พักปอดจากหมอก PM 2.5 แล้วไปสูดโอโซนบริสุทธิ์ที่ ‘คีรีวง’ กันเถอะ

10 4
?พักปอดจากหมอก PM 2.5 แล้วไปสูดโอโซนบริสุทธิ์ที่ ‘คีรีวง’ กันเถอะ?
เราเริ่มต้นทริปนี้ด้วยความอยากไปไหนซักที่ที่ช่วยเยียวยาความเหนื่อยได้อย่างแท้จริง ทริปที่ไม่ต้องคิดอะไรมาก ไปนั่งๆนอน ไปกอดธรรมชาติ และดูเหมือนว่า ‘คีรีวง’ จะตอบโจทย์นี้ได้ดีที่สุด⛰
??คีรีวงเป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่บนอำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช หมู่บ้านที่เค้าเครมว่าอากาศดีที่สุดในประเทศไทย‼️ (วัดค่าจากฝุ่นละอองในอากาศแบบที่กทม. กำลังเจออยู่ตอนนี้นั่นแหละ) แล้วจากการที่เราได้ไปสัมผัสมา อากาศที่นั่นดีมากจริงๆ ถึงแดดจะเปรี้ยง แต่สูดอากาศเข้าไปแล้วรู้สึกสดชื่น ต้นไม้ ภูเขา แม่น้ำ ทุกอย่างรวมอยู่ที่คีรีวงได้อย่างลงตัว?
☝?ใครที่กำลังคิดว่าอยากหาทริปพักผ่อนแบบ พักผ่อนจริงๆ เราว่าที่นี่เหมาะมาก อากาศดี วิวสวย คนใต้ใจดี อาหารพื้นเมืองอร่ยมากกกก (อาหารใต้คือจุดประสงค์หลักในการไปครั้งนี้ เหงือกไม่เหลืองเราไม่กลับ! 55555)?
?เลื่อนอ่านเรื่องราวของเรากับคีรีวงเพิ่มเติมใต้รูปได้เลยจ้า


การเดินทางไปคีรีวง
จริงๆแล้วไปได้หลายทาง จะนั่งรถบัส รถไฟชิวๆ หรือว่าถ้าเอาแบบสะดวกสะบายก็จองตั๋วเครื่องบิน รอจังหวะตั๋วถูกๆ ไปลงนครศรีธรรมราช เสร็จแล้วต่อรถจากสนามบินไปคีรีวงได้เลย ใกล้มากๆ แค่30-40 นาทีเท่านั้น จริงๆคือเราใช้เวลาเดินทางจากกทม. ไปคีรีวง ไวพอๆกับไปชลบุรีเลยอ่ะ.



ไปทำอะไรดีที่คีรีวง?
ถ้าเจอคำถามนี้เราคงจะตอบว่า ไม่ต้องทำอะไรเลย เพราะคีรีวงไม่ใช่สถานที่ที่จะมีกิจกรรมมากมายให้ทำ แต่เป็นสถานที่ให้ผู้คนได้ไปพักผ่อน ดื่มด่ำกับธรรมชาติ ไปให้ได้รู้ว่าประเทศไทยเราก็มีพื้นที่ที่อุดมสมบูรณ์มากๆให้เห็น ไปนั่งคิดอะไรเพลินๆให้หายเหนื่อยจากการทำงาน จากการต้องเบียดคนเป็นร้อยบนรถบีทีเอส หรือติดแหงกอยู่บนถนนที่รถติดยาวๆมาทั้งเดือน.



เมื่อมาถึงคีรีวง คงไม่มีใครไม่เห็นเจ้าสะพานนี้ สะพานที่เป็นเหมือนแลนด์มาร์คของคีรีวง อย่าหลงไปเสาร์ อาทิตย์เชียว คนแน่นสะพานมาก กว่าจะได้ถ่ายรอกันหน้าไหม้แน่นอน55555



ถนนในหมู่บ้านจะเห็นแม่น้ำแบบนี้ตลอดทาง





มองไปทางไหนก็จะเจอน้ำกับภูเขา โดยเฉพาะต้นไม้นี่เรียกได้ว่ามีอยู่ 360 องศา ไม่แปลกใจเลยที่ที่นี่อากาศดี


ในแม่น้ำปลาเยอะมากกกก และเป็นปลาอนุรักษ์ ห้ามจับเด้อออ แต่ใครอยากกินปลาสดๆ ร้านอาหารแถวนั้นก็มีบริการเด้อค่า แต่ไปจับมาจากที่อื่น


พูดถึงที่พักกันบ้าง เราพักที่ คีรีวง ภู ทรี เฮ้าส์
รีสอร์ทที่เจ้าของน่ารักที่สุดที่เราเคยเจอมาตั้งแต่เริ่มออกเดินทาง
เราจะไม่พูดถึงห้องพัก เพราะสะดวกสบายตามเรื่อง แอร์เย็น น้ำอุ่น ห้องกว้าง มีอาหารเช้า
แต่ที่เราอยากจะแชร์คือเจ้าของที่พักน่ารักม๊ากกกก คือตั้งแต่เราไปถึง ยังไม่ทันวางกระเป๋า พี่เค้าก็พาเที่ยวเลย 555555 เราได้เห็นคีรีวงในมุมที่หลายคนที่ไปคงไม่มีโอกาศได้เห็น เพราะพี่ภา เจ้าของที่พัก ได้ฟังพี่ภาเล่าเรื่องต่างๆ คือมันทำให้ทริปที่เราคิดว่าคงไปนั่งๆ นอนๆเหงาๆกัน 3 คนไม่น่าเบื่อเลย!
ใครที่กำลังมองหาที่พักในคีรีวงคือเราแนะนำที่นี่มากจริงๆ ไปให้ได้รู้ว่าคำว่า ‘คนใต้ใจดี’ เป็นยังไง


