SUMMER GLOW MAKE UP

13 2

ผู้หญิงผิวสีน้ำผึ้งที่แท้ทรู ลุคนี้ Natural สุดๆ แจนตั้งใจเอาน้ำมันมะพร้าวบริสุทธ์มาใช้ในลุคนี้ ใครที่ยังไม่ทราบ น้ำมันมะพร้าวมีประโยชน์มหาศาล คุณคนนี้เค้าใช้ได้ทั้งภายในและภายนอก สามารถทานเพื่อดีท๊อกซ์ก็ได้ ประโคมได้ตั้งแต่เส้นผม จรดปลายเท้า

มาเริ่มกันเล้ย


STEP

: เริ่มต้นเหมือนลงสกินแคร์ แต่ใช้น้ำมันมะพร้าวปาริสุทธิ์ สกัดเย็น

วอนบนฝามือก่อน แล้วก็นวด เบาเบา ให้เกิดความอุ่นนิดนึงแล้วก็ค่อยค่อยแทปลงบนผิว อารมณ์เหมือนเราลงสกินแคร์ก่อนแต่งหน้อะคะ แล้วก็แตะลงบนริมฝีปาก ด้วย เหมือนเราลงลิปมัน ทิ้งไว้

STEP

: การลดริ้วใต้ตาแบบธรรมชาติ

เหมือนเป็นเบสอ่ะคะ ลงใต้ตาก่อน เพื่อปรับสีผิว ของใต้ตาให้สว่างขึ้น และให้ผิวใต้ตาเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น ใช้แปรงลงเลยค่ะ

STEP

: การลงไพรเมอร์

ตัวนี้เป็น HOURGLASSES เป็นตัวดังของเค้าเลย ตัวนี้บีบเท่าเมล็ดถั่วเขียวเท่านั้นเอง เราก็ค่อยค่อยแตะลงบนใบหน้า แก้ม เพราะแจนเป็นคนที่มีูขุมขนตรงหน้าแก้ม ค่อนข้างเยอะมาก ตัวนี้จะช่วยพรางรูขุมขนได้บางส่วน แล้วก็ตรงหนวดด้วย เพื่อให้ผิวเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น แล้วก็ค่อยค่อยนวดนะคะ วนวนรอผลิตภัณฑ์เซตตัวแป๊บนึง

STEP

: การลงรองพื้นสูตรน้ำ

วันนี้เราเลือกใช้ รองพื้น NYX Professional Makeup Total Control Drop Foundation #ClassicTan12 ค่อยค่อยแตะลงไปบนผิว ตัวนี้ผลิตภัณฑ์เนื้อบางเบามากๆ วันนี้เรา จะไม่ใช้ตัวผลิตภัณที่เป็นแป้งฝุ่นลง ทับเลย เวลาเราลงเสร็จอะคะเนื้อเค้าจะเหมือนกำมะหยี่เลย ค่อยค่อยแตะลงไปบนผิวตรงจุดกระทบแสง เพื่อปรับสีผิว จะเลือกใช้ เนื้อรองพื้นสีเดียวกับผิวแจนเลย เพื่อให้ได้ลุคธรรมชาติ ที่สุดแปะลงบริเวณเปลือกตาด้วย เพื่อปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ กัน

STEP

: ลงอายชาโดร์

ต่อมาตัว Bobbi Brown Shimmer Brick ตัวนี้จริงๆใช้ลง โหนกแก้ม แจนจะเอามาลงเปลือกตาใช้แปรงหัวฟุ้งฟุ้งค่ะ ขัดเบาไปเลยที่แจนเลือกใช้ตัวนี้ เพราะว่า เค้าจะไม่ได้มีชิมเมอร์ ที่ใหญ่จนเกินไป เราจะได้ลุคที่ธรรมชาติอย่าลืมแตะในส่วนของขอบตาล่างด้วย แล้วก็ค่อยค่อยเบรน ทั้งสองข้างนะคะ ทำให้ตาเนี่ยดูมีมิติมากยิ่งขึ้นดูสดใส ดูแบบฉ่ำวาว เราก็ใช้สีน้ำตาลนะคะกับแปรงหัวเล็ก ลงตรงหางตา ลงตรงหัวตานิดหนึ่งเพื่อให้ตาดูไม่ลอยมาก จนเกินไป อย่าลืมลงขอบตาล่างด้วยนะค่ะ เพื่อให้สีเนี่ยมันเชื่อมกัน ต่อกัน

STEP

: ลงอายชาโดร์สีเข้มขึ้นเพิ่มมิติ

จากนั้นใช้ตัว Etude bling bling eye stick #IVORYBABYSTAR สีน้ำตาลออกคอปเปอร์ ลงหางตาเพื่อเพิ่มมิติของดวงตา ให้ดู โตมายิ่งขึ้น และลงขอบตาล่างด้วยค่ะ เพื่อให้สีเค้าไปด้วยกัน ใช้ดินสอแท่งเดิมอะคะวาดตรงขอบปาก ตรงกระจับปาก ทำให้เป็นเงาดูอวบอิ่มและเซ็กซี่ ดูแบบปากเจ่อเบาเบาๆ

