แต่งตัวตามแรงบันดาลใจ สร้างคาแรคเตอร์ใหม่ๆ ให้ตัวเอง

7 1

ใครคือ คนดัง หรือ ไอดอล ที่คุณยึดถือเป็นต้นแบบกันบ้างคะ?


เนื่องจากปีนี้ เป็นปีที่พิเศษ อายุครบ 25 ปีของเราเอง เลยลองนึกย้อนๆ ดูถึงแรงบันดาลใจต่างๆ ที่สร้างให้เรามีบุคลิกเฉพาะตัวขึ้นมา ก็เลยอยากบอกเล่าย้อนอดีตเรื่องราวความเป็นมาเหล่านั้น กว่าจะต่อยอดมาเป็นสไตล์ทุกวันนี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากอะไรบ้าง แล้วเพื่อนๆ ล่ะคะ มีใครเป็นต้นแบบกันบ้าง...
คนแรกที่เราจะพูดถึง คือ Retro-Punk Queen ในยุค 90
จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก Gwen Stefani ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้กับเราได้รู้ว่า แฟชั่นเป็นเรื่องสนุก ทรงพลัง และมีสีสัน สไตล์ของเสื้อผ้า และสีที่สวมใส่ล้วนมีผลต่ออารมณ์ของเราได้จริงๆ แต่ก็น่าสนุกเพราะจะทำให้เราสามารถเป็นอย่างที่เราอยากจะเป็นได้ Gwen น่าจะเป็นหนึ่งในคนที่ล้ำมากของยุคเลยก็ว่าได้ ซึ่งใครก็สามารถเป็นได้ ถ้าเราเรียนรู้ที่จะทดลองสไตล์การแต่งตัวแบบต่างๆ รู้จักปรับปรุงและเปลี่ยนแปลง สุดท้ายเราก็จะมีทัศนคติต่อการแต่งกายที่เป็นของตัวเองได้มากขึ้นค่ะ

คนต่อมา คือ ศิลปินคนแรก ที่เราติดตามเลย คือ Avril Lavigne ซีดีแผ่นแรก คือ ที่ขโมยมาจากห้องนอนพี่ชาย มาแอบฟังใน walkman อันโปรด เป็นเหตุการณ์แรกในชีวิตที่ได้ฝึกภาษาอังกฤษกับเนื้อเพลงไปในตัว Avril ทำให้เราหลงใหลในความเป็น punk grunge rock

Style icon อีกคนที่เราชอบมาก มาจากหนังยุค 90 เรื่องโปรด คือ Professional Leon เราชื่นชอบใน style ของ Mathilda ซึ่งแสดงโดย Natalie Portman ที่ grunge rebel แบบเท่ห์ๆ เรื่องนี้ทำให้เรารู้ถึง unconditional love ที่ยิ่งใหญ่
เพื่อนๆ ติดตามใครกันอยู่บ้าง หรือมีใครเป็นไอดอล มาบอกเล่าแลกเปลี่ยนกันได้นะคะ ยิ้ม ทั้งในกระทู้นี้ หรือในช่องยูทูปของเราก็ได้ค่ะ > Stellar Balcony


stellar_balcony

stellar_balcony

The world is big blue beautiful and full of positivity!
Let's create magic together.. one hand at the time <3

FULL PROFILE