ใครอยากพักแบบเต้นท์ชิวๆ เค้าก็มีเด้ออออ กลางคืนอากาศดี นอนเต้นท์ได้สบายๆเลยจ้า

รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อที่พัก
https://m.facebook.com/phukiriwong/


จักรยาน ไอเท็มยอดฮิตของคีรีวง ปั่นชมวิวกันชิวๆ น่องแทบแตก!!!
ไอตอนขาปั่นลงก็สนุกอยู่หรอก แต่ปั่นขึ้นเขา ชันนิดๆ แต่เมื่อยม๊ากกกก ตอนแรกจะคว้าจักรยานขึ้นเขาไปทางต้นน้ำคนละคัน ไปได้นิดเดียวต้องปั่นไปเก็บ เปลี่ยนเป็นมอเตอร์ไซค์แทน555555 ไม่สู้จริงๆ ใครฟิตๆ ก็ลองดูเด้อออ



มีหลายจุดมากที่ถ้าเราไม่ได้พี่ภา เราก็คงไม่ได้ไปเห็น แต่เราคงจะไม่เขียนรีวิวว่ามันคือที่ไหน เพราะเรากลัว
กลัวว่าเราจะเป็นต้นเหตุให้ธรรมชาติที่สวยงามพวกนี้พัง ถ้ามีคนตามไปเยอะๆ เพราะธรรมชาติเยียวยาตัวเองได้ ในกรณีที่มีคนเข้าไปไม่เยอะจนเกินไป
เอาเป็นว่าใครอยากไปจริงๆ ลองใช้ความพยายามที่จะหาพื้นที่เหล่านี้ดู ว่ามันอยู่ส่วนไหนของคีรีวง เราอยากให้มันยาก เพราะอะไรที่มันง่าย คนเรามักจะไม่เห็นคุณค่ามันเท่าไหร่นัก ถ้าหาเจอแล้ว อย่าลืมช่วยกันรักษา ให้มันสวยงามไปอีกนานๆนะ.



น้ำเย็นมากกก และคนน้อยมาก เหมือนเล่นน้ำสระส่วนตัว ไพรเวทพูลมากๆแกร





ก้อนหินน้อยใหญ่ในแม่น้ำนี่เหมือนเป็นซิกเนเจอร์ของคีรีวงเลยอ่ะ มองไปทาไหนก็เจอ ช่วยเติมเต็มให้ภาพของหมู่บ้านนี้ดูสวยขึ้นเยอะเลย





วิวสวยๆ อากาศดีๆ ยืนมองแล้วก็มโนว่าตัวเองอยู่ญี่ปุ่น หรือสวิสเซอร์แลนด์ได้อยู่นะเอาดีๆ 55555







เรื่องอาหารการกินนอกจากแกงใต้ อาหารพื้นบ้านที่เราทานทุกมื้อที่อยู่ที่นั่นแล้ว ยังมีร้านกาแฟน่ารักๆ สตาววินเทจให้ได้นั่งชิวๆ อีกด้วย ภาพนี้เป็นร้านโกปี๊ จากตัวเมืองนครศรีธรรมราช เราได้มีโอกาสเข้าไปเที่ยวในเมืองเพราะพี่ภา เจ้าของที่พักคนดีคนเดิม แต่ใครจะไปก็ไม่ยากเด้อ แค่ 20 นาทีจากคีรีวงเท่านั้น เช่ามอเตอร์ไซค์ขี่ไปได้เด้อค่า




สำหรับร้านโกปิ๊เจ้าดังเมืองนครนั้น น้องหล้าให้คะแนนกาแฟโบราณเต็มสิบ อื่นๆขอไม่คอมเมนท์ ขนมปัง โรตีต่างๆ รสชาติธรรมดา แค่พอนั่งทานขำๆได้ ไม่ว้าวเท่าไหร่


อีกหนึ่งร้านวินเทจ อันนี้อยู่ในคีรีวงเลย ตกแต่งน่านั่ง รสชาติดี ไปนั่งชิวๆ พักเหนื่อยจากการปั่นจักรยานคือได้มาก!




จบล้าววว แล้วเจอกันใหม่นะคีรีวง สัญญาจะเอาร่างเหนื่อยๆกลับไปหาอีกแน่นอน


carahalloween

carahalloween

เราเป็นชะนีน้อย (แต่ตัวใหญ่ ขัดแย้งแมะ) ที่ชอบเที่ยว ชอบทะเล รักภูเขา รักน้ำ รักปลา รักซากุระ (ไม่ใช่ละ5555) เราเที่ยวบ่อย เที่ยวจนไม่มีเงินเก็บ เที่ยวจนเรื่องราวมันล้น จนต้องเอามาเล่าให้คนอื่นฟัง ลองมาอ่านเรื่องราวของสถานที่ต่างๆผ่านมุมมองของเรากันนะ และนอกจากชอบเที่ยวแล้ว เรายังรักแฟชั่นและการแต่งหน้า (บ้าๆบอๆ) เอามากๆ ใครที่ชอบสไตล์เดียวกับเราคือยินดีด้วยเด้อ เธอมีเพื่อนแล้วจ้า มาบ้าไปด้วยกันนะ <3

FULL PROFILE