Netflix จัดอันดับ 5 ซีรีส์ในดวงใจที่คนไทยดูเป็นเรื่องแรก

4 1
การเริ่มหาซีรีส์ดูสักเรื่องสำหรับบางคนไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย เพราะต้องผ่านการทำการบ้านมาอย่างหนัก ทั้งดูตัวอย่าง หารีวิว ซึ่งแค่รีวิวจากแหล่งเดียวก็ไม่พออีก จนแล้วจนรอดบางคนก็ยังไม่กล้าเปิดใจเริ่มดูสักทีอยู่ดี วันนี้เรามี 5 ซีรีส์ดีๆ ที่การันตีด้วยความฮอตฮิตในหมู่คนไทย เพราะเป็นซีรีส์ที่คนไทยเลือกดูมาราธอนเป็นเรื่องแรกกันมากที่สุด จะมีเรื่องอะไรบ้างมาดูกันเลย!

1. สเตรนเจอร์ ธิงส์ (Stranger Things)

ถ้าจะถามถึงซีรีส์เรื่องแรกที่ทำให้คนไทยได้รู้จักกับNetflixเชื่อว่าคำตอบของหลายๆ คนคงจะเป็นเรื่อง สเตรนเจอร์ ธิงส์ แน่ๆ ซึ่งสิ่งที่ทำให้คนไทยจำนวนมากเลือกจะเริ่มดูเรื่องนี้แบบมาราธอนเป็นเรื่องแรกก็คือวิธีการเล่าเรื่องหนักๆ อย่างเรื่องมิตรภาพและความสัมพันธ์ในครอบครัวผ่านตัวละครที่เป็นเด็ก ทำให้ได้มุมมองที่เข้าใจง่ายขึ้น เสพง่ายขึ้น และเข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย เพราะภายใต้บรรยากาศอันตึงเครียดยังมีความสดใสน่ารักแบบเด็กๆ ที่น่าเอ็นดูซ่อนอยู่เสมอ แถมยังถูกใจวัยโตเพราะมีเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยจากยุค80sที่เป็นท้องเรื่องมาให้หวนคิดถึงวันวานด้วย ในส่วนของเนื้อเรื่องก็ผสมผสานทั้งความระทึกขวัญ ดราม่า และแฟนตาซีเข้าด้วยกันอย่างลงตัวมาก ทำให้ดูยาวๆ ได้แบบเพลินๆ ไม่มีเบื่อ

2. นาร์โคส (Narcos)

การหยิบเอาชีวิตของราชายาเสพติดระดับโลกอย่าง ปาโบล เอสโกบาร์ มาสร้างเป็นซีรีส์ แค่นี้ก็พอจะทำให้นาร์โคสเป็นที่สนใจของใครหลายๆ คนแล้ว แต่สิ่งที่ทำให้เรื่องนี้ขึ้นมาเป็นอันดับ2ของซีรีส์ที่คนไทยดูมาราธอนเป็นเรื่องแรกมากที่สุดก็คือวิธีการเล่าเรื่องที่มีการทิ้งปมไว้ให้น่าติดตามอยู่ตลอดจนต้องกดดูตอนต่อไปเรื่อยๆ แบบหยุดไม่ได้ บวกกับการเลือกที่จะถ่ายทอดความเป็นมนุษย์แสนจะธรรมดาของคนที่ไม่ธรรมดาอย่างเขาออกมาก็ยิ่งทำให้เราเข้าถึงตัวละครและมีอารมณ์ร่วมไปด้วยมากขึ้น รู้ตัวอีกทีคุณก็อาจจะกำลังร่วมลุ้นระทึกไปกับพวกเขาอยู่ด้วยก็ได้

3. 13บันทึกลับหัวใจสลาย (13 Reasons Why)

