5 สกินแคร์บำรุงผิวตัวดัง ตัวไหนใช้แล้วเห็นผล

11 2

    สวัสดีค่ะ ชื่อเบล นะคะ ประเดิมกระทู้แรก เบลจะมารีวิวสกินแคร์ที่ใช้บำรุงผิวหน้าค่ะ ส่วนตัวเบลก็จะมีปัญหาหน้ามัน รูขุมขนกว้าง มีสิวบ้าง แต่ส่วนใหญ่จะเป็นรอยดำ รอยแดงสิวมากกว่าค่ะ เบลจึงเลือกสกินแคร์ที่ช่วยตอบโจทย์ปัญหาผิวของเบลด้วย โดยแต่ละตัวที่เบลนำมารีวิว หลายคนก็อาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากันบ้าง เพราะเบลก็เลือกซื้อตามรีวิวต่างๆมาอีกที ลองมาดูกันค่ะว่า 5 ตัวที่เบลเคยใช้มา จะปังสมคำร่ำลือหรือเปล่า..

          Hada Labo ขวดนี้ เค้าปรับใหม่ให้มี 2 สูตรค่ะ เบลใช้สูตรปกติ คือเป็นสูตรสำหรับผิวธรรมดาถึงผิวมันและผิวผสม เนื้อสัมผัสจะเป็นเนื้อโลชั่นสีใสๆ ซึมเข้าสู่ผิวได้ดีเลยค่ะ


ผลลัพธ์   

üไม่รู้สึกหนักหน้าและเหนอะผิว 

üไม่ทำให้อุดตัน ใช้แล้วสิวไม่ขึ้นเพิ่ม

üรูขุมขนเล็กลงและกระชับขึ้น 

#ยังรู้สึกว่าไม่ช่วยเรื่องความกระจ่างใสเท่าไร

#ถ้าผิวมัน เหมาะกับการบำรุงผิวตอนกลางคืนมากกว่า

       ขวดนี้ Eucerin ได้ปรับแพคเกจใหม่จากตัว Day Mat ตัวเดิมค่ะ คือช่วยตอบโจทย์คนเป็นสิวแต่อยากมีผิวหน้ากระจ่างใส มีจุดเด่น คือ ช่วยลดสิว ลดรอยสิว ทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น และผสมสารป้องกันแสงแดดด้วย แม้เนื้อสัมผัสจะเป็นครีมข้นๆ แต่ทาแล้วเนื้อครีมซึมค่อนข้างไว


ผลลัพธ์

üรอยดำรอยแดงสิวจางลง

üสิวอุดตันกดออกง่ายขึ้น

üไม่ทำให้อุดตัน ใช้แล้วหน้าไม่มัน

#ช่วงแรกๆใช้แล้วมีสิวผด แต่อดทนใช้ระยะยาวก็ดีขึ้น สิวลดลงไปบ้าง

#ราคาแรงไปนิด

       วิตามินซีตัวดังของสาวญี่ปุ่นที่กระแสดังมาถึงเมืองไทย จนวัตสันเอามาขายในไทยแล้ว โดยมีส่วนผสมหลักเป็น Pure Vitamin C หรือวิตามินซีเข้มข้น จึงช่วยบำรุงและฟื้นฟูผิวในระดับชั้นเซลล์ผิว เนื้อสัมผัสจะเป็นเนื้อเอสเซ้นท์เหลว สีใสๆ และมีกลิ่นเลมอนเล็กน้อย


ผลลัพธ์

üรอยดำรอยแดงสิวจางไว

üผิวกระจ่างใสขึ้น

#มีส่วนผสมของวิตามิน E แต่รู้สึกว่าผิวไม่ได้ชุ่มชื้นขึ้น

#ช่วงไหนเบลมีสิว จะงด เพราะใช้แล้วสิวขึ้นเพิ่ม หรือให้ทาเฉพาะจุดที่มีปัญหารอยสิว

       มีช่วงนึงเบลนอนน้อย สิวขึ้น มีปัญหาหน้าโทรม แต่งหน้าไม่ติด แล้วเพื่อนแนะนำครีมบำรุงหลอดนี้มาค่ะ ทางแบรนด์เคลมว่าเป็นครีมบำรุงสำหรับผิวแพ้ง่าย ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมและแอลกอฮอล์ ช่วยเติมน้ำให้ผิวชุ่มชื้น ฟื้นบำรุงผิวให้แข็งแรงขึ้น โดยเนื้อสัมผัสจะเป็นเนื้อครีมกึ่งเจล ซึมเข้าผิวค่อนข้างไวเลยค่ะ 


ผลลัพธ์

üสิวอุดตันลดลง 

üรอยสิวจางลง

üผิวอิ่มน้ำ ชุ่มชื้น แข็งแรงขึ้น

üแต่งหน้าติดทนมากขึ้น

#ปริมาณน้อยเกินไป

#ยังไม่รู้สึกว่าหน้ากระจ่างใสมากเท่าไร

       อันที่จริงขวดนี้เป็นสูตรชะลอริ้วรอยแห่งวัยค่ะ แต่ด้วยความที่มีรีวิวล้นหลาม ทั้งไทยและต่างประเทศ เบลเลยซื้อมาลองใช้ดู ส่วนตัวเป็นคนอินกับอะไรที่เติมเต็มน้ำให้ผิวอยู่แล้ว โดยตัวนี้มีเนื้อสัมผัสเป็นเซรั่ม ส่วนผสมเค้าจะให้ความชุ่มชื้นผิวได้ดี จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้เซลล์ผิวได้ด้วย


ผลลัพธ์

üหน้าชุ่มชื่นขึ้น 

üผิวฉ่ำๆ ดูสุขภาพดี

üรูขุมขนกระชับขึ้น

#เนื้อเซรั่มค่อนข้างหนักและเหนอะหน้า ต้องกะปริมาณที่ทาให้พอดีกับผิว 

#ใช้เวลาสักพักในการซึมลงผิว

และทั้งหมดนี้ก็คือ รีวิว 5 สกินแคร์บำรุงผิวตามความรู้สึกของเบลหลังใช้ค่ะ ขอย้ำนะคะว่า นี่เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวเบลเท่านั้น เพราะสภาพผิวและโครงสร้างภายในเซลล์ผิวของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ก็ลองเก็บทั้ง 5 ตัวนี้ไว้เป็นตัวเลือกได้ค่ะเผื่อใครสนใจ ไว้ครั้งหน้ามีอะไรน่าสนใจอีก เบลจะแวะมาอัพเดทค่ะ วันนี้ไปก่อนค่า บ๊ายบาย