How to: แต่งหน้าง่ายๆ แปลงกายเป็นเจ้าหญิงด้วยคสอ.ไม่ถึงสิบชิ้น - GT Hatairat

14 5



เซฮายจ้าสาวๆจีบันที่น่ารักทุกคน


กระทู้นี้พิเศษอีกเช่นเคย เพราะกระต่ายพาสาวๆมแปลงโฉมตัวเองเป็นเจ้าหญิงกัน

และอยากบอกอีกว่า ฮาวทูลุคนี้แต่งง่ายมากกก กอไก่ล้านตัว

แต่งง่าย แถมสวยด้วย ใครอยากรู้แล้วว่าแต่งยังไง ไปชมกันเลยจ้า ><

ขั้นตอนการลงผิว : 

ลงรองพื้นให้ทั่วทั้งใบหน้าแล้วก็ลำคอเลย กระต่ายใช้รองพื้นของ EITY EIGHT LIQUID FOUNDATION เบอร์ 23 สีนี้เหมาะสำหรับสาวผิวขาวเหลืองค่ะ กระต่ายลงรองพื้นเดี่ยวๆไม่ลงไพม์เมอร์นะคะ เพราะเขาปกปิดดี แล้วก็เนียนสวยอยู่แล้ว แล้วก็คุมมัน กันน้ำกันเหงื่อ แถมยังไม่อุดตันรูขุมขนด้วยค่ะ

(อ๊ะ อ๊ะ ไม่ต้องตกใจนะคะว่าทำไมกระต่ายใช้รองพื้นแบบซอง เพราะตอนนี้ EITY EIGHT เขาทำรองพื้นแบบซองออกมาแล้วเน้อ คุณภาพดีเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือพกง่าย และประหยัดขึ้นจ้า อิอิ)


ขั้นตอนการลงผิว : 

ลงเบสเนื้อครีมตามจุดกระทบแสงที่กระต่ายเน้นไว้ค่ะ เบสเนื้อครีมที่มีชีมเมอร์เล็กๆจะช่วยทำให้ผิวหน้าโกลว์ขึ้น ฉ่ำวาวขึ้น กระต่ายใช้ EITY EIGHT DEWY FACE GLOW เบสตัวนี้เกลี่ยง่ายค่ะ ถ้าใครไม่ถนัด ก็สามารถใช้ลงก่อนรองพื้นก็ได้นะคะ

(เบส DEWY FACE GLOW ก็มีแบบซองแล้วด้วยนะจ๊ะทุกคนนน)

ขั้นตอนการเขียนคิ้ว : 

เขียนคิ้วตามทรงคิ้วที่ตัวเองชอบเลยค่ะ แต่ถ้าอยากให้ได้ลุคที่คมขึ้นแนะนำให้เขียนหางคิ้วให้คม เขียนทรงโก่งนิดหน่อยค่ะ กระต่ายใช้ EITY EIGHT WATERPROOF EYEBROW PENCIL #81 เป็นสีน้ำตาลเข้มค่ะ กระต่ายเขียนหางคิ้วให้คมเข้ม แล้วก็เกลี่ยหัวคิ้วให้ฟุ้งด้วยแปรงที่มากับแท่งดินสอเลยค่ะ

ขั้นตอนการคอนทัวร์ : 

ขั้นตอนนี้ง่ายๆค่ะ กระต่ายใช้ดินสอเขียนคิ้วนี่แหละเขียน เขียนตามกรอบหน้า ไรผม สันจมูก แล้วก็ใช้นิ้วเกลี่ยๆให้สีกระจายเลย ดินสอเขียนคิ้วที่เอามาเขียนเนี่ยเกลี่ยสีง่ายค่ะไม่เป็นคราบ แต่ถ้าใครไม่ถนัดจะไปซื้อพาเลทคอนทัวร์มาปัดก็ได้เน้อ

ขั้นตอนการลงแป้ง : 

ลงแป้งตามจุดที่ต้องการขับแสงเลยค่ะ กระต่ายใช้แป้งดินน้ำมัน VER. 88 BOUNCE UP PACT ลงตามจุดที่มาร์คไว้ คือช่วงใต้ตา หน้าผาก สันจมูก แล้วก็คางค่ะ เพื่อช่วยปกปิดครอบคล้ำใต้ตา แล้วก็ทำให้ผิวหน้าดูมีมิติยิ่งขึ้น โดยที่ดูไม่โบ๊ะ แล้วก็ไม่หนักหน้าด้วยค่ะ

ขั้นตอนการแต่งตา : 

บล๊อกตาลุคนี้จะเน้นโทนน้ำตาลทองค่ะ กระต่ายใช้ VER.88 GLAM SHINE Cream Eyeshadow Palette เป็นอายแชโดว์เนื้อครีม จะให้ลุคที่ฉ่ำขึ้น โดยกระต่ายจะใช้สีทองอ่อนๆลงเป็นสีพื้นก่อน จากนั้นก็ใช้สีทองที่เข้มขึ้นลงซ้ำ แล้วปิดท้ายด้วยสีน้ำตาลที่มีชีมเมอร์คัดเบ้าค่ะ เป็นไงคะง่ายมั๊ย บล๊อกนี้เราใช้อายแชโดว์แค่ 3 สีเองนะ

