8 สาวสุดสตรอง กับ Quote เด็ดสร้างแรงบันดาลใจ

38 4
ผู้หญิงยุคนี้ จะสวยแค่หน้าตา แค่เสื้อผ้า มันเอาท์ไปแล้วนะคะ! ถ้าจะให้แซ่บ เราต้องสวยจากข้างใน สวยที่ใจ ที่ความสามารถ ที่ Attitude ถึงจะเรียกว่าสวยอย่างแท้จริง

ตื่นเช้ามาวันนี้ หลายๆ คนอาจจะเห็นหน้าจอ Happy International Women's Day จาก Facebook นั่นก็เพราะวันที่ 8 มีนาคมของทุกปี เป็นวันสตรีสากลโลกนั่นเองค่ะ

ทุกวันนี้ ผู้หญิงเข้ามามีบทบาทมากในสังคมมากขึ้น มีผู้หญิงหลายคนที่เป็นผู้นำ แบบอย่าง และเป็นแรงบันดาลใจ รวมถึงสร้างความเปลี่ยนแปลงมากมายให้กับโลกใบนี้
จึงมีการกำหนด วันสตรีสากล ขึ้น เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความสำเร็จของผู้หญิงในด้านสังคม เศรษฐกิจ วัฒนธรรม และการเมือง

วันนี้ จีบันขอรวมเอา 8 สาวสุดสตรอง ตัวแม่แห่งวงการ Beauty & Fashion กับ Quote เด็ดดีๆ ที่เป็นแรงบันดาลใจจากพวกเธอมาแชร์ให้สาวๆ ดูกันค่ะ :D

1. โอปอล์ - ปาณิสรา อารยะสกุล

คุณแม่สุดแซ่บคนนี้คือคนทำให้เราเห็นว่า หน้าสวยอย่างเดียวไม่ได้ แต่ความสามารถและ Attitude ที่ดีต่างหาก คือสิ่งที่ทำให้คนเรา ‘สวยอย่างแท้จริง’  เธอเป็นแรงบันดาลใจให้หลายๆ คนที่ไม่ได้สวยแบบสมัยนิยม รู้สึกมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น ลุกขึ้นมาสวยในแบบของตัวเอง กล้าคิด กล้าทำ และยังทำให้สังคมตระหนักว่า การล้อเลียนรูปร่างหน้าตาของคนอื่น... มันสร้างบาดแผลในใจมากกว่าที่คิด จากทวีตของเธอที่บอกว่า

"ทำไมสนุกปาก กับการด่าปมด้อยคนอื่น ทำไมพวกเธอถึงหัวเราะเยาะรูปลักษณ์ของพวกเค้า มันไม่ตลก ... มันไม่เคยตลก"

เพียงประโยคสั้นๆ ก็ทำเอาสั่นไปทั้งโลกโซเชียล

2. พี่ขวัญ - สู่ขวัญ บูลกุล


พี่สู่ขวัญ เจ้าของวลีฮิตเขย่าวงการบิวตี้ #ของมันต้องมี มีดีกรีเป็นถึงอดีตดาวนิเทศจุฬา อายุ 45 ก็ทำอะไรเธอไม่ได้!

เชื่อว่าหลายๆ คน ยกให้พี่สู่ขวัญเป็นไอดอลไปเรียบร้อย ทำอะไรก็ดูดีไปหมด ดูจะเพอร์เฟคท์และเพรียบพร้อมในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการวางตัว กริยามารยาท และความสามารถที่อัดแน่น แถมพกความน่ารักขี้เล่นมาเต็มกระเป๋า ณ เวลานี้ พี่สู่ขวัญ ชี้นกเป็นนก ชี้ไม้เป็นไม้ ชี้อะไรเป็นต้องซื้อ!!! 

3. ปู - ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนด์เบิร์ก


หลายๆ คนอาจจะรู้จักปู ไปรยา ในมุมดารา/นางแบบหุ่นแซ่บที่โกอินเตอร์ แต่นอกจากบทบาทในวงการบันเทิงแล้ว ปู ไปรยา ได้รับเลือกให้เป็นทูตสันถวไมตรีคนแรกของไทยและ ASEAN ของโครงการ UNHCR หรือ สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ องค์กรที่ทำการช่วยเหลือผู้ลี้ภัยในประเทศต่างๆ ทั่วโลก  เธอมุ่งมั่นที่จะใช้ความสามารถและชื่อเสียง ในการเป็นกระบอกเสียง สร้างความเปลี่ยนแปลงเพื่อยกระดับชีวิตและความเป็นอยู่ของผู้ลี้ภัย

ไม่ว่าจะเป็นคนธรรมดา หรือคนมีชื่อเสียง เรามารถเป็นพลัง สร้างประโยชน์ และทำให้โลกใบนี้น่าอยู่มากขึ้นได้เสมอ 

4. Gigi Hadid
 

Gigi Hadid คือ It Girl แห่งศตวรรษ  จีจี้เป็นผู้หญิงที่สาวๆ ยุคใหม่ทั่วโลกหลายคนใฝ่ฝันจะเป็น ทั้งความปังและความดังแบบฉุดไม่อยู่ของเธอ
 
แต่ก่อนจะมาเป็น Gigi Hadid ที่โดนเด่นบนรันเวย์เหมือนทุกวันนี้ เธอก็เคยถูกโมเดลลิ่งปฏิเสธมาแล้วแบบนับครั้งไม่ถ้วน หลายคนอาจจะเคยเห็นภาพจีจี้สมัยที่ยังอวบและมักจะโดนล้อเลียนเรื่อง Body Shaming อยู่เสมอ แต่ก็ไม่ได้ทำให้เธอล้มเลิกความฝันในการเป็นนางแบบไปง่ายๆ กลับไปฟิตหุ่น ฝึกฝน และเริ่มต้นอาชีพนางแบบอย่างที่ตั้งใจไว้ จนได้เซ็นสัญญาร่วมงานกับ Victoria’s Secret

