รีวิว 3 สกินแคร์ดีๆ ราคาน่าคบ จะมีตัวไหนบ้างมาอัปเดทกันจ้า

10 2

สวัสดีค่าเพื่อนๆ ทุกคน //


เราเป็นคนที่นอกจากจะขยันซื้อเครื่องสำอางแล้ว ยังขยันลองสกินแคร์ใหม่ๆ ตลอดเลยค่ะ 555 #หัวเราะทั้งน้ำตา #น้องจะไม่มีที่เก็บแล้ววว สิ่งที่ได้ลองมาก็มีทั้งชอบและไม่ชอบ ใช้แล้วเวิร์ค ไม่เวิร์ค วันนี้เราขออัปเดทสกินแคร์อีก 3 ตัวที่เรายังไม่เคยได้รีวิว มารีวิวให้เพื่อนๆ ได้ลองอ่านกันดูจ้า เราไปดูกันเลย

ขอเกริ่นสภาพผิวก่อน เราเป็นคนผิวผสมค่ะ คือแอบบำรุงลำบากมากๆ เพราะจะแห้งช่วงบริเวณแก้ม ขอบจมูก ขอบปาก ส่วนช่วง T-Zone จะมันม๊ากก เรียกได้ว่าหาสกินแคร์ที่ใช่ปรับเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตลอดตามฤดูกาล 555

La Roche-Posay Effaclar H Compensating Soothing Moisturize (ราคาประมาณ 7xx บาท)

เริ่มด้วยลาโรชโพเซย์ ตัวนี้เราได้มาลองตั้งแต่สมัยไป Work Shop กับทางลาโรชโพเซย์ค่า จริงๆ ก่อนหน้านี้มีโอกาสได้ลองใช้ลาโรชโพเซย์มาหลายตัว บางตัวแอบใช้ไม่ค่อยรอดเพราะรู้สึกเหมาะกับสาวหน้ามันมากกว่า แต่ตัวนี้เห็นเน้นย้ำว่าเหมาะสำหรับผิวแห้ง ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว พอได้ใช้แล้วพบว่าตัวนี้เวิร์คสำหรับเรามากๆ ค่ะ คือชุ่มชื้นมากๆ รู้สึกหน้าเนียนละเอียดมากขึ้น ผิวไม่ลอก เลิฟค่ะ ส่วนผสมก็อ่อนโยน เหมาะสำหรับสาวเป็นสิวมั่กก 


วิธีใช้ : ทาบำรุงผิวหน้าหลังล้างหน้าเช้า-เย็น


ลักษณะเนื้อครีมเป็นครีมสีขาว เกลี่ยง่าย ไม่อุดตัน แต่มีความเหนอะเบาๆ จะมีความรู้สึกเคลือบๆ หน้า จึงมักจะทาแค่ช่วงเวลากลางคืนหรือก่อนนอนค่า (ทาตอนเช้าไม่ไหว เยิ้มจ้า 555) แต่ถ้าทาก่อนนอนแล้วตื่นมาจะรู้สึกว่าใบหน้าชุ่มชื้นนุ่มเด้งสุดๆ เนื่องจากตัวนี้มีกลิ่นน้ำหอม สาวๆ คนไหนผิวไวต่อน้ำหอมก็อย่าลืมทดสอบก่อนใช้น้า แต่เราใช้แล้วไม่แพ้ค่า


Lacher White Perfect Tonning Cream (ราคาประมาณ 5xx บาท)


อีกหนึ่งสกินแคร์บำรุงที่เหมาะบำรุงผิวก่อนแต่งหน้ามากๆ เหมาะกับสาวเวลาน้อยที่ต้องการบำรุงและทาเบสในตัวเดียวกัน และตอบโจทย์ชะนีผิวผสมที่หน้ามันเยิ้มระหว่างวันสุดๆ 555 ชอบลาเชอร์ตัวนี้ที่ทาแล้วหน้ากระจ่างใสขึ้น ผิวดูเรียบเนียน รูขุมขนดูเล็กลง ส่วนผสมอ่อนโยน แถมมี SPF 50 ที่สามารถกันแดดได้อีกด้วย คือพอบำรุงผิวด้วยลาเชอร์ก่อนแต่งหน้าแล้วทำให้เครื่องสำอางติดทนมากขึ้น และหน้ามันระหว่างวันน้อยลงค่ะ เหมือนเราได้ทาเบส หรือไพรเมอร์เลย ^__^ ซึ่งสามารถล้างออกได้ง่ายด้วยคลีนซิ่งค่ะ เพื่อนๆ คนไหนที่มีปัญหาบำรุงผิวด้วยสกินแคร์ก่อนแต่งหน้าแล้วหน้าเป็นคราบ หรือคสอ.หลุดต้องลองตัวนี้เลยค่ะ ซึ่งปัจจุบันตอนนี้เราใช้ลาเชอร์แทนเบสก่อนแต่งหน้าไปแล้ว 555 ทั้งนี้เราใช้ลาเชอร์เพียงแค่ตอนก่อนแต่งหน้าในช่วงเช้าอย่างเดียว ไม่ได้ใช้บำรุงผิวตอนกลางคืนแต่อย่างใดค่า 


