รักษาสิวสเตียรอยด้วยตัวเอง ด้วยวิธีธรรมชาติ ราคาไม่ถึงร้อย

5 3
สวัสดีค่ะ เพื่อน ชาว jeban ทุกๆคนค่ะ ก่อนอื่นต้องขอแนะนำตัวเองก่อนนะคะ ชื่อ แอน ค่ะหลังจากซุ่มอยู่นานนับปี ดูรีวิวคนนู้นที คนนี้ที จนวันนี้ คิดว่าถึงเวลาเราบ้างแล้ว ที่จะมาแชร์ประสบการณ์อันโชคร้ายของสาวคนนึง ที่อยากหน้าขาวใส เหมือนสาวๆคนอื่นๆ
แล้วก็สมหวังค่ะ หน้าใสจริงๆ ปลื้มกับหน้าใสอยู่สักพักค่ะ นรก ก็เริ่มมาเยือน.............. ไปติดตามกันเลยค่ะ
ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะคะว่าเรา พื้นฐานผิวเดิมเป็นคนไม่ขาว(ไม่อยากบอกว่า ดำ มันตอกย้ำ T_T) แต่ถึงจะไม่ขาว แต่ก็ผิวเนียน ดี ไม่มีสิวเลยซักเม็ด!!! และด้วยความเป็นคนรักสวยรักงามมาตั้งแต่เด็กๆ ก็สรรหาทุกวิธีที่ทำให้ตัวเองขาว ตัวขาว หน้าขาว แต่เน้นที่หน้าขาวมากกว่า ผิวไม่ค่อยเท่าไร จนได้ไปใช้ครีมที่ขายfacebook เห็นรีวิวเยอะดี ก็เลยลองสั่งมาใช้บ้าง ในราคาเซตละ 1500 บาท โอ้วแม่เจ้าาาาาาาา ใช้ได้ไม่นาน หน้าใสจิงๆด้วยอ่ะ! ปลื้มปริ่มอยู่พักหนึ่ง ก็เริ่มรู้สึกถึงความผิดปกติ สิวเริ่มมากระปริบกระปรอย จากที่เป็นคนไม่มีสิว แต่ไม่สนใจค่ะ หน้าขาวใส ซะอย่าง ใช้มาได้ประมาณปีนึงค่ะ ระหว่างนี้ไม่ได้ใช้ตลอดนะคะ มีหยุดพักบ้าง ช่วงนั้นน้ำท่วม ไปรษณีย์มาส่งไม่ได้ ก็หยุดใช้ สิวก็มานะคะ แต่ไม่น่ากลัวเท่าไร จนได้ไปลองใช้ครีมอีกตัวนึงค่ะ ฮิตมากช่วงนึง คืนเดียวเท่านั้นค่ะ  สิวที่มันอัดอยู่ใต้ผิวหนัง ระเบิด บึ้ม!!! กลายเป็นโกโก้ครั้น เลยที่เดียว
สภาพหน้า แย่มาก สุดๆ สิวขึ้นที่แก้มทั้ง 2 ข้าง

ช่วงนั้นหาทุกวิธีทางที่จะเอาอิสิวบ้า ออกจากหน้าไปให้หมด เสิทอากู๋ หาวิธี ยาอะไรที่ว่าดี ซื้อค่ะ!! หมอไหนบอกดี ไปหาค่ะ!! บ้านเราอยู่นนท์ มีคนบอกว่าคลีนิคที่เซนทรัลพระราม 9 ดี เราไปค่ะ เลิกงาน 5 โมง จากนนท์ ไป พระราม 9 หาหมอเสร็จ จากพระราม กลับ มา นนท์ คุณคิดดู พยายามขนาดไหน หมอก็บอกไม่ได้ค่ะว่า สิวอะไร แต่บอกว่า เป็นสิวที่แพ้ อย่างแน่นอน หมอฉีดสิวให้ กดสิวให้ หมดไป 2 พันกว่าบาท รอบแรก คิดว่าหายมั้ยคะ ไม่หายค่ะ หมอบอกว่า ถ้าคืนนี้สิวไม่ยุบ ให้กลับไปฉีดสิวได้ฟรี คืนนั้นกลับถึงบ้าน เข้านอน สวดมนต์ภาวนา ขอให้ตื่นเช้ามา สิวหาย เพี้ยงงงงง !!
