[ริวิว] สกินแคร์ขนาดจิ๋ว พกขึ้นเครื่องง่ายสบายกระเป๋า ไม่เกิน 100ml.

20 4
เคยโดนทิ้งสกินแคร์ในช่องแสกนกระเป๋ามั้ยครับ อารมณ์เสียเนอะ เสียดายด้วย แล้วคิดในใจ แล้วตรูจะใช้อะไรละเนี้ยะ เฮ้อออออ
   
เนื่องจากผมเดินทางบ่อย เลยมาแนะนำสกินแคร์ที่พกง่าย ใช้ดี ผ่านช่องแสกนกระเป๋าแน่นอน มาเป็นไอเดียเล็กๆน้อยๆในการพกของขึ้นเครื่องกันนะครับ
ตอนแรกเลือก Balm ล้างหน้าเพราะเซฟสุด ไม่ต้องมีปัญหากับพี่ตม.สนามบิน แต่พอใช้ดู เห้ยยยยยยย มันดี นวดๆออกหมดเลยยยใช้น้ำอุ่นล้างตาม ซับหน้าให้แห้ง รู้สึกสะอาดมากกก ตอนแรกนึกกว่าหน้าจะมัน สรุป แห้งยังกะล้างหน้ากับโฟมมา5555
เป็น Oil ล้างหน้า ตอนแรกได้มาเป็นของแถม แต่ไม่อยากใช้เพราะคิดว่าเป็น Oil ล้างแล้วก็จะมันๆติดหน้า เหมือนเอาน้ำมันมะกอกมาทาหน้า แต่วันนึงลองใช้ดู เห้ยยยยยยย มันดีมากกกกกกก ลบภาพคำว่า Oil ออกจากหัวไปเลย คือตอนนวดหน้าแห้ง มือแห้ง คือเป็น Oil มันๆ ลื่นๆดีกว่าใช้สำลีเช็ดเพราะ ไม่มีตัวเสียดสีหน้า ริ้วรอยก็ไม่มา พอเอามือแตะๆน้ำมาเช็ด กลายเป็นน้ำนมเลยจ้าาา อ่อนละมุนมาก พอล้างออกด้วยน้ำอุ่นคือเช็ดหน้าแล้วหน้าแห้ง ไม่มัน เหมือนผ่านการล้างด้วยโฟมมาแล้ว ความรู้สึกเดียวกับ Take the day off
เป็นเอนไซม์ล้างหน้า ตัวนี้จะพกไว้ใช้เวลารีบๆ หรือไม่ได้แต่งหน้า ครบจบในตัวเดียวรู้สึกสะอาดหน้ามากๆ  เบากระเป๋าพกพาสะดวก
 ตัวนี้จะเอาไว้ใช้เวลาหน้าขึ้นสิวหรือรู้สึกว่าหน้ามันมากๆ ถ้าวันไหนรู้สึกว่าหน้าแห้งก็จะไม่ใช้จะไปใช้ Cetaphil แทน
ตัวนี้ดีมากๆ ติดมากๆเป็น No Go Item เอาไว้ใช้เช็ดเก็บตก หลังจากรู้สึกว่าหน้าไม่สะอาด ไม่สามารถมีตัวไหนมาทดแทนได้เลยยย
ตัวนี้ไม่ใช่ SK II แต่แบ่งเอา Cetaphil มาใส่ 555555 หลังจากใช้เอสเคทูหมดแล้วก็แบ่งมาใส่ในขวดนี้ ขวดเล็ด พกพาสะดวก
2 ขวดนี้คือ SK II Facial Treatment Clear  Lotion กับ Facial Treatment Essence เป็นหลอดขนาดพกพาสะดวกมากๆ ตั้งแต่ใช้มา หน้าไม่ได้ฟูอะไร ไม่ชุ่มชื้นอะไรเลย แต่หน้าใสขึ้นมากก ชอบ
ช่วงนี้ติดตัวนี้มากๆรู้สึกอินเพราะตอนนี้มีรอยสิวก็เลยซื้อมาลองใช้ดู ซองเล็กๆ จะเป็นผงล้างหน้า หลอดปั๊มข้างๆจะเป็น Booster ที่เป็นวิตามินซีเข้มข้น 10% ไว้ผสมกับครีมบำรุง
