแล้ว เราซื้อสีน้ำเงินมาค่ะ สูตรนี้จะเน้นความชุ่มชื้น ให้ผิวเต่งตึง แบบคาวาอิ้เกิร์ล เนื้อฟองนุ่มๆ ล้างบนหน้าแล้วรู้สึกดีค่ะมันจะมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ความรู้สึกหลังใช้คือรู้สึกนะว่าหน้าสะอาด แต่ไม่แห้งตึงเลย โดยรวมคือดีค่ะ


Dr.cink hydrating serum
ผู้หญิงอย่างเราจะออกจากบ้านแบบหน้าเปลือยๆเลยไม่ได้ค่ะ ต้องบำรุงกันหน่อย ไม่ว่าจะผิวแบบไหนก็ต้องเติมน้ำเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วยค่ะ เราไปเจอเจ้าตัวนี้ครั้งแรกที่ไต้หวันค่ะ เค้าว่าคนไต้หวันใช้กันเยอะก็เลยหิ้วมาลองแต่เห็นว่าตอนนี้มีขายที่ไทยแล้วด้วย ตัวนี้มีส่วนผสมของ ไฮยาลูโรนิก ที่ช่วยล็อคและเติมน้ำให้ผิว ทำให้ผิวดูเต่งตึงอิ่มน้ำไปทั้งวัน ถ้าผิวไม่แห้งริ้วรอยก็ไม่มาให้ปวดหัวค่ะ ตัวนี้เป็นเนื้อเซรั่มค่ะ ซึมเข้าผิวไว ถ้าวันไหนตื่นสายก็บำรุงตัวนี้ไปตัวเดียวแล้วแต่งหน้าต่อเลยค่ะ ชีวิตเร่งรีบที่แท้ทรู55555 ช่วยให้คสอ.ติดทนมากขึ้นด้วย อยู่ได้จนถึงเย็นเลย ถ้าจะไปไหนต่อก็แค่ตบๆแป้งแล้วออกไปปาร์ตี้ต่อได้เลยค่ะ เริ่ดเฟ้อ ปกติเราแต่งหน้าอยู่แต่ในห้องแอร์ครึ่งวันก็เป็นคราบแล้วค่ะเพราะว่าอากาศมันแห้งด้วยแหละหน้ายิ่งแห้งเลย

SK-II facial treatment essence
เป็นสาวออฟฟิศไหนว่าจะเจอกับแสงแดด ฝุ่นควันแล้ว ยังต้องมาเครียดกับเรื่องงาน ผลที่ตามมาก็ไม่ใช่สิ่งใดอื่น ริ้วรอยนั่นเอง!! เป็นสิ่งที่ไม่อยากให้โผล่มาบนหน้าที่สุดมันบ่งบอกถึงอายุเฟ้ย จริงๆเรื่องริ้วรอยนี่ความเครียดก็มีผลนะคะ ไหนจะอากาศที่แห้ง อายุที่มากขึ้น บลาๆ ก็ต้องใช้น้ำตบป้าเจี๊ยบเข้าช่วยนี่แหละ เป็นน้ำตบที่เสียงลือเสียงเล่าอ้างมาเยอะมากเรื่องริ้วรอย เลยจัดมาใช้ซะเลย 555555 เจ้าตัวนี้ใช้แล้วก็ช่วยเรื่องริ้วรอยค่ะ ให้ผิวเรียบเนียนดูฉ่ำเด้งมากขึ้น เราจะใช้วิธีตบๆเอานะคะ หรือใครจะใช้สำลีชุบก่อนก็ได้ตามที่ BA บอกมา แต่ข้อยว่ามันเปลืองเด้อ เพราะราคาเจ้าตัวนี้ก็แอบโหด เราก็เลยจะชอบใช้สลับกับดร.ซิ้นค์ด้วย ใช้ได้ทั้งเช้าและกลางคืนค่ะ


Laneige water sleeping mask

วันไหนหน้าโทรมนอนดึกคร่ำเครียดกับงานเราจะฟาดมาส์กตัวนี้เค้าไปค่ะ ปกติเราจะชอบใช้มาส์กแบบแผ่นนะคะ พอมาส์กแล้วนอนเคลิ้มๆอยู่บนเตียงสรุปว่าหลับค่ะ รู้ตัวอีกทีก็ตอนตื่นเลยค่ะ มาส์กยังคาหน้าอยู่เลย ก็เปลี่ยนมาเป็นสลีปปิ้งมาส์กแทนมันทาแล้วนอนได้เลย ชีวิตนี้การนอนคือสิ่งสำคัญ 55555 เจ้าตัวนี้ช่วยเรื่องความกระจ่างใสขึ้นค่ะ แต่ต้องใช้ไปสักระยะนะคะมันไม่ได้เห็นผลแบบทันทีทันใดขนาดนั้น แต่ช่วงไหนที่หน้าโทรมนี่ใช้ได้จริงๆค่ะ มันยังทำให้หน้าดูเต่งตึงฉ่ำวาวนะ หน้าไม่โทรมไม่เหมือนคนนอนดึก ก็แอบหลอกคนอื่นได้อยู่ก็เอ้อชั้นนอนมาพอนะแกร๊ ใครเขาทำงานหามรุ่งหามค่ำกันล่ะ 5555


Garnier uv complete SPF50+ PA+++
เราไม่ได้เจอแค่แดดที่ทำร้ายผิวอย่างเดียวค่ะ หลอดไฟ หรือหน้าจอคอมที่ก็ทำให้หน้าดำได้เหมือนกันนะคะ เราจะลืมทากันแดดออกจากบ้านไม่ได้เลย ไม่งั้นเกรียมแน่นอนค่ะ อย่าได้ท้าทายกับแสงแดดแบบนี้เชียวนะ มันทำให้หน้าเราเกิดริ้วรอยได้เหมือนกัน ไม่ใช่แค่ฝ้า กระ เจ้าตัวนี้เป็นกันแดดที่ช่วยปกป้องได้ทั้ง UVA และ UVB อยู่ได้ทั้ง 12 ชั่วโมงเลย ยาวนานมาก และปรับความสว่างให้กับผิวด้วย เนื้อกันแดดเราเลือกใช้สีขาวค่ะ เกลี่ยง่าย ไม่เหนอะหนะเลย


#TIP (เคล็ดไม่ลับสำหรบสาวออฟฟิศ)

วันนี้เราก็มีเคล็ดไม่ลับมาฝากสาวๆที่ทำงานในออฟฟิศกันค่ะ นอกจากเราจะมานั่งบำรุงกันที่ผิวภายนอกแล้ว ก็อย่าลืมต้องดูแลข้างในด้วยนะคะ ด้วยการ “ดื่มน้ำเยอะๆ” กิน “ผลไม้” และ “โอเมก้า 3” เป็นประจำ จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวเราได้ แค่นี้เราก็จะมีผิวที่อิ่มเด้งฟูสวยจากภายในกันแล้วค่ะ ^^

อย่าลืมดูแลตัวเองกันนะคะทุกคน ถึงแม้จะอยู่ห้องแอร์ก็ทำให้ผิวเราแห้งกร้าน และมีริ้วรอยได้เหมือนกันนะ ถ้าใครยังอยากดูหน้าเด็กและผิวตลอดเวย์ก็เลือกใช้สกินแคร์ดีๆที่เหมาะกับสภาพผิวด้วยนะคะ
วันนี้ขอตัวลาไปก่อน สวัสดี๊ค่าาาาา



fridaystory

fridaystory

FULL PROFILE