รีวิว Collection Biotherm Life Plankton น้องๆสุดที่รักของพี่

25 6

สวัสดีสาวๆรวมไปถึงหนุ่มๆจีบันทุกคนนะคะ วันนี้หลังจากที่ห่างหายจากการตั้งกระทู้มานาน เราก็กลับมาพร้อม collection skincare (มาเป็นคอลเล็คชั่นจริงๆ) ที่บอกได้เลยว่าเลิฟฝุดๆ  น้องๆก็คือออออออ..............น้องๆในไลน์  Biotherm life plankton 

มาเริ่มที่น้องแพลงตอนตัวแรก Essenceที่เรียกได้ว่าเป็นลูกรักสุดเลิฟของเราเลยก็ว่าได้ คือใช้หมดไป  2 ขวด และยังมีตุนอีก 1 ขวด
ตัวนี้นางมีความดีงามในการแก้ปัญหาสิวผด รอยแดงรอยดำจากสิว รูขุมขนเล็กลง ให้ความชุ่มชื่นแบบขั้นสุด สามารถลดการเบิร์นจากการตากแดดทำให้ไม่แสบผิวหลังโดนแดด แต่พวกความคล้ำก็ต้องไปหาไบร์ทเทนนิ่งมาใช้เองนะจ๊ะ และน้องยังทำหน้าที่ได้ดีในการบรรเทาอาการแพ้ ผื่นคันต่างๆได้ดีมาก (ปกติเป็นชะนีขี้แพ้ แพ้ทุกอย่างตั้งแต่อากาศ น้ำ สกินแคร์บางตัว) ถ้าเริ่มมีอากาศคันเราจะเป็นน้องๆมาแปะบริเวณที่คันคือความคันจะบรรเทาเร็วมาก ก็คือชอบบบมากเว่อร์  
ในส่วนของเนื้อสัมผัส นางจะมีความเหนอะพอสมควร ดังนั้นสาวผิวมันควรใช้ปริมาณน้อยๆ เทมาวอร์มบนมือและค่อยๆประคบกดๆลงบนหน้าจะทำให้ซึมได้ดีกว่าการปาดค่า

มีรีวิวละเอียดสุดๆในUser Reviews ด้วยนะ
ตัวที่ 2 Emulsion  ตัวนี้เป็นตัวที่เราใช้คู่กับเอสเซ้น ในส่วนของการปลอบประโลมที่ช่วยบรรเทาอาการแพ้ สิวผดต่างๆ รอยดำรอยแดงจากสิว ความชุ่มชื่น  บอกเลยว่าน้องทำได้ดีพอๆกับตัวเอสเซ้นเลยจ้า  และหลังจากที่ใช้คู่กันพบว่าน้องทำให้ผิวหน้านุ่มขึ้นมากเว่อร์  คือทั้งเอสเซ้นและอิลมัลชั่นคือถ้าใช้คู่กันนี่เรียกได้ว่าผิวสุขภาพดีสุดๆ
ในส่วนของเนื้อสัมผัสตัวนี้จะเป็นน้ำนม  ซึ่งซึมลงผิวได้ดีกว่าตัวเอสเซ้น และกลิ่นก็จะดีกว่านิดนึง วันไหนรีบๆก็ทาตัวนี้ตัวเดียว ประมาณ1-2ปั๊มก็ค่อนข้างเพียงพอสำหรับสาวผิวมันแล้วจ้า  สำหรับสาวๆที่เคยลองตัวเอสเซ้นแล้วรู้สึกว่าเหนอะไปลองมาใช้อิลมัลชั่นนะคะ บอกเลยว่าเลิฟ
ตัวที่ 3 mask  ตัวนี้ในช่วงที่ผิวหน้ามีปัญหามากๆ นอนน้อย หรือตากแดดจัดๆ เช่น ไปเที่ยวทะเล ต้องทำงานอยู่ในแดดเป็นเวลานานๆ หรือช่วงที่ผิวแพ้หนักๆ เราจะใช้ตัวนี้แทนไนท์ครีมไปเลย เนื้อสัมผัสจะเป็นเนื้อเจลที่ซึมลงผิวได้ดี ตัวนี้เราจะเอาไปแช่เย็นไว้ พอหยิบมาใช้แล้วสดชื่นขั้นสุดและน่าจะมีส่วนช่วยกระชับรูขุมขนด้วยจ้า  ตื่นเช้ามาแต่งหน้าติดดีเว่อร์