ขั้นตอนการแต่งตา : 

พอลงอายแชโดว์เสร็จก็ดัดขนตาปัดมาสคาร่าเลยจ้า กระต่ายใช้ VER.88 GLAM ROCK NONSTOP LONG & CURL Waterproof ปัดเน้ออ เพราะว่าอยากได้ขนตาหนาๆยาวๆ แล้วก็กันน้ำ จากนั้นใครอยากติดขนตาปลอมรึว่าอะไรก็ทำได้ตามใจชอบเลยจ้า 

อ่อ แล้วก็ทริคอีกอย่าง กระต่ายเอาเนื้อเจลมาสคาร่ามากรีดเป็นอายไลน์เนอร์นะคะ วิธีนี้ทำได้ง่ายๆแค่ใช้แปรงปลายตัดเฉียงมาปาดก็เขียนได้แล้วจ้า

ขั้นตอนการปัดแก้มและเฉดดิ่ง : 

ขั้นตอนนี้ใช้บลัชออนแบบฝุ่น แล้วก็ไฮไลท์แบบฝุ่นในการปัดค่ะ กระต่ายใช้ EITY EIGHT ILLUMINATING PALETTE ในการปัดแก้มแล้วก็เฉดดิ่ง และเพื่อให้ลุคดูหวานขึ้นกระต่ายก็เลยเลือกเป็นสีแก้มโทนชมพูค่ะ แล้วก็เฉดดิ่งด้วยไฮไลท์ละมุนๆตามจุดกระทบแสงค่ะ

ขั้นตอนการทาปาก : 

อย่างที่บอกค่ะ กระต่ายอยากได้ลุคหวานๆ กระต่ายก็เลยเลือกลิปโทนนู้ดชมพูค่ะ กระต่ายใช้ลิปจาก VER.88 HOLIDAY LIP PENCIL SET เลือกเป็นสีเบอร์ #884 #885 ค่ะ จะทำให้ลุคดูสวยหวาน แล้วก็ละมุนมากๆ




เย้ๆ แต่งหน้าเสร็จเรียบร้อย บอกเลยว่าง่ายมากๆๆๆค่ะ

แต่ถ้าสาวๆคนไหนอ่านกระทู้แล้วยังงงๆว่าแต่งยังไง

กระต่ายทำคลิปฮาวทูสั้นๆมาให้ชมกันด้วยน๊าาา ><


งั้นเราไปแปลงกายเป็นเจ้าหญิงง่ายๆตามกระต่ายอีกรอบกันนน






แต่งหน้ากันเสร็จแล้ววว เป็นไงคะง่ายกันรึป่าววว ?


บอกเลยลุคนี้แต่งง่ายแบบกอไก่ล้านตัว แถมใช้คสอ.น้อยชิ้นด้วย




กระต่ายหวังว่าทุกๆคนจะชื่นชอบฮาวทูที่กระต่ายตั้งใจทำมาฝากนะคะ

ไว้มีอะไรใหม่ๆ ดีๆอีก กระต่ายจะรีบเอามาแชร์มาฝากกันอีกเช่นเคยเน้อ


ขอบคุณทุกคนที่อ่านจนจบ และติดตาม กดเลิฟ กดแชร์ให้กันเสมอๆนะคะ

เลิฟยูวววว ><


GT Hatairat

GT Hatairat

สวัสดีค่ะ สาวๆจีบันทุกคน หมอกระต่ายนะคะ กระต่ายเป็นคนนึงที่รักสวยรักงามมากค่ะ ชอบแต่งหน้าทำผม พอมีไอเดียหน่อยก็อยากจะเอามาแชร์ให้เพื่อนๆชมกัน ทั้งฮาวทูเมคอัพ รีวิวเครื่องสำอางค์ต่างๆ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับสาวๆทุกคนที่เข้ามาติดตามกันนะคะ

นอกจากกระต่ายจะสนใจเรื่องความงามแล้ว กระต่ายยังให้ความสนใจกับสุขภาพด้วยนะคะ หากมีอะไรดีๆเกี่ยวกับสุขภาพ กระต่ายจะมาแนะนำให้กับทุกคนทราบกันแน่นอนค่ะ ฝากติดตามหมอกระต่ายด้วยน๊า

ใครที่ชื่นชอบผลงานของกระต่าย หรืออยากรู้จักเพิ่มเติม สามารถติดตามกระต่ายได้จากด้านล่างนี้เลยค่ะ

FB Page : หมอกระต่าย แพทย์จีน - GT Hatairat
instagram : hatairat.clinic
Youtube : GT Hatairat
Line ID : gt_gataii

FULL PROFILE