อยากสัก แต่กลัวเข็ม

2 1
สาวๆมีปัญหาแบบนี้ไหมคะ? อยากสักตรงนี้ลายนี้ รู้ว่าร่างกายส่วนนี้เจ็บ ไม่เหมาะสำหรับคนสักครั้งแรก แต่ก็อยากได้ตรงนี้ ... อยากสักสีทั้งที่รู้ว่าต้องโดนขยี้ ซึ่งเจ็บมากกว่าการลงแค่เส้น... แล้วอย่างนี้ควรทำไงล่ะ ... ทำใจค่ะ 55 (อ้าว.. พูดง่ายเนอะ) แต่แอ๋มมีวิธีเตรียมกายเตรียมใจมาบอกค่ะ
สวัสดีค่ะ แนะนำตัวก่อนเลย ชื่อแอ๋มนะคะ เป็นสมาชิกจีบันมา7ปีแล้ว เพิ่งจะมาแชร์ความรู้และประสบการณ์อย่างจริงจังค่ะ
แอ๋มเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่กลัวเข็มมากกกกกก แต่ก็ชอบงานศิลปะมากเช่นกัน

ก่อนอื่นเลยนะคะ ต้องไม่ทายาชา ถ้าถามเรื่องนี้กับใครก็มีแต่คนห้ามค่ะ เพราะเขาบอกว่าสักมันต้องเจ็บ เราจะได้เห็นคุณค่าของรอยสักของเรา รวมถึงแอ๋มได้อ่านเจอบทความฝรั่ง เขาบอกว่ายาชา มีปฎิกิริยากับสีหมึกค่ะ อะไรทำนองนี้
เริ่มกันเลยนะคะ ต้องทำใจยังไง
1. เรารักรอยนั้น และให้อยู่ตรงนั้นจริงหรือเปล่า เรารักมันมากแค่ไหน ถ้าเรารักมันมาก เราจะยอมเจ็บ เพื่อให้ได้มันมา
2. แอ๋มดูวีดีโอ โชว์การสักเป็นเดือนค่ะ ดูว่าช่วงสักมันเป็นยังไง รวมถึงฟังความรู้สึกหลังสักเสร็จค่ะ ดูทุกวัน ดูตลอด จนรู้สึกว่าโอเค เอาล่ะ แล้วก็นัดสักค่ะ
3. พอนัดแล้ว รู้ว่าช่างคือใคร ให้ดูรูประหว่างเขาสัก การจับเข็ม การลงเข็ม เราจะได้ทำใจถูก 55
4. ก่อนไปสัก กินอิ่มนอนหลับ พักผ่อนให้เพียงพอ (แต่ไม่แนะนำให้เพิ่งทานข้าวนะคะ ทำตัวเองให้รู้สึกพร้อมและสบายตัวที่สุดค่ะ)
5. ก่อนลงเข็ม แอ๋มไปทำใจใหห้องน้ำ5นาทีค่ะ พกยาดมไปด้วย
6. นำน้ำดื่มไปด้วย เสร็จตัวนึง ก็ขอพักทีนึง ทานน้ำ ทำใจต่อ
7. นำเพื่อ/แฟน/ญาติ ไปด้วยนะคะ ไว้คอยคุย+ดูแลเรา
พอสักแล้ว แอ๋มไม่ได้รู้สึกเจ็บหรือปวดอะไรนะคะ รู้สึกโล่ง happyค่ะ

คำเตือนนะคะ: พอสักแล้ว ซัก1-2เดือน มันจะมีความรู้สึกอยากสักเพิ่ม แต่ไม่รู้ว่าจะสักรูปอะไร นี่มันแค่เป็นความรู้สึกเสี้ยนเข็มค่ะ (จริงๆแล้ว เราแค่อยากโดนสักค่ะ อยากได้รับความรู้สึกนั้นอีก เหมือนคนติดยา มันเจ็บแบบฟินๆค่ะ ) เราต้องผ่านมันไปให้ได้ ยังงั้นเลอะทั้งตัวค่ะ

ครั้งหน้า สาวๆคนไหนอยากออกกำลังกาย แต่ขี้เกียจไหมคะ แอ๋มมีวิธีที่ทำให้เราหลุดจากความขี้เกียจ และออกกำลังกายแบบสม่ำเสมอ ติดตามนะคะ!!


Tiny Tye

Tiny Tye

สวัสดีค่ะ เป็นสมาชิกจีบันที่อยู่อเมริกานะคะ อยากแบ่งปันความงามและเครื่องสำอางที่น่าสนใจของฝั่งอเมริกาให้กับสมาชิกที่อยู่ไทยและประเทศอื่นๆค่ะ :)

FULL PROFILE