Amy Deanna สาวผิวสี กับโรคด่างขาว..ผิวไม่เป๊ะแล้วไง เป็นนางแบบสุดปังได้เหมือนกัน!

24 5
ใครจะคิดว่าวันหนึ่ง คนที่เป็นโรคด่างขาว จะสามารถเป็นนางแบบแบรนด์เมคอัพระดับโลกได้ ? 

คนส่วนใหญ่อาจจะคิดว่า การจะเป็นโมเดลแบรนด์เครื่องสำอาง ต้องมีผิวสวยเป๊ะ เนียนกริบ ไร้รอยสิว เพราะมันคือผิวในอุดมคติที่สาวๆ ทุกคนใฝ่ฝัน

แต่ๆๆ ...นี่มัน 2018 แล้วนะคะ

'นิยามความสวย' ของผู้หญิงยุคใหม่ มันเปลี่ยนไปแล้วค่ะ! 
เราเชื่อว่า มีผู้หญิงหลายๆ คนเคยรู้สึก (หรืออาจจะกำลังรู้สึก) ว่าตัวเองไม่สวย ไม่มั่นใจ เพราะว่าไม่ได้มีผิวดี เหมือนดารา เซเลบที่เห็นในทีวี  ไหนจะรอยสิว รอยแผลเป็น สีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ ที่ทำให้รู้สึกว่าเวลาไม่แต่งหน้านี่มันโป๊ซะยิ่งกว่าไม่ใส่เสื้อผ้าออกจากบ้านซะอีก!!!

แต่ล่าสุด CoverGirl แบรนด์เครื่องสำอางชื่อดังจากอเมริกา พลิกวงการบิวตี้ด้วยแคมเปญ #IAmWhatIMakeUp ทำให้สาวๆ ทั่วโลกกลับมารู้สึกมั่นใจกับ 'ความไม่เพอร์เฟคท์' ของตัวเอง ด้วยการเลือก Amy Deanna นางแบบสาวผิวสีที่เป็น 'โรคด่างขาว' (Vitiligo) มาพรีเซนต์รองพื้นรุ่นใหม่ CoverGirl TruBlend Liquid Makeup จ้าาา
แต่กว่าจะมาถึงวันที่เป็นนางแบบให้แบรนด์เมคอัพสุดปังนี้ แน่นอนว่าโรคด่างขาวของ Amy Deanna ทำให้เธอต้องต่อสู้กับสายตาแปลกๆ จากคนรอบข้างมามากมาย และไหนจะคำพูดร้ายๆ ที่วิจารณ์เกี่ยวกับผิวของเธอ และบอกว่าเธอ 'ไม่สวย' เพียงแค่เพราะว่า ผิวของเธอ...ต่างจากคนทั่วไป

แถมบางคนก็ร้ายถึงขนาดที่เคยเรียก Amy ว่า....วัว เลยทีเดียว !!!!

( ฮืออ จิตใจทำด้วยอะไรนะ T^T)

ถ้าเป็นเราก็คงช็อค เสียใจ ร้องไห้ไปหลายตลบถ้ามีใครเรียกเราแบบนี้ใช่มั้ยล่ะ

แต่สำหรับ Amy เธอบอกว่า "มันก็เฮิร์ทนิดๆ นะ แต่มันทำฉันให้รู้ว่า ความสวยที่แท้จริงนั้น จริงๆ มันมาจาก 'ข้างใน' ต่างหาก และไม่ว่าคนอื่นจะพูดยังไง ฉันรู้ว่าเธอคือคนที่สวย ทั้งจากจิตใจข้างใน และรูปลักษณ์ข้างนอก"

เออ... นั่นสิ ตั้งแต่เมื่อไหร่กันนะที่คนอื่นมีสิทธิ์จะมาบอกว่าเรา สวยหรือไม่สวย
เราต่างหากสิ ที่ต้องเป็นคนพูดแบบนั้น
เอมี่บอกว่า สำหรับเธอแล้ว การที่ทำให้คนได้รับรู้ถึงโรคด่างขาวมันเป็นอะไรที่สำคัญกับเธอมากๆ  มีคนอีกมากมายที่เป็นแบบเธอ หรืออาจจะมีปัญหาอื่นๆ และต้องสู้กับคำพูดที่บั่นทอนให้รู้สึกสูญเสียความมั่นใจกันตลอดมา

แต่ไม่ว่าคนอื่นจะคิดหรือจะพูดยังไง สำหรับเธอ เธอหลงรักจุดด่างขาวๆ ดำๆ บนตัวของเธอไปแล้ว มันคือเอกลักษณ์ของเธอที่ไม่มีใครเหมือน และมันก็ไม่ได้เป็นขีดจำกัดว่าเธอทำอะไรได้หรือไม่ได้

การที่เธอเป็นคนผิวสี แถมยังเป็นด่างขาว แล้วได้มายืนอยู่จุดนี้ มันเป็นกระบอกเสียงและเป็นพลังให้กับสาวๆ อีกมากมายให้ได้รู้ว่า

"ผู้หญิงทุกคนมีความสวยในแบบของตัวเอง"

ใครที่กำลังรู้สึกไม่มั่นใจกับความ 'แตกต่าง' ของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นผิว หุ่น หน้าตา เราอยากฝากคำจากแคมเปญ CoverGirl #IAmWhatIMakeUp ของเอมี่ไว้ว่า

"Why blend in when you can stand out?"  

ทำไมจะต้องเหมือนคนอื่นๆ ด้วย... ในเมื่อเราสามารถจะโดดเด่นไม่เหมือนใครได้

อย่าลืมนะทุกคน... ไม่ว่าจะอ้วน ผอม สูง เตี้ย ผิวคล้ำ ผิวขาว ผิวลาย ดั้งแหมบ ตาตี่ อกไข่ดาว มันไม่ใช่ตัวชี้วัดว่าเราสวยหรือไม่สวย

แต่ผู้หญิงที่สวย คือผู้หญิงที่มั่นใจ และสวยจากจิตใจข้างในต่างหากล่ะ :D  


อย่าสูญเสียความมั่นใจเพียงเพราะคำพูดลบๆ ร้ายๆ ของคนอื่น... เพราะเราต่างหากคือคนที่รู้ดีที่สุด!


aimmellow

aimmellow

AIMME | TikTok TH Beauty & Fashion Manager

A Content Writer | Designer | English Tutor | Traveller | Dessert Monster

• FB • IG • Twitter : Aimmelicious

LINE : aimmelicious

FULL PROFILE