แต่งหน้าเป็นแม่หญิงการะเกดเวอร์ชั่นหวานละมุนละไมเอาใจคุณพี่หมื่นในละครบุพเพสันนิวาส

8 3

ข้าไหว้เจ้าค่ะ !! กระทู้นี้อาจเป็นกระทู้และคลิปสอนแต่งหน้าคลิปสุดท้ายของข้าแล้ว ข้าจึ่งตั้งใจทำมันมาก แลหวังว่าออเจ้าจักชื่นชอบและจดจำข้าได้บ้าง  

   ข้ามั่นใจเหลือเกินว่าเพลาแม่หญิงทั้งพระนครอยากจะเป็นแม่การะเกด ข้าจึงนำลุคการแต่งหน้าหวานละมุนละไมเอาใจคุณพี่หมื่นมาฝากกัน  จักแต่งยากง่ายอย่างไรไปชมกันได้เลยเจ้าค่ะ

STEP

: ในการลงรองพื้นออเจ้าจักต้องเลือกรองพื้นที่มีสีใกล้เคียงกับสีผิวมากที่สุด

สำหรับมือใหม่และออเจ้าทั้งหลายที่ยังมีอุปกรณ์แต่งหน้าไม่มาก ฤๅ คร้านที่จะทำความสะอาดแปรง แลฟองน้ำที่ใช้ลงรองพื้น ข้าแนะนำให้ใช้นิ้วมือในการลงรองพื้นไปเลยเจ้าค่ะ เพราะวิธีนี้เป็นการลงรองพื้นที่สะดวกรวดเร็วและประหยัดรองพื้นที่สุด (สำหรับข้านะ) เกลี่ยรองพื้นให้ทั่วใบหน้า จากนั้นใช้นิ้วมือค่อยๆกดรองพื้นให้เนียนไปกับผิวหน้า วิธีนี้จะช่วยให้รองพื้นของออเจ้าไม่เป็นคราบและได้ผิวที่ดูเนียนเป็นธรรมชาติเจ้าค่ะ

STEP

: ปกปิดความคล้ำใต้ตาด้วย concealer

ลง concealer เป็นรูปสามเหลี่ยมบริเวณใต้ตาที่คล้ำ จากนั้นใช้นิ้วค่อยๆกด concealer ให้เรียบเนียนไปกับผิว ห้ามปาดเด็ดขาดเพราะจะทำให้เกิดเป็นรอยย่นๆๆๆ ใต้ตาแทน เดี๋ยวจะไม่งามนะเจ้าคะ

STEP

: ลงผลิตภัณฑ์เนื้อครีมเพื่อให้สีแก้มของออเจ้าติดทนนานมากยิ่งขึ้น

แต้มผลิตภัณฑ์ลงที่แก้มของออเจ้า จากนั้นก็ใช้นิ้วมือเกลี่ยให้เรียบเนียนแลดูเป็นธรรมชาติ *ลงแต่น้อยไม่พอค่อยลงเพิ่มเอานะเจ้าคะ

STEP

: เซ็ตทุกอย่างด้วยแป้งผสมรองพื้นเจ้าค่ะ

ข้าเลือกใช้พัฟในการลงแป้งแทนการใช้แปรง โดยค่อยๆกดแป้งลงบนใบหน้าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้แป้งอยู่ติดทนนานตลอดทั้งวัน เพราะคุณพี่หมื่นสัญญาว่าจักพาข้าไปเที่ยวหลายที่นัก

STEP

: วาดคิ้วให้โก่งดั่งคันสร

ข้าจักใช้ดินสอเขียนคิ้วให้การวาดคิ้วเพราะสะดวกแลประหยัด ข้าจักวาดคิ้วตามรูปคิ้วโดยเริ่มจากใต้โหนกคิ้วก่อนจากนั้นจึ่งวาดกรอบคิ้วให้ได้รูปตามต้องการ แล้วจึงใช้ดินสอถมคิ้วให้เต็ม แลใช้แปรงที่ติดมากับดินสอปัดขนคิ้วให้แลดูเป็นธรรมชาติ

STEP

: ข้าจักใช้มาสคาร่าคิ้วปัดคิ้วให้ดูฟุ้งและเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

บริเวณหัวคิ้วปัดให้ตั้งขึ้น ส่วนบริเวณกลางไผจนถึงหางคิ้วออเจ้าปัดไปตามเส้นขนคิ้วได้เลย

STEP

: ทาเปลือกตาด้วยสีชมพูและสีน้ำตาลทอง

ใช้นิ้วทาสีขาวมุกลงเป็นเบสที่เปลือกตาก่อน แล้วใช้เเปรงแบนๆแตะสีชมพูมาทาตั้งแต่กึ่งกลางไปจนถึงหางตา จากนั้นใช้สีน้ำตาลทองคัดเบ้าเพื่อเพิ่มมิติให้กับดวงตา และใช้สีน้ำตาลเนื้อแมตจากบรอนซิ่งของnyc มาคัดเบ้าซ้ำอีกครั้งนึงโดยคัดให้มุมแคบลงกว่าครั้งแรกเพื่อทำให้ตาดูลึกมากยิ่งขึ้น

STEP

: ข้าจักใช้ดินสอเขียนขอบตาทั้งบนแลล่างเพื่อสร้างให้ดวงตาคมชัดมากยิ่งขึ้น

ใช้ดินสอเขียนขอบตาทั้งบนและล่างโดยพยายามเขียนให้ชิดโคนขนตามากที่สุด จากนั้นใช้แปรงเบลนให้เส้นที่เขียนมีความฟุ้งและเป็นธรรมชาติมากขึ้น