ถึงแม้เธอจะมาจากครอบครัวที่มีเงินและโด่งดัง แต่ความปังนี้ จีจี้ได้มาด้วยฝีมือตัวเองล้วนๆ

5. Anna Wintour 


แอนนา วินทัวร์ หรือ คุณหญิง แอนนา วินทัวร์ เป็นบุคคลมีอิทธิพลต่อวงการแฟชั่นของอเมริกามากกกก เธอครองตำแหน่งบรรณาธิการบริหารของนิตยสาร VOGUE US มาแล้วถึง 30 ปี นอกจากนั้นยังได้รับมีหน้าที่ดูแลนิตยสารในเครืออีกหลายเล่ม อาทิเช่น W, Allure, Glamour, Lucky, Teen Vogue ที่สาวๆ คุ้นเคยกันดี ความจริงจังกับงานที่เธอรักนั้นเยอะขนาดไหน คงไม่ต้องพูดถึง

เธอมักปรากฏตัวในลุคผมบ๊อบหน้าม้า และแว่นตาดำขนาดใหญ่ นั่งเฉิดฉายที่ front row ตาม Fashion Week ระดับโลก จนกลายเป็นภาพจำ อ่อ แล้วที่จะลืมไม่ได้เลย เธอยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับหนังสือและภาพยนตร์ดัง "The Devil Wears Prada" อีกด้วย เพราะบุคลิคของ Miranda ในเรื่อง ถอดมาจากตัวเธอแบบเต็มๆ!

6. Coco Chanel


โกโก หรือ กาเบรียล ชาแนล เจ้าของแบรนด์ CHANEL ที่สาวๆ ใฝ่ฝันถึง เธอไม่ได้มีชีวิตวัยเด็กที่โรยด้วยกลีบกุหลาบ ในวัยเด็ก เธอเคยต้องร้องเพลงในคาเฟ่เพื่อหาเงินเลี้ยงชีพ จากนั้นเธอก็เพิ่มทำหมวกขายในกลุ่มเล็กๆ จนกลายเป็นที่รู้จัก
โกโก ชาแนล เป็นผู้หญิงที่มีความคิดต่าง ในยุคที่ผู้หญิงยังใส่ชุด corset เธอเป็นคนแรกที่ดัดแปลงเอาชุดสูทผู้ชายมาใส่ และเป็นที่มาของสูทของผู้หญิงมีชื่อเรียกว่า CHANEL Suit และถึงแม้ว่าเธอจะจากไปกว่า 47 ปีแล้ว แต่ตัวตนของเธอยังคงอยู่ เธอเป็นตัวแทนของผู้หญิงที่คลาสสิค ที่ยังคงความทันสมัยและไม่เคยตกยุค เหมือนเช่นชุด LBD - Little Black Dress ที่เธอคิดค้นขึ้นยังไงล่ะ

7. Emma Watson


เอ็มมา วัตสัน เป็นที่จดจำจากบทบาทการแสดงในบทเฮอร์ไมโอนี เกรนเจอร์ ในแฮร์รี พอตเตอร์ เอ็มม่าแบ่งเวลาระหว่างงานภาพยนตร์กับการศึกษาต่อที ระดับปริญญาตรีในสาขาวรรณกรรมอังกฤษ ล่าสุดเอมม่าได้รับแต่งตั้งให้เป็นทูตสันถวไมตรีขององค์การเพื่อสตรีแห่งสหประชาชาติ และช่วยริเริ่มโครงการรณรงค์ฮีฟอร์ชี (HeForShe) ที่รณรงค์ให้ผู้ชายสนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศ

8. PEARYPIE - แพรี่พาย/แพร อมตา จิตตะเสนีย์


แพรี่พาย หรือ แพร Beauty Influencer สาวจีบันยุคบุกเบิก ตอนนี้เธอคือผู้ปลุกเทรนด์ผ้าไทยให้ลุกฮือ กับการใส่ชุดที่ทำจากผ้าไทยไปเช็คอินทุกมุมโลก ทำให้โลกรู้ว่าผ้าไทยก็มีดีไม่แพ้ใคร และการใส่ผ้าไทย ก็ไม่ได้ดูเชยอย่างที่เราเคยคิด

ส่วนด้านบิวตี้ ใครๆ ก็ต้องยกให้เธอเป็น Make Up Artist ชื่อดังที่มีทั้งฝีมือและพรสวรรค์ เธอที่เป็นแรงบันดาลใจให้สาวๆ ยุคใหม่ จากสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ ความแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร และความหลงใหล ความรักในการแต่งหน้า เธอมุ่งมั่นและฝึกฝนฝีมือจนได้โกอินเตอร์ ไปแต่งหน้า Backstage ในงาน Fashion week ที่เมืองนอกนับครั้งไม่ถ้วน
และนี่คือ 8 สาวที่เป็นแรงบันดาลใจของผู้หญิงยุคใหม่ สวยจากทั้งภายในและภายนอกที่แท้ทรู

แล้วสาวๆ ล่ะคะ มีใครเป็นแรงบันดาลใจ หรือ มีคติอะไรที่เป็น Life quote ประจำตัวบ้าง มาแชร์กันเร็ว :D


aimmellow

aimmellow

AIMME | TikTok TH Beauty & Fashion Manager

A Content Writer | Designer | English Tutor | Traveller | Dessert Monster

• FB • IG • Twitter : Aimmelicious

LINE : aimmelicious

FULL PROFILE