WHERE TO SHOP FOR PLUSSIZE GIRL ? รวบรวมร้านค้าสำหรับสาวพลัสไซส์ | PHAWINCH

17 6

สวัสดีค่ะ พาวินเองนะคะหลังจากเคยเขียนไปสามกระทู้แล้ว วันนี้ก็กลับมาอีกครั้งด้วยการแนะนำร้านเสื้อผ้าไซส์ใหญ่หรือแนะนำร้านที่ปกติพาวินซื้อนั้นแหละค่ะทุกคน. มีหลายๆคนถามมาตลอดว่าซื้อเสื้อผ้าที่ไหนบ้าง ดังนั้นเลยตัดสินใจมาเขียนให้ทุกคน พาวินจะพูดถึงร้านที่เคยซื้ออยู่เรื่อยๆเป็นประจำ ทั้งของไทยและเทศนะคะ บางร้านเคยซื้อเพียงครั้งสองดังนั้นการพาวินจะเล่าจากประสบการณ์ที่พาวินเคยซื้อแล้วกันนะคะทุกคน~ 

ปล. ขอรีวิวแค่บ้างส่วนก่อนนะคะแล้วจะมาแนะนำเพิ่มวันหลังงง 

ปล2. การรีวิวนี้ไม่ได้มีการโดนจ้างหรืออะไรก็ช่างดังนั้นเสียตังค์เองซื้อมาแล้วก็ใส่เอง 555555555 อวยเยอะก็แปลว่าชอบมากแค่นั้นเองค่ะทุกคน 


FASHION KILLER 

ร้านค้าใน facebook ที่เปิดขายของทุกวันอังคาร ของแต่ล่ะวีคจะไม่เหมือนกัน มีทั้งแบรนด์ต่างชาติและแบรนด์ไทยนะคะ คือทุกวันอังคาร (จำเวลาไม่ได้) ต้องรีบมาcf แข่งกันรัวๆ เพื่อที่จะได้ของที่เราอยากได้ แต่ล่ะตัวก็จะมีไซส์ให้เลือกด้วยนะคะสิ่งที่ดีคือ มีขายของตั้งแต่ชั้นนอก ชั้นใน กระโปรง เสื้อ แล้วก็พวกชุดชั้นใน ชุดว่ายน้ำ ก็มีขาย ขายยันชุดนอน 1 stop ที่มีครบทุกอย่างนะทุกคน

MATADAYU  

ร้านที่มีของเก๋ๆ +  ได้รับการ  styleมาแล้ว คือมันดีตรงที่ว่า เราเห็นภาพว่าเราใส่ออกมาแล้วจะเป็นแบบไหน เป็นอย่างไร หรือถ้าซื้อตัวนี้ไม่รู้จะใส่กับตัวไหนดี ใส่กับเสื้ออะไรดี ร้านที่คือมีรูปที่โชว์พร้อมทุกอย่างให้เราเลยจ้าาา ราคาก็อยู่ในระดับโอเค มีของอัพเดทให้เรื่อยๆ ไม่ได้ซื้อบ่อยมาก แต่ก็เรื่อยๆเลยค่ะ

สามารถเข้าไปดูได้ที่ @matadayu

DUCKY de Closet

พาวินขอเรียกร้านนี้ว่ายชุดกรุ่ยกราย พาวินจะชอบใส่มากเวลาไปเที่ยวหลายๆประเทศ หรือแม้แต่เวลาที่คิดชุดไม่ออก พาวินก็ใส่ชุดร้านนี้นี่แหละ เรียกว่าอยากเต็มแต่ไม่อยากคิดเยอะก็แนะนำร้านนี้เลยชุดดีมีเลเยอร์มีของมาเรื่อยๆ ตอนนี้มีของใหม่ๆออกมาด้วย และแน่นอนว่าพาวินก็สั่งมาเรื่อยๆ ร้านนี้จะออกหวานๆหน่อยนะคะทุกคน แต่พาวินใส่ออกมาก็ไม่ได้หวานขนาดนั้นดังนั้นใครกลัวว่ามันจะหวานเกินก็ไม่ต้องกังวลไปนะออเจ้าา

ราคาก็จะประมานไม่เกิน 1100 แน่นอนนน.

ตามได้ในFB : Ducky de closet

Summerrain  

ร้านที่มีความสบายในความคิ้วซึ่งหมายถึง ใส่แล้วสบายสุดๆ แต่ว่ายังคงดูน่ารัก ที่สำคัญคือร้านนี้เราสามารถเอาเสื้อกับกางเกงที่ซื้อมาไป mix and match กับเสื้อผ้าตัวอื่นๆได้แบบสบายๆ พี่เจ้าของร้านก็ใจดีเหลือเกินน และอย่างสุดท้ายคือ ราคาดีมากกกกกกก ราคาไม่แพงแล้วก็มีของออกมาเรื่อยๆ ถึงจะไม้ได้ถี่เท่าแบรนด์อื่นแต่ก็   worth waiting นะคะ มีอีกอย่างคือแบบใหม่เพิ่งออกมาสั่งมาแล้วของกำลังส่งมานี่ตั้งหน้าตั้งตารอสุดๆไปเลยย