STEP

: ปัดขนตาตอนที่1

ต่อไปก็ดัดขนตาเลยค่ะ ค่อยค่อยดัดจากโคน ขนตาแล้วก็ค่อยค่อยเอียงที่ดัดคนตาขึ้น ทำให้ขนตางอนและเด้งมายิ่งขึ้นนะคะ ต่อไปปัมัดมากเลยค่ะแจนใช้ตัว L'oreal false lash architect 4D ตัวนี้ปัดตั้งแต่โคน ขึ้นไป เราสร้างฐานคนให้แน่นก่อน เพื่อให้ขนตาเนี่ยมันไม่แฟบลงมา

STEP

: Maybelline New York Lashionista Mascara

ต่อไปจะใช้ตัว Maybelline New York Lashionista Mascara ให้ขนตาเนี่ยดูยาวดูเรียงเส้น มายิ่งขึ้นนะคะเมื่อกี้เราปัด ให้ดูหนาแล้ว จากนั้นปัดให้ขนตาเนี่ยดูยาวมากยิ่งขึ้นอีกนะคะอันนี้เราไม่ต้องง้ออขนตาปลอมเลยทีเดียว แล้วก็อย่าลืมปัดตรงขนตาล่างด้วย

STEP

: ลงแป้งที่หัวคิ้ว

ต่อไปเราจะมาใช้แปรงหัวฟูๆลงแป้ง Essence All About #Matt Fixing Powder ลงที่คิ้วบางบาง ดูดซับความมันตรงขนคิ้ว เพื่อเตรียมตัวเขียนคิ้วต่อค่ะ

STEP

: เขียนคิ้ว

ากนั้นเราใช้ตัว The Balm Bahama Mama’ Bronzer ตัวนี้เนี่ยสามารถที่จะใช้คอนทัวร์ก็ได้หรือว่า เขียนคิวก็ได้เพราะว่าสีเนี่ยเป็นน้ำตาลเทา ซึ่งสามารถใช้คอนทัวร์หน้า เฉดดั้ง ให้หน้าเนี่ยดูมีมิติ ยิ่งขึ้น ดูมีเงาเวลาถ่ายรูปจะได้สวยสวยค่ะ แตะตรงใต้ริมฝีปากนะคะ ให้ปากเป็นเงาด้านล่างปากจะได้ดู ห้อยห้อยๆย้อยๆดูเซ็กซี่ๆ ปัดตรงหัวคิ้วเพื่อให้เชื่อมกับสันจมูก

STEP

: การสร้างขนคิ้วเรียงเส้น

ต่อด้วยใช้สเปรย์ Schwarzkopf Taft Hair Spray ฉีดลงไปบนแปลงปัดคิ้ว เราก็ค่อยค่อยปัดให้คิ้ว ชี้ๆเรียงเส้น ต่อไปจะใช้ Joliet Joliet Eyebrow Mascara #Ash Brown ปัดเพิ่มอีกทีนึง

STEP

: การลงพวงแก้ม

Peripera Velvet Cheek #WonderRose เป็นตัวเนื้อครีม เนื้อเค้าจะเป็นเนื้อกำมะหยี่เลย ค่อยค่อยแทบลงบนหน้าแก้ม นะคะเพื่อให้แก้มดูระเรื่อยๆ. เหมือนแบบโดนแดดมาเบาเบา เหมือนอาบแดดอยู่ตรงชายทะเลมา แจนใช้ตัว BeneFit Cosmetics High Beam แตะตรงโหนกแก้ม ให้แก้มดูมีมิติเล่นแสง แตะตรงสันจมูกตรงคางและตรงกระจับปาก จุดที่กระทบแสง

STEP

: เติมปากให้มีสีสันจ้า

PERIPERA CUSHION PANG TINT #MLBB ROSE สีออกส้มส้มละมุนละมุน แปะลงบนผิวของปาก เนื้อเนี่ยบางเบาแล้วก็มีกลิ่นที่หอมมากๆ ทำให้ปากเนี่ยนุ่มละมุนสีเค้าค่อนข้างสวยด้วย เราก็จะใช้นิ้วเนี่ยแทป เพื่อให้ขอบปากดูเบลอ แล้วก็ใช้น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ ค่อยค่อยแตะลงบนกระจับปากแล้วก็ตรงกลางของปากล่าง


Jan Thitirat

Jan Thitirat

มีความสุขที่ได้มาแชร์ประสบการณ์กัน^^
MORE
🎶TIKTOK: Janthiti_makeup

FULL PROFILE