Shiseido Essential Energy ของใหม่ที่ชวนเสียเงิน!

45 12

ห่างหายกับกระทู้มานาน วันนี้เรามีอะไรจะมาเล่าให้ฟัง :)


ไม่นานนี้ป้าจีนได้มีโอกาสไปร่วมงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่จาก Shiseido ที่ Tokyo ร่วมกับ influencer อีกกว่า 10 ประเทศ แต่ที่ยังไม่ได้เล่าทันทีตอนนู้นก็เพราะจะรอที่ไทยมีขายแล้วค่อยมาบิ้วให้สาวๆ ได้อินไปกะเราและพร้อมจะมีให้ซื้อพอดี๊พอดีไงล่ะ


ก่อนวันงานจริง เราได้ทำความรู้จักส่วนผสมต่างๆ ของผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ผ่านเมนูอาหาร ทั้งคอร์สมื้อค่ำนั้น ล้วนเป็นส่วนผสมที่เราจะได้เจอทั้งสิ้น (สวยแล้วก็อร่อยมากด้วยล่ะ!)


วันต่อมา เราใช้เวลาทั้งวันเต็มๆ ตั้งแต่ 9 โมงเช้า ถึง 6 โมงเย็น ทำความรู้จักกับผลิตภัณฑ์ที่ชื่อว่า Shiseido Essential Energy ซึ่งเป็น Skincare ตัวใหม่ของ Shiseido ที่ได้ออกแบบมาเพื่อจัดการปัญหาการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงที่ให้ผลลัพธ์ไม่เหมือนเคยเมื่อวัยเปลี่ยนไป จัดอยู่ในหมวดหมู่ Moisturizing การเตรียมผิว กระตุ้นให้ผิวพร้อมรับกับการบำรุงขั้นตอนต่อๆไป หรืออาจจะเรียกง่ายๆ ว่า pre-serum ใช้ร่วมกับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวตัวอื่นๆ ร่วมด้วยได้ แต่ก็สามารถใช้เดี่ยวๆได้ด้วย

ในส่วนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทาง Shiseido มีเทคโนโลยีการเก็บตัวอย่าง จากวัยต่างๆ ว่าการตอบสนองของผิวต่างกันยังไงอย่างจริงจัง ย้ำว่า อย่างจริงจังมาก ที่งานนี้เราได้ฟังกระบวนการพัฒนากันเต็มๆ รวมทั้งบรรยากาศที่จำลองให้เหมือนกับเป็นส่วนหนึ่งของเซลล์ผิว บิ้วจนทำให้ลืมภาพไปเลยชั่วขณะว่านี่มางานบิวตี้นะจ๊ะ!

Shiseido Essential Energy มีการทำการทดลองด้วยวิธีต่างๆ ที่มีผลกับประสาทสัมผัส กลิ่น การจับสัมผัส การมองเห็น วัดผลว่าผิวมีการรับรู้ ตื่นตัว และตอบสนองแบบไหน ในงานเราได้ลองอุปกรณ์ที่ใช้ทดสอบ รวมไปถึงได้เห็นการสาธิตขั้นตอนที่พิถีพิถันสุดๆ จากทีมที่ออกแบบ และข้อมูลวิจัยจากทาง Lab อย่างละเอียดอีกด้วย แต่ทั้งนี้ ความ Wow หลายๆ อย่างที่ได้เห็นในงานหรือ concept ของทางญี่ปุ่นนั้น มิสามารถขยายความต่อได้ด้วยข้อจำกัดการประชาสัมพันธ์ในประเทศไทย ก็เลยจะขออธิบายแบบรวบรัดก็ละกัน

ReNeura Technology ที่เป็นวิทยาการใหม่ที่ทาง Shisedo ค้นคว้าขึ้นมานี้ มีส่วนผสมหลักประกอบด้วย Ashitaba α พืชชนิดหนึ่งที่เกาฮะจิโอะจิมะของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นพืชที่ได้รับการขนานนามว่า “ใบไม้ของวันพรุ่งนี้” เพราะถ้าเด็ดใบของมัน พรุ่งนี้ใบก็จะงอกขึ้นมาใหม่ มีสารสกัด Assum Tea สารสกัดจากมุก (Pearl extract) สารสกัด Soutella Baicalensis Root สารสกัด Citrus Unshiu Peel และ Bio-Hyaluronic Acid

ส่วนผสมที่ให้ผิวคงความชุ่มชื้น และอื่นๆ (รายละเอียดเพิ่มได้ที่ ---> Essential Energy Moisturizing Gel Cream, Essential Energy Moisturizing Cream, Essential Energy Day Emulsion SPF 30 PA+++)

แต่ที่ป้าจีนชอบมากกกก คือ กลิ่น สดชื่น หอมอ่อนๆ กลิ่นไม้จางๆ เจือกลิ่นผลไม้ ฟินมาก ส่วนแพคเกจก็ไม่น้อยหน้า มีการใช้ทีมออกแบบพัฒนารูปทรงมาจากการปั้นถ้วยชา ขยับๆ มาถึง 64 แบบ (มารู้ว่าเค้าใช้หมดเลยเพื่อความไม่ซ้ำแล้วก็อึ้งกว่า) ปรับ texture และการจับทุกมิติ จนพอดูผลจากเครื่องมือวัดผลแล้วทึ่งมาก ว่าเค้าต้องละเอียดกันเบอร์นี้เลยเหรอ เพราะทุกการขยับ ปรับกลิ่นปรับกระปุกทุกสิ่งมีผลต่อการตอบสนองของผิวจริงๆ จนได้ค่าเฉลี่ยผิวที่ตื่นตัวตอบสนองดีที่สุด ไม่ใช่ปรับสูตรแค่เฉพาะตัวเนื้อผลิตภัณฑ์หลัก

เดือนเมษายนนี้ Shiseido Essential Energy ก็จะเข้าไทยอย่างเป็นทางการแล้ว ใครสนใจก็เชิญที่เค้าน์เตอร์ Shiseido ทุกสาขานะคะ :)


แล้วพบกันใหม่ สวัสดีค่าาา


Jeban'

Jeban'

Makeup is magic!!!!

FULL PROFILE