คิดว่าหายมั้ยคะ ตอบ ไม่ค่ะ อยู่เหมือนเดิม ครบทุกเม็ด! เย็นนั้นไปหาหมอที่พระราม 9 อีกค่ะ จะบอกว่า ที่ต้องไป เพราะ อีกไม่กี่วัน เรามีไปเที่ยวเวียดนาม กะเพื่อนๆค่ะ อารมณ์ตอนนั้นไม่อยากไปเลยค่ะ แหม ก็ไปเที่ยวทั้งที แถมยังจองตั๋วมาข้ามปี ก็อยากแต่งตัวสวยๆ แต่งหน้าสวยๆไปถ่ายรูปใช่มั้ยคะ แต่นี่ !! สิวขนาดนี้ ไม่มีอารมณ์ไรทั้งนั้นค่ะ แต่เพื่อนก็บอก ไปเถอะ ช่างมัน แต่งหน้ากลบสิวเอา T_T
นี่คือรูปที่ไปเที่ยวเวียดนาม แต่งหน้า โบกรองพื้น เรฟลอนฝาดำที่บอกว่ากลบรอยมิด ก็แวะซื้อก่อนขึ้นเครื่อง แต่ก็ยังเห็นเป็นรอยสิวอยู่ดี ฮือ ฮือ
เชื่อมั้ย ทุกคืนก่อนนอน ต้องภาวนาทุกคืน ขอให้ตื่นมา สิวหาย สิวยุบ แต่มันก็เป็นแค่ภาวนา ค่ะ T_T
ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าช่วงนั้น ก็ ฟิสิโอเจล ดิฟเฟอริน benzac ยาละลายหัวสิวก่อนล้างหน้าของดร.สมชาย คลีนแอนด์เคลีย ซื้อที่กดสิวมากดเอง บลาๆๆๆๆ คืออะไรที่เกี่ยวกะสิว ลองหมดค่ะ ช่วงนั้น กลับไปใช้ครีมบำรุงเดิมๆที่เคยใช้มานานแสนนาน อย่างโอเลย์ ซองสีเหลือง ก็ยังไม่ดีขึ้น คือแบบ เม็ดนั้นยุบ เม็ดนี้ผุด อีกเม็ดเตรียมตัวจะผุด
เป็นสิวเด่วผุด เด่วยุบ ผุดมาเราก็กดออก กดเองนะคะ ไม่มีเทคนิคอะไร คือกดมันออกมาให้หมด มาเกือบปีค่ะ กดจนหน้าช้ำ เป็นรอยดำ แบบในภาพเลยค่ะ ที่เห็นในรูปว่ายิ้มได้ เพราะว่า สิวเริ่มขึ้นน้อยลง บวกกะ เริ่มปลงค่ะ ตอนนั้นคิด ช่างมัน เด่วก็หายไปเองแหละ แต่ก็ยังไม่วายสั่งครีมจากในfacebook มาใช้บ้างประปราย เพราะอ่านรีวิวบอกว่าใช้ดี ก็ลองค่ะ(ไม่เข็ดๆ) แต่ก็เหมือนเดิมค่ะ ไม่หาย
ตอนนี้จะมาเล่าว่า ทำไงสิวถึงหาย และ รอยดำสิว ที่เรากด มันหายได้อย่างไร มีคนแนะนำให้เราdetoxผิวหน้า วิธี มีดังนี้ค่ะ
***การพอกหน้าด้วยไข่ขาว ทุกเย็น ช่วงนั้น งดใช้ครีมบำรุงทุกชนิด ทาแต่กันแดด แต่งหน้าน้อยลง
เลิกงานถึงบ้านก็ล้างหน้าให้สะอาด
**ใช้สบู่สมุนไพร ล้างหน้าค่ะ
**พอล้างหน้าเสร็จ ก็เอาไข่ขาวมาพอกหน้า ทิ้งไว้ให้แห้ง จนหน้าตึง ก็ล้างออกด้วยน้ำาะอาด
**โดยการล้างน้ำก็มีวิธีนะคะ ใช้น้ำอุ่นล้างก่อน หลังจากนั้น ตามด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ และตามด้วยน้ำเย็นจัดๆ
**ไม่ทาครีมบำรุงใดๆต่อนะคะ ทำแบบนี้ 2 อาทิตย์ ติดกัน ผลที่ได้ คิอไรรู้มัยคะ
หายค่ะ ! สิวหาย ค่ะ!!! รอยสิว ก็จางลงบ้าง ค่ะ