ถูกใจคอวัยรุ่นสุดๆ กับเรื่อง13บันทึกลับหัวใจสลาย ที่นอกจากจะสนุกด้วยวิธีการดำเนินเรื่องที่ใช้วิธีค่อยๆ ไล่เปิดเผยความจริงไปทีละน้อย ทิ้งปมให้เราอยากดูตอนต่อไปอีกเรื่อยๆ แล้ว เนื้อหาที่พูดถึงเรื่องการกลั่นแกล้งรังแกกันในโรงเรียน(Bullying)ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สร้างกระแสความแรงให้กับเรื่องนี้เช่นกัน เพราะประเด็นนี้เป็นสิ่งที่ซ่อนอยู่ในสังคมไทยมาอย่างยาวนานแต่ไม่มีใครกล้าพูดถึง การมาถึงของ13บันทึกลับหัวใจสลาย จึงทำให้เรื่องการกลั่นแกล้งในโรงเรียนกลายเป็นที่สนใจของสังคมมากขึ้น และไม่ใช่แค่วัยรุ่นเท่านั้น แต่ถ้าผู้ใหญ่หลายคนลองเปิดใจดูเรื่องนี้แบบรวดเดียวจบอาจพบว่าตัวเองได้เรียนรู้อะไรมากขึ้นก็ได้

4. ไอรอน ฟิสต์ จากมาร์เวล (Marvel’s Iron Fist)

กลุ่มคนที่จะเลือกดูไอรอน ฟิสต์เป็นเรื่องแรกแน่นอนว่าคงไม่พ้นเหล่าแฟนคลับการ์ตูนค่ายมาร์เวล แต่นั่นไม่ใช่แค่สาเหตุเดียวที่ดันให้ไอรอน ฟิสต์เข้ามาติดอันดับ 1 ใน 5 ซีรีส์ที่คนไทยเลือกดูมาราธอนเป็นเรื่องแรกมากที่สุด เพราะไอรอน ฟิสต์ยังถูกคอคนไทยด้วยเนื้อเรื่องที่มาในสไตล์ละครหลังข่าว ทั้งเรื่องของทายาทเศรษฐี ความเข้าใจผิด และการถูกหักหลัง ผสมผสานกับความเหนือมนุษย์ที่เกิดจากความพยายามของตัวเองล้วนๆ ทำให้เรื่องนี้แตกต่างจากซีรีส์ซุปเปอร์ฮีโร่ทั่วไป เพราะเปิดช่องให้คนธรรมดาเข้าไปร่วมสัมผัสความรู้สึกได้ไม่ยากนัก

5.ชูตเตอร์ (Shooter)

ชูตเตอร์ สร้างมาจากภาพยนตร์ในชื่อเดียวกันเมื่อปี2007ซึ่งเป็นเรื่องที่ดังมากๆ ในหมู่ผู้ชมชาวไทยด้วยเนื้อเรื่องดราม่าสุดเข้มข้นของชีวิตพระเอกที่ทั้งถูกใส่ร้ายและถูกตามล่า แต่ความที่เขาฉลาดทำให้เอาตัวรอดไปได้เสมอ เมื่อมีข่าวว่าจะถูกนำมาทำเป็นซีรีส์ แฟนหนังจำนวนไม่น้อยจึงตามมาดูกันต่อด้วย ซึ่งในฉบับซีรีส์ก็ยังคงถูกคอคนไทยเช่นเดิมด้วยรสชาติอันเข้มข้นของความดราม่าที่ไม่เปลี่ยนแปลง แถมยังลงรายละเอียดได้มากขึ้นทำให้เนื้อเรื่องดูมีมิติยิ่งขึ้นไปอีก นอกจากจะมีแฟนคลับเก่าที่มาดูแล้ว แฟนคลับใหม่ที่หลงใหลในความฉลาดเป็นกรดของพระเอกอาจเป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่ผลักให้ชูตเตอร์ขึ้นมาติด 1 ใน 5 ซีรีส์ที่คนไทยเลือกดูมาราธอนเป็นเรื่องแรกมากที่สุดด้วย

อ่านแล้วพร้อมจะเปิดใจกันหรือยัง? ถ้าพร้อมแล้วก็ไปสัมผัสประสบการณ์ดูมาราธอนกันได้เลย รับรองว่าคุณจะติดใจจนต้องมีครั้งต่อไปแน่ๆ ทุกเรื่องสตรีมมิ่งพร้อมกันแล้ววันนี้บน Netflix