(ปกติก่อนที่จะออกมาส์กตัวนี้มาเราจะเอาเอสเซ้นเทใส่สำลีแล้วโปะเอา แต่พอมีตัวนี้ออกมาคือสะดวกไปอี๊กกกก)
ตัวที่ 4  ตัวBalm ตัวนี้สิ่งแรกที่ชอบคือกระปุก กระปุกเป็นศูญญากาศที่ช่วยรักษาความสะอาดได้ดีมาก ซึ่งวิธีใช้จะเป็นการสไลด์ตรงส่วนข้างบนแล้วบอกเลยว่าเขาสามารถกำหนดปริมาณได้ดีเว่อร์สำหรับสาวผิวมันสไลด์เดียวก็เพียงพอแล้วจ้า
ในส่วนของเนื้อสัมผัสตัวนี้บีบออกมาตอนแรกเป็นครีมข้นๆ แต่พอเกลี่ยแล้วซึ่มลงผิวง่ายเว่อร์ ตัวนี้เราจะเอาไปสลับใช้กับไนท์ครีมตัวอื่นๆของเราแล้วแต่อารมณ์  สำหรับสาวผิวแห้งสามารถเอามาใช้ตอนเช้าได้นะคะ ค่อนข้างเติมน้ำให้ผิวได้ดีมาก 
ตัวชีทมาส์กตัวนี้บอกเลยว่าไม่อินเท่าไหร่ คือใช้ความชุ่มชื่นได้ดี แต่งหน้าติดง่ายขึ้น แต่มีความรู้สึกว่าเปลืองโดยใช่เหตุเพราะสามารถนำเอสเซ้นมาหยดใส่สำลีใช้แทนได้ ปกติใช้ตัวอื่นๆในไลน์นี้อยู่แล้วก็เลยลองแผ่นเดียวพอ แต่สำหรับใครที่ต้องการการบำรุงอย่างเร่งด่วน ก็สามารถซื้อตัวนี้มาใช้ได้นะคะเพราะสามารถเติมน้ำให้ผิวได้ทันที หน้าจะดูฟูขึ้นนิดหน่อยจ้า
ตัวสุดท้ายยยยยยยย  น้องใหม่ของBiotherm ที่เรามีโอกาสได้รับผลิตภัณฑ์ทดลองมาจาก Jeban ตื่นเต้นเว่อร์ >///<

ตัวนี้ในส่วนของเนื้อสัมผัสบอกเลยว่าสาวผิวมันที่ใช้ทั้งเอสเซ้นและอิลมันชั่นแล้วยังรู้สึกเหนอะหน้าเกินไปน้านนนนน เขาแนะนำตัวนี้เลยค่า ตอบโจทย์สุดๆ  เหมาะกับอากาศในเมืองไทยมากเว่อร์ เพราะน้องมีความเป็นน้ำเลยคุณผู้ชมแถมยังซึมง่ายสุด แต่ยังให้ความชุ่มชื่นได้ดีเหมือนเดิม คุณสมบัติอย่างอื่นก็เหมือนเดิมเพิ่มเติมคือน้องช่วยในเรื่องของความหมองคล้ำสีผิวไม่สม่ำเสมอ ผิวหน้ากระจ่างใสขึ้นด้วยนะคะ  เอาเป็นว่าเริ่ดดดด

ปล. ตัวนี้ขออนุญาติทดลองใช้สักพักแล้วจะกลับมารีวิวเต็มๆนะคะ มีลางๆว่าจะจะเชือดเฉือนกับเอสเซ้นลูกรักสุดๆ หวังว่าลูกรักจะไม่ตกกระป๋องนะ ฮิฮิ
ปล. เนื่องจากสกินแคร์ไลน์นี้เป็นไลน์ที่มีทั้งคนชอบและใช้แล้วแพ้เรียกว่าครึ่งต่อครึ่งเลยค่าคุณผู้ชมค่ะ ดังนั้น. สำหรับสาวๆที่กำลังจะลองใช้แนะนำให้ไปทดสอบความแพ้ที่เคาน์เตอร์ก่อนเด้อ หรือจะซื้อขนาดทดลองเล็กๆมาลองก่อนก็ได้น๊า​

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณทุกคนที่อ่านจนจบกระทู้นะคะ  ยังมีความเป็นมือใหม่อยู่ ถ้าผิดพลาดประการใดต้องขออภัยมาณที่นี้ด้วย สามารถในคำแนะนำหรือข้อติชมได้เต็มที่เลยค่า  ขอบคุณค่ะ ^ ^


Gee Trongkamon

Gee Trongkamon

FULL PROFILE