How to สานฝันเพื่อนสาว แต่งหน้าปิดฝ้า กระ สิว ให้ผิวคลีนใสกิ๊ง

9 10
สวัสดีค่าทุกคน อย่างที่เห็นชื่อกระทู้ว่าวันนี้เราจะมาสานฝันเพื่อนสาวค่ะ สืบเนื่องจากเพื่อนเราคนนี้เป็นคนขี้อายมากกก คือนางชอบไม่มั่นใจในตัวเองทั้งที่โครงหน้าก็สวยอ่ะ อย่างน้อยก็สวยกว่าเราคนนึง555 นางบอกว่าไม่ชอบที่หน้าตัวเองรกๆมีฝ้า กระ สิว หน้าไม่ใสแบบคนอื่นเค้า ที่จริงเราว่ามันก็เป็นเสน่ห์อีกแบบนึงนะ ขนาดฝรั่งยังชอบแต่งหน้าให้มีกระเต็มแก้มเลย แต่นางไม่ชอบค่ะอยากมีหน้าคลีนๆเหมือนคนอื่น ด้วยความที่นางเอิ้นมาว่าไม่ค่อยแต่งหน้ามากเพราะต่อให้แต่งไปก็เห็นฝ้าเห็นสิวอยู่ดี พูดไม่ฟังมันต้องแสดงให้เห็นถึงอิทฤทธิ์เมคอัพย่ะ วันนี้เราเลยอ้อนวอนบวกขู่เข็ญจับนางมาแปลงโฉมซะหน่อย เอาให้รู้ไปเลยว่าแกก็มีหน้าใสเกลี้ยงแบบที่ฝันได้!!


พลีชีพหน้าสดกันแบบชัดๆค่ะ


เมคอัพที่จะใช้มาเนรมิตมีแค่นี้เองค่าาาา ใช้น้อยแต่สวยมาก


รองพื้น - Revlon colorstay foundation สี 180
แป้งผสมรองพื้น - เจ้านาง เบอร์ 1
ดินสอเขียนคิ้ว - Cosluxe slim brow pencil
อายแชโดว์ - The balm voyage vol2
อายไลน์เนอร์ - Kate super sharp liner ex
มาสการ่า - Dejavu fiberwig
บลัชออน - Nario llarias adorable blusher สี  brownish pink
บรอนเซอร์ - City color contour effects สี bronze
ไฮไลท์ - Cute press beauty and the beast romantic light highlighter 
สี 01 pearl light
ลิปสติก - In2it liquid matte สี vm05 rogue



#1 ลงรองพื้นค่ะ เราเลือกใช้ “เรฟล่อนฝาดำ” ตัวแม่ขึ้นชื่อเรื่องงานปิด แต่วันนี้เรายังอยากได้ผิวที่ดูผิวค่ะ ไม่หนาไม่โบกไม่ฉาบ ดังนั้นจะลงด้วยนิ้วมือไม่ต้องตบให้หนานะคะ ไม่เอาผิวกำแพงงง ยังเห็นรอยกระรอยสิวก็ไม่เป็นไรอย่าพึ่งซีเรียส


#2 ทีนี้ยังเห็นรอยฝ้ากับรอยสิวอยู่เราจะใช้แป้งผสมรองพื้นเซ็ตหน้าแทนแป้งฝุ่น เพื่อนเราผิวมันต้องใช้อะไรที่ติดทนเพื่อไม่ให้การปกปิดเลือนระหว่างวันค่ะ เราใช้ “แป้งเจ้านาง” ตบงานไหนกริบงานนั้นไม่หนาไม่หนักหน้า ที่สำคัญคือติดทนมากกก นี่เคยใช้ตบไปวิ่งมาราธอนรอดมาแล้วรอยดำสิวก็ไม่เล็ดลอดโผล่มาให้ผชเห็นค่ะ เบสออนทรูสตอรี่ปะล่ะ55555


#3 ส่วนคิ้วเพื่อนเรามีการสักคิ้วมาลางๆแต่ไม่ได้เติมสีให้ชัด ก็ใช้ “ดินสอเขียนคิ้ว
คอสลุค” เขียนตามรูปคิ้วไปเลยค่ะ


#4 ลงอายแชโดว์กันค่ะ “เดอะบาล์ม” พาเล็ตนี้สีหลวยมากกก เริ่มจากสีเหมือนเปลือกตาลงทั่วตาไปจนถึงโหนกคิ้ว จากนั้นใช้สีทองเนื้อชิมเมอร์ลงทั่วเปลือกตาค่ะ


#5 ต่อมาใช้สีน้ำตาลอมทองคัดเบ้าเบลนๆลงมาใต้ตาด้วยนะคะ แล้วก็ใช้สีน้ำตาลเข้มอมม่วงลงที่หางตาทั้งบนล่างเหมือนกัน ง่ายๆนัวๆกันไป


#6 กรีดตาด้วยอายไลน์เนอร์หัวปากกาของ “เคท” โลด เราไม่เขียนอินเนอร์นะคะไม่อยากให้หน้าดูดุไป



#7 ดัดขนตา ปัดขนตาด้วย “เดจาวู” ติดขนตาปลอมที่ไม่ฟุ้งหรือยาวมากเกิน ถ้าขนตาฟูไปกลัวจะเป็นนางเอกลิเกซะก่อน
#8 ปัดแก้มใช้ของ “นาริโอะ” ค่ะ อันนี้ที่เลือกมาเป็นโทนสีส้มอ่อนๆ ไม่ลงหนักมือนะคะนัวๆพอ ถ้าอยากหน้าเรียวให้ปัดช่วงโหนกแก้มแบบนี้ค่ะ
#9 ลงบรอนเซอร์ของ “ซิตี้คัลเลอร์” บางๆ ปัดให้พอมีมิติพอเพราะเราอยากเน้นเผยผิวให้เพื่อนค่ะ ไหนๆรอยฝ้า รอยสิวก็หายไปแล้วอ่ะเนาะ


#10 ลงไฮไลท์กัน เราเลือกของ “คิ้วเพลส” รุ่นนี้เริ่ด ให้ลุคฉ่ำๆแบบเอ๊ะปัดไฮไลท์ปะว้าหรือผิวสุขภาพดี สวยงงๆกันไป


#11 ลิปสติกใช้ของ “อินทูอิท” เนื้อดีงาม โทนสีอิฐๆกำลังฮิตเชียว เป็นลุคที่ไม่แดงก็แซ่บได้ปะล๊าา


สมใจอยากแล้วความสวยให้ 5 ความมั่นใจทะลุ 100 ไปค่ะจุดนี้


เสยผมโชว์ผิวหน่อยว้าา


ปริ่มไม่ปริ่มก็ถึงขั้นไม่อยากล้างหน้าเพราะชอบผิวตัวเองค่ะ5555 โอ๊ยย..เห็นเพื่อนฟินเราก็ดีใจ สาวๆคนไหนที่ผิวไม่สวยใสรักษายังไงก็ไม่ดีขึ้นอย่าน้อยใจเราสวยจากอินเนอร์ค่ะ ถ้าเรามั่นใจเราก็สวยได้ ให้เมคอัพเป็นตัวช่วยก็ได้ค่ะ ขอลาไปกับผิวหน้าเกลี้ยงๆของเพื่อนอีกซักรูป สวัสดีค่าาา




pattisia

pattisia

FULL PROFILE