แบรนด์ต่างประเทศ

ในส่วนของแบรนด์ประเทศบ้างดีกว่า

จากการที่เวลามีคนถามพาวินเข้ามา เสื้อผ้า 80% ของพาวินจะเป็นแบรนด์ต่างชาติ ที่มีทั้งช็อปในไทยแล้วก็ไม่มีนะคะ


ร้านแรกคือ ASOS

ASOS คือเว็ปที่รวบรวมเสื้อผ้าหลายๆแบรนด์ของอังกฤษแต่ส่งทั่วโลก (แต่ตอนนี้เว็ปนี้มีที่อเมริกาแล้วนะคะ) ราคาจะแอบสูงกว่าที่อื่นนิดๆ เนื่องจากต้องพรีเข้ามา หรือสั่งเข้ามาแล้วก็เสียค่าภาษีแบบกรุบกริบ(ที่ราคาพอๆกับของ) แต่ว่าทรงเสื้อผ้าดีกว่าเยอะ เว็ปนี่พาวินจะแนะนำถ้าอยากได้กางเกงยีนส์หรือขาสั้นเพราะทรงจะดีกว่าที่มีในไทยแต่คุ้มค่าแน่นอน ซื้อมา 1000กว่าๆ แต่ใส่ได้ยาวนานของแท้เด้ออออ

ปล.เสื้อผ้ามากกว่า50%ก็สั่งจากร้านนี้หมดทุกสิ่งทุกอย่าง ขาสงขาสั้น

แบรนด์นี้คือมีขายทั้งใน   asos และในเว็ปของมันเองเด้อเจ้าาาาาา ดังนั้นคือลองๆเข้าไปดูเพิ่มเติมได้เลยยยย 

Forever21+ 

(ต้องมีพลัสนะคะ ไม่งั้นมันจะเล็กจุ่มจิ๋มมากๆเลย)


แบรนด์นี้ข้อดีของมันคือ อัพทูเดทแฟชั่นสั่งได้ตามใจ (แฟชั่นฝรั่งเด้อออ) คือมันมาไว พร้อมไซส์เล็กนั้นแหละทุกคน มันก็จะต้องมีความแซ่บ ความคิ้วอะไรปะปนกันไป เสื้อผ้าแต่ล่ะรอบก็จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ส่วนตัวก็แอบสั่งมาบ่อยเหมือนกัน ยิ่งพวกชุดว่ายน้ำนะใครอยากได้พวก วันพีชน่ารักๆแบบคิ้วตี้แต่แอบแซ่บก็แนะนำที่นี่ไปเลยจ้าาาา :)

แต่แบรนด์นี้ scale บางทีก็แอบจะเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา บางทีก็คับบางทีก็หลวม บางที อู้ยฮู้วว พอดีสวยปิ๊งไปเลยจ้า ดังนั้นก่อนซื้อดูไซส์ดีดีก่อนน๊าาา

Fashion Nova

ก่อนอื่นจะบอกว่าเพิ่งเคยสั่งมาแค่ครั้งเดียวเท่านั้น แต่ของส่งไว ได้ไวไปอีกนะจ๊ะ คือแนวเสื้อผ้าก็จะแบบแซ่บ รัด แน่น มาทุกสัดส่วนคือใครแบบข้างๆมีcurveเยอะเป็นเหมือนโค้งไปเชียงใหม่ เราก็จะไม่ค่อยแนะนำเท่าไหร่แต่ก็เอาเสื้อมาคลุมแบบนี้ที่พาวินทำก็ได้ ปิดทั้งส่วนเกินและเปิดแขนของเรา~ แต่ใครอยากเป็นตระกูลคิมคาต้องร้านนี้เลยเด้ออออออ

Fashion to figure

ร้านนี้สั่งมา1 ครั้งแต่ไม่ได้สั่งนานแล้วเด้อออออ มันคือเสื้อผ้าที่เป็นชุดราตรีจะเยอะหน่อย ร้านนางก็จะแบบมีแต่พวกกะหยี่อะไรงี้เยอะไปหมดด ทุกสีที่อยากได้ไปอีกกกกกกก ทรงโอเคแต่ยาวมากสสำหรับคนเอเชีย คือถ้าไม่ใส่ส้นสูงชุดมันก็จะกรุ่ยกรายเวอร์ชั่นหนักหน่วงไปอีก ส่วนเพราะไม่ได้สั่งมานานนับปีจึงขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้


ส่วนแบรนด์อื่นๆไว้จะมารีวิวรอบหน้านะคะเพราะว่าช่วงนี้นั้นงานเยอะ บวกเขียนไปเขียนมาก็จะเกิดการนึกไม่ออกบ้างอะไรบ้างตามสติสตังของคนเขียนที่ไม่ค่อยครบเท่าไหร่