STEP

: กรีดตาให้คมด้วยอายไลน์เนอร์

วาดเส้นไลน์เนอร์ให้บางและชิดโคนขนตามากที่สุด เพื่อให้ยังมีความเป็นธรรมชาติอยู่ นึกดูว่าในสมัยนั้นคงยังไม่มีสิ่งนี้แน่ๆ

STEP

: ออเจ้าจงเร่งปัดขนตาให้งอนเด้ง จะได้ชม้อยชม้ายชายตาหาพี่หมื่นได้เต็มที่

ดัดขนตาสามสเตป เริ่มจากโคนขนตา กลาง แลปลายขนตา ดัดแบบนี้จักช่วยให้ขนตาเด้งงอนอย่างเป็นธรรมชาติ จากนั้นปัดขนตาด้วยมาสคาร่าตามความพอใจ ปัดขนตาบนมองล่าง ปัดขนตาล่างมองบน หากมาสคาร่าของออเจ้าแห้งช้าก็อย่างเพิ่งไปยุ่งกับมัน รอให้แห้งเสียก่อนค่อยจัดแต่งอีกครา

STEP

: จกตาคุณพี่หมื่นด้วยการเฉดดิ้งกรอบหน้าให้เรียวเล็ก

ใช้แปรงแบนๆแตะลงไปที่บรอนซิ่ง เคาะออกเล็กน้อย จากนั้นทำปากจู๋ แลเฉดดิ้งบริเวณกรอบหน้า เริ่มจากข้างแก้ม กราม คาง หากออเจ้าคนใดมีพื้นที่หน้าผากกว้างก็เฉดด้วยนะเจ้าคะ ที่สำคัญคือลงแต่น้อยไม่พอค่อยเพิ่ม มิเช่นนั้นหน้าออกเจ้าจะคล้ำแลดูเหมือนคนโดนของแทนนะเจ้าคะ

STEP

: เพิ่มความสดใสให้ใบหน้าด้วยการปัดแก้มให้ละมุนประหนึ่งว่าออเจ้านั้นเขินพี่หมื่นอยู่ตลอดเพลา

อมยิ้มเล็กน้อย มองตรงไปที่หน้าพี่หมื่น แลใช้แปรงหัวฟุ้งๆแตะลงไปที่บลัชออนเคาะออกพอเป็นพิธี จากนั้นปัดลงบนแก้มเบา ๆ แล้วส่งยิ้มให้คุณพี่หมื่นเล็กน้อย แลจึงปัดต่อจนกว่าจะพอใจ *แต่อย่าปัดหนักเพลินจนแก้มแดงเป็นตูดลิงนะเจ้าคะ เดี๋ยวจะหาว่าข้าไม่เตือน

STEP

: เพิ่มมิติให้กับหน้าด้วยการปัดไฮไลท์

ปัดไฮไลท์เฉพาะบริเวณที่เป็นจุดหระทบแสงอย่างใต้โหนกคิ้ว สันจมูก กระจับปาก โหลกแก้ม และคาง *ลงแต่พองามนะออเจ้า เดี๋ยวหน้าจะเงาเป็นหนังปลาทู

STEP

: เพิ่มสีสันให้ดูหวานยิ่งขึ้นด้วยลิปสติกสีชมพู

สำหรับออเจ้าที่ริมฝีปากแห้งมาก ข้าแนะนำให้ทาลิปมันหนา ๆ ก่อนเริ่มแต่งหน้า พอถึงขึ้นตอนนี้จึ่งซับออก แล้วจึงทาลิปสติกสีชมพูทั่วทั้งปาก หากออเจ้าไม่ถนัดอาจใช้พู่กันทาปากช่วยวาดบริเวณขอบปากให้ชัดขึ้น

STEP

: ข้าเป็นถึงลูกพระยาจักมีลิปสติกน้อยสีได้อย่างไร ข้าจักทาเพิ่มอีก

สำหรับออเจ้าที่มีผิวเข้มอย่างข้า เพลาทาลิปสติกสีชมพูจ๋า อาจจะไม่มั่นใจ ข้าแนะนำให้ทาลิปสติกที่มีสีออกนู๊ดน้ำตาลทับอีกครา เพื่อความงามแลสร้างความมั่นใจให้ตัวของออเจ้า


Dara_Daranee

Dara_Daranee

ดีจ้า โบว์จ้ะ
โบว์เชื่อว่าเพื่อน ๆ ทุกคนต่างก็ดูดีในแบบของตัวเอง แต่ก็มีอีกหลายคนที่ยังอยากพัฒนาตัวเองให้ดียิ่งขึ้น คนที่มีต้นทุนมาดีอยู่แล้วก็โชคดีไป แต่ใครที่ต้นทุนเบ้าหน้าต่ำเตี้ยเรี่ยดินเหทือนโบว์ก็ต้องทำใจหน่อย ค่อย ๆ บำรุง ค่อย ๆ ปรับปรุงกันไป โบว์เชื่อว่าวันนึงมันต้องดีย์ โบว์เลยอยากแชร์ อยากแลกเปลี่ยนประสบการณ์เกี่ยวกับเครื่องสำอาง สกินแคร์ สำหรับคนที่ผิวแพ้ง่าย เป็นสิว และผิวเข้มเหมือนกัน อย่างที่บอก โบว์เชื่อว่าผู้หญิงทุกคนมีความสวยในตัวเอง เพียงแค่เราเปิดใจและพยายามหาจุดเด่นของเราให้เจอเร็ว ๆ ... อยากบอกเพื่อน ๆ ที่มีผิวใกล้เคียงกับโบว์นะว่าถึงเราจะผิวเข้ม แต่เราก็สามารถทำให้เราดูดีในแบบของเราได้นะเอ้ออ

FULL PROFILE