Lancome จัดโครงการใหญ่ "Write Her Future"

4 0
Lancome เขาจัดโครงการ Write Her Future เพื่อต่อสู้กับการไม่รู้หนังสือของเยาวสตรีจุดประสงค์ของโครงการนี้ คือการลบล้างความเชื่อผิดๆ ในด้านของความเท่าเทียมทางเรื่องเพศ และและข้อห้ามต่างๆ ที่มีส่วนทำให้เกิดการไม่รู้หนังสือของผู้หญิง นอกจากนี้ยังช่วยเหลือผู้ที่ประสบความยากลำบากจากการที่ไม่รู้หนังสือ อ่านไม่ออกเขียนไม่ได้. โดยการสร้างการรับรู้ (Awareness) ถึงผลกระทบที่เกิดจากการที่ผู้หญิงจำนวนมากไม่รู้หนังสือและมอบเงินสนับสนุนโครงการต่างๆเพื่อ เพิ่มความรู้หนังสือแก่ผู้หญิงทั่วโลก
ซึ่งทางลังโคมมอบเงินสนับสนุนโครงการเพื่อการรู้หนังสือในภูมิภาคต่าง ๆ ของโลก อาทิ อเมริกากลาง แอฟริกา และเอเชีย โดยการร่วมมือกับองค์กรเอกชนอย่าง NGO CARE และองค์กรท้องถิ่นในทวีปอเมริกาและยุโรป โดยตั้งเป้าหมายที่จะระดมทุนให้ได้ 5 ล้าน Euro เพื่อการสนับสนุนนี้ โดยโครงการหลักๆ ที่ลังโคม และ NGO CARE จะสนับสนุนนั้น ได้แก่
  • การพัฒนาด้านสิทธิมนุษยชนในกัวเตมาลา ( Guatemala)
  •  การสนับสนุนด้านการศึกษาของเยาวชนใน โมรอคโค (Morocco)
  • การพัฒนาเศรษฐกิจในประเทศไทย
ซึ่งงานนี้ก็มีสาวไทยคนเก่งอย่างคุณสู่ขวัญและคุณโมเม ไปร่วมงานของแคมเปญนี้ด้วยค่ะ สาวๆ ทุกคนก็สามารถมีส่วนร่วมในการรณรงค์ปลุกจิตสำนึกครั้งนี้ได้ โดยเข้าไปลงชื่อที่เว็บไซต์ writeherfuture.com เพื่อเพิ่มการรับรู้เกี่ยวกับโครงการนี้และช่วยให้เด็กสาวหลายล้านคนทั่วโลกอ่านออกเขียนได้นะคะ