รีวิวน้ำยาล้างแปรง MAC , Etude house , Blink Blink brush และ Charm ใช้จริงรีวิวจริง ให้เห็นกันจะจะ!

12 3

สวัสดีค่ะทุกคน หลังจากรอบก่อน (อ้างอิงกระทู้ : https://www.jeban.com/topic/243884 )  ที่รวบรวม item ล้างแปรงต่างๆเอาไว้ด้วยกันหลายประเภท เฟินก็ยังอินกับเรื่องน้ำยาล้างแปรงอยู่ 555 แหมก็ต้องใช้ตลอดนี่เนอะ >< วันนี้เฟินจะมารีวิวน้ำยาล้างแปรงที่เป็นแบบ liquid โดยเฉพาะ ซึ่งยี่ห้อและ package เพื่อนๆหลายคนคงจะคุ้นหน้าหรือเคยเห็นกันมาบ้างแล้ว มาดูกันค่ะว่ามีอะไรบ้าง


น้ำยาล้างแปรงที่เฟินเลือกมามีทั้งหมด 4 ยี่ห้อด้วยกัน ได้แก่ Mac , Etude house , Blink Blink brush และ Charm ค่ะ

มาเริ่มกันที่ตัวแรกค่ะ ดังสุด 5555 MAC cosmetics น้ำยาล้างแปรงขวดนี้ราคาประมาณ 700 บาทค่ะ ตามแต่โปรโมชั่นของแต่ละที่ ขนาด 235 มิลลิลิตร ซื้อได้ที่ช็อป MAC หรือร้าน eveandboy

วิธีการใช้น้ำยาล้างแปรง MAC ก็คือ
- ทำแปรงแต่งหน้าของเราให้หมาด
- เทน้ำยาลงบนแปรง ใช้ถ้วยขนาดจิ๋วรองรับ ตัวน้ำยาจะเป็นน้ำๆค่ะ
- ถูเบาๆด้วยมือ หรือจะใช้อุปกรณ์ช่วยก็ได้เช่นแผ่นซิลิโคน แต่ถ้าไม่มีก็ใช้มือของเรานี่แหละค่ะถูๆขยี้ๆเบาๆ
- ล้างออกด้วยน้ำสะอาด
- เช็ดด้วยผ้าหรือทิชชู่ที่เหนียวพอสมควร และทิ้งไว้จนแห้ง
จากการใช้จริงพบว่า เปิดจุกออกมากลิ่นน้ำยาพุ่งออกมาเลย กลิ่นแรงมากกกกก เฟินทดสอบใช้อันนี้ล้างแปรงเฉดดิ้งพบว่าเศษผงเครื่องสำอางออกดีค่ะ แปรงนุ่ม แต่ว่าจะล้างน้ำเปล่าหลายรอบหน่อยเพราะว่ากลิ่นติดทนมากๆๆ ไม่ชอบกลิ่นเลย แง T^T 
ตัวที่สองของเราก็คือ Etude house Brush shower cleaner เป็นอะไรที่แอบ rare เพราะว่าไปที่ช็อปของ etude ที่สยามทีไร ไม่หมดก็เหลือขวดสุดท้ายบ้าง

250 มิลลิลิตร ราคาปกติอยู่ที่ 480 บาทค่ะ หาซื้อได้ที่ช็อปของ etude หรือ konvy

วิธีการใช้น้ำยาล้างแปรง Etude House
- เทน้ำยาลงบนแปรงหรือพัฟที่แห้ง ตัวน้ำยาจะเป็นน้ำๆ
- นำแปรงหรือพัฟที่ชุ่มน้ำยาแล้วไปโดนน้ำนิดหน่อย ถูๆด้วยนิ้วมือของเราหรือแผ่นซิลิโคน
- ล้างออกด้วยน้ำสะอาด
- ซับด้วยผ้าสะอาดหรือทิชชู่ที่มีความเหนียวหน่อย
มาต่อกันที่ตัวที่ 3 ค่ะ น้ำยาล้างแปรง Blink Blink Brush cleanser ขวดนี้ 150 มิลลิลิตร ราคา 195 บาท