วิธีใช้: ทาบำรุงผิวเพื่อปรับสภาพผิวก่อนแต่งหน้า

เนื้อครีมจะเป็นสีชมพูอ่อนๆ เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ ทาแล้วรู้สึกผิวเรียบเนียน ผิวดูกระจ่างใสมากขึ้น ดูสุขภาพดีเป็นธรรมชาติ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ เบาๆ หอมไปทางโทนดอกไม้แต่มีความอ่อนโยนแบบกลิ่นแป้งเด็ก 555 แต่เราชอบน้า แต่เนื่องจากมีส่วนผสมของน้ำหอม สาวๆ คนไหนผิวไวต่อน้ำหอมก็อย่าลืมทดสอบก่อนใช้นะคะ แต่เราใช้แล้วไม่แพ้ค่า


Hada Labo Super Hyaluronic Acid Moisturizing Lotion (ราคาประมาณ 5xx บาท)


โลชั่นบำรุงผิวที่ใช้หมดไปหลายขวด เรามีช่วงที่ประสบปัญหาหน้าแห้ง จมูกลอก แก้มลอก ก็ได้ฮาดะบาโบะมาช่วยไว้ ชอบที่สามารถบำรุงผิวหน้าให่ชุ่มชื้นแต่หน้าไม่มันเยิ้มจนเกินไปได้ดี แม้ระหว่างวันจะมีความมันเพราะสภาพอากาศเมืองไทยบ้างก็ตาม 555 (เราใช้สูตรแถบส้มจะเข้มข้นกว่าแถบสีเขียว ใครหน้ามันมากๆ แนะนำสูตรแถบสีเขียวจะบางเบากว่าจ้า) แต่ใช้ฮาดะลาโบะแล้วเรื่องของสภาพผิวอาจจะเฉยๆ แบบรูขุมขนไม่ได้กระชับขึ้น หน้าไม่ได้ใสขึ้น จุดด่างดำไม่ได้จางลง 555 แต่เรื่องของบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นไม่ขาดน้ำ ช่วยบำรุงผิวที่แห้งลอก ให้คะแนนฮาดะลาโบะไปเต็ม 10 เลยค่ะ 


วิธีใช้: ทาบำรุงผิวช้า-เย็นหลังล้างหน้า

เนื้อโลชั่นจะเหมือนน้ำเปล่า ใสๆ เหลวๆ เกลี่ยง่าย ซึมซาบเร็ว อาจจะต้องตบๆ นวดๆ วนๆ ให้ซึมเข้าผิวได้ดีขึ้นนีสนึง ซึ่งไร้สี ไร้กลิ่น ไร้แอลกอฮอล์เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายมากๆ ค่ะ ทั้งนี้ถ้ากลัวซื้อขวดใหญ่แล้วไม่เวิร์คก็มีขวดเล็กจำหน่ายตาม 7-11 ให้ได้ทดลองใช้กันดูก่อนค่า ซึ่งขวดเล็กก็ได้ได้นานเกินคาดมากๆ 555


ในรูปใช้ฮาดะลาโบะ > ลาเชอร์ (ก่อนแต่งหน้า) > และใช้ลาโรชโพเซย์ก่อนนอนค่ะ


แล้วก็แถมฮาวทูแต่งหน้าแบบ Daily Look แบบในรูป ใครสนใจก็จิ้มดูคลิปกันได้เลย ^___^ ♥

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับรีวิวสกินแคร์ในวันนี้ มีตัวไหนที่เพื่อนๆ ใช้กันอยู่แล้วมั่งเอ่ยย >___< จริงๆ มีอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญในการซื้อสกินแคร์หรือเครื่องสำอาง นั่นก็คือการที่เรารู้จักสภาพผิวของตนเองค่ะ ถ้าเราเลือกสกินแคร์ไม่ถูกกับผิวก็อาจจะได้ผลลัพธ์ไม่ดีเท่าที่ควร เพราะฉะนั้นเราก็ต้องมารู้จักผิวของเราและค้นหาสกินแคร์ที่ใช่เพื่อบำรุงผิวสวยของเรากันนะค้า ในวันนี้ก็ขอจบการรีวิวสกินแคร์ไว้เพียงเท่านี้ค่ะ ไว้พบกันใหม่บทความหน้านะคะ บ๊ายบายย //




Sarii.Nashi

Sarii.Nashi

สาลี่ ♥ Graphic Designer, Art Director & Producer | Blogger, Model & Music Artist (SARIIISH)

FULL PROFILE