รีวิวยารักษาสิวสเตียรอยด์ สิวอุดตัน

7 2
สวัสดีค่ะ? ชื่ออ้อนนะคะ พอดีเราอยากจะแชร์วิธีการรักษาสิวสเตียรอยด์และสิวอุดตันนะคะ
1. Retin-A
    ถ้าใครจะลองใช้ควรระวังเรื่องแสงนิดหนึ่งนะคะ ทาเสร็จควรปิดไฟนอนเลยเพราะRatin-Aค่อนข้างที่จะไวต่อแสง ส่วนตอนเช้าควรใช้ครีมกันแดดร่วมด้วย
เพราะตัวยาจะช่วยเรื่องผลัดเซลล์ผิว และถ้าใครอยากลองแนะนำให้ใช้เปอร์เซ็นน้อยๆก่อน และข้อควรระวังอีกอย่างคือหน้าแห้งกร้าน หน้าลอกเป็นขุย
2. Differin
     ตัวนี้ทำหน้าที่คล้ายกับตัวRetin-A แต่จะให้ผลข้างเคียงน้อยกว่า สามารถโดนแสงได้ ใช้ยาร่วมกับ benzacได้  แต่ราคาจะแพง ตอนเช้าควรทาครีมกันแดดด้วย
3. Benzac
     ตัวนี้จะเป็นยาละลายหัวสิวได้ดี แต่ข้อควรระวังคืออย่าใช้ตรงสิวอักเสบเพราะเราลองแล้วยุบจริง แต่แข็งเป็นไตนูนขึ้นมา ยาตัวนี้ห้ามใช้ร่วมกับRetin-A เพราะจะไปออกซิไดซ์ตัวRetin-Aซึ่งจะทำให้ตัวยาเสื่อมสภาพได้
4. Acnotin 10 เป็นยาฆ่าเชื้อแบบทานนะคะ
    อันนี้ถ้าจะทานเราแนะนำให้ปรึษาหมอหรือเภสัชก่อนนะคะเพราะจะมีผลกับคนตั้งท้อง หรือวางแผนจะมีลูกนะคะ ซึ่งอาจจะทำให้เด็กพิการได้เลย อันนี้จะบล็อกทุกกลไกการเกิดสิวทุกประเภทสำหรับคนเป็นสิวระยะสุดท้ายแบบเรานะคะ? ยังไงถ้าใครจะทานควรปรึษาหมอหรือเภสัชก่อนนะคะ
             หมดแล้วค่ะสำหรับรักษาสิว แค่นี้ก็รักษาได้หายขาดแล้วนะคะ แต่อาจต้องใช้เวลานานหน่อย ซึ่งถ้าคุณอดทนได้คุณจะไม่เป็นสิวอีก นอกจากเป็นประจำเดือนเลย เวลาโดนประมาณที่สิวหายหน้าใสประมาณ6เดือนนะคะ เรื่องอย่างนี้อย่าใจร้อนเพราะต้องใช้เวลา อดทนแค่6เดือนกับหน้าในอีก40ปี?ต่อไป หรือหน้าใสแค่1เดือนกับเป็นสิวตลอดอีก40ปี?ข้างหน้า
คิดดูดีๆน้าาาาาา ? นี่เป็นบล็อกแรกของเรา ถ้าไม่ชอบใจ ไม่พอใจก็ต้องขอโทษด้วยน้าา?


NONY

NONY

สวัสดีค้า? ชื่อ อ้อน นะคะ เราเป็นมือใหม่หัดรีวิวนะถ้าพลาดตรงไหนอย่าเพิ่งเกียจกันน้าา?

FULL PROFILE