กลิ่นหอมละมุนนนมากก ใช้แล้วแปรงหอมๆไม่ฉุนนะคะ วิธีการใช้งานเหมือนของ MAC เลย เนื้อมีความเจลๆ ก็คือต้องทำให้แปรงเราหมาดก่อนแล้วค่อยหยดน้ำยา ถูจนเกิดฟองนั่นเองค่ะ หาซื้อได้ที่ eveandboy และ konvy ค่ะ

เนื่องจากเฟินเห็นว่าบนขวดมีรูปฟองน้ำไข่อยู่ เฟินเลยคิดว่าน่าจะล้างพวกคราบรองพื้น คุชชั่นออกจากพัฟได้ แต่ปรากฏว่าออกแต่ไม่ทั้งหมดค่ะ กระซิกๆ ยังมีคราบไขๆติดอยู่บนพัฟคุชชั่นอยู่ เลยคิดว่าน่าจะเหมาะกับการล้างแปรงที่ใช้กับเครื่องสำอางแห้งๆ หรือว่าพัฟแป้งธรรมดามากกว่า

มาต่อกันที่ตัวสุดท้ายค่ะ น้ำยาล้างแปรงของ charm จริงๆที่จัดมาไม่ใช่อะไร เค้าแถมแผ่นซิลิโคน 555555555 ทาสของแถมรายงานตัวจ้า เอาจริงๆเพิ่งเคยรู้จักเพราะ google เรื่องแผ่นซิลิโคนนี่แหละ แล้วเห็นแถมเลยลองซะหน่อย

ตัวนี้ค่อนข้าง surprise เหมือนกัน เพราะอันนี้ 150 มิลลิลิตร 189 บาทแถมแผ่นซิลิโคน ซื้อมาจาก shopee ค่ะ
อีกหนึ่งการตีความจากภาพประกอบบน package ก็คือมีรูปฟองน้ำไข่ เลยจินตนาการว่าเอาไว้ล้างคราบรองพื้นออกได้ แล้วผลออกมามันก็ได้จริงๆ กลิ่นเหมือนสบู่อาบน้ำปกติเลย

วิธีการใช้น้ำยาล้างแปรง charm
- เทน้ำยาผสมน้ำเปล่า อันนี้กะๆเอานะคะเพราะว่าเขาไม่ได้บอกอัตราส่วน และแอบบีบยากนิดนึงเพราะขวดหนาและน้ำยาเป็นเจล ต้องใช้วิธีเหยาะๆๆเหมือนแม็กกี้ 5555
- จุ่มฟองน้ำหรือแปรงลงไป บีบๆให้น้ำซึมเข้าไปแล้วถูๆ กับมือ ถ้าเป็นแปรงถูกับแผ่นซิลิโคนที่เขามีให้ก็ได้ค่ะ แปรงจะได้ไม่บาน เป็นการถนอมแปรงไปในตัว
- ซับด้วยทิชชู่หรือผ้าสะอาด

นอกจากนี้แอบทำ range ในใจเฟินมาให้ดูค่ะ 5555 
การรีวิวน้ำยาล้างแปรงจากการใช้งานจริงของเฟินในครั้งนี้หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆหลายคนที่กำลังคิดว่าเอ้ ซื้อน้ำยาล้างแปรงอะไรดีน้า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคำตอบที่ดีที่สุดของคำถามก็คือการใช้เองค่ะ! 55555 เพราะความชอบของแต่ละคนนั้นแตกต่างกัน ดังนั้นเฟินเลยอยากจะให้ content นี้เป็นตัวช่วยในการตัดสินใจของเพื่อนๆ  อันไหนใช้แล้วเป็นยังไง มาแลกเปลี่ยนกันได้นะคะ

ขอบคุณทุกคนมากๆค่ะ


fernkul

fernkul

สวัสดีค่า เฟินนะคะ เป็นคนผิวผสมค่อนไปทางแห้ง ผิวลอกง่ายมากๆ ชอบเขียนรีวิวในทวิตเตอร์ นานๆจะมาจีบันทีนึง ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนเลยค่า

FULL PROFILE