ตอนนี้จะใช้เฉพาะกลางคืนในวันที่หน้ารู้สึกโทรม เคยใช้บ้างกลางวันรู้สึกว่าแสบหน้ามากๆกลับมาตอนเย็นหน้าขึ้นผื่นด้วย หลอดขนาด 7 ml ผ่านต.ม. แน่นอนสบายมากหายห่วง
ตอนแรก ผมกลัวมากๆที่จะซื้อตัวนี้ เพราะผมใช้ผลิตภัณฑ์ที่มี Mineral Oil หรืออะไรที่เป็นเนื้อครีมสีขาวๆ แล้วจะอุดตัน สิวผดๆ อุดตันจะขึ้น หรือไม่ก็สิวเป็นเม็ดๆมีหัวจะมาทันที
    แต่เนื่องด้วยต้องเดินทางไปนอนค้างประเทศที่อากาศหนาว และแห้งบ่อยมากๆ สกินแคร์ที่มีอยู่เริ่มช่วยไม่ได้ เอาไม่อยู่ มาส์กแผ่นที่ใช้ตอนอยู่ห้องแอร์ที่ไทยชั่วโมงนึงแห้ง แต่ต่างประเทศ อากาศหนาว มีฮีทเตอร์ มาส์กไว้ 20นาทีคือแห้งแบบกรัง แกะออกมากรอบติดหน้าเลยครับ
   ผมเลยอยากใช้ Oil ดู และผมตัดสินใจซื้อเจ้าตัวนี้มาลองเพราะดู Review ของ Youtuber ต่างประเทศแล้วมันดี
    แล้ว Maracuja Oil คืออะไร? มันก็คือน้ำมันที่สกัดจากเสาวรสนั่นแหล่ะครับ เรียกให้ดูไฮโซพรีเมี่ยมว่ามาจากแม่น้ำแอมะซอนเฉยๆ โดยมันจะมีวิตามินซีสูงมาก ลดริ้วรอยต่างๆ ผิวหน้าชุ่มชื้นขึ้น 
    ขนาด 15 ml มีขายที่ Sephora ถึงจะดูน้อยแค่ 15 ml แต่ใช้แค่ครั้งละสาม-สี่หยดก็พอ หลายเดือนมากกว่าจะหมด
   มีขายที่ Sephora หรือจะสั่งออนไลน์ก็ได้ครับ ที่ https://www.sephora.co.th/products/tarte-travel-maracuja-oil?query=Maracuj
ราคา 540 บาท
 วันนี้ก็มาแชร์เป็นไอเดียให้กับเพื่อนๆนะครับ ว่ามีสกินแคร์ตัวไหนบ้าง ที่มีขนาดเล็ก ไม่เกิน 100ml. พกพาสะดวก ง่ายครบ จบในกระเป๋าเล็กๆ ไม่ต้องเสี่ยงพี่ immigration สั่งทิ้งสกืนแคร์ที่เรารักกลางทางที่สนามบิน ?

* บางตัวที่มีคือของแถมจากเค้าเตอร์ บางตัวก็เป็นขนาด travel size สั่งจากเวป shopee นะครับ ปล.เลือกร้านที่น่าเชื่อถือนิดนึงนะคร้าบบ


Sunsaek Songkumarn

Sunsaek Songkumarn

Hello there 🤙
I'm Joey and I really enjoy using skincare products and sharing my thoughts to you guys.
I hope you guys like it 🙏

FYI - I have a very very dry skin.

FULL PROFILE