รีวิว Hada Labo Blemish & Oil Control Hydrating Lotion

9 3

Hada Labo Blemish & Oil Control Hydrating Lotion (170ml/520.-)

Hada Labo เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่หลายๆ ท่านรู้จักอยู่แล้ว ซึ่งสูตรที่ฮิตกันมากก็น่าจะเป็น 3 สูตรที่มีขายมาก่อนหน้านี้แล้วนั่นคือ :
  • สูตรสีขาว : ช่วยเรื่องความชุ่มชื้น
  • สูตรสีน้ำเงิน : ช่วยให้ความกระจ่างใส
  • สูตรสีแดง : ช่วยให้ริ้วรอยแลดูจางลง
แต่ยังมีอีก 1 สูตรที่เพิ่งเข้าไทยไม่นานมานี้ คือสูตร Hada Labo Blemish & Oil Control Hydrating Lotion ซึ่งบูมได้ซื้อมาทดลองใช้จากตอนไปญี่ปุ่นซักพักใหญ่ๆ (เกือบหมดขวดแล้วหละ) ต้องยอมรับตรงๆ เลยว่าตอนซื้อมาคือความอยากลองล้วนๆ ไม่เข้าใจอะไรในขวดนี้เลยจริงๆ (เพราะรายละเอียดทั้งหมดเป็นภาษาญี่ปุ่นล้วนๆ เลยจ้า) ?

วันนี้บูมเลยอยากมาแชร์ผลลัพธ์​ และส่วนผสมเท่าที่พอจะหาได้ให้เพื่อนๆ เผื่อใครคันไม้คันมืออยากจะไปตำมาใช้ดูบ้าง งั้น...อย่าเสียเวลา ไปดูกันเลยดีกว่าครับ

คำโปรย

Hada Labo Blemish & Oil Control Hydrating Lotion ( ขนาด 170ml/ ราคา 520.-) ช่วยลดสิว ควบคุมความมัน พร้อมเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ด้วยโลชั่นบำรุงผิวหน้าสูตรใหม่ อุดมไปด้วยสารสกัดฮาโตมูกิ, โฮตูเนีย คอดาต้า และดอกคาโมมายล์

เนื้อสัมผัส

Hada Labo Blemish & Oil Control Hydrating Lotion เนื้อค่อนข้างเหลวมากถึงมากที่สุด (ใกล้เคียงกับสูตรสีน้ำเงิน) ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องดี ตรงที่ช่วยลดโอกาสที่ผิวจะอุดตันและก่อให้เกิดสิว ในด้านของกลิ่น ก็ตามสไตล์ของฮาดะลาโบะที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม กลิ่นออกแนวมิ้นท์ๆ (ค่อนไปทางกาละบูนนิดหน่อย) ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นกลิ่นดั้งเดิมของส่วนผสมที่ใส่มา

ด้านความชุ่มชื้น และประสิทธิภาพการควบคุมความมัน

จะเห็นได้ว่าความมันบนผิวลดลงไปถึง 22% ถือว่าเยอะมากทีเดียว แต่ในขณะเดียวกันความชุ่มชื้นบทผิวก็เพิ่มขึ้นด้วย แต่ไม่ใช่ว่าใช้แล้วหน้าจะแห้งแมทสนิท คุมมันตลอดทั้งวันนะ ประสิทธิภาพการคุมความมันจะคงอยู่ประมาณ 2-3 ชั่วโมงโดยประมาณ (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง เช่น สภาพผิว ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ร่วมด้วย กิจกรรมที่ทำระหว่างวัน)

ส่วนผสมที่น่าสนใจ

บอกตามตรงว่าส่วนผสมต่างๆ นั้นบูมหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ททั้งหมด เพราะด้านหลังเป็นภาษาญี่ปุ่นล้วน (แต่ไม่แน่ใจว่าที่เข้าไทยมีรายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติมหรือเปล่าครับ)
  1. Hatomugi : เจ้าสารแปลกประหลาดนี้ที่จริงแล้วคือ สารสกัดจากลูกเดือย นั่นเองซึ่งความสามารถเฉพาะตัวของ Hatomugi คือการโอบอุ้มความชุ่มชื้น และปลอบประโลมผิว
  2. Houttuynia Cordata : หรือ CHAMELEON PLANT ซึ่งมีประโยชน์กับผิวค่อนข้างเยอะ ไม่ว่าจะเป็น 
    • ต่อต้านอนุมูลอิสระ สาเหตุของความเสื่อมแห่งวัย
    • มีความสามารถในการต่อต้านแบคทีเรียบนผิว
    • มีฤิทธิ์ช่วยลดการอักเสบ
  3. Chamomile Extract : สารสกัดจากดอกคาโมมาย ช่วยลดการระคายเคือง การอักเสบ การแพ้ และมีฤทธิ์ต่อต้านแบคทีเรีย
  4. Hyaluronic Acid : เป็นสารที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ ลักษณะเหมือนเจล แทรกอยู่ระหว่างเซลล์ผิว ทำหน้าที่เหมือนแหล่งเก็บกักน้ำแก่เซลล์ ปกป้องโครงสร้างของเซลล์ผิว โดยเมื่อเรามีอายุมากขึ้น Hyaluronic Acid จะมีปริมาณลดลง ทำให้ผิวเริ่มขาดน้ำ และเกิดริ้วรอยขึ้น การใช้ Hyaluronic Acid บนผิว สามารถเสริมสร้างให้ผิวมีความชุ่มชื้นมากขึ้น และลดริ้วรอยที่อาจเกิดขึ้นได้

สรุป

Hada Labo Blemish & Oil Control Hydrating Lotion เป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับคนที่อยากลองใช้ผลิตภัณฑ์ของฮาดะ ลาโบะ แต่มีปัญหาสิวและผิวมัน เนื่องจาก :
  1. มีส่วนช่วยในการลดความมันบนผิวได้จริง 
  2. เพิ่มความชุ่มชื้น และรักษาความชุ่มชื้นในผิวได้เป็นอย่างดี
  3. มี Active Ingredients หลายตัวที่ช่วยต่อต้านแบคทีเรีย ลดการอักเสบ และช่วยลดการระคายเคือง
หมายเหตุ : สำหรับคำถามว่าใช้แล้วจะแพ้หรือไม่ สิวจะขึ้นไม๊ เป็นเรื่องที่บูมให้คำตอบไม่ได้ครับ เนื่องจากสภาพผิวของแต่ละคนแตกต่างกัน รวมถึงอาการแพ้ ผลิตภัณฑ์ที่ใช่ร่วมด้วย รวมถึงสภาพแวดล้อมและการใช้ชีวิตที่แตกต่างกัน ทางที่ดีที่สุดคือลองใช้บนผิวส่วนอื่นที่ไม่ใช่ใบหน้าและลำคอเพื่อสังเกตุอาการก่อนซัก 24 ชั่วไมงครับ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE