แต่งหน้าลุคผิวโกลว์ กับไอเท็มเด็ดที่สาวหน้ามันต้องตกหลุมรัก

18 5

สวัสดีค่าาา ไหนใครหน้ามันแต่อยากแต่งหน้าลุคผิวโกลว์ อิ่มน้ำ ดูสุขภาพดีเร่เข้ามาทางนี้ค่ะ เพราะว่าวันนี้เรามีไอเท็มเด็ดที่จะช่วยให้ลุคการแต่งหน้าดูฉ่ำวาวมาฝากค่า
แต่ก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใจก่อนว่าการแต่งหน้าในลุคโกลว์ ดูอิ่มน้ำ ไม่ได้ทำให้หน้าของเรามันนะคะ ผิวหน้าโกลว์คือ ผิวหน้าที่ดูฉ่ำน้ำ เปล่งประกาย แต่ผิวหน้ามันคือ ความเหนอะหนะ ผิวหน้ามีน้ำมันมากจนเกินไป แต่ว่าการแต่งหน้าในลุคนี้คนผิวมันไม่ต้องเป็นกังวลไปค่าาาา


สำหรับขั้นตอนการเตรียมผิวของสาวผิวมัน ให้ลงสกินแคร์ที่ช่วยควบคุมความมันก่อนแล้วค่อยลงเครื่องสำอาง ซึ่งการแต่งหน้าในลุคนี้เราจะเน้นการใช้เครื่องสำอางที่มีประกายวิบวับของกลิตเตอร์หรือชิมเมอร์เป็นหลัก


หลังจากที่ลงรองพื้นเรียบร้อยแล้ว เชื่อว่าไอเท็มนี้เป็นสิ่งที่คนผิวมันขาดไม่ได้จริงๆ นั่นก็คือการใช้แป้งฝุ่นเซ็ตรองพื้นเพื่อไม่ให้ผิวหน้าเหนอะหนะ ซึ่งแป้งฝุ่นเซ็ตรองพื้นที่เราจะเอามาแนะนำในวันนี้คือ 
Laura Mercier Translucent Loose Setting Powder-Glow
เป็นแป้งฝุ่นโกลว์ตัวใหม่จากลอร่า ด้วยความที่เป็นสาวกของลอร่าอยู่แล้วเราตัดสินใจซื้อแบบรวดเร็วมาก555555555 หลังจากได้ลองใช้ไปสักพักคือนางเริ่ดจริงๆ เรื่องควบคุมความมันคือเอาอยู่ ใช้แล้วหน้าดูมีประกายออร่าเว่อ แป้งฝุ่นตัวนี้ใช้ทาทั้งหน้าได้เลยค่า หรือจะทาแค่เฉพาะจุดที่ตกกระทบแสงก็ได้ค่าาาา
มาดูความวิ้งเปล่งประกายของแป้งฝุ่นโกลว์ตัวนี้กัน
ตัวต่อมาคือไฮไลท์ของ Becca Shimmer Skin Perfector Pressed Highlight
ไฮไลท์ตัวนี้เหมาะกับลุคการแต่งหน้าไปเดท มีนัดดินเนอร์หรูๆ กับแฟน หรือใช้ในโอกาสพิเศษต่างๆ กับแฟนหรือคนรู้ใจ 55555 เพราะว่าเนื้อชิมเมอร์ดูประกายวิ้งเว่อมากกกกกกกกกกก ตัวนี้จะได้ลุคที่ดูจริงจังมากขึ้นแบบวิ้งวาวไปถึงดาวอังคารเลยค่ะ สำหรับเราเราว่าทาเป็น Everyday Look ไม่ได้ค่ะแต่จะได้ลุคสาวเปรี้ยวผิววาวตอนกลางคืนค่า
แต่สำหรับใครที่มีนัดปาร์ตี้ต่อตอนกลางคืนกับเพื่อนๆ อยากได้ลุคผิวโกลว์ ฉ่ำวาวแบบปังๆ มากขึ้นเราแนะนำตัวนี้เลยค่าาาา Hourglass Ambient Lighting Powder
แป้งไฮไลต์เนื้อแน่น สามารถทาได้ทั้งหน้าตัวนี้ทาแล้วจะได้หน้าที่ดูผ่อง
สว่างขึ้นไฟมากๆ เหมือนเราใช้ฟิลเตอร์ตลอดเวลา เหมาะกับลุคการแต่งหน้าแบบจัดเต็ม อารมณ์ประมาณว่างานนี้ต้องเกิด ผิวหน้าต้องเป๊ะเหมือนมีคนมาถือฟิลเตอร์ให้เลยค่า
นี่เป็นรูปที่เรา Swatch เนื้อทั้ง 3 ตัวจะเห็นว่าตัว Hourglass สีแน่นมาก ตัวประกายชิมเมอร์เม็ดเล็กละเอียดจนรู้สึกว่านี่มีชิมเมอร์ด้วยเหรอเป็นฟิลเตอร์ได้ดีงาม ส่วนของ Becca นี่คือชิมเมอร์ชัดมากวิ้งเว่อฟาดไปเลยคนเห็นทั้งปาร์ตี้ และสุดท้ายแป้งฝุ่นโกลว์จากลอร่า มีประกายความวิ้งของชิมเมอร์แต่ไม่ชัดเท่า Becca ซึ่งอย่างที่บอกไปว่าถ้าใครอยากได้ลุคธรรมชาติ หรือจัดงานโกลว์แบบไม่มากไปไม่น้อยไปใช้ได้ทุกวัน แบบลูกคุณหนูดูแพงเราว่าแป้งลอร่านี้ตอบโจทย์ค่า


Namtan Siriluk

Namtan Siriluk

FULL PROFILE