ซึ่งเราก็พอกไข่ขาว อย่างนี้มาตลอดเรื่อยๆ บวกกับ ได้เห็นกระทู้ พอกหน้าด้วยสมุนไพร ของคุณสายป่าน ในพันทิป เราก็ลองพอกบ้างค่ะ ลองทุกสูตรของคุณสายป่าน ลองเสิทหาดูนะคะ มันช่วยได้จริงๆ จากที่ถอดใจ ทำใจ แล้วว่า หน้าคงไม่หายแล้วล่ะ แต่มันกลับดีขึ้นมากๆ ด้วยวิธีธรรมชาติ ที่ไม่ต้องเสียตังเป็นพันๆ เลยค่ะ นี่คือรูปที่เรารักษาด้วยวิธีธรรมชาติ สมุนไพรบ้านเรา มันฟิน แถมสุขภาพผิว ดีกว่าตอนที่ไปใช้ครีมหน้าขาวอีกค่ะ เพื่อนๆที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้คงสงสัยใช่มั้ยคะว่า พอกแค่ไข่ขาว ช่วยได้จริงๆหรอ คนอื่นเราไม่รู้ แต่สำหรับเรา มันช่วยได้เยอะมากๆค่ะ และไม่ได้ใช้ครีมบำรุงอะไรเลยจริงๆหรอ ตอบ จริงค่ะ ช่วงนั้น ไม่แตะครีมบำรุงเลยค่ะ เพราะขยาดอยู่ค่ะ กลัวใช้แล้วสิวขึ้นอีกเลยไม่ใช้ ตอนนั้นใช้แค่ ล้างหน้าด้วยสบู่สมุนไพร พอกไข่ขาว พอกหน้าตามสูตรคุณสายป่าน ใครที่เคยอ่านกระทู้ของคุณสายป่าน จะเห็นว่า มีสูตรพอกหน้าด้วยไข่ขาวเหมือนกันค่ะ เอ่อ แล้วก็กินคอลลาเจนด้วยค่ะ พอดีเราไปเที่ยวญี่ปุ่นมา เลยลองซื้อคอลลาเจนของชิเซโด้มากิน ก็ผิวลื่นๆดีค่ะ ช่วงเวลานั้นรักผิวตัวเองสุดๆ เพราะเวลาแต่งหน้า ก็ทาแค่กันแดด ไม่ใช้รองพื้นนะคะ แต่งหน้าเบาๆ ไม่เหมือนตอนเป็นสิว โบกทั้งเบส ทั้งรองพื้น ทั้งคอนซีลเลอร์ ถามว่าเอาอยู่มั้ย เอาอยู่นิดหน่อยค่ะ เพราะเราชอบดูโมเมพาเพลิน แล้วก็บิวตี้บล็อกเกอร์อีกหลายๆคน เลยมีเทคนิคการแต่งหน้า แต่ถึงยังไง มันก็ยังดูรู้ว่าเป็นสิวอยู่ดี เด่วให้ดูรูปประกอบค่ะ ว่า แต่งหน้าตอนเป็นสิว กะ แต่งหน้าตอนที่สิวหายแล้ว เป็นยังไง
ที่เรามาทำกระทู้ พลีชีพ หนังหน้าตัวเองครั้งนี้ ก็แค่อยากจะมาบอกเพื่อนๆ ว่า การมีผิวหน้าที่เป็นสีผิวธรรมชาติ ของเรา ดีที่สุดค่ะ ไม่ต้องไปอยากขาวจนเกินธรรมชาติ ถามว่าตอนนี้เรายังอยากขาวอยู่มั้ย ตอบตามจริง ก็อยากอยู่ค่ะ แต่ให้กลับไปใช้ครีมหน้าขาวใสภายใน3-7วัน เอามั้ย ไม่เอาแล้วค่ะ ขอขาวใส ในแบบที่ควรเป็น ไม่ฝืนธรรมชาติ และขอขาวใสด้วยวิธีธรรมชาติ ปลอดภัยดีกว่าค่ะ ตอนช่วงที่เป็นสิว บอกกับตัวเองว่า ขอผิวหน้าที่เคยดีของฉันคืนมา ไม่ขาวก็ได้ ขอแค่ไม่เป็นสิว เป็นรอยสิว แบบนี้ก็พอ ค่าครีมเซตละ1500 แต่หน้าแหกมา มันก็ไม่คุ้ม แต่กะไข่ขาวฟองละ5บาท ใช้ได้นานด้วย โยเกิรต ไข่แดง ผงสมุนไพร ทานาคา ขมิ้น สครับกาแฟ รวมกันยังไม่ถึง100 แต่ได้ผลลัพธ์ที่ยั่งยืนกว่า
เราหวังว่า กระทู้นี้คงมีประโยชน์ต่อเพื่อนๆ นะคะ