รวมทริคเก๋! ดูแลกระเป๋าเครื่องสำอางค์ให้ดูแพง

6 4
ซักกระเป๋าเครื่องสำอางครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่กันค่ะ จำกันได้ไหมเอ่ย ?
พอมาดูอีกทีรู้สึกว่าเก่า สีหม่น ไม่น่ามองแล้ว เนื่องด้วยอาจจะไม่มีเวลาหรือขี้เกียจกันแน่นะ อิอิ! นอกจากกระเป๋าเครื่องสำอางจะดูสกปกและดูไม่ดีแล้ว ไอเทมด้านในยังได้รับผลกระทบอีกด้วย ทีนี้แหละผลที่ตามมาหละ เชื้อโรคจากการหมักหมมของไอเทมเครื่องสำอางนั้นเอง ทำให้เกิดสิว แพ้ เกิดจุดด่างดำบนใบหน้าได้ง่ายขึ้น . . .
มาทำความสะอาดกระเป๋าเครื่องสำอางง่ายๆ เหมือนซื้อใหม่กันดีกว่า
ในแต่ละวันเราไม่รู้เลยว่าคราบเหงื่อที่ติดมาจากแปรงแต่งหน้า จะสะสมกลายเป็นเชื้อโรคอยู่ภายในกระเป๋าเครื่องสำอางที่เราใช้เก็บแปรงมาแต่งหน้า มาดูกันคะ ว่าทริคเก๋ๆ การทำความสะอาดกระเป๋าเครื่องสำอางให้ดูแพงอยู่ตลอดเวลาและใหม่เอี่ยมนั้นต้องทำอย่างไรกันบ้าง 
1. ทิ้งของเก่า : สาวขา Shop ขา Sales ที่ชอบลองเครื่องสำอางซื้อมาเก็บไว้มากมายแต่ไม่ได้ใช้จริงจัง ถึงเวลารื้อกรุสมบัติแล้วละ คัดเครื่องสำอางที่หมดอายุแล้วทิ้งออกไปให้หมด ส่วนชิ้นไหนที่ไม่ระบุวันหมดอายุแถมจำไม่ได้ว่าซื้อมาตอนไหนเพราะมันนานมากแล้ว ก็ควรทิ้งไปเช่นกัน เพราะเครื่องสำอางมีอายุการใช้งานที่สั้น บางชิ้นอาจใช้ได้ไม่เกิน 3 เดือนนับจากที่เราแกะผลิตภัณฑ์ หากเก็บไว้จะเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคชั้นดีเลยค่ะ
2. ใช้เครื่องสำอางให้เป็น : ทุกครั้งหลัง Make up เสร็จแล้วต้องทำความสะอาดผลิตภัณฑ์ก่อนเก็บค่ะ ผลิตภัณฑ์ที่เป็นน้ำให้ใช้กระดาษทิชชูเช็ดคราบของเหลวที่ติดตามฝาหรือตัวขวดเสมอ ส่วนแป้งรองพื้นต่างๆ นั้น หลังใช้เสร็จให้นำแปรงแต่งหน้าหรือพัฟแตะทิชชูเพื่อปัดผงเครื่องสำอางและคราบที่เกาะตามขนแปรง และปิดท้ายด้วยลิปทั้งหลายให้สาวๆ ใช้ที่เช็ดหน้าหรือทิชชูเช็ดก่อนทุกครั้ง
3. ปิดฝาให้สนิท : เครื่องสำอางหรือผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เป็นของเหลว ควรปิดฝาให้สนิทเพราะถ้าครีมหรือน้ำของผลิตภัณฑ์นั้นไหลออกมาเลอะกระเป๋าแล้วงานเข้าแน่ๆ จะทำความสะอาดยาก ทางเดียวคือต้องซื้อกระเป๋าใหม่เลยจ้า
4. ดูแลกระจกส่องหน้า : สาวๆ คนไหนที่ชอบพกกระจกบานเล็กไว้ส่องเช็คความสวยหรือเติมหน้าระหว่างวันอย่าลืมเช็ดกระจกทุกครั้งหลังใช้ด้วย เพราะคราบสกปรกจากเหงื่อหรือแป้งที่เลอะกระจก อาจสะสมเลอะเทอะอยู่ภายในกระเป๋าเครื่องสำอางได้
5. ล้างพัฟและฟองน้ำ : ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่สัมผัสผิวหน้าเรามาที่สุด เห็นจะหนีไม่พ้นพัฟหรือฟองน้ำที่ใช้ตบแป้งเติมหน้านี่แหละ เพราะเป็นแหล่งสะสมคราบเหงื่อและเซบัมชั้นดี ดังนั้นสาวๆ ควรล้างพัฟทุกๆ 4-7 วัน เพื่อป้องกันไม่ให้กระเป๋าของเราสกปรก หมักหมม และยังช่วยในการเกิดสิวด้วยนะคะ
6. ทำความสะอาดกระเป๋าเครื่องสำอาง : ถึงกระเป๋าจะดูใหม่ ใสปิ๊ง ก็วางใจไม่ได้นะคะ ควรเช็ดทำความสะอาด หรือซักเลยได้ก็จะยิ่งดีเลย เพราะบางทีมองดูผิวเผินด้านนอกไม่รู้หรอกคะว่าสกปกมากน้อยแค่ไหน เพื่อความชัวก็ควรทำสะอาดเลยจะดีมากค่ะ แค่นี้กระเป๋าก็จะใหม่ ดูแพงและพกออกนอกบ้านได้อย่างเก๋ๆ เลยจ้าสาวๆ 
เป็นไงกันบ้างคะ ถือว่าเป็นทริคเล็กน้อยสำหรับสาวๆ ลองนำไปปรับใช้กันดู
เพียงแค่นี้กระเป๋าเครื่องสำอางก็จะใหม่ ดูแพงอยู่ตลอดเวลาแล้วค่าาาาาา
แล้วพบกันใหม่ในกระทู้หน้านะค่ะ 

เลิฟ <3


Anna L.

Anna L.

FULL PROFILE