อยากเริ่มออกกำลังกายแต่ขี้เกียจ ทำยังไงดี??

4 2
สาวๆคนไหนมีปัญหาแบบนี้บ้างคะ ... อยากหุ่นดี อยากผอม สวย แต่ทำไมการเป็นสาวHealthy มันช่างยากเหลือเกิน แค่คิดจะเริ่มต้นก็เหนื่อยแล้ว ... มาฟังทางนี้ค่ะ

อันดับแรกเลย
1.เราต้องรู้ตัวเองก่อนว่า เราชอบออกกำลังกายแบบไหน ชอบออกกำลังกายกับคนเยอะๆ หรือชอบออกกำลังกายคนเดียว ชอบเล่นกีฬา ว่ายน้ำ หรือชอบเต้น/โยคะ
ตอนเริ่มแรกแอ๋มก็ออกกำลังกายที่บ้านค่ะ แต่ไม่เวิร์ค เพราะพอทำคนเดียวที่บ้าน มันไม่ท้าทาย เหนื่อยก็หยุด ไม่ฝืน ทำนิดเดียว ทำแป๊ปเดียว
2.เริ่มทีละนิด ทำเท่าที่ตัวเราไหว ไม่ต้องถึงกับหมดแเรงหรือเป็นลม เพราะถ้าเป็นแบบนี้จะทำให้เราไม่ชอบก็ออกกำลังกาย พอเรารู้สึกcomfortableแล้ว ค่อยเพิ่มน้ำหนัก หรือเวลาค่ะ
3.จัดเวลาว่างให้กับการออกกำลังกาย เขียนเลยว่าเราว่างตอนไหน หลังเลิกงาน หรือวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ถ้าไม่มีนัดหรือธุระต้องทำอะไร ก็ออกกำลังกายเถอะค่ะ พยายามทำมันให้บ่อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ แล้วเราจะติดเป็นนิสัย อยากสวย หุ่นดี ต้องมีวินัยนะคะ!!
**แนะนำสำหรับคนไม่ค่อยมีเวลานะคะ ใครมีหมา ต้องเอาหมาไปเดินนอกบ้านทุกเช้าอยู่แล้ว ก็ออกวิ่งไปกับเลยค่ะ เราแข็งแรง หมาก็สนุก... ใครมีลูก ต้องพาลูกไปเล่นที่สนามเด็กเล่นทุกเย็น เราก็ออกกำลังกายไปกับลูกได้เลยค่ะ ... หรือเวลาของครอบครัว เราก็มาออกกำลังกาย หรือเล่นกีฬากัน**

พอเราเริ่มคุ้นเคยหรือรู้สึกดีกับการออกกำลังกาย เราจะเริ่มติดมันค่ะ ผลลัพธ์ที่ได้ไม่ใช่แค่หุ่นดีหรือเฟริ์มนะคะ แต่มันจะมาพร้อมกับความแข็งแรง เมื่อถึงเวลานั้น คุณจะหลงรักร่างกายของคุณค่ะ 


Tiny Tye

Tiny Tye

สวัสดีค่ะ เป็นสมาชิกจีบันที่อยู่อเมริกานะคะ อยากแบ่งปันความงามและเครื่องสำอางที่น่าสนใจของฝั่งอเมริกาให้กับสมาชิกที่อยู่ไทยและประเทศอื่นๆค่ะ :)

FULL PROFILE